Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 2: Em tập gõ hàng phím cơ sở

619 310 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(619 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 2: EM TẬP GÕ HÀNG PHÍM CƠ SỞ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đặt được các ngón tay đúng trên hàng phím cơ sở và thực hiện được thao
tác gõ các phím ở hàng phím này đúng cách.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Không phân biệt đối xử, chia rẽ các bạn. Sẵn sàng tha thứ cho
những hành vi có lỗi của bạn.
- Chăm chỉ: Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng
đồng vừa sức với bản thân.
- Trung thực: Không đồng tình với các hành vi thiếu trung thực trong học
tập và trong cuộc sống.
- Trách nhiệm: Không bỏ thừa đồ ăn, thức uống; có ý thức tiết kiệm tiền bạc,
điện nước trong gia đình.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của
bản thân; biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cách kết bạn và giữ gìn tình bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình
huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt được câu hỏi.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách gõ hàng phím cơ sở đúng quy tắc 10
ngón.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy kể
tên các hàng phím trên bàn phím?
- Gọi Hs nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Em hãy quan sát Hình 1 và so sánh về
cách gõ bàn phím của hai bạn đó.
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Em tập gõ hàng phím cơ sở”.
- Học sinh trả lời: Hàng phím số, hàng
phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím
dưới, hàng phím dưới cùng.
- HS nhận xét.
- HS trả lời: Bạn nam gõ 2 ngón bạn nữ
gõ 10 ngón
- Lắng nghe. Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đặt tay đúng trên hàng
phím cơ sở
- ? Em hãy đặt hai tay trên hàng phím
sở sao cho ngón trỏ trái đặt phím
F, ngón trphải đặt phím J như Hình
2. Quan sát vị trí đặt của các ngón còn
lại cho biết chúng đặt vào những
phím nào?
- Yêu cầu từng học sinh đặt tay trên
bàn phím?
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Tập gõ phím với phần
mềm RapidTyping
- GV làm mẫu.
- (?) Em hãy kích hoạt phần mềm
- Hs trả lời:
- HS thực hiện.
- Các phím còn lại:
Tay trái: DSA
Tay phải: KL;
- Hs bên cạnh nhận xét bạn.
- Hs quan sát giáo viên thực hiện.
- Hs1 thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
RapidTyping, thực hiện theo hướng
dẫn ở Hình 28 để tập gõ hàng phím cơ
sở.
- GV nhận xét , hướng dẫn học sinh.
- Sau khi thực hành xong em so sanh
kết quả của em với bạn học sinh trong
SGK
- YC Hs 2 thực hành luyện tập.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Hs2 nhận xét Hs 1 thực hành.
- F, J
- HS 2 thực hành.
- HS 1 nhận xét bạn.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
Em hãy chọn EN2. Beginner, bài 1.
Basics - Lessons 1 và bài 1. Basics -
Lessons 2 để luyện tập. Em hãy ghi lại
các kết quả tập gõ của mình vào phiếu
như mẫu bên. Đối chiếu kết quả các lần
gõ, em có nhận thấy tốc độ và độ chính
xác gõ của em tăng lên không?
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Học sinh thực hành và điền vào
phiếu.
- Hs so sánh kết quả qua các lần gõ.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
Chỉ gõ các phím trên hàng phím cơ sở,
em có thể gõ được những từ Tiếng Việt
- HS chia sẽ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hay tiếng Anh nào có nghĩa? Chia sẻ
những từ em gõ được vởi thầy, cô và
các bạn.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- GV nhận xét chốt.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi
nhớ.
- Hs đọc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 2: EM TẬP GÕ HÀNG PHÍM CƠ SỞ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Đặt được các ngón tay đúng trên hàng phím cơ sở và thực hiện được thao
tác gõ các phím ở hàng phím này đúng cách.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Không phân biệt đối xử, chia rẽ các bạn. Sẵn sàng tha thứ cho
những hành vi có lỗi của bạn.
- Chăm chỉ: Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng
đồng vừa sức với bản thân.
- Trung thực: Không đồng tình với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Trách nhiệm: Không bỏ thừa đồ ăn, thức uống; có ý thức tiết kiệm tiền bạc,
điện nước trong gia đình. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của
bản thân; biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cách kết bạn và giữ gìn tình bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình
huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt được câu hỏi. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách gõ hàng phím cơ sở đúng quy tắc 10 ngón. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU


- KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy kể
- Học sinh trả lời: Hàng phím số, hàng
tên các hàng phím trên bàn phím?
phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím - Gọi Hs nhận xét.
dưới, hàng phím dưới cùng.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Em hãy quan sát Hình 1 và so sánh về - HS nhận xét.
cách gõ bàn phím của hai bạn đó.
- HS trả lời: Bạn nam gõ 2 ngón bạn nữ gõ 10 ngón
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Em tập gõ hàng phím cơ sở”. - Lắng nghe. Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đặt tay đúng trên hàng - Hs trả lời: phím cơ sở
- ? Em hãy đặt hai tay trên hàng phím - HS thực hiện.
cơ sở sao cho ngón trỏ trái đặt ở phím - Các phím còn lại:
F, ngón trỏ phải đặt ở phím J như Hình Tay trái: DSA
2. Quan sát vị trí đặt của các ngón còn
lại và cho biết chúng đặt vào những phím nào? Tay phải: KL;
- Hs bên cạnh nhận xét bạn.
- Yêu cầu từng học sinh đặt tay trên bàn phím?
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Tập gõ phím với phần
- Hs quan sát giáo viên thực hiện. mềm RapidTyping - GV làm mẫu. - Hs1 thực hiện.
- (?) Em hãy kích hoạt phần mềm


RapidTyping, thực hiện theo hướng
dẫn ở Hình 28 để tập gõ hàng phím cơ sở.
- GV nhận xét , hướng dẫn học sinh.
- Hs2 nhận xét Hs 1 thực hành.
- Sau khi thực hành xong em so sanh
kết quả của em với bạn học sinh trong SGK - F, J - HS 2 thực hành. - HS 1 nhận xét bạn.
- YC Hs 2 thực hành luyện tập.
- Nhận xét – tuyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
Em hãy chọn EN2. Beginner, bài 1.
- Học sinh thực hành và điền vào
Basics - Lessons 1 và bài 1. Basics - phiếu.
Lessons 2 để luyện tập. Em hãy ghi lại
các kết quả tập gõ của mình vào phiếu
như mẫu bên. Đối chiếu kết quả các lần
gõ, em có nhận thấy tốc độ và độ chính
xác gõ của em tăng lên không?
- Hs so sánh kết quả qua các lần gõ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
Chỉ gõ các phím trên hàng phím cơ sở, - HS chia sẽ.
em có thể gõ được những từ Tiếng Việt


hay tiếng Anh nào có nghĩa? Chia sẻ
những từ em gõ được vởi thầy, cô và các bạn.
- GV nhận xét – tuyên dương. - GV nhận xét chốt. - Hs đọc.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi nhớ.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY


zalo Nhắn tin Zalo