Giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo Ôn tâp học kì 2

547 274 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(547 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
PHỤ LỤC 3 – MẪU KẾ HOẠCH BÀI DẠY
(Kèm theo CV số: 2345/BGDĐT ngày 07/6/2021 V/v hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo
dục của nhà trường cấp tiểu học
Môn học: Tin học; Lớp 3.
Tên bài học: Ôn tập Học kỳ II; Số tiết: 02 tiết
Thời gian thực hiện: ngày... tháng...năm...(hoặc từ Tuần 34 đến Tuần 35)
Giáo viên thực hiện:
A. Yêu cầu cần đạt: Nêu cụ thể học sinh thực hiện được việc gì; vận dụng được những
gì vào giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống; có cơ hội hình thành, phát triển phẩm
chất, năng lực gì.
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác hoàn thành các nội dung học tập được thầy cô giao
cho; tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài không làm việc riêng; biết tổng kết và trình
bày những nội dung đã học; biết lắng nghe những góp ý của thầy cô, bạn bè sửa chữa
những sai sót của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ bạn bè trong học tập; biết
phân công cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô; báo
cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ của cả nhóm; tự nhận xét được ưu điểm, thiếu sót
của bản thân theo hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được cách thức giải quyết vấn đề đơn giản
theo hướng dẫn của thầy cô; không e ngại nêu ý kiến cá nhân trước các thông tin khác
nhau.
2. Năng lực tin học:
- NLa: Nhận biết và thực hiện được một số thao tác cơ bản trên tệp, thư mục, ổ đĩa; Biết
được vai trò, cấu trúc và thực hiện được các thao tác cơ bản của cây thư mục. Nhận biết
được biểu tượng và thực hiện được các thao tác đơn giản (đóng, mở, lưu, đặt tên,…) với
phần mềm trình chiếu PowerPoint. Biết sử đụng phần mềm SolarSystem.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLb: Biết được thông tin cá nhân của bản thân và gia đình được lưu trữ và trao đổi trên
môi trường số; Biết được các mối nguy hại đối với thông tin số hóa của bản thân và gia
đình trên môi trường số; Có ý thức bảo vệ thông tin số hóa của bản thân và gia đình khi
giao tiếp trên môi trường số.
- NLc: Nêu được một số công việc hằng ngày được thực hiện theo từng bước, mỗi bước
là một việc nhỏ hơn, các bước phải sắp xếp thứ tự; Sử dụng cách nói “Nếu… thì…” để
thể hiện một việc được hay không được thực hiện phụ thuộc vào điều kiện nào đó; thực
hiện được nhiệm vụ có sử dụng máy tính.
- NLd: Sử dụng phần mềm trình chiếu PowerPoint tạo được trang trình chiếu đơn giản có
hình ảnh minh họa.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành các nhiệm vụ học tập thầy cô giao cho; đọc trước SGK tiềm hiểu
nội dung bài mới.
- Trách nhiệm: Thực hiện nghiêm túc nội quy phòng thực hành và nội quy lớp học;
Không gây mất trật tự trong giờ học; Biết nhắc nhở bạn bè chấp hành nội quy.
Vận dụng để giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống:………
B. Đồ dùng dạy học: Nêu các thiết bị, học liệu được sử dụng trong bài dạy để tổ chức
cho học sinh hoạt động nhằm đạt yêu cầu cần đạt của bài dạy.
1. Giáo viên: SGK, SGV, máy tính, máy chiếu, học liệu điện tử (file trình chiếu, phần
mềm trả lời câu hỏi tương tác như Kahoot hoặc Quizizz)
2. Học sinh: SGK, SBT, giấy A3, máy tính, bút chì, màu vẽ, phiếu học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 1: ÔN TẬP LÝ THUYẾT
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Nhắc cho HS về những kiến thức đã học trong chương trình học kỳ II,
HS thống kê được các nội dung đã được học, em đã học được gì qua các nội dung
đã học đó
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV chia HS thành các nhóm (4 nhóm)
- GV giao nhiệm vụ HS tổng hợp các
nội dung đã học theo hình thức Sơ đồ tư
duy nêu được mình đã học được
những gì qua những nội dung đó.
- GV chọn nhóm nội dung trình bày
tương đối tốt để trình bày.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, góp
ý, bổ sung.
- GV tổng kết các nội dung góp ý, bổ
sung để thành bài hoàn chỉnh.
- Đánh giá: Lắng nghe quan sát phần
trình bày của học sinh đưa ra nhận xét,
góp ý.
- HS tham gia thảo luận theo nhóm, chia nhỏ
nội dung đã học, phân công các thành viên
trong nhóm thực hiện theo từng nội dung
nhỏ (Phương pháp mảnh ghép); tổng hợp các
kiến thức đó dưới dạng sơ đồ tư duy.
- HS dán sản phẩm nhóm lên bảng lớp để cả
lớp theo dõi
- HS đại diện của nhóm trình bày nội dung
nhóm mình đã thực hiện được cho cả lớp
nghe
- HS lắng nghe phần trình y của bạn; đưa
ra nhận xét góp ý sửa các nội dung chưa
chính xác hoặc bổ sung các nội dung nhóm
bạn còn trình bài thiếu.
- HS lắng nghe góp ý các nhóm rút kinh
nghiệm, sửa chữa cho nhóm mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Vận dụng
Mục tiêu: Ôn lại những kiến thức đã được học, trả lời các câu hỏi ôn tập; cũng cố
các kiến thức đã học.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuẩn bị học liệu điện tử soạn các câu
hỏi dạng trắc nghiệm tham khảo trong
Sách Bài tập trên phần mầm Kahoot
hoặc Quizizz (10 câu hỏi)
- GV cung cấp ID game cho HS
- Sau mỗi câu hỏi của HS dựa vào kết
quả GV nhận xét và đưa ra lời giải thích
cho từng câu hỏi.
- GV chuẩn bị phiếu bài tập về các câu
hỏi dạng điền khuyết nối đáp án
tham khảo trong Sách Bài tập.
- GV đưa ra đáp án trình chiếu trên
PowerPoint giải thích câu trả lời cho
HS
- HS khởi động máy tính truy cập trình duyệt
và nhập tên miền trò chơi.
- HS nhập ID game bắt đầu trả lời các câu
hỏi.
- HS trả lời các câu hỏi trong phiếu bài tập
trong vòng 10p.
- HS đối chiếu với đáp án của GV tự
chấm điểm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 2: ÔN TẬP THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Nhắc lại cho HS về các thao tác quản lý, xử lý với tệp tin và thư mục
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV chuẩn bị 01 tấm ảnh trong máy
HS.
- GV chiếu đường dẫn đến thư mục
chứa hình ảnh đó.
- GV giao nhiệm vụ thi đua sau khi tìm
được bức ảnh đổi tên bức thành chủ đề
của bức ảnh. Các HS hoàn thành đúng
và nhanh nhất sẽ được thưởng.
- HS dựa o đường dẫn GV cung cấp tìm
kiếm được bứcnh hoàn thành các nhiệm
vụ GV đưa ra.
Hoạt động 2: Luyện tập
Mục tiêu: HS rèn luyện kỹ năng thực hiện một bài PowerPoint trình chiếu đơn
giản theo chủ đề. Cách lưu sản phẩm của bản thân vào máy tính
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuẩn bị nội dung bài trình chiếu cho
HS (nội dung cùng với nội dung của
bứcnh thực hiện Hoạt động 1), trình
chiếu một bài trình chiếu mẫu hoàn
chỉnh, khuyến khích khả năng sáng tạo
về vị trí, kích thước, màu sắc đối với bài
trình chiếu của HS.
- GV quan sát phần thực hiện của HS
góp ý, nhận xét về thao tác cách thực
hiện của HS.
- Khởi động máy tính phần mềm trình
chiếu PowerPoint
- Lưu lại bài trình chiếu tên của bản thân
vào thư mục theo yêu cầu của GV.
- HS thực hiện nhập nội dung giáo viên
cung cấp.
- HS tùy chỉnh trang trí, canh lề, màu sắc,
tiêu đề, kích thước của bài trình chiếu nhưng
phải đảm bảo các yêu cầu tối thiểu của GV
đưa ra.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



