Giáo án Tin học 6 Cánh diều Chủ đề B bài 2: Các thành phần của mạng máy tính

340 170 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(340 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tun
:
Ngày
son:
09/07/2021
Tiết: Ngày dy:
CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET
BÀI 02: CÁC THÀNH PHẦN CỦA MẠNG MÁY TÍNH
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
Trình bày được các thành phần chủ yếu của mạng máy tính.
Nêu được tên, chức năng, đặc điểm của 1 số thiết bị kết nối mạng cơ bản.
Nêu được một số phần mềm giúp giao tiếp và truyền thông tin qua mạng.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực chung
Tự chủ tự học: Luôn học hỏi tự tìm tòi các nội dung kiến thức trong bài
học.
Năng lực giao tiếp hợp tác: Tham gia tích cực các hoạt động nhóm giải
quyết vấn đề giáo viên đặt ra.
Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sáng tạo, linh hoạt xử tốt các tình
huống trong tiết học.
2.2. Năng lực Tin học
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố
năng lực Tin học của học sinh như sau:
- NLa: Giới thiệu được chức năng cơ bản của một số thiết bị mạng thông dụng.
- NLc: Sử dụng được máy tính, thiết bị thông minh, nhận biết được các thiết bị
kết nối mạng bản, các phần mềm gúp giao tiếp truyền thông tin qua
mạng.
- NLd: Khai thác, nghiên cứu các thiết bị phần mềm kết nối mạng để hỗ trợ
quá trình học tập.
3.Về phẩm chất
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố
phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: thể hiện sự cảm thông sẳn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các bạn trong khi
thảo luận nhóm, cũng như suốt quá trình học tập.
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: trung thực trong báo cáo kết quả hoạt động của nhân nhóm
học tập, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, đúng thời hạn trong các nhiệm vụ học tập
được giao.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Thiết bị dạy học
Phấn, bảng, máy tính, phần mềm, máy chiếu, một số mô hình mẫu của các
thiết bị mạng cơ bản. Có thể sử dụng các thiết bị kết nối mạng có sẵn (nếu có)
2. Học liệu
GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo, tư liệu điện tử, phiếu học tập.
HS: SGK, vở ghi chép, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn,
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu
Tạo động cơ để học sinh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập.
Giúp học sinh sớm hình dung được vấn đề trọng tâm cần tìm hiểu là gì?.
b) Nội dung
Các thành phần của mạng máy tính.
Cách để các thành phần đó kết nối và truyền thông tin trong mạng.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh
giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ:
Học sinh xem clip tình huống với 2
câu hỏi phần nội dung hoặc 2 HS đặt
ra 2 tình huống tiểu phẩm tương tự.
Hoạt động cá nhân: đọc sách, phân tích
và trả lời các câu hỏi của giáo viên.
*Thực hiện nhiệm vụ:
Học sinh suy nghĩ tìm câu trả lời.
*Báo cáo kết quả: HS đứng dậy trả lời.
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá:
- Giáo viên nhận xét, đánh giá:
->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu
trong bài học: Để trả lời câu hỏi trên đầy
đủ chính xác nhất chúng ta vào bài học
hôm nay.
->Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
Câu hỏi 1: Sau khi soạn đề cương
môn Toán chuẩn bị cho Kiểm tra
HKI, em muốn gửi cho các bạn của
em tham khảo. Vậy làm cách nào,
nhà em cũng có thể gửi cùng lúc cho
nhiều bạn?
Câu hỏi 2: Em thể gửi tệp đó
qua tin nhắn Zalo hay Gmail được
không? các phần mềm, hay thiết
bị nào có thế giúp em làm điều đó?
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (25 phút)
Hoạt động 2.1: (10 phút) Tìm hiểu về ba thành phần của mạng máy tính.
a) Mục tiêu: Biết được ba thành phần của mạng máy tính
b) Nội dung: Các thành phần của mạng máy tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm: Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh
giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về ba thành phần của mạng máy tính.
* GV giao nhiệm vụ học tập
Học sinh tìm hiểu về việc trao đổi thông tin
qua mạng của hai bạn An Bình theo Hình
1 sách giáo khoa.
Các nhóm học tập thảo luận hoàn thành
các câu hỏi ở phiếu học tập số 1.
* HS thực hiện nhiệm vụ
Tìm hiểu nội dung và hình ảnh minh họa.
Trả lời câu hỏi ở phiếu học tập số 1:
- Thiết bị phục vụ hai bạn: Máy nh, cáp
mạng, switch ( hay còn gọi bộ chia cổng
mạng)...
- Phần mềm phục vụ hai bạn: Google
chorme, windows 10, facebook (An).
- Cốc cốc, windows 10 (Bình).
* Báo cáo: Đại diện nhóm báo cáo.
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung,
đánh giá câu trả lời của các bạn.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của các
nhóm.
Ba thành phần của
mạng máy tính:
1. Các máy tính các
thiết bị khả năng gửi
nhận thông tin qua
mạng như: điện thoại, ti
vi thông minh, máy tính
bảng,..
2. Các thiết bị chức
năng kết nối các máy
tính với nhau.
3. Các phần mềm giúp giao
tiếp truyền thông tin
qua mạng.
Hoạt động 2.2: (5 phút): Tìm hiểu về chức năng của các thiết bị mạng
a) Mục tiêu: Biết được chức năng cơ bản của các thiết bị kết nối mạng.
b) Nội dung: Tìm hiểu chức năng của các thiết bị kết nối mạng.
c) Sản phẩm: Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh
giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về chức năng của các thiết bị mạng
