Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 2: Máy tính thông dụng

356 178 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(356 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A1. KHÁM PHÁ MÁY TÍNH
BÀI 2: MÁY TÍNH THÔNG DỤNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết được những máy tính thông dụng và các thành phần cơ bản
của chúng.
- Biết được sự khác nhau giữa những máy tính thông dụng.
- Nêu được các loại máy tính thông dụng, thành phần, sự khác nhau của
chúng.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết giúp đỡ bạn bè trong học tập.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập và nghiên cứu bài học.
- Trung thực: Biết nhận lỗi, sửa lỗi khi làm sai, thấy bạn làm sai dám nhắc
nhở, báo cáo thầy cô.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc bảo vệ giữ gìn vệ sinh phòng máy.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự học, tự nghiên cứu sách.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi giao tiếp với bạn bè thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết giải quyết các vấn đề mà thầy
giao hoặc yêu cầu.
Năng lực riêng:
- Qua bài này học sinh nắm được các loại máy tính thông dụng, cấu tạo của
chúng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, hình ảnh (nếu có).
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- KTBC: Em hãy lựa chọn một số thiết
bị dưới đây để ghép thành một máy
tính.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Máy tính thông dụng”.
- Học sinh thảo luận trả lời.
- Thiết bị 3, 5, 6, 7
- Lắng nghe. Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Máy tính sử dụng ở đâu
- YC học sinh quan sát hình trong sách
4 hình trang 7 SGK và cho biết đó là
những loại máy tính gì?
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Thành phần cơ bản của
các loại máy tính
- Quan sát hình và cho biết màn hình,
thân máy, bàn phím, chuột của các loại
- Quan sát.
- Hs: Máy tính để bàn, laptop, máy tính
bảng, điện thoại thông minh.
- Ở gia đình, văn phòng, trường học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
máy tính bên dưới
- GV Máy tính bảng và điện thoại
thông minh có chuột và bàn phím vật
lý không?
- Vậy ta gõ chữ và điều khiển chúng
như thế nào?
- GV nhận xét – tuyên dương
- HS quan sát thảo luận.
- HS lên bảng chỉ và trả lời.
- Hs trả lời: Không.
- Hs: thông qua màn hình cảm ứng.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- YC Hs trả lời các câu hỏi sau:
Trong các câu sau, câu nào đúng?
1. Máy tính để bàn có 4 bộ phận cơ bản
gắn liền với nhau.
2. Máy tính xách tay có bàn phím,
chuột cùng gắn trên thân máy, còn màn
hình đóng, mở được.
3. Máy tính bảng có 4 thành phần cơ
bản rời nhau.
4. Điện thoại thông minh giống máy
tính bảng nhưng kích thước lớn hơn.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- HS thảo luận trả lời:
- Đúng
- Đúng.
- Sai.
- Sai
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A1. KHÁM PHÁ MÁY TÍNH
BÀI 2: MÁY TÍNH THÔNG DỤNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Biết được những máy tính thông dụng và các thành phần cơ bản của chúng.
- Biết được sự khác nhau giữa những máy tính thông dụng.
- Nêu được các loại máy tính thông dụng, thành phần, sự khác nhau của chúng.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết giúp đỡ bạn bè trong học tập.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập và nghiên cứu bài học.
- Trung thực: Biết nhận lỗi, sửa lỗi khi làm sai, thấy bạn làm sai dám nhắc nhở, báo cáo thầy cô.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc bảo vệ giữ gìn vệ sinh phòng máy. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự học, tự nghiên cứu sách.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi giao tiếp với bạn bè thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết giải quyết các vấn đề mà thầy giao hoặc yêu cầu. Năng lực riêng:
- Qua bài này học sinh nắm được các loại máy tính thông dụng, cấu tạo của chúng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, hình ảnh (nếu có).
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU


- KTBC: Em hãy lựa chọn một số thiết - Học sinh thảo luận trả lời.
bị dưới đây để ghép thành một máy tính. - Thiết bị 3, 5, 6, 7
- GV nhận xét. Tuyên dương. - Lắng nghe. Ghi vở.
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Máy tính thông dụng”.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Máy tính sử dụng ở đâu
- YC học sinh quan sát hình trong sách - Quan sát.
4 hình trang 7 SGK và cho biết đó là những loại máy tính gì?
- Hs: Máy tính để bàn, laptop, máy tính
bảng, điện thoại thông minh.
- Ở gia đình, văn phòng, trường học.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Thành phần cơ bản của các loại máy tính
- Quan sát hình và cho biết màn hình,
thân máy, bàn phím, chuột của các loại

máy tính bên dưới - HS quan sát thảo luận.
- HS lên bảng chỉ và trả lời.
- GV Máy tính bảng và điện thoại
thông minh có chuột và bàn phím vật lý không?
- Vậy ta gõ chữ và điều khiển chúng như thế nào? - Hs trả lời: Không.
- GV nhận xét – tuyên dương
- Hs: thông qua màn hình cảm ứng.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- YC Hs trả lời các câu hỏi sau:
- HS thảo luận trả lời:
Trong các câu sau, câu nào đúng?
1. Máy tính để bàn có 4 bộ phận cơ bản - Đúng gắn liền với nhau.
2. Máy tính xách tay có bàn phím, - Đúng.
chuột cùng gắn trên thân máy, còn màn hình đóng, mở được.
3. Máy tính bảng có 4 thành phần cơ - Sai. bản rời nhau.
4. Điện thoại thông minh giống máy - Sai
tính bảng nhưng kích thước lớn hơn.
- GV nhận xét – tuyên dương.


zalo Nhắn tin Zalo