Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 1: Sự cần thiết của sự sắp xếp

676 338 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(676 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG
TIN
CHỦ ĐỀ C1: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM KIẾM
BÀI 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA SỰ SẮP XẾP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Giải thích được vì sao chúng ta cần sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp lí.
- Thực hiện được một số sắp xếp theo yêu cầu cụ thể.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Sẵn sàng tha thứ cho những hành vi có lỗi của bạn.
- Chăm chỉ: Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng
đồng vừa sức với bản thân.
- Trung thực: Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái
đúng, cái tốt.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với công việc được giao ở trường, ở lớp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận ra và sửa chữa sai sót trong bài kiểm tra
qua lời nhận xét của thầy cô.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Báo cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ
của cả nhóm; tự nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân theo hướng dẫn
của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh hiểu được sự cần thiết của việc sắp xếp khoa
học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết những thông
tin nào mà em có thể xem trên
internet.?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Vì sao bố mẹ thường nhắc em sắp
xếp quần áo, sách vở, đồ chơi gọn
gàng, ngăn nắp?
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Sự cần
thiết của sắp xếp”
- HS trả lời: đọc báo, xem thời sự, dự
báo thời tiết, học tiếng anh, học vẽ,
xem phim,…
- HS nhận xét.
- HS trả lời: vì như thế sẽ gọn gàng,
sạch sẽ, dễ tìm kiếm.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sắp xếp để tìm được
nhanh hơn
- Hình 1 và Hình 2 đều là ảnh tủ đựng
quần áo. Tủ nào sẽ giúp em tìm quần
áo được nhanh hơn?
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Trò chơi ai nhanh hơn
Quy tắc chơi: Mỗi HS chơi được phát
các miếng bìa kích thướcc hình
dạng giống nhau. Trên mỗi miếng bìa
ghi một số trong phạm vi 50. Một bạn
để bộ bìa lộn xộn một bạn để bộ bìa
đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần
của các số ghi trên đó.
Gv cử 10 bạn, mỗi bạn lần lượt đọc
một số bất để hai bạn tìm miếng bìa
ghi số đó. Cả lớp quan sát xem ai
tìm được nhanh hơn
- HS quan sát.
- Hs trả lời: Hình 2 gọn gàng và dễ tìm
kiếm hơn.
- HS thực hiện trò chơi.
- HS trả lời.
- Khi sắp xếp các miếng bìa trong trò
chơi để có thứ tự tăng dần (hay giảm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vậy em rút ra điều gì từ trò chơi?
- Nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần kết luận.
Hoạt động 3: Em tập sắp xếp
- Giá để đổ chơi của bạn Anh Quân
ba ngăn. Bạn Anh Quân xếp tất cả mầu
ô vào một ngăn, tất cả mẫu máy bay
vào một ngăn khác. Ngăn thứ ba bạn
để những đồ chơi còn lại. Sơ đồ Hình 3
mô tả cách sắp xếp giá đổ chơi của bạn
Anh Quân.
đồ sắp xếp giá đổ chơi của bạn Anh
Quân là một thể hiện sắp xếp phân loại.
(?) Giá sách của em mấy ngăn? Em
hãy vẽ đổ tả cách sắp xếp giá
sách của mình.
- YC học sinh trưng bày.
- Nhận xét – tuyên dương.
dần) các số trên đó, việc tìm miếng bìa
ghi một số theo yêu cầu sẽ nhanh
chóng hơn.
Nếu em sắp xếp đổ vật một cách họp lí
thì sẽ tìm được dễ dàng và nhanh hơn.
- Hs đọc.
- HS thực hành vẽ sự sắp xếp giá sách
của mình.
- Hs trưng bày sơ đồ.
- Nhận xét.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em hãy sắp xếp các bức ảnh ở Hình 4
vào một hộp có bốn ngăn, để khi có
thêm nhiều ảnh em vấn nhanh chóng
tìm được bức ảnh cần thiết. Hây mô tả
- HS thảo luận trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
CHỦ ĐỀ C1: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM KIẾM
BÀI 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA SỰ SẮP XẾP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Giải thích được vì sao chúng ta cần sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp lí.
- Thực hiện được một số sắp xếp theo yêu cầu cụ thể.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Sẵn sàng tha thứ cho những hành vi có lỗi của bạn.
- Chăm chỉ: Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng
đồng vừa sức với bản thân.
- Trung thực: Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với công việc được giao ở trường, ở lớp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận ra và sửa chữa sai sót trong bài kiểm tra
qua lời nhận xét của thầy cô.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Báo cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ
của cả nhóm; tự nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân theo hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh hiểu được sự cần thiết của việc sắp xếp khoa học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết những thông
- HS trả lời: đọc báo, xem thời sự, dự
tin nào mà em có thể xem trên
báo thời tiết, học tiếng anh, học vẽ, internet.? xem phim,… - HS nhận xét.
- Nhận xét – tuyên dương.
- HS trả lời: vì như thế sẽ gọn gàng,
- Vì sao bố mẹ thường nhắc em sắp sạch sẽ, dễ tìm kiếm.
xếp quần áo, sách vở, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp? - Hs viết bài.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Sự cần thiết của sắp xếp”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sắp xếp để tìm được nhanh hơn - HS quan sát.
- Hình 1 và Hình 2 đều là ảnh tủ đựng
- Hs trả lời: Hình 2 gọn gàng và dễ tìm
quần áo. Tủ nào sẽ giúp em tìm quần kiếm hơn. áo được nhanh hơn?
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Trò chơi ai nhanh hơn
Quy tắc chơi: Mỗi HS chơi được phát
các miếng bìa có kích thướcc và hình
dạng giống nhau. Trên mỗi miếng bìa
ghi một số trong phạm vi 50. Một bạn
để bộ bìa lộn xộn và một bạn để bộ bìa
đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần - HS thực hiện trò chơi.
của các số ghi trên đó.
Gv cử 10 bạn, mỗi bạn lần lượt đọc
một số bất kì để hai bạn tìm miếng bìa
có ghi số đó. Cả lớp quan sát xem ai - HS trả lời. tìm được nhanh hơn
- Khi sắp xếp các miếng bìa trong trò
chơi để có thứ tự tăng dần (hay giảm


- Vậy em rút ra điều gì từ trò chơi?
dần) các số trên đó, việc tìm miếng bìa
ghi một số theo yêu cầu sẽ nhanh chóng hơn.
Nếu em sắp xếp đổ vật một cách họp lí
thì sẽ tìm được dễ dàng và nhanh hơn.
- Nhận xét – tuyên dương. - Hs đọc.
- YC học sinh đọc phần kết luận.
Hoạt động 3: Em tập sắp xếp
- Giá để đổ chơi của bạn Anh Quân có
ba ngăn. Bạn Anh Quân xếp tất cả mầu
ô tô vào một ngăn, tất cả mẫu máy bay
vào một ngăn khác. Ngăn thứ ba bạn
để những đồ chơi còn lại. Sơ đồ Hình 3
mô tả cách sắp xếp giá đổ chơi của bạn Anh Quân.
Sơ đồ sắp xếp giá đổ chơi của bạn Anh - HS thực hành vẽ sự sắp xếp giá sách
Quân là một thể hiện sắp xếp phân loại. của mình.
(?) Giá sách của em có mấy ngăn? Em
hãy vẽ sơ đổ mô tả cách sắp xếp giá - Hs trưng bày sơ đồ. sách của mình. - Nhận xét. - YC học sinh trưng bày.
- Nhận xét – tuyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em hãy sắp xếp các bức ảnh ở Hình 4 - HS thảo luận trả lời.
vào một hộp có bốn ngăn, để khi có
thêm nhiều ảnh em vấn nhanh chóng
tìm được bức ảnh cần thiết. Hây mô tả


zalo Nhắn tin Zalo