Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 1: Em làm quen với bàn phím

496 248 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(496 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 1: EM LÀM QUEN VỚI BÀN PHÍM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím.
- Gọi được tên các hàng phím trong khu vực chính của bàn phím.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập. Ham học hỏi, thích đọc sách.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Không bỏ thừa đồ ăn, thức uống; có ý thức tiết kiệm tiền bạc,
điện nước trong gia đình.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của
bản thân; biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tập trung chú ý khi giao tiếp; nhận ra được
thái độ của đối tượng giao tiếp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh nắm được tên các khu vực và tên các hàng phím
cũng như ban đầu hình thành về cách gõ bàn phím.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
- KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy kể
tên một số thiết bị có xử lý thông tin
khi hoạt động trong nhà?
- Gọi Hs nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Theo em, trong các bộ phận của máy
tính thì bộ phận nào sẽ làm nhiệm vụ
đưa chữ vào máy tính?
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Em làm quen với bàn phím”.
- Học sinh trả lời: Máy giặt, điện thoại,
máy tính, tivi,…
- HS nhận xét.
- HS trả lời: Bàn phím
- Lắng nghe. Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khu vực chính của bàn
phím
Sử dụng bàn phím em làm được những
việc nào bên dưới?
Gõ chữ Gõ các kí hiệu
Gõ số Nghe nhạc
Nhìn màn hình Xem thông tin
- Hs trả lời:
- Gõ chữ, gõ số, gõ kí hiệu.
- Khu vực phím chức năng, khu vực
chính, khu vực phím điều khiển, khu
vực phím số.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Quan sát hình cho thầy biết bàn
phím có những khu vực chính nào?
- Khu vực chính giúp em làm gì?
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Các hàng phím
- Em hãy kể tên các hàng phím dựa vào
SGK.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Em hãy quan sát hàng phím cơ sở và
cho biết những phím nào khác với các
phím còn lại?
- Nhận xét – tuyên dương.
- (?) Em hây chọn biểu tượng phần
mềm Wordpad trên màn hình nền. Em
nháy đúp chuột để kích hoạt phần mềm
đó. Đặt tay lên bàn phím dòng
chữ tên em (không dấu).
- Nhận xét – tuyên dương.
- Khu vực chính giúp em gõ chữ, gõ số
và gõ các kí hiệu.
- HS trả lời:
- F, J
- Hs thực hành.
- Nhận xét bài bạn.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
Bài 1. Em hây ghép các phím vởi vị trí
của chúng trên bàn phím.
a) A H F K b)U YQO
c) N X Z
- Học sinh thảo luận trả lời.
- a <=> 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 1: EM LÀM QUEN VỚI BÀN PHÍM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Chỉ ra được khu vực chính của bàn phím.
- Gọi được tên các hàng phím trong khu vực chính của bàn phím.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập. Ham học hỏi, thích đọc sách.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Không bỏ thừa đồ ăn, thức uống; có ý thức tiết kiệm tiền bạc,
điện nước trong gia đình. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của
bản thân; biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tập trung chú ý khi giao tiếp; nhận ra được
thái độ của đối tượng giao tiếp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh nắm được tên các khu vực và tên các hàng phím
cũng như ban đầu hình thành về cách gõ bàn phím. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.



2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
-
KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy kể
- Học sinh trả lời: Máy giặt, điện thoại,
tên một số thiết bị có xử lý thông tin máy tính, tivi,… khi hoạt động trong nhà? - Gọi Hs nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Theo em, trong các bộ phận của máy
tính thì bộ phận nào sẽ làm nhiệm vụ - HS trả lời: Bàn phím đưa chữ vào máy tính?
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới - Lắng nghe. Ghi vở.
“Em làm quen với bàn phím”.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khu vực chính của bàn - Hs trả lời: phím
Sử dụng bàn phím em làm được những việc nào bên dưới?
- Gõ chữ, gõ số, gõ kí hiệu. Gõ chữ Gõ các kí hiệu Gõ số Nghe nhạc Nhìn màn hình Xem thông tin
- Khu vực phím chức năng, khu vực
chính, khu vực phím điều khiển, khu vực phím số.


- Quan sát hình và cho thầy biết bàn
phím có những khu vực chính nào?
- Khu vực chính giúp em gõ chữ, gõ số và gõ các kí hiệu.
- Khu vực chính giúp em làm gì? - HS trả lời:
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Các hàng phím
- Em hãy kể tên các hàng phím dựa vào SGK. - F, J
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Em hãy quan sát hàng phím cơ sở và - Hs thực hành.
cho biết những phím nào khác với các phím còn lại?
- Nhận xét – tuyên dương.
- (?) Em hây chọn biểu tượng phần - Nhận xét bài bạn.
mềm Wordpad trên màn hình nền. Em
nháy đúp chuột để kích hoạt phần mềm
đó. Đặt tay lên bàn phím và gõ dòng chữ tên em (không dấu).
- Nhận xét – tuyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
Bài 1.
Em hây ghép các phím vởi vị trí - Học sinh thảo luận trả lời. của chúng trên bàn phím. a) A H F K b)U YQO c) N X Z - a <=> 2


zalo Nhắn tin Zalo