CHỦ ĐỀ F2: NHIỆM VỤ CỦA EM VÀ SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 1: PHÁT BIỂU NHIỆM VỤ VÀ TÌM SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Phát biểu được nhiệm vụ đặt ra bằng cách nêu những gì đã cho trước, cẩn 
làm gì hay cần tạo ra sản phẩm số nào.
- Tìm được sự trợ giúp của máy tính để làm một số việc nhỏ trong một  nhiệm vụ được giao
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ  học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy 
cô và những người khác.  
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức 
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực:  Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở 
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong 
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết sử dụng sự hỗ trợ của máy tính trong các  công việc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy nêu một hoạt động có - HS trả lời. nếu…thì… mà em biết?
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Nếu em giao một nhiệm vụ nào đó - Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân 
cho nguôi khác, em có biết cách phát công cho từng người. 
biểu nhiệm vụ đó rõ ràng hay không? - Nhận xét. - HS trả lời.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Phát  - Hs viết bài.
biểu nhiệm vụ và tìm sự trợ giúp của  máy tính”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cách phát biểu một 1 nhiệm vụ
- Ví dụ: Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho - Lắng nghe.
bạn Thuỳ Anh như sau: “Em hãy sử
dụng phần mềm trình chiếu tạo ra bài
giới thiệu về bản thân. Bài trình chiếu
đó có từ 3 đến 5 trang”.
Cô giáo đã phát biểu nhiệm vụ giao
cho bạn Thuỳ Anh rất rõ ràng. Trong - Lắng nghe.
nhiệm vụ cô giáo giao, điều đã biết là:
Bài trình chiếu có nội dung giỏi thiệu
về Thuỳ Anh và được sử dụng phần
mềm trình chiếu để làm, kết quả cần
có là: Bài trình chiếu có từ 3 đến 5
trang giới thiệu về Thuỳ Anh.
- Anh Việt Phương giao nhiệm vụ cho - Hs lắng nghe – thảo luân.
em Hà Phương: “Trong tập ảnh của
gia đình, em hãy chọn bức ảnh em - Trả lời: 
thích nhất có cả bố, mẹ và hai anh em Đã có: tập ảnh gia đình.
mình. Anh sẽ đưa bức ảnh đó vào bưu - Đã biết nhiệm vụ: tìm bức ảnh có bố 
thiếp chúc thọ ông, bà". Trong nhiệm mẹ và 2 anh em đẹp nhất.
vụ được giao, em Hà Phương đã có - Kết quả đưa bức ảnh vào chúc thọ ông 
những gì, đã biết những gì và kết quả bà. cần đạt là gì? - Nhận xét bạn.
- Nhận xét – tuyên dương. - Hs đọc.
- YC học sinh đọc phần kết luận.
Hoạt động 2: Tìm sự trợ giúp của máy tính.
- Nhiệm vụ của nhóm em là làm ra
những tờ rơi kêu gọi bảo vệ môi
trường. Nội dung tờ rơi nêu những tác
hại ô nhiễm môi trường do túi nilon
gây ra. Mỗi tờ rơi này sẽ được mỗi
bạn trong lớp đem về nhà, chuyển đến
các bậc phụ huynh. Hãy trả lời câu
hỏi trong các mục 1 và 2 dưới đây. - Đồng ý.
1) Nhóm em có đồng ý với việc xác
định nhiệm vụ (trong Bảng 7) không?
Nhóm em có bổ sung gì không?
- (?) Nhóm em có đồng ý với cách - Đồng ý.
chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn
như nhóm Hoa mặt trời không? Trong - Trả lời: bước 2, 3, 4
những việc nhỏ của nhiệm vụ nói
trên, em thấy việc nào có thể sử dụng máy tính trợ giúp?
 - Nhận xét quyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Bài 1. Em hãy chọn một bài tập của
một môn học và phát biểu nhiệm vụ - Hs thực hiện. làm bài tập.  - Nhận xét.
- Nhận xét – tuyên dương.
Bài 2. Em hãy phát biểu lại một
nhiệm vụ nào đó mà em đã thực hiện, - Hs thực hiện. chú ý xác định rõ: -
Những gì đã có, đã biết để thực hiện nhiệm vụ. -
Cần làm gì hay sản phấrn cần tạo - Nhận xét. ra là gì.
- Nhận xét – tuyên dương.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- Hãy kể ra 3 việc mà em đã làm với 
- Hs trả lời: soạn bài trình chiếu, xem 
sự trợ giúp của máy tính. video, nghe nhạc,….
