Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 1: Em làm quen với phần mềm trình chiếu

482 241 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(482 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC
CHỦ ĐỀ E1: LÀM QUEN VỚI BÀI TRÌNH CHIẾU ĐƠN GIẢN
BÀI 1: EM LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được biểu tượng và kích hoạt được phần mềm trình chiếu
PowerPoint.
Tạo được tệp trình chiếu, gõ được một vài dòng văn bản đơn giản không dấu. Lưu
và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách mở và tạo 1 bài trình chiếu đơn giản,
lưu bài trình chiếu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết tại sao phải
bảo vệ thông tin cá nhân trên internet.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Duy Khoa Lan Anh chuấn bị giới
thiệu về bản thân mình trước lớp. Duy
Khoa viết ra giấy sẽ đọc lời giới
thiệu (Hình 7), còn Lan Anh tạo bằng
phần mềm trình diễn (Hình 2). Em
thích phần giới thiệu của Duy Khoa
hay Lan Anh? Vì sao?
- Hôm nay, các em sẽ học bài “em làm
quen với phần mềm trình chiếu”
- HS trả lời
- Nhận xét bạn
- HS trả lời bạn Lan Anh chuyên
nghiệp hơn, đẹp hơn.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm quen với người bạn
mới
- (?) Em hãy tìm biểu tượng của phần
mềm trình chiếu trên màn hình nền
nháy đúp chuột vào biểu tượng đó.
Hây tả với bạn những em nhìn
thấy trên màn hình của phần mềm trình
chiếu.
Em kích hoạt phần mềm trình chiếu
PowerPoint bằng cách nháy đúp chuột
vào biểu
- GV làm mẫu cho học sinh.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Tạo bài trình chiếu đầu
tiên.
- Hs trả lời tìm kiếm biểu tượng.
- HS quan sát.
- Hs thực hiện mở phần mềm trình
chiếu.
- HS thực hiện tạo bài trình chiếu như
hướng dẫn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- (?) Em hãy làm theo các bước hướng
dẫn ở Hình 3 để tạo được bài trình
chiếu giống của bạn Lan Anh.
- Chiếu bài của học sinh.
- Nhận xét – tuyên dương.
- (?) Sau trang đầu giới thiệu, cần có
các trang nội dung tiếp theo. Em có
biết cách thêm trang trình chiếu mới
không?
- Nhận xét.
- Một tệp trình chiếu được tạo ra có thể
phải chỉnh sửa và sử dụng nhiều lần. Vì
thế, em cần biết cách lưu tệp trình
chiếu. Quan sát Hình 5 thực hiện lưu
bài trình chiếu.
- GV quan sát hướng dẫn.
- Chiếu bài học sinh.
- Nhận xét.
- Nhấn New Slide.
- Hs quan sát thực hiện theo hướng
dẫn.
- Nhận xét bài bạn.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Biểu tượng của phần mềm
PowerPoint?
-
GV nhận xét – tuyên dương.
- HS thảo luận trả lời
- Biểu tượng số 2
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- a) Em quan sát mấu bài trình chiếu
gồm hai trang có thông tin về họ tên và
môn dạy của thầy, cô mà em yêu quý
như Hình 6.
b) Dựa vào đó, em hãy tạo bài trình
chiếu giới thiệu về gia đình em gồm
hai trang hoặc nhiều hơn.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi
- HS quan sát.
- Hs thực hành.
- Nhận xét bài bạn.
- Hs đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC
CHỦ ĐỀ E1: LÀM QUEN VỚI BÀI TRÌNH CHIẾU ĐƠN GIẢN
BÀI 1: EM LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết được biểu tượng và kích hoạt được phần mềm trình chiếu PowerPoint.
Tạo được tệp trình chiếu, gõ được một vài dòng văn bản đơn giản không dấu. Lưu
và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách mở và tạo 1 bài trình chiếu đơn giản, lưu bài trình chiếu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi



III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết tại sao phải - HS trả lời
bảo vệ thông tin cá nhân trên internet.
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Duy Khoa và Lan Anh chuấn bị giới
thiệu về bản thân mình trước lớp. Duy
Khoa viết ra giấy và sẽ đọc lời giới
thiệu (Hình 7), còn Lan Anh tạo bằng
phần mềm và trình diễn (Hình 2). Em - HS trả lời bạn Lan Anh chuyên
thích phần giới thiệu của Duy Khoa nghiệp hơn, đẹp hơn. hay Lan Anh? Vì sao?
- Hôm nay, các em sẽ học bài “em làm - Hs viết bài.
quen với phần mềm trình chiếu”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm quen với người bạn mới
- Hs trả lời tìm kiếm biểu tượng.
- (?) Em hãy tìm biểu tượng của phần
mềm trình chiếu trên màn hình nền và
nháy đúp chuột vào biểu tượng đó.
Hây mô tả với bạn những gì em nhìn
thấy trên màn hình của phần mềm trình chiếu.
Em kích hoạt phần mềm trình chiếu
PowerPoint bằng cách nháy đúp chuột - HS quan sát. vào biểu
- Hs thực hiện mở phần mềm trình chiếu.
- GV làm mẫu cho học sinh.
- HS thực hiện tạo bài trình chiếu như - Nhận xét. hướng dẫn.
Hoạt động 2: Tạo bài trình chiếu đầu tiên.


- (?) Em hãy làm theo các bước hướng - Nhận xét.
dẫn ở Hình 3 để tạo được bài trình
chiếu giống của bạn Lan Anh. - Nhấn New Slide.
- Chiếu bài của học sinh.
- Nhận xét – tuyên dương.
- (?) Sau trang đầu giới thiệu, cần có
các trang nội dung tiếp theo. Em có
- Hs quan sát thực hiện theo hướng
biết cách thêm trang trình chiếu mới dẫn. không? - Nhận xét.
- Một tệp trình chiếu được tạo ra có thể
phải chỉnh sửa và sử dụng nhiều lần. Vì
thế, em cần biết cách lưu tệp trình - Nhận xét bài bạn.
chiếu. Quan sát Hình 5 thực hiện lưu bài trình chiếu. - GV quan sát hướng dẫn. - Chiếu bài học sinh.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Biểu tượng của phần mềm - HS thảo luận trả lời PowerPoint? - Biểu tượng số 2 -
GV nhận xét – tuyên dương.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- a) Em quan sát mấu bài trình chiếu - HS quan sát.
gồm hai trang có thông tin về họ tên và
môn dạy của thầy, cô mà em yêu quý như Hình 6.
b) Dựa vào đó, em hãy tạo bài trình - Hs thực hành.
chiếu giới thiệu về gia đình em gồm có hai trang hoặc nhiều hơn. - Nhận xét bài bạn.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi - Hs đọc.


zalo Nhắn tin Zalo