* GV giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu học sinh nghiên cứu sách giáo khoa
Chức năng của các thiết bị
kết nối mạng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV và HS Nội dung
tìm hiểu về chức năng của các thiết bị mạng theo
nhóm đã được phân công. Mổi tổ tương ứng với
một đội thi để trả lời các câu hỏi liên quan của
giáo viên.
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- Tìm hiểu thông tin có ở sách giáo khoa.
- Trả lời các câu hỏi của giáo viên.
* Báo cáo: cá nhân đại diện trả lời các câu hỏi.
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá câu trả lời
của các bạn.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động
của các nhóm.
1. Giúp kết nối các máy
tính lại với nhau.
2. Giúp truyền thông tin từ
máy này đến máy khác.
Hoạt động 2.3: (10 phút): Tìm hiểu về một số thiết bị mạng cơ bản
a) Mục tiêu: Biết được một số thiết bị kết nối mạng cơ bản, thường gặp.
b) Nội dung: Tìm hiểu chức năng, đặc điểm của một số thiết bị kết nối mạng
bản.
c) Sản phẩm: Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh
giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về một số thiết bị mạng cơ bản, thường gặp
* GV giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu học sinh nghiên cứu sách giáo khoa,
liệu điện tử trên máy chiếu, trong phòng
học m hiểu về đặc điểm,chức năng cụ thể
của một số thiết bị mạng cơ bản, thường gặp.
- Thảo luận và hoàn thành phiếu học tập số 2.
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- Quan sát các thiết bị mẫu.
- Quan sát giáo viên thực hiện thao tác cắm thử
cáp mạng vào máy tính, vào thiết bị Switch.
- Tìm hiểu thông tin, hình ảnh sách giáo
khoa.
Đặc điểm cụ thể của một
số thiết bị kết nối mạng
bản:
- Cáp xoắn: lõi đồng, các dây
điện màu sắc khác nhau
xoắn lại với nhau, một lớp
vỏ bọc lại.
- Cáp quang: lõi làm bằng
chất liệu trong suốt, các
dây trong suốt được ghép lại
với nhau tạo thành một lõi
trong suốt
- Switch:
- thiết bị kết nối trung
tâm, giúp kết nối các
máy tính lại với nhau.
- Hình hộp chữ nhật,
các dây nối với các
bên trong
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV và HS Nội dung
- tả lược về hình dạng của các thiết bị
mạng đã quan sát ở trên.
- Hoàn thành phiếu học tập số 2.
* Báo cáo: Đại diện nhóm báo cáo
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung,
đánh giá câu trả lời của các bạn.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của các
nhóm.
- Modem:
- thiết bị biến đổi tín
hiệu để truyền qua
khoảng cách xa.
- Hình hộp vuông, nhỏ,
chất liệu đa số làm bằng
nhựa.
Hoạt động 3: Luyện tập (10 phút)
a) Mục tiêu
Nắm vững các thành phần của mạng máy tính, chức năng, đặc điểm của
từng thành phần.
Nắm vững chức năng, đặc điểm của các thiết bị kết nối mạng cơ bản.
b) Nội dung: Câu hỏi sách giáo khoa trang 26.
c) Sản phẩm: Phiếu học tập số 3.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh
giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu học sinh hệ thống lại kiến
thức vừa học.
- Hoàn thành phiếu học tập số 3.
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Nghiên cứu sách giáo khoa vở
ghi chép.
- Thảo luận hoàn thành phiếu học
tập số 3.
* Báo cáo: Đại diện nhóm báo cáo
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh các nhóm còn lại nhận xét,
bổ sung, đánh giá câu trả lời của các
Trả lời:
Câu 1: Các máy tính trong mạng
truyền thông tin cho nhau thông qua
thiết bị: cáp mạng, Switch và modem.
Câu 2: Em đã nhìn thấy những thiết bị,
phần mềm:ở nhà, một số cửa hàng,
quan, đơn vị,..
Câu 3: Các thành phần của mạng
máy tính bao gồm:
- Các máy tính thiết bị khả
năng gửi nhận thông tin qua
mạng.
- Các thiết bị mạng cức năng kết
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần Ngày 09/07/2021 : soạn: Tiết: Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET
BÀI 02: CÁC THÀNH PHẦN CỦA MẠNG MÁY TÍNH
Thời gian thực hiện: (1 tiết) I. Mục tiêu 1. Về kiến thức
Trình bày được các thành phần chủ yếu của mạng máy tính. 
Nêu được tên, chức năng, đặc điểm của 1 số thiết bị kết nối mạng cơ bản. 
Nêu được một số phần mềm giúp giao tiếp và truyền thông tin qua mạng. 2. Về năng lực 2.1. Năng lực chung
Tự chủ và tự học: Luôn học hỏi và tự tìm tòi các nội dung kiến thức trong bài học. 
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia tích cực các hoạt động nhóm và giải
quyết vấn đề giáo viên đặt ra. 
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sáng tạo, linh hoạt và xử lí tốt các tình huống trong tiết học.
2.2. Năng lực Tin học
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố
năng lực Tin học của học sinh như sau:
- NLa: Giới thiệu được chức năng cơ bản của một số thiết bị mạng thông dụng.
- NLc: Sử dụng được máy tính, thiết bị thông minh, nhận biết được các thiết bị
kết nối mạng cơ bản, các phần mềm gúp giao tiếp và truyền thông tin qua mạng.
- NLd: Khai thác, nghiên cứu các thiết bị và phần mềm kết nối mạng để hỗ trợ quá trình học tập. 3.Về phẩm chất
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố
phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các bạn trong khi
thảo luận nhóm, cũng như suốt quá trình học tập.
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: trung thực trong báo cáo kết quả hoạt động của cá nhân và nhóm
học tập, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, đúng thời hạn trong các nhiệm vụ học tập được giao.