- YC học sinh đọc phần em cần ghi  - Hs đọc. nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
I V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 
Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 1: Phát biểu nhiệm vụ và tìm sự trợ giúp của máy tính
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    768 
                                
                                
                                 384 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(768 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
CHỦ ĐỀ F2: NHIỆM VỤ CỦA EM VÀ SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 1: PHÁT BIỂU NHIỆM VỤ VÀ TÌM SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Phát biểu được nhiệm vụ đặt ra bằng cách nêu những gì đã cho trước, cẩn 
làm gì hay cần tạo ra sản phẩm số nào.
- Tìm được sự trợ giúp của máy tính để làm một số việc nhỏ trong một 
nhiệm vụ được giao
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ 
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy 
cô và những người khác.
  - Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức 
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
 Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở 
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong 
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết sử dụng sự hỗ trợ của máy tính trong các 
công việc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy nêu một hoạt động có
nếu…thì… mà em biết?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Nếu em giao một nhiệm vụ nào đó
cho nguôi khác, em có biết cách phát
biểu nhiệm vụ đó rõ ràng hay không?
- Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Phát 
biểu nhiệm vụ và tìm sự trợ giúp của 
máy tính”
- HS trả lời.
- Nhận xét bạn
- Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân 
công cho từng người. 
- HS trả lời.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cách phát biểu một 1
nhiệm vụ
- Ví dụ: Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho
bạn Thuỳ Anh như sau: “Em hãy sử
dụng phần mềm trình chiếu tạo ra bài
giới thiệu về bản thân. Bài trình chiếu
đó có từ 3 đến 5 trang”.
Cô giáo đã phát biểu nhiệm vụ giao
cho bạn Thuỳ Anh rất rõ ràng. Trong
nhiệm vụ cô giáo giao, điều đã biết là:
Bài trình chiếu có nội dung giỏi thiệu
về Thuỳ Anh và được sử dụng phần
mềm trình chiếu để làm, kết quả cần
có là: Bài trình chiếu có từ 3 đến 5
trang giới thiệu về Thuỳ Anh.
- Anh Việt Phương giao nhiệm vụ cho
em Hà Phương: “Trong tập ảnh của
gia đình, em   hãy   chọn   bức   ảnh  em
thích nhất có cả bố, mẹ và hai anh em
mình. Anh sẽ đưa bức ảnh đó vào bưu
thiếp chúc thọ ông, bà". Trong nhiệm
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Hs lắng nghe – thảo luân.
- Trả lời: 
Đã có: tập ảnh gia đình.
- Đã biết nhiệm vụ: tìm bức ảnh có bố 
mẹ và 2 anh em đẹp nhất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
vụ được giao, em Hà Phương đã có
những gì, đã biết những gì và kết quả
cần đạt là gì?
- Nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần kết luận.
Hoạt  động  2:   Tìm sự trợ giúp   của
máy tính.
- Nhiệm vụ của nhóm em là làm ra
những   tờ   rơi   kêu   gọi   bảo   vệ   môi
trường. Nội dung tờ rơi nêu những tác
hại ô nhiễm môi trường do túi nilon
gây ra. Mỗi tờ rơi này sẽ được mỗi
bạn trong lớp đem về nhà, chuyển đến
các  bậc phụ huynh. Hãy trả  lời câu
hỏi trong các mục 1 và 2 dưới đây.
1) Nhóm em có đồng ý với việc xác
định nhiệm vụ (trong Bảng 7) không?
Nhóm em có bổ sung gì không?
- (?) Nhóm em có đồng ý  với cách
chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn
như nhóm Hoa mặt trời không? Trong
những   việc   nhỏ   của   nhiệm   vụ   nói
trên, em thấy việc nào có thể sử dụng
máy tính trợ giúp?
- Kết quả đưa bức ảnh vào chúc thọ ông 
bà.
- Nhận xét bạn.
- Hs đọc.
- Đồng ý.
- Đồng ý.
- Trả lời: bước 2, 3, 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
- Nhận xét quyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Bài 1. Em hãy chọn một bài tập của
một môn học và phát biểu nhiệm vụ
làm bài tập. 
- Nhận xét – tuyên dương.
Bài   2.  Em   hãy   phát   biểu   lại   một
nhiệm vụ nào đó mà em đã thực hiện,
chú ý xác định rõ:
- Những  gì   đã   có,   đã   biết   để   thực
hiện nhiệm vụ.
- Cần làm gì hay sản phấrn cần tạo
ra là gì.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Hs thực hiện.
- Nhận xét.
- Hs thực hiện.
- Nhận xét.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- Hãy kể ra 3 việc mà em đã làm với 
sự trợ giúp của máy tính.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi 
nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Hs trả lời: soạn bài trình chiếu, xem 
video, nghe nhạc,….
- Hs đọc.
I V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo