Giáo án Tin học 6 Cánh diều Chủ đề C bài 4: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet

395 198 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(395 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


 

!"#$%&'(&!)&%*+,"-+%&.)/%")%01)")%20)2%

"3+4(%"1567%")89)&)/5:2%;7&9+&5:
<3=>?@$
 !"#$%&'&()*)+,&-%&'&.
+/ 0'1. / (23#2$4*565%&'&7
A3=>BC$
A3<3)BC
+ 81226%$2-)9&:;;<
/5= "5
D)BCCECF 1'><! --'$'#2
$4#?=-$*!9)>/@5A$B&-%&'&.0'1.'-(
)*C)7
D)BCGHIHJ >/5D1&!9!")@5)>/$B
%&'&(7
D)BCKL>MJNG !")$!"#%&
'&(2E$E D2/*&($FE%&95$B+!G'FD5HI
&$-2E$5:;$FE%&'&(5/JH!J!9&
!17777
A3A3)BC%F$
+ 81226%$2-)9&:;;<
/ = "5
D)BC9)O$KLE&-%&'&.)!9&$E=
+ 
D)BC()O$95!"#6&M5) =&-%&'&.0'1.+
/ (23#2$-)J$4&E!F%&'&
D)BCP)OQ$KLE&()")!9%&'&.5D2(
23#2$4&E!F%&'& D2
D)BC2)O$N>M5$O!B$4)#P2=((7
R3=>HSL$
+ 81226%$2-)9&:;;2Q&
O= "5
@-9>&($RP2!S+)M5-)%>/5D
1&7
T<&U!6!=-!: D2&:--.F7
)-&!6!=.1O/"#-&$E D27
""3%&"-% TPU:&V(=!&V(O"W5$
+FXXYG$Z[#A[R#\[\

<3%]QNF$
V-5.2W&-F7
A3&F$
NIKN.K../5&'>7
KKN.+>1&.+P/(.+P.2O7
"""3%"-)%0*)&PU:&V(
<3&^U%_)/+`a5$\2P
3+bY$*5!"#-+"4%&'&(+,&-%&'&
3)cQ$X&Y*5-+"4%&'&(+,&-%&'&Z
36HS$T@5)>/= 
Q3%d@C$N&$E. +--.!--$D[\
&GNcE/=&6 %efcQ
g/=GbFhH$
NI*565 >/5D]2
!(!9)>/@5A
X&Y*5-+"4%&'&(
+,&-%&'&Z
g&6Cb
K>/5D]2!(;O'M5>
/5D7
g JGJGGh
NI(+->/5D.*5
65&:;1&/*+--'M5>7
^-1&+--'M5>
7
NI &:;1&/*D[\\
1&$0+-7
g,hh]
NI!--.D[\1&!"# 
/*+--_!")'M5>F[-.
;'`59:5+ 7
NI)"4(!Y45-
&+$B &:-%&'&(
)*))O!1/(E&-
%&'&.!9'a@5'` 
(&()W835
$B-LE&-%&'&
T-+"4%&'&(+,
&-%&'&
VH)%5b+$ 
&-%&'&2cc/7&
d(%&'&e0'1%&
'&LE]2O5fg!95
h22&$%&'&
iOX)
jk 'M5>%&'&
A3&*)&%&!)&,"-)%&i(RAHj
+FXXYG$Z[#A[R#\[\

&GNcA3<$%fkleIFhH<\Hj
3+bY$
 !"#$%&'&()*)+,&-%&'&.
+/ 0'1. / (23#2$4*565%&'&7
K!"#$\2$/"5(6!Y%&!"#$2
$<+>7
3)cQ$
7%&(l)# &(^J/F
36HS$
K-*565=+D2
Q3%d@C$
&GNcE/=&6 %efcQ
g/=GbFhH
DNI+;)FK)*&l&-
NI *565 -
&$E5
7%&'&($B&:;+95
+ !G 'F D5 = I &
%&95(l)#&(!J/?
d7K>:51&a$B+
!G'FD5HI&$m)$
/"521&a$4*D2!J/F
i7NL:22fD2!J/Fg-
$*
NIT19\2!$<+>
]%>!1)*)b+
$2$<+>%")
>("-2.
2
NI M5 -. "4 n   
&$E
g&6Cb
K  .    
"4n=NI$:5)
KN7
g JGJGGh
K+--'M5>
)b+$B+!G'FD5HI
&
7%&'&($B&:;+95
 + !G 'F D5 = I &
%&95(l)#&(!J/?
VH)%5b+$ &-
%&'&2cc/7&
d(%&'&e0'1%&
'&f+!G'FD5HI&g
iOX)
jk 'M5>%&'&
d7K>:51&a$B+
!G'FD5HI&$m)$
/"521&a$4*D2!J/F7
oT19\2!$<+>]
%>!1)*)b+$2
$<+>%")
>("
+FXXYG$Z[#A[R#\[\