II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Thiết bị dạy học

Phấn, bảng, máy tính, phần mềm, máy chiếu, một số mô hình mẫu của các
thiết bị mạng cơ bản. Có thể sử dụng các thiết bị kết nối mạng có sẵn (nếu có) 2. Học liệu
GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo, tư liệu điện tử, phiếu học tập. 
HS: SGK, vở ghi chép, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn,
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) a) Mục tiêu

Tạo động cơ để học sinh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập. 
Giúp học sinh sớm hình dung được vấn đề trọng tâm cần tìm hiểu là gì?. b) Nội dung
Các thành phần của mạng máy tính. 
Cách để các thành phần đó kết nối và truyền thông tin trong mạng.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ:
Câu hỏi 1: Sau khi soạn đề cương 
Học sinh xem clip tình huống với 2 môn Toán chuẩn bị cho Kiểm tra
câu hỏi ở phần nội dung hoặc 2 HS đặt HKI, em muốn gửi cho các bạn của
ra 2 tình huống tiểu phẩm tương tự.
em tham khảo. Vậy làm cách nào, ở
nhà em cũng có thể gửi cùng lúc cho 
Hoạt động cá nhân: đọc sách, phân tích nhiều bạn?
và trả lời các câu hỏi của giáo viên.
Câu hỏi 2: Em có thể gửi tệp đó
*Thực hiện nhiệm vụ:
qua tin nhắn Zalo hay Gmail được 
Học sinh suy nghĩ tìm câu trả lời.
không? Và các phần mềm, hay thiết
*Báo cáo kết quả: HS đứng dậy trả lời.
bị nào có thế giúp em làm điều đó?
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá:
- Giáo viên nhận xét, đánh giá:
->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu
trong bài học
: Để trả lời câu hỏi trên đầy
đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay.
->Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (25 phút)
Hoạt động 2.1: (10 phút) Tìm hiểu về ba thành phần của mạng máy tính.
a) Mục tiêu:
Biết được ba thành phần của mạng máy tính
b) Nội dung: Các thành phần của mạng máy tính


