Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 3: Bài trình chiếu của em

368 184 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(368 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC
CHỦ ĐỀ E1: LÀM QUEN VỚI BÀI TRÌNH CHIẾU ĐƠN GIẢN
BÀI 3: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách tạo bài trình chiếu đơn giản theo nhu cầu của bản thân.
- Tự thực hành tạo được một bài trình chiếu theo nhu cầu.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách tạo một bài trình chiếu theo chủ đề
em yêu thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy mở phần mềm trình
chiếu và chèn hình ảnh con thỏ trên
Desktop vào trang trình chiếu.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em đã biết những thao tác nào sau
đây khi làm bài trình chiếu?
1) Tạo bài trình chiếu mới.
2) Thêm ảnh vào trang trình chiếu.
3) Chỉnh sửa kích thước ảnh.
4) Lưu bài trình chiếu.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Thêm
ảnh vào trang trình chiếu”
- HS thực hiện
- Nhận xét bạn
- HS trả lời:
- Đúng.
- Đúng.
- Đúng.
- Đúng.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Lựa chọn chủ đề
- (?)Em hãy kết hợp với hai hoặc ba
bạn nữa để tạo thành một nhóm. Thảo
luận và lựa chọn một trong các chủ đề
dưới đây để chuẩn bị cho bài trình.
1) Gia đình và bạn bè.
2) Loài vật nuôi em yêu thích.
3) Trường em, lớp em.
4) Một cảnh đẹp của quê hương em.
Hoạt động 2: Các bước chuẩn bị nội
dung
- (?) Đọc sách nêu các bước chuẩn bị
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 3: Tạo và trình diễn
- Hs thảo luận lựa chọn chủ đề.
- Hs trả lời.
- Hs thảo luận.
- Hs trả lời các nội dung chính của 1 chủ
đề gồm:
- Giới thiệu về chủ đề.
- Các nội dung chính.
- Tên người trình bày
- Hình ảnh, thông tin liên quan chủ đề.
- Nx câu trả lời của bạn.
B1: Mở phần mềm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Y/c học sinh nêu các bước tạo nội
dung cho trang trình chiếu?
- Nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh tiến hành tạo nội dung
cho chủ đề mà mình đã chọn.
- Trình chiếu bài của HS.
- Bình chọn bài trình chiếu hay nhất.
- GV nx – tuyên dương.
B2: Tạo tệp và lưu với tên phù hợp
B3: Nhập nội dung, thêm hình ảnh cho
trang trình chiếu.
- Nx câu trả lời của bạn.
- Hs thực hành.
- Nhận xét bài bạn.
- Bình chọn.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em hãy sắp xếp các bước sau để có
thứ tự đúng khi tạo bài trình chiếu:
1) Tạo tệp trình chiếu mới.
2) Lưu tệp trình chiếu.
3) Kích hoạt phần mềm trình chiếu.
4) Nhập nội dung cho từng trang trình
chiếu.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- HS thảo luận trả lời
- 3) 1) 2) 4)
- Nhận xét.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- Em hãy tạo một bài trình chiếu về
chủ đề em yêu thích, sau đó lưu
lại.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi
nhớ.
- Hs thực hành.
- Nhận xét bài bạn.
- Hs đọc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC
CHỦ ĐỀ E1: LÀM QUEN VỚI BÀI TRÌNH CHIẾU ĐƠN GIẢN
BÀI 3: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Biết cách tạo bài trình chiếu đơn giản theo nhu cầu của bản thân.
- Tự thực hành tạo được một bài trình chiếu theo nhu cầu.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách tạo một bài trình chiếu theo chủ đề mà em yêu thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN


1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy mở phần mềm trình - HS thực hiện
chiếu và chèn hình ảnh con thỏ trên
Desktop vào trang trình chiếu. - Nhận xét bạn
- Nhận xét – tuyên dương.
- Em đã biết những thao tác nào sau - HS trả lời:
đây khi làm bài trình chiếu?
1) Tạo bài trình chiếu mới. - Đúng.
2) Thêm ảnh vào trang trình chiếu. - Đúng.
3) Chỉnh sửa kích thước ảnh. - Đúng. 4) Lưu bài trình chiếu. - Đúng.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Thêm
ảnh vào trang trình chiếu” - Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Lựa chọn chủ đề
- (?)Em hãy kết hợp với hai hoặc ba - Hs thảo luận lựa chọn chủ đề.
bạn nữa để tạo thành một nhóm. Thảo
luận và lựa chọn một trong các chủ đề
dưới đây để chuẩn bị cho bài trình. 1) Gia đình và bạn bè. - Hs trả lời.
2) Loài vật nuôi em yêu thích. 3) Trường em, lớp em.
4) Một cảnh đẹp của quê hương em.
Hoạt động 2: Các bước chuẩn bị nội - Hs thảo luận. dung
- Hs trả lời các nội dung chính của 1 chủ
- (?) Đọc sách nêu các bước chuẩn bị đề gồm:
- Giới thiệu về chủ đề. - Các nội dung chính. - Tên người trình bày
- Hình ảnh, thông tin liên quan chủ đề.
- Nx câu trả lời của bạn.
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 3: Tạo và trình diễn B1: Mở phần mềm


- Y/c học sinh nêu các bước tạo nội B2: Tạo tệp và lưu với tên phù hợp dung cho trang trình chiếu?
B3: Nhập nội dung, thêm hình ảnh cho trang trình chiếu.
- Nx câu trả lời của bạn.
- Nhận xét – tuyên dương. - Hs thực hành.
- YC học sinh tiến hành tạo nội dung
cho chủ đề mà mình đã chọn. - Nhận xét bài bạn.
- Trình chiếu bài của HS. - Bình chọn.
- Bình chọn bài trình chiếu hay nhất. - GV nx – tuyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Em hãy sắp xếp các bước sau để có - HS thảo luận trả lời
thứ tự đúng khi tạo bài trình chiếu:
1) Tạo tệp trình chiếu mới. - 3) 1) 2) 4) 2) Lưu tệp trình chiếu.
3) Kích hoạt phần mềm trình chiếu.
4) Nhập nội dung cho từng trang trình chiếu. - Nhận xét.
- GV nhận xét – tuyên dương.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- Em hãy tạo một bài trình chiếu về - Hs thực hành.
chủ đề mà em yêu thích, sau đó lưu lại. - Nhận xét bài bạn.
- GV nhận xét – tuyên dương. - Hs đọc.
- YC học sinh đọc phần em cần ghi nhớ.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY


zalo Nhắn tin Zalo