Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 2: Nhận biết những thông tin trên internet không phù hợp với em

389 195 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(389 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET
XEM TIN TỨC VÀ GIẢI TRÍ TRÊN INTERNET
BÀI 2: NHẬN BIẾT NHỮNG THÔNG TIN TRÊN INTERNET KHÔNG PHÙ HỢP
VỚI EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết được không phải thông tin nào trên Internet cũng phù hợp với lứa tuổi.
- Vì sao em nên xin phép bố, mẹ mỗi khi muốn học hoặc giải trí trên Internet?
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống
hằng ngày.
- Trung thực: Không đồng tình với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong
cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Bước đầu biết cách trình bày và thực hiện một số quyền lợi
và nhu cầu chính đáng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong việc đáp ứng
các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
những vấn đề đơn giản và đặt được câu hỏi.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này em biết được nên đọc những thông tin nào và bỏ qua thông tin nào
trên internet.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết em có thể xem thông
tin gì trên internet?
- HS trả lời: đọc báo, xem thời sự, dự báo thời
tiết, xem phim,…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét – tuyên dương.
- Tại sao em nên xin phép bố mẹ khi muốn
học hoặc giải trí trên internet?
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Nhận biết
những thông tin trên internet không phù hợp
với em”
- HS nhận xét.
- HS trả lời: vì trên internet có những thông
tin không phù hợp với em.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xem tin tức chương trình
giải trí trên internet
- (?)Trên Internet, theo em những việc nào
sau đây không phù hợp?
1) Chơi hoặc xem trò chơi bạo lực.
2) Đọc thêm thông tin về bài học.
3) Xem phim, ảnh không phù hợp với lứa
tuổi.
4) Xem những bức tranh các bạn vẽ vê'
chủ đề mà em yêu thích.
5) Xem những thông tin mà bố, mẹ em
trao đổi, làm việc trên Internet.
- (?) Một bạn cho rằng: “Trò chơi học tập trên
Internet rất bổ ích nên có thể chơi bao lâu tuỳ
thích”. Theo em, bạn đó nói đúng không?
Hãy giải thích tại sao.
- Nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần thông tin trong sách
giáo khoa.
Hoạt động 2: Xem trên internet những thông
tin phù hợp với em.
- Hình 2, Hình 3 tả những hình ảnh
video tìm được trên Internet. Những thông tin
chúng mang lại thú vị giúp em mở
rộng hiểu biết không? Hãy nói lại cho bạn
mình biết đó là những thông tin gì.
- Nhận xét – tuyên dương.
- (?) Em hãy kể thêm những thông tin hữu ích
mà em biết.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Không phù hợp.
- Phù hợp.
- Không phù hợp.
- Phù hợp.
- Không phù hợp.
- HS trả lời: Không đúng vì chơi lâu quá có
thể ảnh hưởng tới sức khoẻ.
- Hs đọc bài.
- Hs trả lời: các nhạc cụ dân tộc, video bài
hát.
- Hs trả lời: những bài văn hay, bài toán hay,
cách vẽ hình nghệ thuật, học tiếng anh,…
- HS đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET
XEM TIN TỨC VÀ GIẢI TRÍ TRÊN INTERNET
BÀI 2: NHẬN BIẾT NHỮNG THÔNG TIN TRÊN INTERNET KHÔNG PHÙ HỢP VỚI EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Biết được không phải thông tin nào trên Internet cũng phù hợp với lứa tuổi.
- Vì sao em nên xin phép bố, mẹ mỗi khi muốn học hoặc giải trí trên Internet?
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.
- Trung thực: Không đồng tình với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Bước đầu biết cách trình bày và thực hiện một số quyền lợi và nhu cầu chính đáng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong việc đáp ứng
các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
những vấn đề đơn giản và đặt được câu hỏi. Năng lực riêng:
- Học xong bài này em biết được nên đọc những thông tin nào và bỏ qua thông tin nào trên internet. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy cho biết em có thể xem thông - HS trả lời: đọc báo, xem thời sự, dự báo thời tin gì trên internet? tiết, xem phim,…


- Nhận xét – tuyên dương. - HS nhận xét.
- Tại sao em nên xin phép bố mẹ khi muốn
- HS trả lời: vì trên internet có những thông
học hoặc giải trí trên internet?
tin không phù hợp với em.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Nhận biết
những thông tin trên internet không phù hợp - Hs viết bài. với em”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xem tin tức và chương trình giải trí trên internet
- (?)Trên Internet, theo em những việc nào sau đây không phù hợp? 1)
Chơi hoặc xem trò chơi bạo lực. - Không phù hợp. 2)
Đọc thêm thông tin về bài học. - Phù hợp. 3)
Xem phim, ảnh không phù hợp với lứa - Không phù hợp. tuổi. 4)
Xem những bức tranh các bạn vẽ vê' - Phù hợp.
chủ đề mà em yêu thích. 5)
Xem những thông tin mà bố, mẹ em - Không phù hợp.
trao đổi, làm việc trên Internet.
- (?) Một bạn cho rằng: “Trò chơi học tập trên - HS trả lời: Không đúng vì chơi lâu quá có
Internet rất bổ ích nên có thể chơi bao lâu tuỳ thể ảnh hưởng tới sức khoẻ.
thích”. Theo em, bạn đó nói đúng không? Hãy giải thích tại sao.
- Nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần thông tin trong sách - Hs đọc bài. giáo khoa.
Hoạt động 2: Xem trên internet những thông tin phù hợp với em.
- Hình 2, Hình 3 mô tả những hình ảnh và - Hs trả lời: các nhạc cụ dân tộc, video bài
video tìm được trên Internet. Những thông tin hát.
mà chúng mang lại có thú vị và giúp em mở
rộng hiểu biết không? Hãy nói lại cho bạn
mình biết đó là những thông tin gì.
- Nhận xét – tuyên dương.
- (?) Em hãy kể thêm những thông tin hữu ích - Hs trả lời: những bài văn hay, bài toán hay, mà em biết.
cách vẽ hình nghệ thuật, học tiếng anh,…
- Nhận xét – tuyên dương. - HS đọc.


zalo Nhắn tin Zalo