TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIN HỌC LỚP 3
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Môn học: Tin học - lớp 3
Tiết 1 trong 2 tiết của bài học
Giáo viên thực hiện: Trương Lê Phước Lộc – Đinh Thị Diễm Hà
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:  1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa để tạo
được tệp trình chiếu, thực hiện trình chiếu và lưu tệp trình chiếu.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ học tập.
2. Năng lực tin học: 
- Em nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm
bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
- Em tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh họa, lưu và đặt được tệp trình chiếu. 3. Phẩm chất:
- Giúp học sinh phát triển phẩm chất chăm chỉ (ham tìm hiểu, tích cực học hỏi), nhân ái
(giúp đỡ nhau trong học tập)
- Có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: Phòng máy tính,máy HS có phần mềm MS Office 2016, máy tính giáo viên,
máy chiếu, màn chiếu, một số tệp hình ảnh để thực hiện chèn ảnh vào trang trình chiếu.
2. Học sinh:Máy tính học sinh, sách giáo khoa, vở ghi, bút.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 1: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và gợi mở, định hướng suy nghĩ của học sinh vào nội dung của  bài học.
Phát huy NL “tự chủ, tự học”, PC “Chăm chỉ” Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Tổ chức trò chơi “Làm quen”, gợi ý để HS chuẩn bị thông tin cá  - HS tham gia trò 
nhân để đứng lên tự giới thiệu trước lớp. chơi “Làm quen”,  chuẩn bị thông tin  cá nhân (họ và tên,  lớp, trường, sở  thích, …) để đứng  lên tự giới thiệu về  bản thân mình khi  được gọi tên - HS quan sát Hình  1 để phán đoán  phần mềm bạn Chi  đã sử dụng để giới  thiệu bản thân.
-GV yêu cầu HS quan sát Hình 1 và cho biết bạn Chi đã sử dụng 
phần mềm nào để tự giới thiệu bản thân. Ngoài thông tin ở dạng 
chữ thì còn có thông tin gì ở dạng gì trên trang trình chiếu? - HS hứng thú, suy 
– GV giới thiệu khi sử dụng phần mềm trình chiếu để giới thiệu  nghĩ, dự kiến nội 
bản thân, em có thể đưa hình ảnh vào trang trình chiếu để phần  dung trang trình 
giới thiệu của các em sẽ sinh động, hấp dẫn hơn. chiếu của bản thân.
Hoạt động 2: Khám phá
Mục tiêu: HS nhận biết được biểu tượng của phần mềm MS PowerPoint; biết cách kích 
hoạt (khởi động) được phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng.
HS nhận biết được một số thành phần chính trên màn hình làm việc của phần mềm trình  chiếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS
2.1. Khởi động phần mềm trình chiếu:
– GV giới thiệu phần mềm trình chiếu giúp tạo ra các trang trình  - HS quan sát, lắng 
chiếu; có thể đưa vào trang trình chiếu chữ, hình ảnh, video, clip  nghe
âm thanh, ... để trình bày được sinh động, hấp dẫn. - HS nêu thao tác  khởi động chương
 trình. - HS nêu được tên  của một số thành  phần trên màn  hình làm việc của  MS PowerPoint  như: trang trình  chiếu, các khung  văn bản để nhập  nội dung, bảng  chọn các thẻ; dải  lệnh, nhóm lệnh;  trang trình chiếu 
– Yêu cầu HS nêu thao tác khởi động phần mềm trình chiếu  thu nhỏ) ở hình 2
PowerPoint; nêu tên các thành phần được chú thích ở Hình 2. - HS thực hành khởi động phần mềm 
– GV yêu cầu HS quan sát để nhận biết biểu tượng của phần mềm MS PowerPoint - HS nhắc lại thao 
MS PowerPoint trên màn hình nền, trên thanh Taskbar;  tác sử dụng chuột 
gọi HS lên thực hành minh hoạ khởi động phần mềm để khởi động phần mềm MS  PowerPoint
