CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
CHỦ ĐỀ F1: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO CÁC BƯỚC
BÀI 3: EM TẬP LÀM NGƯỜI CHỈ HUY GIỎI I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn.
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn, trong đó có 
những việc máy tính trợ giúp được cho em.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ  học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy 
cô và những người khác.  
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức 
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực:  Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở 
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong 
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách chia việc lớn thành những việc nhỏ  hơn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy nêu một hoạt động có - HS trả lời. nếu…thì… mà em biết?
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Theo em, người chỉ huy giỏi có cần - Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân 
biết cách chia một việc thành nhiều công cho từng người. 
phần việc nhỏ hơn hay không? Vì sao? - Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em tập
làm người chỉ huy giỏi” - HS trả lời. - Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Trò chơi: Ai chia việc hợp lí”.
- Em hãy đóng vai nhóm trưởng của - Hs thảo luận thực hiện.
một nhóm gồm ba bạn. Nhóm nhận
nhiệm vụ chuẩn bị một bài trình chiếu
để giới thiệu với cả lớp một cảnh đẹp
của Việt Nam. Nhóm trưởng cần phân
chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn
và phân công các bạn trong nhóm - HS trình bày cách phân chia nhiệm vụ 
thực hiện. Em hãy trình bày nhiệm vụ của mình.
đã được em chia nhỏ như thế nào và
phân công cho các bạn trong nhóm ra - Nhận xét bài bạn. sao. - Lắng nghe.
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Trò chơi điều khiển robot
Để có thể điều khiển robot đi được
trên một bảng ô vuông như Hình 1,
em cần biết những điều sau: -
Robot chỉ đi trên đoạn đường được tô đậm. -
Tại một số đỉnh ô vuông có
đèn, thỉnh thoảng đèn bật lên màu đỏ. -
Bánh xe của robot nhận biết - Hs lắng nghe.
được màu đỏ của đèn và coi đó là vật cản. -
Luật đi của robot: Robot chỉ lăn
bánh khi bánh xe không chạm màu
đỏ. Nếu chạm màu đỏ thì robot phải
nhảy lên cao và khi đó đèn màu đỏ tắt luôn không sáng lên nữa. - Hs thực hiện.
- Yêu cầu: Em hãy thay mỗi dấu ? - Nhận xét bạn
trong Bảng 2 bằng một lệnh để nếu
thực hiện tuần tự các lệnh từ 1 đến 9
thì robot sẽ đi tù’ c đến D. - Nhận xét quyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH - Không có Không có
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- YC học sinh đọc phần em cần ghi  - Hs đọc. nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
I V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 
Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    509 
                                
                                
                                 255 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(509 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
CHỦ ĐỀ F1: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO CÁC BƯỚC
BÀI 3: EM TẬP LÀM NGƯỜI CHỈ HUY GIỎI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn.
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn, trong đó có 
những việc máy tính trợ giúp được cho em.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ 
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy 
cô và những người khác.
  - Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức 
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
 Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở 
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong 
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách chia việc lớn thành những việc nhỏ 
hơn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy nêu một hoạt động có
nếu…thì… mà em biết?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Theo em, người chỉ huy giỏi có cần
biết cách chia một việc thành nhiều
phần   việc   nhỏ   hơn   hay   không?   Vì
sao?
- Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em tập
làm người chỉ huy giỏi”
- HS trả lời.
- Nhận xét bạn
- Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân 
công cho từng người. 
- HS trả lời.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Trò chơi: Ai chia việc
hợp lí”.
- Em hãy đóng vai nhóm trưởng của
một nhóm gồm ba bạn. Nhóm nhận
nhiệm vụ chuẩn bị một bài trình chiếu
để giới thiệu với cả lớp một cảnh đẹp
của Việt Nam. Nhóm trưởng cần phân
chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn
và   phân   công   các   bạn   trong   nhóm
thực hiện. Em hãy trình bày nhiệm vụ
đã được em chia nhỏ như thế nào và
phân công cho các bạn trong nhóm ra
sao.
- Hs thảo luận thực hiện.
- HS trình bày cách phân chia nhiệm vụ 
của mình.
- Nhận xét bài bạn.
- Lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt   động  2:     Trò   chơi   điều  khiển
robot
Để có  thể điều khiển robot đi được
trên một bảng ô vuông như Hình 1,
em cần biết những điều sau:
- Robot  chỉ đi  trên đoạn  đường
được tô đậm.
- Tại   một   số   đỉnh   ô   vuông   có
đèn, thỉnh thoảng đèn bật lên màu đỏ.
- Bánh   xe   của   robot   nhận   biết
được màu đỏ của đèn và coi đó là vật
cản.
- Luật đi của robot: Robot chỉ lăn
bánh  khi  bánh  xe  không chạm  màu
đỏ. Nếu chạm màu đỏ thì robot phải
nhảy lên cao và khi đó đèn màu đỏ tắt
luôn không sáng lên nữa.
- Yêu cầu:  Em hãy thay mỗi dấu  ?
trong Bảng 2 bằng một lệnh để nếu
thực hiện tuần tự các lệnh từ 1 đến 9
thì robot sẽ đi tù’ c đến D.
- Nhận xét quyên dương.
- Hs lắng nghe.
- Hs thực hiện.
- Nhận xét bạn
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Không có Không có
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- YC học sinh đọc phần em cần ghi 
nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Hs đọc.
I V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
 
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo