Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 2: Máy tính giúp em quan sát nhiều điều kì thú

508 254 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(508 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 2: MÁY TÍNH GIÚP EM QUAN SÁT NHIỀU ĐIỀU KÌ THÚ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát và biết thêm được
về thế giới tự nhiên.
- Kể lại được những điều em đã quan sát.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách tìm hiểu thế giới nhờ các công cụ đa
phương tiện có sẵn. Biết sử dụng công cụ đa phương tiện cơ bản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết hạt đậu nảy
mầm như thế nào?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Bằng mắt thường, em thể quan
sát được Trái Đất quay quanh Mặt
Trời không? Em đã bao giờ nhìn thấy
nòng nọc biến thành ếch như thế nào
chưa? Còn nhiều điều trong thế giới
tự nhiên mà em muốn biết, công cụ đa
phương tiện trên máy tính sẽ giúp em
quan sát hiểu biết thêm về thế giỏi
tự nhiên.
- Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Máy
tính giúp em quan sát hạt đậu nảy
mầm”
- HS trả lời.
- Nhận xét bạn
- HS trả lời: Không
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Em quan sát được điều
kì thú nhờ máy tính.
- Cả lớp sẽ xem video được thầy,
cung cấp về một trong hai chủ đề
khám phá thế giới tự nhiên.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em hãy kể lại những em quan
sát được.
- GV chốt – tuyên dương.
- Nhận xét tuyên dương nhóm chiến
- Hs xem video
- HS kể lại sự quay của trái đất, vòng
đời của ếch.
- Nhận xét bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thắng.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em hãy trả lời một trong hai câu hỏi
sau, tương ứng với video em được
xem:
a) Mùa xuân ở Bắc Bán cầu là từ ngày
nào đến ngày nào? Vì sao em biết
điều đó?
b) Ếch mẹ đẻ ra trứng hay đẻ ra ếch
con? Vì sao em biết điều đó?
- GV nhận xét – tuyên dương.
- HS thảo luận trả lời.
- Hs trả lời.
- Hs trả lời.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- Em hãy tìm hiểu thêm điều đó về
thế giới tự nhiên nhờ sử dụng công cụ
đa phương tiện.
- Kể về điều mà em đã tìm hiểu được.
- Nhắc nhở học sinh về học bài đọc
bài mới.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi
nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Hs thực hiện tìm hiểu.
- Trả lời.
- Nhận xét bài bạn.
- Hs đọc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 2: MÁY TÍNH GIÚP EM QUAN SÁT NHIỀU ĐIỀU KÌ THÚ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát và biết thêm được về thế giới tự nhiên.
- Kể lại được những điều em đã quan sát.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách tìm hiểu thế giới nhờ các công cụ đa
phương tiện có sẵn. Biết sử dụng công cụ đa phương tiện cơ bản. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC



HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết hạt đậu nảy - HS trả lời. mầm như thế nào?
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Bằng mắt thường, em có thể quan
sát được Trái Đất quay quanh Mặt
Trời không? Em đã bao giờ nhìn thấy
nòng nọc biến thành ếch như thế nào
chưa? Còn nhiều điều trong thế giới
tự nhiên mà em muốn biết, công cụ đa
phương tiện trên máy tính sẽ giúp em
quan sát và hiểu biết thêm về thế giỏi - HS trả lời: Không tự nhiên. - Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Máy - Hs viết bài.
tính giúp em quan sát hạt đậu nảy mầm”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Em quan sát được điều kì thú nhờ máy tính.
- Cả lớp sẽ xem video được thầy, cô - Hs xem video
cung cấp về một trong hai chủ đề
khám phá thế giới tự nhiên.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em hãy kể lại những gì mà em quan - HS kể lại sự quay của trái đất, vòng sát được. đời của ếch. - Nhận xét bạn.
- GV chốt – tuyên dương.
- Nhận xét – tuyên dương nhóm chiến

thắng.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em hãy trả lời một trong hai câu hỏi - HS thảo luận trả lời.
sau, tương ứng với video em được xem:
a) Mùa xuân ở Bắc Bán cầu là từ ngày - Hs trả lời.
nào đến ngày nào? Vì sao em biết điều đó? - Hs trả lời.
b) Ếch mẹ đẻ ra trứng hay đẻ ra ếch
con? Vì sao em biết điều đó?
- GV nhận xét – tuyên dương.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- Em hãy tìm hiểu thêm điều gì đó về - Hs thực hiện tìm hiểu.
thế giới tự nhiên nhờ sử dụng công cụ đa phương tiện. - Trả lời.
- Kể về điều mà em đã tìm hiểu được. - Nhận xét bài bạn.
- Nhắc nhở học sinh về học bài – đọc bài mới. - Hs đọc.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY


zalo Nhắn tin Zalo