Giáo án Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng Đạo đức 2 Kết nối tri thức

528 264 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(528 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 13: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ Ở NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 1, 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu tham gia các
hoạt động phù hợp.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi
ở trường?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ.
Trong từng nhóm, HS lần lượt chia sẻ
với các bạn:
- Kể về một lần em gặp khó khăn nơi
công cộng?
- 2-3 HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Khi đó em đã làm gì?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình
huống cần tìm kiêm sự hỗ trợ nơi
công cộng.
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.59,
tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS kể
chuyện theo tranh.
- Mời đại diện nhóm chia sẻ câu
chuyện.
- GV hỏi: + sao em cần hỗ trợ trong
các tình huống trên?
+ Kể thêm những tình huống cần tìm
kiếm sự hỗ trợ khi nơi công cộng
em biết?
- GV chốt: Khi em bị hỏng xe, khi
người lạ đi theo em,…em cần tìm kiếm
sự hỗ trợ từ những người xung quanh
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm sự hỗ trợ ý nghĩa của việc
tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
- GV cho HS đọc tình huống trong
SGK tr. 60, YC thảo luận nhóm đôi:
+ Khi bị lạc, đã tìm kiếm sự hỗ trợ
bằng cách nào?
- HS thảo luận nhóm 4 kể chuyện theo
tranh.
- 2-3 HS chia sẻ.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận theo cặp.
- HS chia sẻ.
- 3-4 HS trả lời.
+ Khi bị lạc, đã tìm kiếm sự hỗ trợ
bằng bình tĩnh, quan sát xung quanh,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 13: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ Ở NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 1, 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các hoạt động phù hợp.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi - 2-3 HS nêu. ở trường?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: - HS thực hiện.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ.
Trong từng nhóm, HS lần lượt chia sẻ - HS chia sẻ. với các bạn:
- Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng?

- Khi đó em đã làm gì?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
- HS thảo luận nhóm 4 kể chuyện theo
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình tranh.
huống cần tìm kiêm sự hỗ trợ nơi - 2-3 HS chia sẻ. công cộng. - 2-3 HS trả lời.
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.59,
tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS kể - HS lắng nghe. chuyện theo tranh.
- Mời đại diện nhóm chia sẻ câu chuyện.
- GV hỏi: + Vì sao em cần hỗ trợ trong các tình huống trên?
+ Kể thêm những tình huống cần tìm
kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng mà em biết?
- GV chốt: Khi em bị hỏng xe, khi có
người lạ đi theo em,…em cần tìm kiếm
sự hỗ trợ từ những người xung quanh - HS thảo luận theo cặp.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm sự hỗ trợ và ý nghĩa của việc
tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng.
- GV cho HS đọc tình huống trong - HS chia sẻ.
SGK tr. 60, YC thảo luận nhóm đôi: - 3-4 HS trả lời.
+ Khi bị lạc, Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ + Khi bị lạc, Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách nào?
bằng bình tĩnh, quan sát xung quanh,


zalo Nhắn tin Zalo