Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 4: Cùng thi đua gõ phím

568 284 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(568 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 4: CÙNG THI ĐUA GÕ PHÍM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hiện được thao tác gõ các phím ở hàng phím cơ sở, hàng phím trên và
hàng phím dưới đúng quy định của cách gõ bàn phím.
- Phối hợp được thao tác gõ phím ở các hàng phím để gõ theo nhu cầu.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các bạn ở
vùng sâu, vùng xa, người khuyết tật và đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.
- Chăm chỉ: Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng
đồng vừa sức với bản thân.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây xanh và các con vật có ích.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Có ý thức học hỏi thầy cô, bạn bè và người
khác để củng cố và mở rộng hiểu biết.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Báo cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ
của cả nhóm; tự nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân theo hướng dẫn của
thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Dựa trên hiểu biết đã có, biết hình
thành ý tưởng mới đối với bản thân và dự đoán được kết quả khi thực hiện.
Năng lực riêng:
- Nhận biết được lợi ích của việc gõ thành thạo 10 ngón.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
- KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy cho
biết chữ T, Y, O do ngón nào của tay
nào gõ?
- Gọi Hs nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Trong các phát biểu sau, nhung phát
biểu nào đúng?
1) Hai ngón tay trỏ luôn đặt phím F
và phím J trên hàng phím cơ sở.
2) Hai ngón tay trỏ luôn đặt phím G
và phím H trên hàng phím cơ sở.
3) Các ngón tay còn lại đặt lần lượt
trên hàng phím sở đưa tay lên
hoặc xuống khi cần hàng phím trên
hàng phím dưới. Sau đó đưa các
ngón tay về đúng vị trí hàng phím
sở.
4) Các ngón tay còn lại lần lượt đặt
trên hàng phím sở đưa tay lên
hoặc xuống khi cần hàng phím trên
hàng phím dưới. Sau đó giữ nguyên
vị trí các ngón tay.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em thi
đua gõ phím”
- Học sinh trả lời: T ngón trỏ tay trái,
U, I ngón trỏ tay phải.
- HS nhận xét.
- HS trả lời:
- Đúng
- Sai
- Đúng
- Sai
- Ghi vở.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Trò chơi gõ tiếp sức
- GV yêu cầu HS chia thành các nhóm
để thi phím tiếp sức. Mỗi nhóm cử
một người đóng vai giám sát nhóm
khác. Các thành viên còn lại sẽ họ
tên đầy đủ của mình (không dấu)
trong phần mềm Wordpad. xong sẽ
chuyển tới nguời tiếp theo.
Mỗi đội sẽ 50 điểm. Người giám sát
cần theo dõi người thi đặt đúng
các ngón tay trên hàng phím cở sở
di chuyển đúng cách các ngón tay giữa
các hàng phím không. Mỗi lần vi phạm
sẽ bị trừ 1 điểm trong tổng điểm của
đội.
Ba nhóm hoàn thành nhanh nhất sẽ
được thưởng 5 điểm cho mỗi nhóm.
Kết thúc cuộc thi, nhóm nào tổng số
điểm cao nhất sẽ thắng cuộc.
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Chia sẽ kết quả
- Yc học sinh chia sẽ các phiếu theo
dõi kết quả của mình đạt được các
bài học trước với bạn cùng tổ. Sau đó,
bình bầu ra các danh hiệu sau: bạn
chăm chỉ nhất, bạn nhanh nhất, bạn
chính xác nhất. Tên các bạn đưọc
bình bầu các danh hiệu sẽ được thầy,
ghi vào bảng thành tích chung của
cả lớp theo mẫu như Hình 1.
Em hãy tiếp tục luyện tập gõ phím và
ghi vào phiếu theo dõi kết quả để nâng
- Hs chia nhóm.
- HS thực hiện.
- Hs quan thực hành.
- Hs chia sẽ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM
CHỦ ĐỀ A3. LÀM QUEN VỚI CÁCH GÕ BÀN PHÍM
BÀI 4: CÙNG THI ĐUA GÕ PHÍM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Thực hiện được thao tác gõ các phím ở hàng phím cơ sở, hàng phím trên và
hàng phím dưới đúng quy định của cách gõ bàn phím.
- Phối hợp được thao tác gõ phím ở các hàng phím để gõ theo nhu cầu.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các bạn ở
vùng sâu, vùng xa, người khuyết tật và đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.
- Chăm chỉ: Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng
đồng vừa sức với bản thân.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy
cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây xanh và các con vật có ích. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Có ý thức học hỏi thầy cô, bạn bè và người
khác để củng cố và mở rộng hiểu biết.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Báo cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ
của cả nhóm; tự nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân theo hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Dựa trên hiểu biết đã có, biết hình
thành ý tưởng mới đối với bản thân và dự đoán được kết quả khi thực hiện. Năng lực riêng:
- Nhận biết được lợi ích của việc gõ thành thạo 10 ngón. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.



