Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm

336 168 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(336 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các thành viên:
STT HỌ VÀ TÊN CÔNG VIỆC
1 Nguyễn Thị Mỹ Dung Tiết 1 Word + PowerPoint
2 Nguyễn Hoàng Hiếu Tiết 1 Word + PowerPoint
3 Lý Gia Huệ Tiết 2 Word + PowerPoint
4 Lâm Yến Thanh Tiết 2 Word + PowerPoint
MÔN: TIN HỌC
BÀI: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM
(Lớp 3, 2 tiết)
Thông tin bài học
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Ham học hỏi, hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trách nhiệm: Chấp hành nội qui phòng học.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình theo sự phân công
hướng dẫn
- Giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ giúp đỡ bạn trong học tập
Năng lực tin học:
- Nlc: Nhận biết và nêu được nhu cầu tìm kiếm thông tin trong máy tính
theo hướng dẫn.
II. PHƯƠNG TIỆN, THIẾT BỊ DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách giáo khoa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Hai bộ thẻ số từ 1 đến 20
- Hình ảnh liên quan.
Học sinh:
- Sách giáo khoa.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: KHÁM PHÁ KIẾN THỨC
1. Các hoạt động học cụ thể
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Học sinh hứng thú khi tham gia trò chơi và nhận biết và giải thích
được tại sao thẻ mình cần tìm ở hình 1b tìm nhanh hơn.
Sản phẩm của học sinh
- Học sinh hào hứng tham gia trò chơi.
- HS nhận xét được việc tìm thẻ số ở Hình 1b nhanh hơn và giải
thích theo ngôn ngữ của HS.
Hoat động dạy và học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Trước hoạt động
- Tổ chức nhóm đôi.
- Phổ biến qui tắt trò
chơi.
- Nghiêm túc.
- Quan sát và lắng nghe.
Trong hoạt động
- Định hướng cho
các nhóm suy nghĩ, thảo
luận để chỉ ra việc tìm
thẻ số nhóm thẻ nào dễ
hơn định hướng cho
HS cách giải thích.
- HS trao đổi nhóm đôi,
trong đó 1 bạn sẽ thực
hiện việc tìm thẻ số 2
nhóm thẻ (Hình 1a, Hình
1b), sau đó trao đổi với
nhau cho biết việc tìm
thẻ hình nào dễ hơn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giải thích.
Sau hoạt động
- Nhận xét kết quả chung
của cả lớp.
- Khen ngợi.
- Lắng nghe và ghi nhớ.
- Vỗ tay khen ngợi.
HOẠT ĐỘNG 2: Khám phá
2.1 Sắp xếp để tìm kiếm nhanh hơn
Mục tiêu:
- Học sinh giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lí thì khi
cần sẽ tìm được nhanh hơn.
- Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
Sản phẩm của học sinh:
- HS chỉ ra được việc tìm thẻ số Hình 1b nhanh hơn. HS giải thích được
các thẻ số ở Hình 1b đã được sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.
- HS giải được việc tìm thẻ Hình 2b dễ hơn do đã phân loại: thẻ số
riêng, thẻ chữ riêng. Đồng thời, mỗi loại, các thẻ lại được sắp xếp theo thứ tự
tăng dần nên khi cần tìm 1 thẻ nào đó sẽ nhanh chóng hơn.
- HS chỉ ra được cách tìm kiếm 1 thẻ trong nhóm đã được sắp xếp.
Hoạt động dạy và học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Trước hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Các thẻ số Hình 1a
Hình 1b được bố trí như thế
nào? (Hình 1a chưa được sắp
xếp, Hình 1b xếp các thẻ theo
thứ tự tăng dần của số ghi trên
thẻ).
- Khi tìm một thẻ số ở
Hình 1b, tuỳ theo số lớn hay số
bé, ta tìm như thế nào? (số bé ở
đầu dãy, số lớn ở cuối dãy).
- Tìm kiếm thẻ số ở Hình 1a
hay Hình 1b dễ hơn?
- Học sinh đọc kênh chữ,
quan sát Hình 1a, 1b; để biết
được lí do tại sao tìm Hình
1b lại nhanh hơn.
Trong hoạt động
- Các thẻ ở Hình 2a, 2b có gì
khác so với Hình 1a, 1b?
- Để tìm 1 thẻ số bất kì, em
làm thế nào?
- Để tìm 1 thẻ chữ bất kì, em
làm thế nào?
- Học sinh làm việc nhóm
đôi tương tự phần Khởi động
với Hình 2a, 2b. Trao đổi để
chỉ ra tìm thẻ số / chữ hình
nào nhanh hơn giải được
việc tìm ở Hình 2b nhanh hơn
do sự sắp xếp các thẻ số
theo thứ tự từ nhỏ đến lớn,
các thẻ chữ theo thứ tự từ a
đến k.
Sau hoạt động
- Các thẻ ở Hình 2a và Hình
- Học sinh tự đọc kênh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2b phân thành hai loại: thẻ số và
thẻ chữ.
- Sau khi phân loại, các thẻ
đã được sắp xếp như thế nào?
(xếp theo thứ tự tăng dần đối
với thẻ số và thứ tự bảng chữ
cái đối với thẻ chữ)
- Khi tìm một thẻ chữ hoặc
thẻ số ở Hình 2b, ta tìm như thế
nào?
- Ở phần này, GV hướng
dẫn để HS lí giải được việc tìm
thẻ ở Hình 2b là do có sự phân
loại và sắp xếp.
chữ, quan sát Hình 2a, 2b để
nhận thấy nếu sắp xếp theo
loại thẻ thì việc tìm kiếm trong
trường hợp này là nhanh hơn
2.1 Sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể
Mục tiêu:
- HS có thể sắp xếp đồ vật hợp lí theo một yêu cầu cụ thể.
- HS nêu được cách tìm đúng nhanh hơn đối tượng cầnm dựa trên sự sắp
xếp.
Sản phẩm của học sinh:
- Học sinh nhận xét được cách sắp xếp đồ vật trong Hình 3: Một ngăn để sách,
một ngăn để vở bài tập, một ngăn để đồ dùng học tập.
- Học sinh nêu được cách tìm một đồ vật bằng cách tìm theo ngăn phù hợp
theo sự sắp xếp trong ngăn.
- Học sinh chỉ ra được cách sắp xếp đồ vật trong Hình 4b chạn bát Hình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Các thành viên: STT HỌ VÀ TÊN CÔNG VIỆC 1 Nguyễn Thị Mỹ Dung Tiết 1 Word + PowerPoint 2 Nguyễn Hoàng Hiếu Tiết 1 Word + PowerPoint 3 Lý Gia Huệ Tiết 2 Word + PowerPoint 4 Lâm Yến Thanh Tiết 2 Word + PowerPoint MÔN: TIN HỌC
BÀI: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM (Lớp 3, 2 tiết) Thông tin bài học
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Ham học hỏi, hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Trách nhiệm: Chấp hành nội qui phòng học. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự làm được những việc của mình theo sự phân công hướng dẫn
- Giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ giúp đỡ bạn trong học tập Năng lực tin học:
- Nlc: Nhận biết và nêu được nhu cầu tìm kiếm thông tin trong máy tính theo hướng dẫn.
II. PHƯƠNG TIỆN, THIẾT BỊ DẠY HỌC Giáo viên: - Sách giáo khoa.