2b)fD2!J/Fg
T-K'-D[\.+G5.!-
-+7
g,hh]
P26.NID[\.
!--'M5>!:=K7
oT-*5F!--'M5>
= 
pT1 !"#0'1#2/F.-$4
:56%&'&'(Z
pT12@F.-. / (
'(Z
p\2$/"5(!Y%&
!"#Z
&GNcA3A$%fkleIem<nHj
3+bY$
 LE!"#&-%&'&.+/ 0'1. / (
23#2$4*565%&'&7
3)cQ$
d7%&(l)#>)FHF
36HS$
KLE!"#&-%&'&/7&.D20'123#2!9%&'&
(*565&1&&%!Y/ 
K!"#\2$/"5(6!Y%&!"#$2$<
+>
Q3%d@C$
&GNcE/=&6 %efcQ
g/=GbFhH
NI/42/&i1&7
p1&%&95$B/q$5
/J
p1&d%&95$B/q$@&

p1&i%&95$B/q$2&
)"
NI & $E E 9  -
1&
pr*5655/JY%&(
KL E &- %& '& /7&
]&-%&'&'-D20'1
%&'&0*565&!Y/
 7
-+"4%&'&"s
"H+D2
K\2!$<+>]%>
!1)*)b+$2$<+>
%")>(
"
+FXXYG$Z[#A[R#\[\

$Bi!J!9&&M5=
2;k$*5t!]!9&
F=&l!J!9&7
pr*565d@&Y%&&:
+-]$&1&
&*5F.&H$[&7K5!11&
a-(*->.+;>
--$q+957
pr*565i2&Y%&&:+:
2&&1&&*5F7K5!1
1&a-(*!u.+;
>--$u$*F7
NI*565 )*
&-F*565"s`$4
/q$!Y =1&&%7
NI*565-1&>
2Q&=&%)*+>b)$L
:2-$*7
NIl)#K)/ 0'1
%& '& 23 #2 $4 *5 65 %&
'&
g&6Cb
D >/5D1&./  0'1
%& '& 23 #2 $4 *5 65 %&
'&7   %& '& ( 
+,&-%&'&7
T-1&>2Q&)*
+b)7
g JGJGGh
^1&/*+--'M5>
!"#*565!Y 
=1&7
1&\+%/5D.D[\.+G
5
g,hh]
NID[\.+G501&
R3O5:W)%o78Hj
3+bY$
NP2 (D2/-'`$B&-%&'&.0'1$$LE
&-%&'&7
+FXXYG$Z[#A[R#\[\

Mô tả nội dung:


Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết theo KHBD: ………
BÀI4: THỰC HÀNH TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET
Thời gian thực hiện: (1tiết)
I. MỤC TIÊU SP TIN 6 ANH NGUYET + PHAM HUY 1. Về kiến thức:
- Học sinh thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet bằng máy tìm kiếm,
biết lựa chọn từ khóa, chọn lọc thông tin phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. 2.Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp
với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về máy tìm kiếm, từ khóa, khai thác thông tin trên Internet.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra câu trả lời về tìm kiếm thông tin.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra và thực hiện được tìm
kiếm thông tin phục vụ học tập liên môn (ví dụ tìm hiểu về biến đổi khí hậu ở Việt
Nam) và áp dụng vào cuộc sống (ví dụ tìm kiếm thông tin du lịch ở địa điểm nào đó...).
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực Tin học của học sinh như sau:
- Năng lực A (NLa): Sử dụng máy tìm kiếm, internet để hoàn thành nhiệm vụ của bài học
- Năng lực C (NLc): Hiểu được tầm quan trọng của máy tìm kiếm, từ khóa, biết
lựa chọn thông tin phù hợp và giá trị với mục đích tìm kiếm
- Năng lực D (NLd): Sử dụng môi trường internet để tìm kiếm, thu thập thông tin
phù hợp với mục đích tìm kiếm cho học tập
- Năng lực E (NLe): Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của công nghệ thông tin. 3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm
chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:


1. Thiết bị dạy học:
Máy chiếu, phòng máy tính. 2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, KHBD, tài liệu tham khảo.
- HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU: (5
phút)
a. Mục tiêu: Nêu được các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm
b. Nội dung: Em hãy nêu các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh báo cáo, đánh giá và nhận xét
Hoạt động của GVvà HS
Tiến trình nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập:
Các bước tìm kiếm thông tin bằng
GV yêu cầu học sinh thảo luận theo cặp máy tìm kiếm
đôi để trả lời câu hỏi:
- B1: Mở trình duyệt web và chọn
Em hãy nêu các bước tìm kiếm thông tin máy tìm kiếm (https://google.com) bằng máy tìm kiếm?
- B2: Tại ô tìm kiếm gõ từ khóa tìm
* HS thực hiện nhiệm vụ
kiếm (sử dụng cặp dấu “ ” để thu
HS thảo luận cặp đôi thống nhất kết quả hẹp phạm vi tìm kiếm) luận. - B3: Nhấn Enter
* Báo cáo, thảo luận
- B4: Lựa chọn kết quả tìm kiếm
- GV: Thông báo hết giờ thảo luận, yêu
cầu một số nhóm lên báo cáo kết quả.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thực hành.
- GV gọi một số nhóm lên nhận xét chéo nhóm vừa báo cao.
* Kết luận, nhận định
- GV đánh giá, nhận xét nhóm được gọi
lên báo cáo-> đưa ra kết quả chính xác,
chốt kiến thức chuyển nội dung bài học.
- GV: tiết trước cô đã giới thiệu cho các
em biết về một cách tìm kiếm thông tin
trên internet rất nhanh đó là công cụ máy
tìm kiếm, để khắc sâu kiến thức tiết học
hôm nay cô trò ta sẽ cùng nhau thực hành
về cách sử dụng máy tìm kiếm
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (32 phút)


Hoạt động 2.1: Tìm thông tin hỗ trợ học tập (15phút) a. Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet bằng máy tìm kiếm,
biết lựa chọn từ khóa, chọn lọc thông tin phù hợp với yêu cầu tìm kiếm.
- HS thực hiện được việc sao chép và lưu thông tin cần thiết đã tìm được vào tệp văn bản. b. Nội dung:
Bài 1. Tìm thông tin hỗ trợ học môn Địa lí c. Sản phẩm:
HS thực hiện các yêu cầu của bài tập
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GVvà HS
Tiến trình nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
-
GV bố trí HS thực hành trên mỗi máy
- GV yêu cầu học sinh thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Tìm kiếm thông tin về một số biểu 1. Tìm kiếm thông tin về một số biểu
hiện biến đổi khí hậu của Việt Nam hiện biến đổi khí hậu của Việt Nam
(tìm hiểu thông tin hỗ trợ môn địa lý)
(tìm hiểu thông tin hỗ trợ môn địa lý)
2. Soạn thảo nội dung tóm tắt về biến - B1: Mở trình duyệt web và chọn máy
đổi khí hậu ở Việt Nam vào Word và tìm kiếm (https://google.com)
lưu tệp tóm tắt với tên Bài tập địa lí
- B2: Tại ô tìm kiếm gõ từ khóa tìm
3. Gửi nộp tệp “Bài tập địa lí” cho giáo kiếm “biến đổi khí hậu ở Việt Nam” viên - B3: Nhấn Enter
- GV: Có thể sao chép đoạn văn bản - B4: Lựa chọn kết quả tìm kiếm
hoặc hình ảnh nào đó trên trang web
vào tệp văn bản thì thực hiện như trong
soạn thảo thông thường (thao tác copy, 2. Soạn thảo nội dung tóm tắt về biến pase)
đổi khí hậu ở Việt Nam vào Word và
- GV quan sát, hướng dẫn học sinh lưu tệp tóm tắt với tên Bài tập địa lí. thực hiện nhiệm vụ
* HS thực hiện nhiệm vụ
* Có thể sao chép đoạn văn bản hoặc
- HS thực hành, thực hiện theo sự hình ảnh nào đó trên trang web vào tệp
hướng dẫn của GV và nội dung trong văn bản thì thực hiện như trong soạn SGK. thảo thông thường * Báo cáo, thảo luận
- HS báo cáo kết quả thực hành
- Trang web về biến đổi khí hậu ở Việt Nam


- Tệp word “Bài tập địa lí”
- Các HS khác nhận xét, bổ sung, đánh giá bài thực hành.
* Kết luận, nhận định
Kết thúc phần thực hành, GV nhận xét,
đánh giá kết quả hoạt động của HS.
* Các tiêu chí đánh giá kết quả thực hành thực của học sinh:
+ Có chọn được từ khóa hợp lí, sát với
nội dung cần tìm kiếm không?
+ Có phân tích, so sánh, chọn lọc thông tin không?
+ Biết sao chép và lưu thông tin đã tìm được?
Hoạt động 2.2: Tìm thông tin hỗ trợ giải trí (17 phút) a. Mục tiêu:
- Học sinh sử dụng được máy tìm kiếm, biết lựa chọn từ khóa, chọn lọc thông tin
phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. b. Nội dung:
- Bài 2. Tìm thông tin hỗ trợ giải trí theo sở thích c. Sản phẩm:
- HS sử dụng được máy tìm kiếm google.com, nhập từ khóa phù hợp để tìm kiếm
thông tin theo yêu cầu mà nhóm mình đã lựa chọn
- HS thực hiện được sao chép và lưu thông tin cần thiết đã tìm được vào tệp văn bản
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GVvà HS
Tiến trình nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp làm 3 nhóm.
- Sử dụng máy tìm kiếm google.com
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về lĩnh vực du (hoặc máy tìm kiếm khác) nhập từ khóa lịch
tìm kiếm theo từng yêu cầu em đã lựa
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về lĩnh vực âm chọn. nhạc
- Thực hiện các bước tìm kiếm tương tự
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về lĩnh vực phim như ở bài tập 1 trường
- Sao chép đoạn văn bản hoặc hình ảnh
- GV giao nhiệm vụ cụ thể cho các nào đó trên trang web vào tệp văn bản nhóm
thì thực hiện như trong soạn thảo thông thường
+ Yêu cầu 1(du lịch): Hãy tìm thông


zalo Nhắn tin Zalo