Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Bài 14: Thực hiện công việc theo điều kiện

385 193 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(385 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
- Môn Tin học _ Lớp 3
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Tên bài học: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO ĐIỀU KIỆN
- Số tiết: 1 tiết
- Thời gian thực hiện: Tuần 31
- Người thực hiện:
1. Đào Yến Linh
2. Chu Lê Anh Dũng
3. Vũ Thế Đoàn
A. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố năng lực
chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ tự học: HS khả năng tự đọc SGK, kết hợp với gợi ý dẫn
dắt của GV để trả lời các câu hỏi về ba cấu trúc điều khiển.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng hoạt động nhóm để hoàn thành các
nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS đưa ra thêm một số ví dụ
2. Năng lực tin học:
- Sử dụng được cách nói ''Nếu ...thì ... '' để thể hiện một việc được hay không được
thực hiện phụ thuộc vào một điều kiện nào đó.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, kiên trì và cẩn trọng trong học và tự học
- Trung thực: Sẵn sàng chia sẻ sản phẩm của mình cho các bạn góp ý, đánh giá.
- Ham học: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo
và từ các nguồn tin cậy khác vào học tập và đời sống hằng ngày.
- Nhân ái, trách nhiệm: Tôn trọng trách nhiệm với các công việc được giao trong
hoạt động nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: SGK Tin học 3, SGV Tin học 3, máy chiếu, bảng lớn, giấy A4 để thảo luận
nhóm, làm việc cá nhân.
2. Học sinh: Sách giáo khoa Tin học 3, Vở bài tập Tin học 3, đồ dùng học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh khi vào bài học mới.
Học liệu: Hình1
Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh
- GV trình chiếu từng món đồ
- Yêu cầu HS quan sát từng món đồ và
cho biết món đồ có thể được sử dụng
trong điều kiện thời tiết nào
- Học sinh quan sát và trả lời : nêu được
điều kiện thời mà tiết món đồ được sử
dụng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Từ đó, HS đưa ra các lời khuyên phù
hợp cho bạn Lan: cần hoặc không cần
mang theo vật dụng nào theo tình hình
thời tiết.
- Một số thời tiết có thể gợi ý cho HS:
nắng, mưa, nóng, …
- GV mời vài nhóm trình bày ý của mình.
- GV nhận xét chung.
- HS làm việc nhóm 2.
- HS đặt ra được tình huống thời tiết và
đưa ra được các lời khuyên bạn Lan cần
hoặc không cần mang đi học vật dụng
nào theo tình hình thời tiết đó.
- HS trình bày
- Lớp cùng theo dõi và nhận xét.
Hoạt động 2: Khám phá
Mục tiêu: HS Biết sử dụng cách nói “Nếu … thì …” để thể hiện việc cần phải làm phụ
thuộc vào điều kiện.
Học liệu: Hình 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh
1. GV hướng dẫn HS đọc ví dụ cách
nói ''Nếu ... thì ...'' trong SGK và phát biểu
lại lời khuyên (ở phần Khởi động) đối với
bạn Lan bằng cách nói ''Nếu ... thì ...".
2. Tổ chức trò chơi ghép đôi với 3
tình huống ở hình 2:
- gọi 4 HS thực hiện.
HS trong lớp chia thành nhóm ''Nếu'' và
nhóm ''Thì'' để chơi trò chơi: Nhóm ''Nếu''
nói "Nếu + điều kiện'', nhóm ''Thì'' nói tiếp
"Thì + việc hoặc hành động được thực
hiện''.
Sau đó các nhóm đổi vai trò cho nhau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. GV hướng dẫn HS chốt kiến thức:
Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học thông qua bài tập
Học liệu: Bảng công việc
Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh
GV cho HS làm việc cá nhân, sử dụng
cột “Điều kiện” và cột “Công việc” trong
SGK để phát biểu trước lớp theo cách nói
''Nếu ... thì..." để hoàn thành bài tập ở
phần Luyện tập.
Nếu có máy tính kết nối Internet thì
em xem phim hoạt hình trên Internet.
Nếu có tiết Giáo dục thể chất thì em
HS làm việc cá nhân để chọn ra ba
công việc mà việc thực hiện hay không
thực hiện công việc sẽ phụ thuộc vào điều
kiện và sử dụng cách nói “Nếu... thì...” để
diễn đạt.
Hs nhận xét bảng mô tả của các bạn gọi để
trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY - Môn Tin học _ Lớp 3
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Tên bài học: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO ĐIỀU KIỆN - Số tiết: 1 tiết
- Thời gian thực hiện: Tuần 31
- Người thực hiện: 1. Đào Yến Linh 2. Chu Lê Anh Dũng 3. Vũ Thế Đoàn
A. Yêu cầu cần đạt: 1. Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực
chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS có khả năng tự đọc SGK, kết hợp với gợi ý và dẫn
dắt của GV để trả lời các câu hỏi về ba cấu trúc điều khiển.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS đưa ra thêm một số ví dụ
2. Năng lực tin học:
- Sử dụng được cách nói ' Nếu ...thì ... ' để thể hiện một việc được hay không được
thực hiện phụ thuộc vào một điều kiện nào đó. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, kiên trì và cẩn trọng trong học và tự học
- Trung thực: Sẵn sàng chia sẻ sản phẩm của mình cho các bạn góp ý, đánh giá.
- Ham học: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo
và từ các nguồn tin cậy khác vào học tập và đời sống hằng ngày.
- Nhân ái, trách nhiệm: Tôn trọng và có trách nhiệm với các công việc được giao trong hoạt động nhóm.


B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: SGK Tin học 3, SGV Tin học 3, máy chiếu, bảng lớn, giấy A4 để thảo luận nhóm, làm việc cá nhân.
2. Học sinh: Sách giáo khoa Tin học 3, Vở bài tập Tin học 3, đồ dùng học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh khi vào bài học mới. Học liệu: Hình1
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
- GV trình chiếu từng món đồ
- Yêu cầu HS quan sát từng món đồ và
- Học sinh quan sát và trả lời : nêu được
cho biết món đồ có thể được sử dụng
điều kiện thời mà tiết món đồ được sử
trong điều kiện thời tiết nào dụng


- Từ đó, HS đưa ra các lời khuyên phù - HS làm việc nhóm 2.
hợp cho bạn Lan: cần hoặc không cần
- HS đặt ra được tình huống thời tiết và
mang theo vật dụng nào theo tình hình thời tiết.
đưa ra được các lời khuyên bạn Lan cần
hoặc không cần mang đi học vật dụng
- Một số thời tiết có thể gợi ý cho HS:
nào theo tình hình thời tiết đó. nắng, mưa, nóng, … - HS trình bày
- Lớp cùng theo dõi và nhận xét.
- GV mời vài nhóm trình bày ý của mình. - GV nhận xét chung.
Hoạt động 2: Khám phá
Mục tiêu: HS Biết sử dụng cách nói “Nếu … thì …” để thể hiện việc cần phải làm phụ thuộc vào điều kiện. Học liệu: Hình 2


Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh 1.
GV hướng dẫn HS đọc ví dụ cách - gọi 4 HS thực hiện.
nói ' Nếu ... thì ...' trong SGK và phát biểu
lại lời khuyên (ở phần Khởi động) đối với
bạn Lan bằng cách nói ' Nếu ... thì ...". 2.
Tổ chức trò chơi ghép đôi với 3 tình huống ở hình 2:
HS trong lớp chia thành nhóm ' Nếu'' và
nhóm ' Thì' để chơi trò chơi: Nhóm ' Nếu''
nói "Nếu + điều kiện'', nhóm ' Thì'' nói tiếp
"Thì + việc hoặc hành động được thực hiện''.
Sau đó các nhóm đổi vai trò cho nhau.


zalo Nhắn tin Zalo