Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Bài 12: Thực hiện công việc theo các bước

492 246 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(492 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục: Tin học lớp: 3
Tên bài học: Thực hiện công việc theo các bước số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: ngày... tháng...năm 2022 (hoặc từ ........... đến ..........)
Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thanh Tâm – Huỳnh Việt Thắng
A. Yêu cầu cần đạt:
Học sinh nêu được một số công việc hàng ngày được thực hiện theo từng bước,
mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp thứ tự.
1. Năng lực chung:
Tự chủ - tự học.
Giao tiếp - hợp tác.
Giải quyết vấn đề - sáng tạo.
2. Năng lực tin học:
Biết thứ tự các bước khi thực hiện môt bài tập Tin học.
Vận dụng để giải quyết các vấn đề trong thực tế: các bước tạo thư mục, các
bước tìm kiếm thông tin trên internet…
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm.
B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:
Máy tính.
Máy chiếu.
Phần mềm NetopSchool.
Giấy A4 thảo luận nhóm.
2. Học sinh:
Máy tính.
Sách giáo khoa.
Đồ dùng học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh và bước đầu tìm hiểu bài học
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chia nhóm đôi, yêu cầu học sinh tham khảo
sách, thảo luận và trả lời các câu hỏi vào giấy
A4:
+ Bạn nhỏ đang thực hiện công việc gì?
+ Em hãy nêu lại các bước thực hiện công
việc đó?
+ Theo em có thể thay đổi thứ tự các bước
mà vẫn làm tốt công việc đó không?
- Mời các nhóm trưng bài kết quả, các bạn
khác cho ý kiến.
- Nhận xét, khen thưởng những nhóm làm
việc, cho kết quả đúng và chốt ý: Khi làm
một công việc nào đó, cần thực hiện đúng các
bước để đạt kết quả tốt nhất. Nếu chúng ta bỏ
quả hay làm ngược thứ tự các bước có thể
công việc sẽ không hoàn thành hoặc sẽ cho
kết quả không mong muốn.
- Lắng nghe và thực hiện theo
yêu cầu của giáo viên.
- Kết quả mong muốn:
+ Bạn nhỏ muốn tưới nước cho
cây.
+ Các bước theo thứ tự là: lấy
bình tưới, đổ nước vào bình tưới,
tưới nước cho cây.
+ Các bước trên không thể thay
đổi.
- Các nhóm trưng bày kết quả
thảo luận của nhóm và giải thích.
- Các bạn nhóm khác đóng góp ý
kiến.
-Lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ
Mục tiêu: Học sinh biết chia nhỏ công việc để thực hiện, nêu được các bước
thực hiện một số công việc trên máy tính.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Giới thiệu kiến thức: Trước khi thực hiện
một công việc nào đó, chúng ta cần biết cách
thức hay công cụ gì để thực hiện và kết quả
cần đạt của công việc đó.
- Yêu cầu HS quan sát sách hình 2 trang 69
và lưu ý: trước hết phải xác định công việc
cần làm và kết quả cuối cùng. Từ đó, ta chia
thành các công việc nhỏ hơn (các bước) để
- Lắng nghe và quan sát
- Lắng nghe và quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thực hiện với sự trợ giúp của máy tính.
- Yêu cầu HS sắp xếp lại thứ tự các bước cần
thực hiện ở hình 2.
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
bạn khác nhận xét kết quả.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Yêu cầu HS sắp xếp lại thứ tự các bước cần
thực hiện ở hình 3.
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
bạn khác nhận xét kết quả.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Yêu cầu HS sắp xếp lại thứ tự các bước cần
thực hiện ở hình 4.
- Lắng nghe và thực hiện yêu cầu
của GV.
- Kết quả mong muốn: đúng thứ
tự các bước 2c 2b 2a.
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Nhận xét kết quả của bạn.
- Lắng nghe và thực hiện yêu cầu
của GV.
- Kết quả mong muốn: đúng thứ
tự các bước 3d 3a 3c 3b.
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Nhận xét kết quả của bạn.
- Lắng nghe và thực hiện yêu cầu
của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
bạn khác nhận xét kết quả.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Chốt ý: Một số công việc hàng ngày được
thực hiện theo từng bước, mỗi bước làm một
việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp
theo thứ tự.
- Kết quả mong muốn: đúng thứ
tự các bước 4a 4b 4c.
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Nhận xét kết quả của bạn.
- Lắng nghe và ghi nhớ.
Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Giúp HS biết xác định được các bước thực hiện công việc với sự
hỗ trợ của máy tính
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Yêu cầu HS quan sát sách, hình 5 trang 71
và nêu lại các bước để tắt máy tính đúng
cách.
- Gọi HS trình bày kết quả.
- Yêu cầu HS thực hiện các thao tác trên máy
tinh của mình.
- Lắng nghe, quan sát và thực
hiện theo yêu cầu của GV.
- Kết quả mong muốn:
5b 5a 5c 5d
- Trình bày kết quả đã thực hiện.
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Quan sát, lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Quan sát, nhận xét và đánh giá
- Yêu cầu HS quan sát sách, hình 7 trang 71
và sắp xếp lại thứ tự các hình.
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
bạn khác nhận xét.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Quan sát, lắng nghe và thực
hiện theo yêu cầu của GV.
- Kết quả mong muốn:
7a 7d 7b 7c
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Nhận xét kết quả của bạn.
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Mục tiêu: Học sinh biết vận dụng kiến thức vào các tình huống trong thực
tiễn.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chia nhóm nhỏ 4 – 6 bạn, yêu cầu nêu 3
công việc hàng ngày cần thực hiện theo từng
bước vào giấy A4. Kể tên các công việc nhỏ
hơn trong mỗi công việc và sắp xếp các việc
nhỏ hơn này theo thứ tự thực hiện.
- Gợi ý một số công việc (vở bài tập trang
37).
- Lắng nghe, quan sát và thực
hiện theo yêu cầu của GV.
- Làm việc theo nhóm. Ghi nhận
vào giấy A4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục: Tin học lớp: 3
Tên bài học: Thực hiện công việc theo các bước số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: ngày... tháng...năm 2022 (hoặc từ ........... đến ..........)
Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thanh Tâm – Huỳnh Việt Thắng
A. Yêu cầu cần đạt:
Học sinh nêu được một số công việc hàng ngày được thực hiện theo từng bước,
mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp thứ tự. 1. Năng lực chung:  Tự chủ - tự học.  Giao tiếp - hợp tác. 
Giải quyết vấn đề - sáng tạo.
2. Năng lực tin học:
Biết thứ tự các bước khi thực hiện môt bài tập Tin học. 
Vận dụng để giải quyết các vấn đề trong thực tế: các bước tạo thư mục, các
bước tìm kiếm thông tin trên internet…
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm.
B. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên:  Máy tính.  Máy chiếu.  Phần mềm NetopSchool.  Giấy A4 thảo luận nhóm. 2. Học sinh:  Máy tính.  Sách giáo khoa.  Đồ dùng học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:


HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh và bước đầu tìm hiểu bài học Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chia nhóm đôi, yêu cầu học sinh tham khảo - Lắng nghe và thực hiện theo
sách, thảo luận và trả lời các câu hỏi vào giấy yêu cầu của giáo viên. A4: - Kết quả mong muốn:
+ Bạn nhỏ đang thực hiện công việc gì?
+ Bạn nhỏ muốn tưới nước cho
+ Em hãy nêu lại các bước thực hiện công cây. việc đó?
+ Các bước theo thứ tự là: lấy
+ Theo em có thể thay đổi thứ tự các bước
bình tưới, đổ nước vào bình tưới,
mà vẫn làm tốt công việc đó không? tưới nước cho cây.
+ Các bước trên không thể thay đổi.
- Mời các nhóm trưng bài kết quả, các bạn
- Các nhóm trưng bày kết quả khác cho ý kiến.
thảo luận của nhóm và giải thích.
- Nhận xét, khen thưởng những nhóm làm
- Các bạn nhóm khác đóng góp ý
việc, cho kết quả đúng và chốt ý: Khi làm kiến.
một công việc nào đó, cần thực hiện đúng các
bước để đạt kết quả tốt nhất. Nếu chúng ta bỏ -Lắng nghe.
quả hay làm ngược thứ tự các bước có thể
công việc sẽ không hoàn thành hoặc sẽ cho
kết quả không mong muốn.
HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ
Mục tiêu: Học sinh biết chia nhỏ công việc để thực hiện, nêu được các bước
thực hiện một số công việc trên máy tính.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Giới thiệu kiến thức: Trước khi thực hiện - Lắng nghe và quan sát
một công việc nào đó, chúng ta cần biết cách
thức hay công cụ gì để thực hiện và kết quả
cần đạt của công việc đó.
- Yêu cầu HS quan sát sách hình 2 trang 69 - Lắng nghe và quan sát.
và lưu ý: trước hết phải xác định công việc
cần làm và kết quả cuối cùng. Từ đó, ta chia
thành các công việc nhỏ hơn (các bước) để


thực hiện với sự trợ giúp của máy tính.
- Yêu cầu HS sắp xếp lại thứ tự các bước cần thực hiện ở hình 2.
- Lắng nghe và thực hiện yêu cầu của GV.
- Kết quả mong muốn: đúng thứ
tự các bước 2c  2b  2a.
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
bạn khác nhận xét kết quả.
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Nhận xét kết quả của bạn.
- Yêu cầu HS sắp xếp lại thứ tự các bước cần thực hiện ở hình 3.
- Lắng nghe và thực hiện yêu cầu của GV.
- Kết quả mong muốn: đúng thứ
tự các bước 3d  3a  3c  3b.
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
bạn khác nhận xét kết quả.
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Nhận xét kết quả của bạn.
- Yêu cầu HS sắp xếp lại thứ tự các bước cần thực hiện ở hình 4.
- Lắng nghe và thực hiện yêu cầu của GV.


- Kết quả mong muốn: đúng thứ
tự các bước 4a  4b  4c.
- Trình bày kết quả thực hiện.
- Mời một số HS trình bày kết quả. Cho các
- Nhận xét kết quả của bạn.
bạn khác nhận xét kết quả.
- Nhận xét và tuyên dương HS làm tốt.
- Chốt ý: Một số công việc hàng ngày được
thực hiện theo từng bước, mỗi bước làm một - Lắng nghe và ghi nhớ.
việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự.
Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Giúp HS biết xác định được các bước thực hiện công việc với sự
hỗ trợ của máy tính Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Yêu cầu HS quan sát sách, hình 5 trang 71
- Lắng nghe, quan sát và thực
và nêu lại các bước để tắt máy tính đúng
hiện theo yêu cầu của GV. cách. - Kết quả mong muốn: 5b  5a  5c  5d
- Gọi HS trình bày kết quả.
- Trình bày kết quả đã thực hiện.
- Yêu cầu HS thực hiện các thao tác trên máy - Thực hiện theo yêu cầu của GV. tinh của mình. - Quan sát, lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo