KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục................................................; lớp.....................................
Tên bài học: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết; số tiết: 1
Thời gian thực hiện: ngày... tháng...năm...(hoặc từ ........... đến ..........) Giáo viên thực hiện:
A. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tự thực hiện nhiệm vụ học tập của mình theo sự phân công, hướng dẫn. 2. Năng lực tin học:
- Nhận biết được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn, để dễ hiểu và dễ thực hiện.
- Nêu được ví dụ về việc thường làm và có thể chia thành việc nhỏ hơn. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tính cần cù, hoàn thành từng nhiệm vụ của cá nhân của cá nhân.
- Trách nhiệm: tự giác và tích cực giải quyết các vấn đề trong cuôc sống.
B. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên:
- Bài trình chiếu đa phương tiện; phần mềm quản lý lớp học Netsupport; Net of School. Sách giáo khoa 2. Học sinh: - Máy tính, sách giáo khoa
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾT 1: CHIA VIỆC LỚN THÀNH VIỆC NHỎ ĐỂ GIẢI QUYẾT (1 TIẾT)
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Giúp học sinh tính quan sát và thảo luận thông qua việc nhìn tranh. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV có thể nêu vấn đề để HS thảo luận: - Các chú kiến muốn
- HS phát biểu ý kiến, trao đổi về cách đàn kiến làm gì?
làm để tha chiếc lá to về tổ theo ngôn ngữ của HS. - Các chú kiến làm thế
nào để tha được chiếc lá to
- Không khí lớp học sôi nổi, HS hào hứng vào bài
về tổ? Tại sao các chú kiến học mới. phải làm như vậy?
Hoạt động 2: Khám phá
Mục tiêu: HS nêu được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn là
để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Giáo viên cho học sinh đọc
SGK nêu cách đàn kiến làm
để tha chiếc lá lớn về tổ và lí
do các chú kiến phải chia
chiếc lá lớn thành các mảnh lá nhỏ.
- Các chú kiến có thể tha
nguyên cả chiếc lá to về tổ không? - Việc tha từng mảnh lá
HS làm việc nhóm, đọc kênh chữ, quan sát hình vẽ
nhỏ so với việc phải tha cả
chiếc lá lớn thì việc nào dễ và thảo luận về: dàng hơn với kiến?
- Cách các bạn nhỏ đã làm gì để dễ dàng hoàn
thành công việc chuyển một số thùng sách to và nặng
vào thư viện trường; nêu lí do các bạn nhỏ phải chia sách vào các túi nhỏ.
Qua việc chia nhiệm vụ lớn
- Thứ tự các bước để vẽ chiếc ô tô và việc chia
thành các bước vẽ nhỏ giúp dễ hiểu hơn, dễ vẽ hơn.
thành các nhiệm vụ nhỏ hơn
- Cách chia nhỏ để các phép tính đều trong phạm
ở trên, ta có thể rút ra điều vi 1000, từ đó dễ dàng tính được giá trị biểu thức 103 X
gì? Mục đích của việc chia 9 - (900 + 27).
việc lớn thành việc nhỏ là gì? HS nêu được:
- Để chuyển thùng sách to và nặng vào thư viện, các
bạn nhỏ chia sách vào các túi nhỏ để vận chuyển. Việc
chia sách vào các túi nhỏ giúp các bạn nhỏ vận chuyển dễ dàng hơn.
- Khi chia việc vẽ ôtô thành các bước nhỏ thì việc
vẽ ô tô trở nên dễ hiểu hơn và dễ thực hiện hơn. HS sắp
xếp được các hình theo thứ tự để vẽ ôtô là: 3a, 3c, 3b, 3d, 3g, 3e, 3h, 3i.
- Khi chia nhỏ thì việc tính giá trị biểu thức trở nên dễ dàng hơn.
- HS nêu được việc chia một việc lớn thành những
việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.
Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Học sinh hoàn thành bài giáo viên cho. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV tổ chức cho HS làm việc HS làm việc nhóm, thảo luận, bảo vệ ý kiến trước lớp
nhóm, thảo luận, bảo vệ ý để hoàn thành Bài tập
Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ
431
216 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(431 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục................................................; lớp.....................................
Tên bài học: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết; số tiết: 1
Thời gian thực hiện: ngày... tháng...năm...(hoặc từ ........... đến ..........)
Giáo viên thực hiện:
A. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tự thực hiện nhiệm vụ học tập của mình theo sự phân công, hướng
dẫn.
2. Năng lực tin học:
- Nhận biết được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn, để dễ hiểu
và dễ thực hiện.
- Nêu được ví dụ về việc thường làm và có thể chia thành việc nhỏ hơn.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tính cần cù, hoàn thành từng nhiệm vụ của cá nhân của cá nhân.
- Trách nhiệm: tự giác và tích cực giải quyết các vấn đề trong cuôc sống.
B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:
- Bài trình chiếu đa phương tiện; phần mềm quản lý lớp học Netsupport; Net of School.
Sách giáo khoa
2. Học sinh:
- Máy tính, sách giáo khoa
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾT 1: CHIA VIỆC LỚN THÀNH VIỆC NHỎ ĐỂ GIẢI QUYẾT (1 TIẾT)
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Giúp học sinh tính quan sát và thảo luận thông qua việc nhìn tranh.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV có thể nêu vấn đề để HS
thảo luận:
- Các chú kiến muốn
làm gì?
- Các chú kiến làm thế
nào để tha được chiếc lá to
về tổ? Tại sao các chú kiến
phải làm như vậy?
- HS phát biểu ý kiến, trao đổi về cách đàn kiến
làm để tha chiếc lá to về tổ theo ngôn ngữ của HS.
- Không khí lớp học sôi nổi, HS hào hứng vào bài
học mới.
Hoạt động 2: Khám phá
Mục tiêu: HS nêu được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn là
để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Giáo viên cho học sinh đọc
SGK nêu cách đàn kiến làm
để tha chiếc lá lớn về tổ và lí
do các chú kiến phải chia
chiếc lá lớn thành các mảnh
lá nhỏ.
- Các chú kiến có thể tha
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nguyên cả chiếc lá to về tổ
không?
- Việc tha từng mảnh lá
nhỏ so với việc phải tha cả
chiếc lá lớn thì việc nào dễ
dàng hơn với kiến?
Qua việc chia nhiệm vụ lớn
thành các nhiệm vụ nhỏ hơn
ở trên, ta có thể rút ra điều
gì? Mục đích của việc chia
việc lớn thành việc nhỏ là
gì?
HS làm việc nhóm, đọc kênh chữ, quan sát hình vẽ
và thảo luận về:
- Cách các bạn nhỏ đã làm gì để dễ dàng hoàn
thành công việc chuyển một số thùng sách to và nặng
vào thư viện trường; nêu lí do các bạn nhỏ phải chia
sách vào các túi nhỏ.
- Thứ tự các bước để vẽ chiếc ô tô và việc chia
thành các bước vẽ nhỏ giúp dễ hiểu hơn, dễ vẽ hơn.
- Cách chia nhỏ để các phép tính đều trong phạm
vi 1000, từ đó dễ dàng tính được giá trị biểu thức 103 X
9 - (900 + 27).
HS nêu được:
- Để chuyển thùng sách to và nặng vào thư viện, các
bạn nhỏ chia sách vào các túi nhỏ để vận chuyển. Việc
chia sách vào các túi nhỏ giúp các bạn nhỏ vận chuyển
dễ dàng hơn.
- Khi chia việc vẽ ôtô thành các bước nhỏ thì việc
vẽ ô tô trở nên dễ hiểu hơn và dễ thực hiện hơn. HS sắp
xếp được các hình theo thứ tự để vẽ ôtô là: 3a, 3c, 3b,
3d, 3g, 3e, 3h, 3i.
- Khi chia nhỏ thì việc tính giá trị biểu thức trở
nên dễ dàng hơn.
- HS nêu được việc chia một việc lớn thành những
việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.
Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Học sinh hoàn thành bài giáo viên cho.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV tổ chức cho HS làm việc
nhóm, thảo luận, bảo vệ ý
HS làm việc nhóm, thảo luận, bảo vệ ý kiến trước lớp
để hoàn thành Bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85