Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Bài 5: Tập gõ bàn phím

378 189 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(378 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục: Tin học; Lớp: Ba
Tên bài học: TẬP GÕ BÀN PHÍM; Số tiết: 4 tiết
Thời gian thực hiện: ngày 22 tháng 04 năm 2022
Giáo viên thực hiện:
1. Nguyễn Thị Ngọc Tâm – Trường TH Lê Đình Chinh – Q5 (STT: 40)
2. Nguyễn Ngọc Phương Loan – Trường TH Minh Đạo – Q5 (STT: 56)
A. Yêu cầu cần đạt:
- Chỉ ra khu vực chính hàng phím và nêu được tên hàng phím.
- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện thao tác gõ các
phím ở hàng phím cơ sở, hàng trên, hàng dưới đúng theo quy định của cách gõ bàn
phím.
- Tự luyện tập gõ bàn phím bằng 10 ngón tay với phần mềm RapIdTyping (hoặc
Typer Shark Deluxe)
1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học
+ Thực hiện đúng kế hoạch học tập của giáo viên giao, không mải chơi làm ảnh
hưởng đến kết quả học tập của bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
+ Hiểu được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm hoạt động của bản thân trong
nhóm khi được hướng dẫn phân công.
+ Báo cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ của cả nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
+ Biết xác định và làm rõ thông tin để hoàn thành nội dung bài học.
+ Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản
và đặt được câu hỏi.
2. Năng lực tin học:
NLa: Nhận diện, phân biệt được hình dạng chức năng của hàng phím. Thực
hiện được một số thao tác bản với phần mềm hỗ trợ học tập, vui chơi, giải trí trên
một số thiết bị kĩ thuật số quen thuộc.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đi học đầy đủ, đúng giờ.
+ Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Có ý thực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào trong học tập
- Trung thực
+ Thật thà, ngay thẳng trong học tập, lao động sinh hoạt hằng ngày; mạnh
dạn nói lên ý kiến của mình
+ Không đồng tình với các hành vi thiếu tập trung trong học tập.
- Trách nhiệm
+ trách nhiệm với bản thân: ý thức giữ gìn vệ sinh bảo vệ sức khỏe
khi làm việc với máy tính: Ngồi học đúng tư thế để bảo vệ sống lưng, mắt và cổ.
+ Có trách nhiệm trong hoạt động tập thể: Tích cực tham gia các hoạt động
học theo nhóm .
B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:
- Phòng máy, kế hoạch bài dạy;
- Sách giáo khoa, bài giảng trình chiếu,
- Que thẻ quay chọn a hoặc b.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa;
- Dụng cụ học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾT 1: TẬP GÕ BÀN PHÍM
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu:
- Học sinh củng cố lại bài của tiết học trước.
- Nhận thấy sự cần thiết phải học cách gõ bàn phím đúng cách.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV cho HS tham gia trò chơi “Mở ô
màu bí mật” để kiểm tra bài cũ.
- HS lắng nghe GV phổ biến luật chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Luật chơi: HS sẽ chọn 1 ô màu, đọc
câu hỏi tương ứng với ô màu đó, cả lớp
sẽ chọn câu trả lời đúng bằng cách giơ
que chọn chữ a hoặc b. HS lần lượt mở ra
hết 6 ô màu để xem hình mật bên
dưới.
+ Kết thúc mở được 6 ô màu GV sẽ giới
thiệu bài học mới.
- GV giới thiệu cuộc thi: Trên thế giới
tổ chức cuộc thi “Người đánh máy
nhanh nhất thế giới” - Cuộc thi này được
tổ chức tại để tìm ra người bàn
phím máy tính nhanh chính xác nhất.
Vào năm 2020, Ermolin mới chỉ 17
tuổi, đã người giành chiến thắng với
thành tích là 233 từ/1 phút.
- GV cho HS xem clip về người địch
của cuộc thi này.
- GV hỏi: Qua đoạn clip em nhận xét
gì?
- GV chốt giới thiệu cho HS: năng
bàn phím rất quan trọng với người
dùng máy tính. Gõ nhanh, chính xác giúp
nâng cao hiệu quả làm việc học tập.
Luyện tập bàn phím đúng cách sẽ
giúp tăng tốc độ gõ, độ chính xác khi
phím và không bị đau, mỏi tay.
- HS xung phong mở ô màu và đọc câu
hỏi. Cả lớp giơ que chọn câu trả lời.
- HS lắng nghe GV.
- HS xem clip.
- HS suy nghĩ trả lời.
- HS lắng nghe GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Tìm hiểu cấu tạo bàn phím máy tính
Mục tiêu: Học sinh biết được khu vực chính của bàn phím và nêu được tên các hàng
phím.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV yêu cầu học sinh: Em hãy quan sát
Hình 1 trong SGK nêu tên các khu
vực của bàn phím.
- Vậy khu vực nào có nhiều phím nhất?
- GV mời HS lên bảng chỉ cho các bạn
cùng lớp xem các khu vực trên bàn phím
thật.
GV chốt kiến thức,chỉ thêm cho HS
các khu vực phím khác; chuyển ý.
- GV gợi ý, định hướng học sinh quan sát
hình 2 và tìm hiểu các hàng phím của khu
vực chính.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, sau
khi thảo luận xong, các nhóm sẽ xung
phong lên bảng trình bày như sau:
+ Đại diện nhóm lên trình bày nêu tên
các hàng phím ở Hình 2 theo thứ tự từ
- HS Quan sát hình 1 và nêu tên các khu
vực GV yêu cầu.
- HS trả lời.
- HS xung phong trả lời, các bạn còn lại
lắng nghe.
- HS chú ý lắng nghe
- HS chú ý lắng nghe và thảo luận nhóm
đôi.
- HS đại diện nhóm xung phong trả lời, cả
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục: Tin học; Lớp: Ba
Tên bài học: TẬP GÕ BÀN PHÍM; Số tiết: 4 tiết
Thời gian thực hiện: ngày 22 tháng 04 năm 2022
Giáo viên thực hiện:
1. Nguyễn Thị Ngọc Tâm – Trường TH Lê Đình Chinh – Q5 (STT: 40)
2. Nguyễn Ngọc Phương Loan – Trường TH Minh Đạo – Q5 (STT: 56)
A. Yêu cầu cần đạt:
- Chỉ ra khu vực chính hàng phím và nêu được tên hàng phím.
- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím cơ sở và thực hiện thao tác gõ các
phím ở hàng phím cơ sở, hàng trên, hàng dưới đúng theo quy định của cách gõ bàn phím.
- Tự luyện tập gõ bàn phím bằng 10 ngón tay với phần mềm RapIdTyping (hoặc Typer Shark Deluxe) 1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học
+ Thực hiện đúng kế hoạch học tập của giáo viên giao, không mải chơi làm ảnh
hưởng đến kết quả học tập của bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
+ Hiểu được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm hoạt động của bản thân trong
nhóm khi được hướng dẫn phân công.
+ Báo cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ của cả nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
+ Biết xác định và làm rõ thông tin để hoàn thành nội dung bài học.
+ Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản
và đặt được câu hỏi.
2. Năng lực tin học:
NLa: Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của hàng phím. Thực
hiện được một số thao tác cơ bản với phần mềm hỗ trợ học tập, vui chơi, giải trí trên
một số thiết bị kĩ thuật số quen thuộc. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ


+ Đi học đầy đủ, đúng giờ.
+ Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.


+ Có ý thực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào trong học tập - Trung thực
+ Thật thà, ngay thẳng trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày; mạnh
dạn nói lên ý kiến của mình
+ Không đồng tình với các hành vi thiếu tập trung trong học tập. - Trách nhiệm
+ Có trách nhiệm với bản thân: Có ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe
khi làm việc với máy tính: Ngồi học đúng tư thế để bảo vệ sống lưng, mắt và cổ.
+ Có trách nhiệm trong hoạt động tập thể: Tích cực tham gia các hoạt động học theo nhóm .
B. Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên:
- Phòng máy, kế hoạch bài dạy;
- Sách giáo khoa, bài giảng trình chiếu,
- Que thẻ quay chọn a hoặc b. 2. Học sinh: - Sách giáo khoa;
- Dụng cụ học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾT 1: TẬP GÕ BÀN PHÍM
Hoạt động 1: Khởi động Mục tiêu:
- Học sinh củng cố lại bài của tiết học trước.
- Nhận thấy sự cần thiết phải học cách gõ bàn phím đúng cách. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV cho HS tham gia trò chơi “Mở ô - HS lắng nghe GV phổ biến luật chơi.
màu bí mật” để kiểm tra bài cũ.


- HS xung phong mở ô màu và đọc câu
+ Luật chơi: HS sẽ chọn 1 ô màu, đọc hỏi. Cả lớp giơ que chọn câu trả lời.
câu hỏi tương ứng với ô màu đó, cả lớp
sẽ chọn câu trả lời đúng bằng cách giơ
que chọn chữ a hoặc b. HS lần lượt mở ra
hết 6 ô màu để xem hình bí mật bên dưới.
+ Kết thúc mở được 6 ô màu GV sẽ giới thiệu bài học mới. - HS lắng nghe GV.
- GV giới thiệu cuộc thi: Trên thế giới
có tổ chức cuộc thi “Người đánh máy
nhanh nhất thế giới” - Cuộc thi này được
tổ chức tại Mĩ để tìm ra người gõ bàn
phím máy tính nhanh và chính xác nhất.
Vào năm 2020, Ermolin mới chỉ có 17
tuổi, đã là người giành chiến thắng với
thành tích là 233 từ/1 phút. - HS xem clip.
- GV cho HS xem clip về người vô địch của cuộc thi này. - HS suy nghĩ trả lời.
- GV hỏi: Qua đoạn clip em có nhận xét gì? - HS lắng nghe GV.
- GV chốt và giới thiệu cho HS: kĩ năng
gõ bàn phím là rất quan trọng với người
dùng máy tính. Gõ nhanh, chính xác giúp
nâng cao hiệu quả làm việc và học tập.
Luyện tập gõ bàn phím đúng cách sẽ
giúp tăng tốc độ gõ, độ chính xác khi gõ
phím và không bị đau, mỏi tay.


zalo Nhắn tin Zalo