2. 2. Nhập chữ vào trang trình chiếu - HS tìm hiểu Hình 3, theo dõi minh  hoạ, phát biểu,  thảo luận về các  các bước nhập chữ vào trang trình  chiếu. - HS biết được cách sử dụng phím  Caps Lock để gõ  chữ hoa, chữ 
- GV yêu cầu HS xem Hình 3, sau đó quan sát GV minh hoạ các  thường; cách sử 
bước để nhập chữ vào trang trình chiếu. dụng phím 
- GV hướng dẫn HS bật phím Capslock khi muốn viết hoa, tắt  Backspace để xoá 
phím Capslock để chuyển về chế độ viết thường, sử dụng phím  kí tự trước con trỏ 
Backspace để xoá kí tự vừa gõ nhầm và gõ lại cho đúng. soạn thảo. - HS thực hành
– Gọi HS lên thực hành minh hoạ gõ nội dung giới thiệu của HS  vào khung văn bản. - HS nhắc lại thao  tác nhập chữ vào  trang trình chiếu
2.3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu - HS tìm hiểu Hình  4, 6, 8 theo dõi  minh hoạ, phát  biểu, thảo luận về  các các bước chèn  hình ảnh vào trang trình chiếu.
 
Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Bài 10: Trình chiếu của em
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    790 
                                
                                
                                 395 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(790 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIN HỌC LỚP 3
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Môn học: Tin học - lớp 3
Tiết 1 trong 2 tiết của bài học
Giáo viên thực hiện: Trương Lê Phước Lộc – Đinh Thị Diễm Hà
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa để tạo
được tệp trình chiếu, thực hiện trình chiếu và lưu tệp trình chiếu.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ học tập.
2. Năng lực tin học: 
- Em nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm
bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
- Em tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh họa, lưu và đặt được tệp trình
chiếu.
3. Phẩm chất:
- Giúp học sinh phát triển phẩm chất chăm chỉ (ham tìm hiểu, tích cực học hỏi), nhân ái
(giúp đỡ nhau trong học tập)
- Có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: Phòng máy tính,máy HS có phần mềm MS Office 2016, máy tính giáo viên,
máy chiếu, màn chiếu, một số tệp hình ảnh để thực hiện chèn ảnh vào trang trình chiếu.
2. Học sinh:Máy tính học sinh, sách giáo khoa, vở ghi, bút.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 1: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và gợi mở, định hướng suy nghĩ của học sinh vào nội dung của 
bài học.
Phát huy NL “tự chủ, tự học”, PC “Chăm chỉ”
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Tổ chức trò chơi “Làm quen”, gợi ý để HS chuẩn bị thông tin cá 
nhân để đứng lên tự giới thiệu trước lớp.
-GV yêu cầu HS quan sát Hình 1 và cho biết bạn Chi đã sử dụng 
phần mềm nào để tự giới thiệu bản thân. Ngoài thông tin ở dạng 
chữ thì còn có thông tin gì ở dạng gì trên trang trình chiếu?
– GV giới thiệu khi sử dụng phần mềm trình chiếu để giới thiệu 
bản thân, em có thể đưa hình ảnh vào trang trình chiếu để phần 
giới thiệu của các em sẽ sinh động, hấp dẫn hơn.
- HS tham gia trò 
chơi “Làm quen”, 
chuẩn bị thông tin 
cá nhân (họ và tên, 
lớp, trường, sở 
thích, …) để đứng 
lên tự giới thiệu về 
bản thân mình khi 
được gọi tên
- HS quan sát Hình 
1 để phán đoán 
phần mềm bạn Chi 
đã sử dụng để giới 
thiệu bản thân.
- HS hứng thú, suy 
nghĩ, dự kiến nội 
dung trang trình 
chiếu của bản thân.
Hoạt động 2: Khám phá
Mục tiêu: HS nhận biết được biểu tượng của phần mềm MS PowerPoint; biết cách kích 
hoạt (khởi động) được phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng.
HS nhận biết được một số thành phần chính trên màn hình làm việc của phần mềm trình 
chiếu
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
2.1. Khởi động phần mềm trình chiếu:
– GV giới thiệu phần mềm trình chiếu giúp tạo ra các trang trình 
chiếu; có thể đưa vào trang trình chiếu chữ, hình ảnh, video, clip 
âm thanh, ... để trình bày được sinh động, hấp dẫn.
- HS quan sát, lắng 
nghe
- HS nêu thao tác 
khởi động chương
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– Yêu cầu HS nêu thao tác khởi động phần mềm trình chiếu 
PowerPoint; nêu tên các thành phần được chú thích ở Hình 2.
– GV yêu cầu HS quan sát để nhận biết biểu tượng của phần mềm
MS PowerPoint trên màn hình nền, trên thanh Taskbar; 
gọi HS lên thực hành minh hoạ khởi động phần mềm
2. 2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
- GV yêu cầu HS xem Hình 3, sau đó quan sát GV minh hoạ các 
bước để nhập chữ vào trang trình chiếu.
trình.
- HS nêu được tên 
của một số thành 
phần trên màn 
hình làm việc của 
MS PowerPoint 
như: trang trình 
chiếu, các khung 
văn bản để nhập 
nội dung, bảng 
chọn các thẻ; dải 
lệnh, nhóm lệnh; 
trang trình chiếu 
thu nhỏ) ở hình 2
- HS thực hành khởi
động phần mềm 
MS PowerPoint
- HS nhắc lại thao 
tác sử dụng chuột 
để khởi động phần
mềm MS 
PowerPoint
-  HS tìm hiểu Hình
3, theo dõi minh 
hoạ, phát biểu, 
thảo luận về các 
các bước nhập chữ
vào trang trình 
chiếu.
- HS biết được cách
sử dụng phím 
Caps Lock để gõ 
chữ hoa, chữ 
thường; cách sử 
dụng phím 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn HS bật phím Capslock khi muốn viết hoa, tắt 
phím Capslock để chuyển về chế độ viết thường, sử dụng phím 
Backspace để xoá kí tự vừa gõ nhầm và gõ lại cho đúng.
– Gọi HS lên thực hành minh hoạ gõ nội dung giới thiệu của HS 
vào khung văn bản.
2.3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Backspace để xoá 
kí tự trước con trỏ 
soạn thảo.
-  HS thực hành
-  HS nhắc lại thao 
tác nhập chữ vào 
trang trình chiếu
- HS tìm hiểu Hình 
4, 6, 8 theo dõi 
minh hoạ, phát 
biểu, thảo luận về 
các các bước chèn 
hình ảnh vào trang
trình chiếu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– GV thực hiện minh hoạ chèn hình ảnh vào trang trí trang trình 
chiếu.
- GV thực hiện minh hoạ thay đổi kích thước, vị trí ảnh.
2.3. Lưu bài trình chiếu
- GV yêu cầu HS quan sát hình 11, thảo luận nhóm ( mỗi nhóm 5 
bạn) về cách lưu bài trình chiếu.
- Gọi một số nhóm trình bày cách lưu bài trình chiếu. 
- HS quan sát GV 
hướng dẫn
- HS thực hành 
chèn hình ảnh, 
thay đổi kích 
thước và vị trí ảnh
- HS nhắc lại các 
bước chèn hình 
ảnh vào trang 
trình chiếu, thay 
đổi kích thước, vị 
trí hình ảnh.
- HS tìm hiểu hình 
11 thảo luận nhóm
về cách lưu bài 
trình chiếu
- Các nhóm trình 
bày cách lưu bài 
trình chiếu
- Các nhóm khác 
lắng nghe và nhận 
xét.
- HS quan sát GV 
thực hiện minh họa
- Quan sát bạn thực 
hành, và nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo