Giáo án Tin học 6 Cánh diều Chủ đề C bài 2: Truy cập thông tin trên Internet

343 172 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(343 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày dạy:
Ngày soạn:
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 2: TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- Trình bày được sơ lược về khái niệm www, trình duyệt.
- Khai thác được thông tin trên một số trang web thông dụng như tra từ điển, xem
thời tiết, thời sự,...
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự học: Đọc tìm kiếm thông tin trong SGK để tìm hiểu về thông tin
trên một số trang web.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khai thác được thông tin trên một số trang web.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Đưa ra cách giải quyết trong các trường
hợp thường gặp khi khai thác thông tin trên các trang web.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố năng
lực Tin học của học sinh như nêu được thông tin trên một số trang web thông
dụng.
Năng lực A (NLa):
- Biết sử dụng trình duyệt web để truy cập vào các trang web để xem thông tin.
Năng lực C (NLc):
- Biết thao tác được với trình duyệt web để khai thác thông tin.
Năng lực D (NLd):
- Biết truy cập trang web để học tập.
3.Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố phẩm
chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận
nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
- Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo
- HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu:
- Giúp hs dự đoán thế nào www? Làm thế nào để truy cập trang web. Khai thác
các trang web như thế nào hợp lí. Từ đó tạo sự hứng thú cho việc tìm hiểu bài
mới.
b) Nội dung:
- Gv đưa ra bảng dự đoán, hs lựa chọn.
c) Sản phẩm:
- Dự đoán của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
- nhân đọc câu hỏi dự đoán kết quả các câu
hỏi sau:
Câu hỏi 1: www là gì?
Câu hỏi 2: Để truy cập trang web cần phần mềm
nào?
- Gv chiếu bảng dự đoán, Hs đưa ra dự đoán
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Thảo luận và đưa ra dự đoán.
* Báo cáo, thảo luận
- Hs trả lời, nhận xét, bổ sung
* Kết luận, nhận định
- Gv nhận xét, đánh giá và dẫn vào bài học
Truy cập thông tin trên
internet
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
Hoạt động 2.1: World Wide Web. (13 phút)
a) Mục tiêu:
- Trình bày được khái niệm World Wide Web mạng lưới các website trên
internet và được liên kết với nhau.
b) Nội dung:
- World Wide Web
c) Sản phẩm:
- HS trình bày được sơ lược về khái niệm www.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
- Thảo luận nhóm đại diện nhóm trả
lời các câu hỏi sau:
Câu hỏi 1: Từ một trang web người đọc
thể di chuyển đến website khác
được không?
Câu hỏi 2: WWW là gì? có lợi ích gì?
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Các nhóm tham khảo SGK hoàn
thành các câu hỏi trên.
* Báo cáo, thảo luận
- GV gọi HS trong nhóm trả lời, các
nhóm khác nhận xét, bổ sung.
* Kết luận, nhận định
- GV chốt ý gọi một học sinh nhắc
lại kiến thức.
- GV truy cập đến các trang web
nháy vào liên kết để đến website khác
cho hs quan sát.
Câu 1: Từ một trang web người đọc
thể di chuyển đến website khác để xem
thông tin. Việc di chuyển này nhờ
liên kết giữa các website
Câu 2: -World Wide Web (gọi tắt
Web, viết tắt WWW) mạng lưới
các website trên internet được liên
kết với nhau.
- www tạo điều kiện thuận lợi cho việc
tìm kiếm thu thập thông tin. Giúp
1. World Wide Web.
World Wide Web(WWW) mạng lưới
các website trên internet được liên
kết với nhau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chúng ta chia sẻ suy nghĩ khám phá
của mình với mọi người.
Hoạt động 2.2: Trình duyệt web (17 phút)
a) Mục tiêu:
- Hiểu được về trình duyệt web và cách khai thác thông tin trên trình duyệt web.
b) Nội dung:
- Trình duyệt Web
c) Sản phẩm:
- Học sinh biết được các trình duyệt Web và tìm kiếm thông tin trên đó.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
-Thảo luận nhóm đại diện nhóm
trả lời hoàn thành các câu hỏi sau:
Câu hỏi 1: Em cần những thiết bị hay
phần mềm nào để truy cập thông tin
trên các website?
Câu hỏi 2: Em đã biết hoặc từng sử
dụng các trình duyệt web nào?
Câu hỏi 3: Trình duyệt web lợi
ích gì?
Câu hỏi 4: Làm thế nào để sử dụng
trình duyệt web tìm kiếm thông tin?
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Các nhóm hoàn thành câu hỏi trên.
* Báo cáo, thảo luận
- GV gọi HS trong nhóm trả lời, các
nhóm khác nhận xét, bổ sung.
* Kết luận, nhận định
- GV chốt ý gọi một học sinh
nhắc lại kiến thức.
Câu hỏi 1: Ngoài máy tính hoặc thiết
bị di động kết nối Internet, em
cũng thể dùng phần mềm trình
duyệt web để truy cập thông tin trên
Internet.
Câu hỏi 2: Em thể kể tên một số
trình duyệt thông dụng hiện nay như:
Google Chrome, Mozilla FireFox,
2. Trình duyệt web.
-Một số trình duyệt web thông dụng hiện
nay như: Google Chrome, Mozilla
FireFox, Safari, Cốc Cốc, Microsoft
Edge, Opera,...
- Để truy cập một trang web, ta gõ địa
chỉ trang web vào ô địa chỉ trong cửa sổ
của trình duyệt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:




Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết theo KHBD: ………
BÀI 2: TRUY CẬP THÔNG TIN TRÊN INTERNET
Thời gian thực hiện: (1 tiết) I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức:
- Trình bày được sơ lược về khái niệm www, trình duyệt.
- Khai thác được thông tin trên một số trang web thông dụng như tra từ điển, xem thời tiết, thời sự,... 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự học: Đọc và tìm kiếm thông tin trong SGK để tìm hiểu về thông tin trên một số trang web.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khai thác được thông tin trên một số trang web.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đưa ra cách giải quyết trong các trường
hợp thường gặp khi khai thác thông tin trên các trang web.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực Tin học của học sinh như nêu được thông tin trên một số trang web thông dụng. Năng lực A (NLa):
- Biết sử dụng trình duyệt web để truy cập vào các trang web để xem thông tin. Năng lực C (NLc):
- Biết thao tác được với trình duyệt web để khai thác thông tin. Năng lực D (NLd):
- Biết truy cập trang web để học tập. 3.Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm
chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.


II. Thiết bị dạy học và học liệu: 1. Thiết bị dạy học:
- Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu. 2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo
- HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) a) Mục tiêu:
- Giúp hs dự đoán thế nào là www? Làm thế nào để truy cập trang web. Khai thác
các trang web như thế nào là hợp lí. Từ đó tạo sự hứng thú cho việc tìm hiểu bài mới. b) Nội dung:
- Gv đưa ra bảng dự đoán, hs lựa chọn. c) Sản phẩm:
- Dự đoán của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập Truy cập thông tin trên
- Cá nhân đọc câu hỏi và dự đoán kết quả các câu internet hỏi sau: Câu hỏi 1: www là gì?
Câu hỏi 2: Để truy cập trang web cần phần mềm nào?
- Gv chiếu bảng dự đoán, Hs đưa ra dự đoán
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Thảo luận và đưa ra dự đoán. * Báo cáo, thảo luận
- Hs trả lời, nhận xét, bổ sung
* Kết luận, nhận định
- Gv nhận xét, đánh giá và dẫn vào bài học


2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
Hoạt động 2.1: World Wide Web. (13 phút) a) Mục tiêu:
- Trình bày được khái niệm World Wide Web là mạng lưới các website trên
internet và được liên kết với nhau. b) Nội dung: - World Wide Web c) Sản phẩm:
- HS trình bày được sơ lược về khái niệm www.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
- Thảo luận nhóm và đại diện nhóm trả 1. World Wide Web.
lời các câu hỏi sau:
World Wide Web(WWW) là mạng lưới
Câu hỏi 1: Từ một trang web người đọc các website trên internet và được liên
có thể di chuyển đến website khác kết với nhau. được không?
Câu hỏi 2: WWW là gì? có lợi ích gì?
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Các nhóm tham khảo SGK hoàn thành các câu hỏi trên. * Báo cáo, thảo luận
- GV gọi HS trong nhóm trả lời, các
nhóm khác nhận xét, bổ sung.
* Kết luận, nhận định
- GV chốt ý và gọi một học sinh nhắc lại kiến thức.
- GV truy cập đến các trang web và
nháy vào liên kết để đến website khác cho hs quan sát.
Câu 1: Từ một trang web người đọc có
thể di chuyển đến website khác để xem
thông tin. Việc di chuyển này là nhờ
liên kết giữa các website
Câu 2: -World Wide Web (gọi tắt là
Web, viết tắt là WWW) là mạng lưới
các website trên internet và được liên kết với nhau.
- www tạo điều kiện thuận lợi cho việc
tìm kiếm và thu thập thông tin. Giúp


zalo Nhắn tin Zalo