Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Ôn tập học kì 1

339 170 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(339 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục: Tin học lớp 3
Tên bài học: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I ; số tiết: 2
Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 04 năm 2022
Giáo viên thực hiện:
1. Huỳnh Ngọc Khiêm
2. Nguyễn Văn Phượng
3. Nguyễn Bá Cường
A. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác nhóm; giải quyết vấn đề.
2. Năng lực tin học:
Biết cách cầm chuột máy tính đúng cách, thực hiện được các thao tác cơ bản với
chuột.
Khởi động, tắt được máy tính đúng cách; kích hoạt được phần mềm ứng dụng, nếu
được ví dụ về thao tác không đúng cách sẽ gây tổn hại cho thiết bị, phần mềm.
Ứng xử phù hợp trong môi trường số (NLb): Biết ngồi đúng tư thế khi làm việc với
máy tính; biết vị trí phù hợp của n hình, nêu được tác hại của việc ngồi sai
thế, sử dụng máy tính quá lâu, nhận ra được thế ngồi sai khi làm việc với máy
tính; bảo vệ sức khỏe khi sử dụng thiết bị số.
Biết thực hiện quy tắc an toàn về điện, ý thức đề phòng tai nạn về điện khi sử
dụng máy tính.
3. Phẩm chất: Chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.
Vận dụng để giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống:………
B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: SGK, SGV, SBT, tệp trình chiếu bài giảng, giấy khổ lớn, bút dạ (để trình
bày kết quả hoạt động nhóm); các hình ảnh hoặc file trình chiếu có các hình ảnh sử dụng
trong bài.
2. Học sinh: SGK, SBT, dụng cụ học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾT 1 và 2: ÔN TẬP KIẾN THỨC ĐÃ HỌC
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và gợi mở, định hướng suy nghĩ của HS vào nội dung của bài
học.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Tổ chức cho HS quan sát Màn hình máy chiếu
cùng tham gia xây dựng ý kiến về bài cũ
- HS suy nghĩ, thảo luận nhóm.
- Các HS khác bổ sung ý kiến.
- HS phát biểu
Hoạt động 2: Khám phá – ôn tập
Mục tiêu:
a) giúp các em học sinh hứng thú với máy tính.
b) ôn tập kiến thức đã học của học sinh
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
a) Câu hỏi ôn tập 1 :
Khi đi đến ngã tư, nếu thấy đèn đỏ bật sáng
thì em sẽ làm gì? Sau đó, khi thấy đèn xanh
bật sáng thì em sẽ làm gì?
- Yêu cầu HS tìm hiểu và nêu lại các bước trả lời
- Gọi 1 HS để trả lời
- Hướng dẫn HS nhận biết
b) Câu hỏi ôn tập 2 :
+ Ở Hình 3a (hay Hình 3b, Hình 3c - SGK), con
người nghe thấy (hay đọc được, nhìn thấy ) gì?
Khi nhìn (hoặc nghe) thấy thì con người đã làm
gì?
- Yêu cầu HS quan sát Hình và trả lời
- GV nêu đáp án
+ Những con người nhìn thấy, nghe thấy, đọc
được thông tin, những con người làm
quyết định.
Câu hỏi ôn tập 3 :
Điền từ vào chỗ trống :
- HS quan sát và phát biểu
- 1 HS lên thực hiện theo yêu cầu
của GV.
- Các HS khác quan sát, nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe hướng
dẫn của GV.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Con người thu nhận ................. qua các giác
quan
như mắt, tai, mũi và đưa ra .......................
phù hợp.
Thông tin đóng ..........................................
trong việc
ra quyết định của con người. Bởi vì thông tin
.......................... thì ........................ cũng thay
đổi theo.
- GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 4 :
HS hãy đánh dấu X vào ô thích hợp:
GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 5:
Em hãy sắp xếp theo thứ tự đúng các bước mở, tắt
máy tính đúng cách
a) Khởi động máy tính
A. Nhấn nút nguồn trên thân máy tính.
B. Chờ máy tính khởi động và sẵn sàng để sử dụng.
