Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 3: Em tập gõ hàng phím trên và dưới

298 149 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(298 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 3: EM TẬP GÕ HÀNG PHÍM TRÊN VÀ DƯỚI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách gõ hàng phím trên và hàng phím dưới đúng cách.
- Thực hiện được thao tác gõ ở hàng phím trên và hàng phím dưới đúng
cách.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Tôn trọng người lớn tuổi; giúp đỡ người già, người ốm yếu, người
khuyết tật; nhường nhịn và giúp đỡ em nhỏ.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái
đúng, cái tốt.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường và các
quy định, quy ước của tập thể; giữ vệ sinh chung; bảo vệ của công.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Hoà nhã với mọi người; không nói hoặc làm
những điều xúc phạm người khác.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tập trung chú ý khi giao tiếp; nhận ra được
thái độ của đối tượng giao tiếp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được cách thức giải quyết vấn
đề đơn giản theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Nắm được quy tắc gõ hàng phím trên và dưới đúng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
- KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy cho
biết chữ AFDF do ngón nào của tay
nào gõ?
- Gọi Hs nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Em còn nhớ cách đặt các ngón tay
trên hàng phím sở không? Nếu
muốn gõ chữ LOP BA, em cần sử dụng
các phím ở những hàng phím nào?
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Em tập gõ hàng phím trên và dưới”.
- Học sinh trả lời: A ngón út tay trái, F
ngón trỏ tay trái, D ngón giữa tay trái,
S ngón áp út tay trái.
- HS nhận xét.
- HS trả lời: cở sở, trên, dưới
- Lắng nghe. Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cách hàng phím trên
và dưới.
- ? Xem ngón tay nào sẽ được dùng để
các phím hàng phím trên hàng
phím dưởi từ trái sang phải.
- Yêu cầu từng học sinh đặt tay trên
hàng cơ sở và thực hiện từng phím theo
hình.
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Tập gõ phím với phần
mềm RapidTyping
- Hs trả lời:
- HS trả lời.
- Hs quan thực hành.
- Hs thực hiện.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 3: EM TẬP GÕ HÀNG PHÍM TRÊN VÀ DƯỚI I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Biết cách gõ hàng phím trên và hàng phím dưới đúng cách.
- Thực hiện được thao tác gõ ở hàng phím trên và hàng phím dưới đúng cách.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Tôn trọng người lớn tuổi; giúp đỡ người già, người ốm yếu, người
khuyết tật; nhường nhịn và giúp đỡ em nhỏ.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường và các
quy định, quy ước của tập thể; giữ vệ sinh chung; bảo vệ của công. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Hoà nhã với mọi người; không nói hoặc làm
những điều xúc phạm người khác.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tập trung chú ý khi giao tiếp; nhận ra được
thái độ của đối tượng giao tiếp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được cách thức giải quyết vấn
đề đơn giản theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Nắm được quy tắc gõ hàng phím trên và dưới đúng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
-
KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy cho - Học sinh trả lời: A ngón út tay trái, F
biết chữ AFDF do ngón nào của tay
ngón trỏ tay trái, D ngón giữa tay trái, nào gõ? S ngón áp út tay trái. - Gọi Hs nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương. - HS nhận xét.
- Em còn nhớ cách đặt các ngón tay
trên hàng phím cơ sở không? Nếu
muốn gõ chữ LOP BA, em cần sử dụng - HS trả lời: cở sở, trên, dưới
các phím ở những hàng phím nào?
- Hôm nay, chúng ta sẽ học bài mới
“Em tập gõ hàng phím trên và dưới”. - Lắng nghe. Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cách gõ hàng phím trên - Hs trả lời: và dưới.
- ? Xem ngón tay nào sẽ được dùng để
gõ các phím ở hàng phím trên và hàng
phím dưởi từ trái sang phải. - HS trả lời. - Hs quan thực hành.
- Yêu cầu từng học sinh đặt tay trên
hàng cơ sở và thực hiện từng phím theo hình.
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Tập gõ phím với phần - Hs thực hiện. mềm RapidTyping


zalo Nhắn tin Zalo