c) Sản phẩm: Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về ba thành phần của mạng máy tính.
* GV giao nhiệm vụ học tập Ba thành phần của
Học sinh tìm hiểu về việc trao đổi thông tin mạng máy tính:
qua mạng của hai bạn An và Bình theo Hình 1. Các máy tính và các 1 sách giáo khoa.
thiết bị có khả năng gửi và nhận thông tin qua
mạng như: điện thoại, ti vi thông minh, máy tính bảng,..
2. Các thiết bị có chức năng kết nối các máy tính với nhau. 
Các nhóm học tập thảo luận và hoàn thành
3. Các phần mềm giúp giao
các câu hỏi ở phiếu học tập số 1. tiếp và truyền thông tin
* HS thực hiện nhiệm vụ qua mạng. 
Tìm hiểu nội dung và hình ảnh minh họa. 
Trả lời câu hỏi ở phiếu học tập số 1:
- Thiết bị phục vụ hai bạn: Máy tính, cáp
mạng, switch ( hay còn gọi là bộ chia cổng mạng)...
- Phần mềm phục vụ hai bạn: Google
chorme, windows 10, facebook (An).
- Cốc cốc, windows 10 (Bình).
* Báo cáo: Đại diện nhóm báo cáo.
*Đánh giá kết quả:
-
Học sinh các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung,
đánh giá câu trả lời của các bạn.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của các nhóm.
Hoạt động 2.2: (5 phút): Tìm hiểu về chức năng của các thiết bị mạng
a) Mục tiêu:
Biết được chức năng cơ bản của các thiết bị kết nối mạng.
b) Nội dung: Tìm hiểu chức năng của các thiết bị kết nối mạng.
c) Sản phẩm: Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về chức năng của các thiết bị mạng
* GV giao nhiệm vụ học tập
Chức năng của các thiết bị
- Yêu cầu học sinh nghiên cứu sách giáo khoa và kết nối mạng:


Hoạt động của GV và HS Nội dung
tìm hiểu về chức năng của các thiết bị mạng theo
1. Giúp kết nối các máy
nhóm đã được phân công. Mổi tổ tương ứng với tính lại với nhau.
một đội thi để trả lời các câu hỏi liên quan của
2. Giúp truyền thông tin từ giáo viên. máy này đến máy khác.
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- Tìm hiểu thông tin có ở sách giáo khoa.
- Trả lời các câu hỏi của giáo viên.
* Báo cáo: cá nhân đại diện trả lời các câu hỏi.
*Đánh giá kết quả:
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá câu trả lời của các bạn.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động của các nhóm.
Hoạt động 2.3: (10 phút): Tìm hiểu về một số thiết bị mạng cơ bản
a) Mục tiêu:
Biết được một số thiết bị kết nối mạng cơ bản, thường gặp.
b) Nội dung: Tìm hiểu chức năng, đặc điểm của một số thiết bị kết nối mạng cơ bản.
c) Sản phẩm: Phiếu trả lời câu hỏi của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về một số thiết bị mạng cơ bản, thường gặp
* GV giao nhiệm vụ học tập
Đặc điểm cụ thể của một
- Yêu cầu học sinh nghiên cứu sách giáo khoa,
số thiết bị kết nối mạng cơ
tư liệu điện tử trên máy chiếu, trong phòng bản:
học và tìm hiểu về đặc điểm,chức năng cụ thể - Cáp xoắn: lõi đồng, các dây
của một số thiết bị mạng cơ bản, thường gặp. điện có màu sắc khác nhau và
- Thảo luận và hoàn thành phiếu học tập số 2.
xoắn lại với nhau, có một lớp
* HS thực hiện nhiệm vụ: vỏ bọc lại.
- Quan sát các thiết bị mẫu.
- Cáp quang: lõi làm bằng
- Quan sát giáo viên thực hiện thao tác cắm thử chất liệu trong suốt, và các
cáp mạng vào máy tính, vào thiết bị Switch.
dây trong suốt được ghép lại
- Tìm hiểu thông tin, hình ảnh có ở sách giáo với nhau tạo thành một lõi khoa. trong suốt - Switch:
- Là thiết bị kết nối trung tâm, giúp kết nối các máy tính lại với nhau.
- Hình hộp chữ nhật, có các dây nối với các ổ bên trong


zalo Nhắn tin Zalo