- Hai bộ thẻ số từ 1 đến 20 - Hình ảnh liên quan. Học sinh: - Sách giáo khoa.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: KHÁM PHÁ KIẾN THỨC
1. Các hoạt động học cụ thể
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Học sinh hứng thú khi tham gia trò chơi và nhận biết và giải thích
được tại sao thẻ mình cần tìm ở hình 1b tìm nhanh hơn.
Sản phẩm của học sinh
- Học sinh hào hứng tham gia trò chơi.
- HS nhận xét được việc tìm thẻ số ở Hình 1b nhanh hơn và giải
thích theo ngôn ngữ của HS.
Hoat động dạy và học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Tổ chức nhóm đôi. - Nghiêm túc. Trước hoạt động - Phổ biến qui tắt trò - Quan sát và lắng nghe. chơi. Trong hoạt động
- Định hướng cho - HS trao đổi nhóm đôi,
các nhóm suy nghĩ, thảo trong đó 1 bạn sẽ thực
luận để chỉ ra việc tìm hiện việc tìm thẻ số ở 2
thẻ số ở nhóm thẻ nào dễ nhóm thẻ (Hình 1a, Hình
hơn và định hướng cho 1b), sau đó trao đổi với HS cách giải thích.
nhau và cho biết việc tìm
thẻ ở hình nào dễ hơn và

giải thích.
- Nhận xét kết quả chung - Lắng nghe và ghi nhớ. Sau hoạt động của cả lớp. - Khen ngợi. - Vỗ tay khen ngợi.
HOẠT ĐỘNG 2: Khám phá
2.1 Sắp xếp để tìm kiếm nhanh hơn Mục tiêu:
- Học sinh giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lí thì khi
cần sẽ tìm được nhanh hơn.
- Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
Sản phẩm của học sinh:
- HS chỉ ra được việc tìm thẻ số ở Hình 1b nhanh hơn. HS giải thích được vì
các thẻ số ở Hình 1b đã được sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.
- HS lí giải được việc tìm thẻ ở Hình 2b dễ hơn là do đã phân loại: thẻ số
riêng, thẻ chữ riêng. Đồng thời, ở mỗi loại, các thẻ lại được sắp xếp theo thứ tự
tăng dần nên khi cần tìm 1 thẻ nào đó sẽ nhanh chóng hơn.
- HS chỉ ra được cách tìm kiếm 1 thẻ trong nhóm đã được sắp xếp.
Hoạt động dạy và học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Trước hoạt động


- Các thẻ số ở Hình 1a và
Hình 1b được bố trí như thế
nào? (Hình 1a chưa được sắp
xếp, Hình 1b xếp các thẻ theo
thứ tự tăng dần của số ghi trên thẻ).
- Khi tìm một thẻ số ở
Hình 1b, tuỳ theo số lớn hay số
- Học sinh đọc kênh chữ,
bé, ta tìm như thế nào? (số bé ở quan sát Hình 1a, 1b; để biết
đầu dãy, số lớn ở cuối dãy).
được lí do tại sao tìm ở Hình
- Tìm kiếm thẻ số ở Hình 1a 1b lại nhanh hơn. hay Hình 1b dễ hơn?
- Các thẻ ở Hình 2a, 2b có gì - Học sinh làm việc nhóm khác so với Hình 1a, 1b?
đôi tương tự phần Khởi động
- Để tìm 1 thẻ số bất kì, em với Hình 2a, 2b. Trao đổi để làm thế nào?
chỉ ra tìm thẻ số / chữ ở hình
- Để tìm 1 thẻ chữ bất kì, em nào nhanh hơn và lí giải được Trong hoạt động làm thế nào?
việc tìm ở Hình 2b nhanh hơn
là do có sự sắp xếp các thẻ số
theo thứ tự từ nhỏ đến lớn,
các thẻ chữ theo thứ tự từ a đến k. Sau hoạt động
- Các thẻ ở Hình 2a và Hình - Học sinh tự đọc kênh


zalo Nhắn tin Zalo