Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 1: Làm việc theo từng bước

396 198 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(396 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
CHỦ ĐỀ F1: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO CÁC BƯỚC
BÀI 1: LÀM VIỆC THEO TỪNG BƯỚC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được một số công việc thường làm theo từng bước, mỗi bước là một
việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp thứ tự.
- Nhận thấy được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ
hơn là để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách tìm hiểu thế giới nhờ các công cụ đa
phương tiện có sẵn. Biết sử dụng công cụ đa phương tiện cơ bản.d
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết vòng đời của
1 con ếch phát triển như thế nào?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Nhiệm vụ của em chuyển ba cái
đĩa từ cọc thứ nhất sang cọc thứ ba.
Mỗi bước chỉ được chuyển một đĩa.
Không được để đĩa to trên đĩa bé.
thể dùng cọc thứ hai trong quá trình
chuyển đĩa.
1) Em đã dùng bao nhiêu bước
chuyển đĩa để hoàn thành nhiệm vụ?
Hãy nêu từng bước.
2) Em hãy cho biết cần phải làm
các bước theo đúng thứ tự em nêu hay
không.
- Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Làm
việc theo từng bước”
- HS trả lời.
- Nhận xét bạn
- Hs lắng nghe quy tắc chuyển đĩa.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thực hiện nhiệm vụ
theo từng bước
- Em hãy nêu một số hoạt động
em thực hiện theo từng bước trong
học tập và cuộc sống.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Hằng ngày, nhiều việc em thực
hiện theo từng bước. Mỗi bước là một
việc nhỏ hơn. Các bước cần phải làm
theo đúng thứ tự.
Hoạt động 2: Chia việc thành những
việc nhỏ hơn.
- Các động tác tập thể dục
- Cách giải 1 phép toán.
- Nhận xét bạn.
- Lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- (?) Em đồng ý với ý kiến nào dưới
đây?
1)Việc nhỏ dễ làm hơn, chia nhỏ để
dễ làm.
2) Chia nhỏ để làm ít hơn.
3) Chia nhỏ để không cần làm theo
thứ tự.
4) Chia nhỏ để dễ nhớ.
- Nhận xét quyên dương.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em hãy nếu các bước chia nhỏ khi
tạo bài trình chiếu giới thiệu về gia
đình em.
Khi thực hiện một việc, chúng ta
thường chia việc đó ra thành những
việc nhỏ hơn. Mỗi việc nhỏ hơn
thể chỉ gồm một bước hoặc cũng
thể gồm một số bước.
- Đúng.
- Sai.
- Sai.
- Đúng.
dụ: Nhiệm vụ tạo một bài trình chiếu
giới thiệu về gia đình em thể đuọc
chia thành những việc nhỏ hơn:
Việc 1: Chuẩn bị nội dung (thông tin
ảnh em dự định đưa vào bài trình chiếu).
Việc 2: Gồm các bước nhỏ hơn:
B1. Kích hoạtt phần mềm trình chiếu.
B2. Tạo các trang trình chiếu.
B3. Lưu và đặt tên cho tệp trình chiếu.
- Lắng nghe.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em đã biết chèn thêm một ảnh vào
một trang trình chiếu. Em hãy nêu các
bước thực hiện việc đó.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- HS thảo luận trả lời.
B1: Chọn thẻ Insert
B2: Picture
B3: Chọn ảnh
B4: Nhấn Insert
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
CHỦ ĐỀ F1: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO CÁC BƯỚC
BÀI 1: LÀM VIỆC THEO TỪNG BƯỚC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nêu được một số công việc thường làm theo từng bước, mỗi bước là một
việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp thứ tự.
- Nhận thấy được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ
hơn là để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách tìm hiểu thế giới nhờ các công cụ đa
phương tiện có sẵn. Biết sử dụng công cụ đa phương tiện cơ bản.d II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC



HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết vòng đời của - HS trả lời.
1 con ếch phát triển như thế nào?
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Nhiệm vụ của em là chuyển ba cái - Hs lắng nghe quy tắc chuyển đĩa.
đĩa từ cọc thứ nhất sang cọc thứ ba.
Mỗi bước chỉ được chuyển một đĩa.
Không được để đĩa to trên đĩa bé. Có
thể dùng cọc thứ hai trong quá trình chuyển đĩa. - HS trả lời.
1) Em đã dùng bao nhiêu bước
chuyển đĩa để hoàn thành nhiệm vụ? Hãy nêu từng bước.
2) Em hãy cho biết có cần phải làm - HS trả lời.
các bước theo đúng thứ tự em nêu hay không. - Hs viết bài. - Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Làm việc theo từng bước”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thực hiện nhiệm vụ theo từng bước
- Em hãy nêu một số hoạt động mà - Các động tác tập thể dục
em thực hiện theo từng bước trong - Cách giải 1 phép toán.
học tập và cuộc sống.
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn.
- Hằng ngày, có nhiều việc em thực - Lắng nghe.
hiện theo từng bước. Mỗi bước là một
việc nhỏ hơn. Các bước cần phải làm theo đúng thứ tự.
Hoạt động 2: Chia việc thành những việc nhỏ hơn.


- (?) Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây? - Đúng.
1)Việc nhỏ dễ làm hơn, chia nhỏ để dễ làm. - Sai.
2) Chia nhỏ để làm ít hơn. - Sai.
3) Chia nhỏ để không cần làm theo - Đúng. thứ tự.
Ví dụ: Nhiệm vụ tạo một bài trình chiếu
4) Chia nhỏ để dễ nhớ.
giới thiệu về gia đình em có thể đuọc - Nhận xét quyên dương.
chia thành những việc nhỏ hơn:
Việc 1: Chuẩn bị nội dung (thông tin và
ảnh em dự định đưa vào bài trình chiếu).
Việc 2: Gồm các bước nhỏ hơn:
B1. Kích hoạtt phần mềm trình chiếu.
B2. Tạo các trang trình chiếu.
B3. Lưu và đặt tên cho tệp trình chiếu. - Lắng nghe.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em hãy nếu các bước chia nhỏ khi
tạo bài trình chiếu giới thiệu về gia đình em.
Khi thực hiện một việc, chúng ta
thường chia việc đó ra thành những
việc nhỏ hơn. Mỗi việc nhỏ hơn có
thể chỉ gồm một bước hoặc cũng có
thể gồm một số bước.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em đã biết chèn thêm một ảnh vào
- HS thảo luận trả lời.
một trang trình chiếu. Em hãy nêu các B1: Chọn thẻ Insert
bước thực hiện việc đó. B2: Picture B3: Chọn ảnh B4: Nhấn Insert
- GV nhận xét – tuyên dương.


zalo Nhắn tin Zalo