PHỤ LỤC 3 – MẪU KẾ HOẠCH BÀI DẠY
(Kèm theo CV số: 2345/BGDĐT ngày 07/6/2021 V/v hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo
dục của nhà trường cấp tiểu học Môn học: Tin học; Lớp 3.
Tên bài học: Ôn tập Học kỳ II; Số tiết: 02 tiết
Thời gian thực hiện: ngày... tháng...năm...(hoặc từ Tuần 34 đến Tuần 35) Giáo viên thực hiện:
A. Yêu cầu cần đạt: Nêu cụ thể học sinh thực hiện được việc gì; vận dụng được những
gì vào giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống; có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực gì. 1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác hoàn thành các nội dung học tập được thầy cô giao
cho; tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài không làm việc riêng; biết tổng kết và trình
bày những nội dung đã học; biết lắng nghe những góp ý của thầy cô, bạn bè sửa chữa
những sai sót của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ bạn bè trong học tập; biết
phân công cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô; báo
cáo được kết quả thực hiện nhiệm vụ của cả nhóm; tự nhận xét được ưu điểm, thiếu sót
của bản thân theo hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được cách thức giải quyết vấn đề đơn giản
theo hướng dẫn của thầy cô; không e ngại nêu ý kiến cá nhân trước các thông tin khác nhau.
2. Năng lực tin học:
- NLa: Nhận biết và thực hiện được một số thao tác cơ bản trên tệp, thư mục, ổ đĩa; Biết
được vai trò, cấu trúc và thực hiện được các thao tác cơ bản của cây thư mục. Nhận biết
được biểu tượng và thực hiện được các thao tác đơn giản (đóng, mở, lưu, đặt tên,…) với
phần mềm trình chiếu PowerPoint. Biết sử đụng phần mềm SolarSystem.