2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
-
KTBC: Em hãy cho biết: Em hãy cho - Học sinh trả lời: T ngón trỏ tay trái,
biết chữ T, Y, O do ngón nào của tay U, I ngón trỏ tay phải. nào gõ? - Gọi Hs nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét. Tuyên dương.
- Trong các phát biểu sau, nhung phát biểu nào đúng? - HS trả lời:
1) Hai ngón tay trỏ luôn đặt ở phím F
và phím J trên hàng phím cơ sở. - Đúng
2) Hai ngón tay trỏ luôn đặt ở phím G
và phím H trên hàng phím cơ sở. - Sai
3) Các ngón tay còn lại đặt lần lượt
trên hàng phím cơ sở và đưa tay lên - Đúng
hoặc xuống khi cần gõ hàng phím trên
và hàng phím dưới. Sau đó đưa các
ngón tay về đúng vị trí ở hàng phím cơ sở.
4) Các ngón tay còn lại lần lượt đặt
trên hàng phím cơ sở và đưa tay lên - Sai
hoặc xuống khi cần gõ hàng phím trên
và hàng phím dưới. Sau đó giữ nguyên - Ghi vở. vị trí các ngón tay.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Em thi đua gõ phím”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC


Hoạt động 1: Trò chơi gõ tiếp sức - Hs chia nhóm.
- GV yêu cầu HS chia thành các nhóm
để thi gõ phím tiếp sức. Mỗi nhóm cử
một người đóng vai giám sát nhóm
khác. Các thành viên còn lại sẽ gõ họ
và tên đầy đủ của mình (không dấu)
trong phần mềm Wordpad. Gõ xong sẽ
chuyển tới nguời tiếp theo.
Mỗi đội sẽ có 50 điểm. Người giám sát
cần theo dõi người thi gõ có đặt đúng
các ngón tay trên hàng phím cở sở và
di chuyển đúng cách các ngón tay giữa
các hàng phím không. Mỗi lần vi phạm
sẽ bị trừ 1 điểm trong tổng điểm của - HS thực hiện. đội.
Ba nhóm hoàn thành nhanh nhất sẽ - Hs quan thực hành.
được thưởng 5 điểm cho mỗi nhóm.
Kết thúc cuộc thi, nhóm nào có tổng số
điểm cao nhất sẽ thắng cuộc. - Hs chia sẽ:
- GV nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động 2: Chia sẽ kết quả
- Yc học sinh chia sẽ các phiếu theo
dõi kết quả của mình đạt được ở các
bài học trước với bạn cùng tổ. Sau đó,
bình bầu ra các danh hiệu sau: bạn
chăm chỉ nhất, bạn gõ nhanh nhất, bạn
gõ chính xác nhất. Tên các bạn đưọc
bình bầu các danh hiệu sẽ được thầy,
cô ghi vào bảng thành tích chung của
cả lớp theo mẫu như Hình 1.
Em hãy tiếp tục luyện tập gõ phím và
ghi vào phiếu theo dõi kết quả để nâng


zalo Nhắn tin Zalo