Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi

319 160 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(319 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
CHỦ ĐỀ F1: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO CÁC BƯỚC
BÀI 3: EM TẬP LÀM NGƯỜI CHỈ HUY GIỎI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn.
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn, trong đó có
những việc máy tính trợ giúp được cho em.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách chia việc lớn thành những việc nhỏ
hơn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy nêu một hoạt động có
nếu…thì… mà em biết?
- Nhận xét – tuyên dương.
- Theo em, người chỉ huy giỏi cần
biết cách chia một việc thành nhiều
phần việc nhỏ hơn hay không?
sao?
- Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em tập
làm người chỉ huy giỏi”
- HS trả lời.
- Nhận xét bạn
- Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân
công cho từng người.
- HS trả lời.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Trò chơi: Ai chia việc
hợp lí”.
- Em hãy đóng vai nhóm trưởng của
một nhóm gồm ba bạn. Nhóm nhận
nhiệm vụ chuẩn bị một bài trình chiếu
để giới thiệu với cả lớp một cảnh đẹp
của Việt Nam. Nhóm trưởng cần phân
chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn
phân công các bạn trong nhóm
thực hiện. Em hãy trình bày nhiệm vụ
đã được em chia nhỏ như thế nào
phân công cho các bạn trong nhóm ra
sao.
- Hs thảo luận thực hiện.
- HS trình bày cách phân chia nhiệm vụ
của mình.
- Nhận xét bài bạn.
- Lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Trò chơi điều khiển
robot
Để thể điều khiển robot đi được
trên một bảng ô vuông như Hình 1,
em cần biết những điều sau:
- Robot chỉ đi trên đoạn đường
được tô đậm.
- Tại một số đỉnh ô vuông
đèn, thỉnh thoảng đèn bật lên màu đỏ.
- Bánh xe của robot nhận biết
được màu đỏ của đèn coi đó vật
cản.
- Luật đi của robot: Robot chỉ lăn
bánh khi bánh xe không chạm màu
đỏ. Nếu chạm màu đỏ thì robot phải
nhảy lên cao và khi đó đèn màu đỏ tắt
luôn không sáng lên nữa.
- Yêu cầu: Em hãy thay mỗi dấu ?
trong Bảng 2 bằng một lệnh để nếu
thực hiện tuần tự các lệnh từ 1 đến 9
thì robot sẽ đi tù’ c đến D.
- Nhận xét quyên dương.
- Hs lắng nghe.
- Hs thực hiện.
- Nhận xét bạn
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
- Không có Không có
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- YC học sinh đọc phần em cần ghi
nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Hs đọc.
I V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
CHỦ ĐỀ F1: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO CÁC BƯỚC
BÀI 3: EM TẬP LÀM NGƯỜI CHỈ HUY GIỎI I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn.
- Chia được một công việc cụ thể thành những việc nhỏ hơn, trong đó có
những việc máy tính trợ giúp được cho em.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết cách chia việc lớn thành những việc nhỏ hơn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC



1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, video hạt đậu nảy mầm.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy nêu một hoạt động có - HS trả lời. nếu…thì… mà em biết?
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Theo em, người chỉ huy giỏi có cần - Hs trả lời. Cần biết chia việc để phân
biết cách chia một việc thành nhiều công cho từng người.
phần việc nhỏ hơn hay không? Vì sao? - Nhận xét.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em tập
làm người chỉ huy giỏi” - HS trả lời. - Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Trò chơi: Ai chia việc hợp lí”.
- Em hãy đóng vai nhóm trưởng của - Hs thảo luận thực hiện.
một nhóm gồm ba bạn. Nhóm nhận
nhiệm vụ chuẩn bị một bài trình chiếu
để giới thiệu với cả lớp một cảnh đẹp
của Việt Nam. Nhóm trưởng cần phân
chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn
và phân công các bạn trong nhóm - HS trình bày cách phân chia nhiệm vụ
thực hiện. Em hãy trình bày nhiệm vụ của mình.
đã được em chia nhỏ như thế nào và
phân công cho các bạn trong nhóm ra - Nhận xét bài bạn. sao. - Lắng nghe.



- Nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Trò chơi điều khiển robot
Để có thể điều khiển robot đi được
trên một bảng ô vuông như Hình 1,
em cần biết những điều sau: -
Robot chỉ đi trên đoạn đường được tô đậm. -
Tại một số đỉnh ô vuông có
đèn, thỉnh thoảng đèn bật lên màu đỏ. -
Bánh xe của robot nhận biết - Hs lắng nghe.
được màu đỏ của đèn và coi đó là vật cản. -
Luật đi của robot: Robot chỉ lăn
bánh khi bánh xe không chạm màu
đỏ. Nếu chạm màu đỏ thì robot phải
nhảy lên cao và khi đó đèn màu đỏ tắt luôn không sáng lên nữa. - Hs thực hiện.
- Yêu cầu: Em hãy thay mỗi dấu ? - Nhận xét bạn
trong Bảng 2 bằng một lệnh để nếu
thực hiện tuần tự các lệnh từ 1 đến 9
thì robot sẽ đi tù’ c đến D. - Nhận xét quyên dương.
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH - Không có Không có
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- YC học sinh đọc phần em cần ghi - Hs đọc. nhớ.
- GV nhận xét – tuyên dương.
I V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY


zalo Nhắn tin Zalo