C. Nhấn nút nguồn màn hình.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát
biểu trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
- HS chú ý quan sát, nhận biết các
thao tác
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b) Tắt máy tính
A. Nháy chuột vào nút Power.
B. Nháy chuột vào nút Start.
C. Đợi đèn trên thân máy tắt hẳn rồi tắt nút nguồn
màn hình.
D. Nháy chuột vào nút Shut down.
GV hướng dẫn HS thực hiên
Câu hỏi ôn tập 6:
Em hãy điền vào chỗ chấm tên các hàng phím
của bàn phím
GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 7:
Em hãy điền vào chỗ chấm các cụm từ còn thiếu
để hướng dẫn cách đặt ngón tay đúng lên bàn
phím
Ngón trỏ .......................... đặt lên phím F,
.......................... tay trái đặt lên phím D, ngón áp
út .......................... đặt lên phím S, ..........................
tay trái đặt lên phím A, .......................... tay phải
đặt lên phím J, ngón giữa .......................... đặt lên
phím K, .......................... tay phải đặt lên phím L,
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ngón út .......................... đặt lên bàn phím, hai
ngón tay cái đặt lên ..........................
GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 8:
Dưới đây là một số thông tin có trên Internet. Em
hãy khoanh tròn vào những thông tin không phù
hợp với lứa tuổi của em.
A. Phim kinh dị
B. Phim ma
C. Hướng dẫn học Toán 3
D. Trò chơi có tính chất bạo lực
E. Phim hoạt hình
G. Truyện ngụ ngôn
GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 9:
Tình huống: Ở một ngã tư đường phố không
có đèn tín hiệu giao thông, có một chú công an
đứng trên bục điều khiển giao thông để điều
khiển giao thông vào giờ cao điểm. Người tham
gia giao thông lắng nghe, quan sát và chấp
hành tín hiệu điều khiển bằng tiếng còi và động
tác của chú công an giúp cho giao thông qua
ngã tư luôn được an toàn, thông suốt.
a) Trong tình huống trên, người tham gia giao thông
nhận được thông tin gì và
có quyết định thế nào? Đó là những dạng thông tin
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn học/hoạt động giáo dục: Tin học lớp 3
Tên bài học: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I ; số tiết: 2
Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 04 năm 2022 Giáo viên thực hiện: 1. Huỳnh Ngọc Khiêm 2. Nguyễn Văn Phượng 3. Nguyễn Bá Cường
A. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác nhóm; giải quyết vấn đề. 2. Năng lực tin học: 
Biết cách cầm chuột máy tính đúng cách, thực hiện được các thao tác cơ bản với chuột. 
Khởi động, tắt được máy tính đúng cách; kích hoạt được phần mềm ứng dụng, nếu
được ví dụ về thao tác không đúng cách sẽ gây tổn hại cho thiết bị, phần mềm. 
Ứng xử phù hợp trong môi trường số (NLb): Biết ngồi đúng tư thế khi làm việc với
máy tính; biết vị trí phù hợp của màn hình, nêu được tác hại của việc ngồi sai tư
thế, sử dụng máy tính quá lâu, nhận ra được tư thế ngồi sai khi làm việc với máy
tính; bảo vệ sức khỏe khi sử dụng thiết bị số. 
Biết thực hiện quy tắc an toàn về điện, có ý thức đề phòng tai nạn về điện khi sử dụng máy tính.
3. Phẩm chất: Chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.
Vận dụng để giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống:………
B. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: SGK, SGV, SBT, tệp trình chiếu bài giảng, giấy khổ lớn, bút dạ (để trình
bày kết quả hoạt động nhóm); các hình ảnh hoặc file trình chiếu có các hình ảnh sử dụng trong bài.
2. Học sinh: SGK, SBT, dụng cụ học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾT 1 và 2: ÔN TẬP KIẾN THỨC ĐÃ HỌC 1


Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và gợi mở, định hướng suy nghĩ của HS vào nội dung của bài học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- HS suy nghĩ, thảo luận nhóm.
- Tổ chức cho HS quan sát Màn hình máy chiếu và - Các HS khác bổ sung ý kiến.
cùng tham gia xây dựng ý kiến về bài cũ - HS phát biểu
Hoạt động 2: Khám phá – ôn tập Mục tiêu:
a) giúp các em học sinh hứng thú với máy tính.
b) ôn tập kiến thức đã học của học sinh Hoạt động của GV Hoạt động của HS
a) Câu hỏi ôn tập 1 :
Khi đi đến ngã tư, nếu thấy đèn đỏ bật sáng
- HS quan sát và phát biểu
thì em sẽ làm gì? Sau đó, khi thấy đèn xanh
bật sáng thì em sẽ làm gì?
- Yêu cầu HS tìm hiểu và nêu lại các bước trả lời
- 1 HS lên thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Gọi 1 HS để trả lời
- Hướng dẫn HS nhận biết
b) Câu hỏi ôn tập 2 :
- Các HS khác quan sát, nhận xét.
+ Ở Hình 3a (hay Hình 3b, Hình 3c - SGK), con
người nghe thấy (hay đọc được, nhìn thấy ) gì?
- HS quan sát, lắng nghe hướng
Khi nhìn (hoặc nghe) thấy thì con người đã làm dẫn của GV. gì?
- Yêu cầu HS quan sát Hình và trả lời - GV nêu đáp án - HS lắng nghe.
+ Những gì con người nhìn thấy, nghe thấy, đọc
được là thông tin, những gì con người làm là quyết định.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
Câu hỏi ôn tập 3 :
Điền từ vào chỗ trống : 2


Con người thu nhận ................. qua các giác quan
như mắt, tai, mũi và đưa ra .......................
- HS quan sát, suy nghĩ, phát phù hợp. biểu trả lời câu hỏi.
Thông tin đóng .......................................... trong việc
- Các HS khác nhận xét.
ra quyết định của con người. Bởi vì thông tin
.......................... thì ........................ cũng thay đổi theo.
- HS chú ý quan sát, nhận biết các thao tác
- GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 4 :
HS hãy đánh dấu X vào ô thích hợp:
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
GV hướng dẫn HS thực hiện Câu hỏi ôn tập 5:
Em hãy sắp xếp theo thứ tự đúng các bước mở, tắt máy tính đúng cách
a) Khởi động máy tính
A. Nhấn nút nguồn trên thân máy tính.
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu trả lời câu hỏi.
B. Chờ máy tính khởi động và sẵn sàng để sử dụng.
- Các HS khác nhận xét.
C. Nhấn nút nguồn màn hình. 3

b) Tắt máy tính
A. Nháy chuột vào nút Power.
B. Nháy chuột vào nút Start.
C. Đợi đèn trên thân máy tắt hẳn rồi tắt nút nguồn màn hình.
D. Nháy chuột vào nút Shut down.
GV hướng dẫn HS thực hiên
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét.
Câu hỏi ôn tập 6:
Em hãy điền vào chỗ chấm tên các hàng phím của bàn phím
GV hướng dẫn HS thực hiện
Câu hỏi ôn tập 7:
- HS quan sát, suy nghĩ, phát biểu
Em hãy điền vào chỗ chấm các cụm từ còn thiếu trả lời câu hỏi.
để hướng dẫn cách đặt ngón tay đúng lên bàn
- Các HS khác nhận xét. phím
Ngón trỏ .......................... đặt lên phím F,
.......................... tay trái đặt lên phím D, ngón áp
út .......................... đặt lên phím S, ..........................
tay trái đặt lên phím A, .......................... tay phải
đặt lên phím J, ngón giữa .......................... đặt lên
phím K, .......................... tay phải đặt lên phím L, 4


zalo Nhắn tin Zalo