Giáo án Tin học 3 Cánh diều Bài 4: Sử dụng thông tin cá nhân trong môi trường một cách phù hợp

547 274 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(547 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐƯC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI
TRƯỜNG SỐ
SỬ DỤNG THÔNG TIN CÁ NHÂN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ MỘT
CÁCH PHÙ HỢP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ
máy tính.
- Biết được việc người xấu có thể lợi dụng thông tin cá nhân và gia đình để
gây hại cho em và gia đình.
- Có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính.
2. Phầm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ
học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô
và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp.
b. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.
Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết được việc quan trọng của bảo vệ thông tin
cá nhân và gia đình khi sử dụng máy tính, internet.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy tạo thư mục tên của
em trong ổ D:
- Nhận xét – tuyên dương.
- Kẻ xấu thường lây cắp thông tin
nhân trên Internet của một số người rồi
dùng thông tin này gây hại cho họ.
Trên ti vi nhiều bản tin về điều này.
Nếu em biết được những bản tin như
thế, hãy kể cho cả lớp cùng biết.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Sử dụng
thông tin cá nhân trong môi trường số
một cách phù hợp”
- HS thực hiện
- Nhận xét bạn
- HS trả lời.
- Hs viết bài.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thông tin nhân thể
được lưu trữ và trao đổi bởi máy tính
- (?) Em hãy cho biết một vài thông tin
của gia đình em được lưu trữ máy
tính hoặc điện thoại của bố, mẹ.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: sao phải bảo vệ thông
tin khi giao tiếp trên internet.
- (?) sao em phải bảo vệ thông tin
nhân gia đình khi giao tiếp trên
Internet?
- Hs trả lời.
- Thông tin cá nhân và gia đình có thể
được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính.
Ví dụ: số điện thoại, ảnh kỉ niệm, video
lưu lại những sự kiện của gia đình,
những thông tin liên quan đến việc mua
bán, trả phí hoặc công việc riêng.
- Quan sát nhận xét bạn.
- Khi giao tiếp trên Internet, em không
nên tuỳ tiện cung cấp nhung thông tin
nhân gia đình, dụ như: họ tên,
địa chỉ nhà, số điện thoại, tên các thành
viên trong gia đình, thẻ thanh toán trực
tuyến,... nếu để lộ kẻ gian thể sử
dụng thông tin đó để lừa đảo, giả mạo,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐƯC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
SỬ DỤNG THÔNG TIN CÁ NHÂN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ MỘT CÁCH PHÙ HỢP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:

- Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính.
- Biết được việc người xấu có thể lợi dụng thông tin cá nhân và gia đình để
gây hại cho em và gia đình.
- Có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính.
2. Phầm chất, năng lực a. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
- Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trung thực: Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô và những người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức
khoẻ. Có ý thức sinh hoạt nền nếp. b. Năng lực: Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở
trường theo sự phân công, hướng dẫn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận ra được ý nghĩa của giao tiếp trong
việc đáp ứng các nhu cầu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin, ý
tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn. Năng lực riêng:
- Học xong bài này học sinh biết được việc quan trọng của bảo vệ thông tin
cá nhân và gia đình khi sử dụng máy tính, internet. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.



2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
KTBC: Em hãy tạo thư mục tên của - HS thực hiện em trong ổ D:
- Nhận xét – tuyên dương. - Nhận xét bạn
- Kẻ xấu thường lây cắp thông tin cá
nhân trên Internet của một số người rồi
dùng thông tin này gây hại cho họ.
Trên ti vi có nhiều bản tin về điều này.
Nếu em biết được những bản tin như - HS trả lời.
thế, hãy kể cho cả lớp cùng biết.
- Hôm nay, các em sẽ học bài “Sử dụng - Hs viết bài.
thông tin cá nhân trong môi trường số một cách phù hợp”
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thông tin cá nhân có thể
được lưu trữ và trao đổi bởi máy tính - Hs trả lời.
- (?) Em hãy cho biết một vài thông tin - Thông tin cá nhân và gia đình có thể
của gia đình em được lưu trữ ở máy được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính.
tính hoặc điện thoại của bố, mẹ.
Ví dụ: số điện thoại, ảnh kỉ niệm, video
lưu lại những sự kiện của gia đình,
những thông tin liên quan đến việc mua
bán, trả phí hoặc công việc riêng. - Nhận xét. - Quan sát nhận xét bạn.
Hoạt động 2: Vì sao phải bảo vệ thông
tin khi giao tiếp trên internet.
- (?) Vì sao em phải bảo vệ thông tin - Khi giao tiếp trên Internet, em không
cá nhân và gia đình khi giao tiếp trên nên tuỳ tiện cung cấp nhung thông tin Internet?
cá nhân và gia đình, ví dụ như: họ tên,
địa chỉ nhà, số điện thoại, tên các thành
viên trong gia đình, thẻ thanh toán trực
tuyến,... Vì nếu để lộ kẻ gian có thể sử
dụng thông tin đó để lừa đảo, giả mạo,


zalo Nhắn tin Zalo