- NLb: Biết được thông tin cá nhân của bản thân và gia đình được lưu trữ và trao đổi trên
môi trường số; Biết được các mối nguy hại đối với thông tin số hóa của bản thân và gia
đình trên môi trường số; Có ý thức bảo vệ thông tin số hóa của bản thân và gia đình khi
giao tiếp trên môi trường số.
- NLc: Nêu được một số công việc hằng ngày được thực hiện theo từng bước, mỗi bước
là một việc nhỏ hơn, các bước phải sắp xếp thứ tự; Sử dụng cách nói “Nếu… thì…” để
thể hiện một việc được hay không được thực hiện phụ thuộc vào điều kiện nào đó; thực
hiện được nhiệm vụ có sử dụng máy tính.
- NLd: Sử dụng phần mềm trình chiếu PowerPoint tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh họa. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành các nhiệm vụ học tập thầy cô giao cho; đọc trước SGK tiềm hiểu nội dung bài mới.
- Trách nhiệm: Thực hiện nghiêm túc nội quy phòng thực hành và nội quy lớp học;
Không gây mất trật tự trong giờ học; Biết nhắc nhở bạn bè chấp hành nội quy.
Vận dụng để giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống:………
B. Đồ dùng dạy học: Nêu các thiết bị, học liệu được sử dụng trong bài dạy để tổ chức
cho học sinh hoạt động nhằm đạt yêu cầu cần đạt của bài dạy.
1. Giáo viên: SGK, SGV, máy tính, máy chiếu, học liệu điện tử (file trình chiếu, phần
mềm trả lời câu hỏi tương tác như Kahoot hoặc Quizizz)
2. Học sinh: SGK, SBT, giấy A3, máy tính, bút chì, màu vẽ, phiếu học tập.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:


TIẾT 1: ÔN TẬP LÝ THUYẾT
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Nhắc cho HS về những kiến thức đã học trong chương trình học kỳ II,
HS thống kê được các nội dung đã được học, em đã học được gì qua các nội dung đã học đó Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV chia HS thành các nhóm (4 nhóm)
- GV giao nhiệm vụ HS tổng hợp các - HS tham gia thảo luận theo nhóm, chia nhỏ
nội dung đã học theo hình thức Sơ đồ tư nội dung đã học, phân công các thành viên
duy và nêu được mình đã học được trong nhóm thực hiện theo từng nội dung
những gì qua những nội dung đó.
nhỏ (Phương pháp mảnh ghép); tổng hợp các
kiến thức đó dưới dạng sơ đồ tư duy.
- GV chọn nhóm có nội dung trình bày
tương đối tốt để trình bày.
- HS dán sản phẩm nhóm lên bảng lớp để cả
- GV mời các nhóm khác nhận xét, góp lớp theo dõi ý, bổ sung.
- HS đại diện của nhóm trình bày nội dung
nhóm mình đã thực hiện được cho cả lớp nghe
- HS lắng nghe phần trình bày của bạn; đưa
- GV tổng kết các nội dung góp ý, bổ ra nhận xét góp ý sửa các nội dung chưa
sung để thành bài hoàn chỉnh.
chính xác hoặc bổ sung các nội dung nhóm
- Đánh giá: Lắng nghe và quan sát phần bạn còn trình bài thiếu.
trình bày của học sinh đưa ra nhận xét, - HS lắng nghe góp ý các nhóm rút kinh góp ý.
nghiệm, sửa chữa cho nhóm mình.


Hoạt động 2: Vận dụng
Mục tiêu: Ôn lại những kiến thức đã được học, trả lời các câu hỏi ôn tập; cũng cố
các kiến thức đã học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- Chuẩn bị học liệu điện tử soạn các câu - HS khởi động máy tính truy cập trình duyệt
hỏi dạng trắc nghiệm tham khảo trong và nhập tên miền trò chơi.
Sách Bài tập trên phần mầm Kahoot hoặc Quizizz (10 câu hỏi) - GV cung cấp ID game cho HS
- HS nhập ID game bắt đầu trả lời các câu
- Sau mỗi câu hỏi của HS dựa vào kết hỏi.
quả GV nhận xét và đưa ra lời giải thích cho từng câu hỏi.
- GV chuẩn bị phiếu bài tập về các câu
hỏi dạng điền khuyết và nối đáp án
tham khảo trong Sách Bài tập.
- GV đưa ra đáp án trình chiếu trên - HS trả lời các câu hỏi trong phiếu bài tập
PowerPoint và giải thích câu trả lời cho trong vòng 10p. HS
- HS đối chiếu với đáp án của GV và tự chấm điểm.


zalo Nhắn tin Zalo