Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 3: Em tập thao tác với thư mục

351 176 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(351 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG
TIN
CHỦ ĐỀ C2: LÀM QUEN VỚI THƯ MỤC, LƯU TRỮ THÔNG TIN
TRONG MÁY TÍNH
BÀI 3: EM TẬP THAO TÁC VỚI THƯ MỤC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hiện được việc tạo, xoá và đổi tên thư mục.
- Tìm được tệp ở thư mục cho trước.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô
và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết các thao tác khi làm việc với thư mục.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy vẽ một cây thư mục
sắp xếp những từ sau sao cho phù hợp:
hổ, chim khuyên, cá heo, voi, chim
chào mào, cá thu.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Theo em thực hiện thao tác nào để
đổi cây thư mục ở hình 1 thành hình 2.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em tập
thao tác với thư mục”
- HS thực hành vẽ cây thư mục vào vở.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS trả lời: Đổi tên Giai tri thành Am
nhac.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tạo thư mục
- Em hãy thực hiện các bước tạo thư
mục theo dụ cho trong Hình 3. Từ
đó, hãy nêu cách tạo một thư mục mới.
- Nhận xét.
- Giáo viên làm trước cho học sinh.
- Yêu cầu HS thực hiện tạo thư mục
tên của mình trong ổ D:
- Chiếu thư mục của HS
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Đổi tên, xoá thư mục
(?) Trong cây thư mục Hình 3, em
hãy đổi tên thư mục của HS thành Hoc
sinh 1 thành thư mục theo các bước
sau:
1) Chọn thư mục cần đổi tên, đây
là thư mục tên học sinh.
- Hs trả lời.
B1: Chọn thư mục sẽ tạo thư mục con
bên trong nó.
B2: Nhấn New folder.
B3: Gõ tên thư mục cần tạo và nhấn
Enter.
- Quan sát.
- Hs thực hiện.
- Quan sát nhận xét bạn.
- HS thực hiện đổi tên thư mục
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN
CHỦ ĐỀ C2: LÀM QUEN VỚI THƯ MỤC, LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH
BÀI 3: EM TẬP THAO TÁC VỚI THƯ MỤC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Thực hiện được việc tạo, xoá và đổi tên thư mục.
- Tìm được tệp ở thư mục cho trước.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết các thao tác khi làm việc với thư mục. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy vẽ một cây thư mục
- HS thực hành vẽ cây thư mục vào vở.
sắp xếp những từ sau sao cho phù hợp:
hổ, chim khuyên, cá heo, voi, chim chào mào, cá thu. - HS trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Theo em thực hiện thao tác nào để
đổi cây thư mục ở hình 1 thành hình 2.
- HS trả lời: Đổi tên Giai tri thành Am nhac.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em tập thao tác với thư mục” - Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tạo thư mục
- Em hãy thực hiện các bước tạo thư - Hs trả lời.
mục theo ví dụ cho trong Hình 3. Từ B1: Chọn thư mục sẽ tạo thư mục con
đó, hãy nêu cách tạo một thư mục mới. bên trong nó. B2: Nhấn New folder.
B3: Gõ tên thư mục cần tạo và nhấn - Nhận xét. Enter.
- Giáo viên làm trước cho học sinh.
- Yêu cầu HS thực hiện tạo thư mục - Quan sát. tên của mình trong ổ D: - Hs thực hiện. - Chiếu thư mục của HS - Nhận xét. - Quan sát nhận xét bạn.
Hoạt động 2: Đổi tên, xoá thư mục
(?) Trong cây thư mục ở Hình 3, em
hãy đổi tên thư mục của HS thành Hoc - HS thực hiện đổi tên thư mục
sinh 1 thành thư mục theo các bước sau: 1)
Chọn thư mục cần đổi tên, ở đây
là thư mục tên học sinh.


zalo Nhắn tin Zalo