Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 2: Thực hành, nhiệm vụ và sản phẩm

375 188 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(375 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ F2: NHIỆM VỤ CỦA EM VÀ SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 2: THỰC HÀNH, NHIỆM VỤ VÀ SẢN PHẨM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tạo được một sản phẩm số có sự trợ giúp của máy tính.
- Nhận thấy cần phát biểu nhiệm vụ rõ ràng, chia nhiệm vụ thành các bước
khi thực hiện chung theo nhóm.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
- Học xong bài này học sinh biết tạo được một sản phẩm dưới sự trợ giúp
của máy tính.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KTBC: Em hãy kể tên 1 số hoạt động
mà em có thể nhờ tới sự hỗ trợ của
máy tính?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em đã thực hiện một nhiệm vụ theo
nhóm với sự trợ giúp của máy tính
bao giờ chưa?
- Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Thực
hành - Nhiệm vụ, sản phẩm”
- HS trả lời.
- Nhận xét bạn
- Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân
công cho từng người.
- HS trả lời.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhiệm vụ của nhóm
- Mỗi nhóm chọn một đề tài trong
sách giáo khoa.
1) Kể về một con vật mà mình yêu
thích bằng một số hình ảnh (từ 3 đến
5 ảnh).
2) Giới thiệu cảnh đẹp của Việt
Nam (từ 3 đến 5 trang chiếu có ảnh).
3) Máy tính đá giúp em học tiếng
Anh như thế nào?
- YC học sinh đọc gợi ý thực hiện.
- Phát biểu lại nhiệm vụ để tốt cả các
thành viên trong nhóm hiểu nhiệm
vụ đã chọn.
- Trao đổi nhóm chia nhiệm vụ thành
các bước, mỗi bước một việc nhỏ
hòn.
- Trong các bước đã nêu, xác định
bước nào thể dùng máy tính trợ
giúp.
- Lập bản phân công trong nhóm
kế hoạch thực hiện.
- Khi thực hiện nhiệm vụ chú ý để đạt
- Hs chọn đề tài của nhóm.
- Lắng nghe.
- HS đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ F2: NHIỆM VỤ CỦA EM VÀ SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 2: THỰC HÀNH, NHIỆM VỤ VÀ SẢN PHẨM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Tạo được một sản phẩm số có sự trợ giúp của máy tính.
- Nhận thấy cần phát biểu nhiệm vụ rõ ràng, chia nhiệm vụ thành các bước
khi thực hiện chung theo nhóm.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
- Học xong bài này học sinh biết tạo được một sản phẩm dưới sự trợ giúp của máy tính. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU


KTBC: Em hãy kể tên 1 số hoạt động - HS trả lời.
mà em có thể nhờ tới sự hỗ trợ của máy tính? - Nhận xét bạn
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em đã thực hiện một nhiệm vụ theo - Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân
nhóm với sự trợ giúp của máy tính công cho từng người. bao giờ chưa? - Nhận xét. - HS trả lời.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Thực - Hs viết bài.
hành - Nhiệm vụ, sản phẩm”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhiệm vụ của nhóm
- Mỗi nhóm chọn một đề tài trong - Hs chọn đề tài của nhóm. sách giáo khoa. - Lắng nghe. 1)
Kể về một con vật mà mình yêu
thích bằng một số hình ảnh (từ 3 đến 5 ảnh). 2)
Giới thiệu cảnh đẹp của Việt
Nam (từ 3 đến 5 trang chiếu có ảnh). 3)
Máy tính đá giúp em học tiếng Anh như thế nào?
- YC học sinh đọc gợi ý thực hiện. - HS đọc.
- Phát biểu lại nhiệm vụ để tốt cả các
thành viên trong nhóm hiểu rõ nhiệm vụ đã chọn.
- Trao đổi nhóm chia nhiệm vụ thành
các bước, mỗi bước là một việc nhỏ hòn.
- Trong các bước đã nêu, xác định
bước nào có thể dùng máy tính trợ giúp.
- Lập bản phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.
- Khi thực hiện nhiệm vụ chú ý để đạt


zalo Nhắn tin Zalo