Giáo án Tin học 6 Cánh diều Chủ đề C bài 5: Giới thiệu thư điện tử

477 239 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(477 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)



BÀI 5: GIỚI THIỆU THƯ ĐIỆN TỬ

I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
!"#$%&$"'$%#()*+,-./0$#1/23
4$*56!6738
359:-./0$#1";48
3#<!#9=4>#.?)67#97:7,$#18
2.Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
+@AB44CD/43>()EFF9
6"-@$"
96@GB7,9#@337/7%4/2%H-
IJ#(>,6K"L/M73)$#1'./0$#1'7,$
#18
964/%43G4KN#$%)/0>B)'+O
>%"'>#P',6"='F;#$%H7>B)#(
)/08
96,Q"/;#M/3@#$>#$%34$*5
>#PNR$/8
2.2. Năng lực Tin học:
+@AB44CD/43>()EFF9
6@-@$"
Năng lực A (NLa):
S3>(9610/Q",6H34$*NN/
>"MN8
Năng lực C (NLc):
=+$#1
!"#$%$"#()/$%#()-./0$#1
SK+#$%34C-#.?$#1
=+7,$#1
=+#$%E4$#1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
=+#$%./0$#1
=+3#97H7,
=+#$%3#9=4''1'#9R";
Năng lực D (NLd):
9650NN/>"MN>@/@
Năng lực E (NLe):
- 96%43>)N>$F8
3.Về phẩm chất:
+@AB44CD/43>()EFF4T)
;-@$"
K3(,)N/UV4#W+>Q"3>D,6"=
B)8
X9)?#C#-3#E@=4)E33':8
>"='YZ>+337Q",#E3K/
B)'>#33/#338
>3)#C#-'B;6$%3)/0@=48
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
S;'+,')3:')3"8
2. Học liệu:
IJGI'G'7+'E"#EB)
GGI'+,B)'+V)"'D)(">$2)EF75/M$#1
[34$*56!673
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu:
34$*1$
b) Nội dung:
X34$*1$\R$#
X34$*1$>"MF
8X)+]K"#$$'
^8I1$+$"#
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
S$*1$BQ")_>
c) Sản phẩm:
- X34$*1$
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
,6"=B)/#B)>,6'
K"L" `"3++5>$2
#K3)+#M"Da
* HS thực hiện nhiệm vụ
X3B),6"=+=4/K"L!"
C"-IJ8
* Báo cáo, thảo luận
G+337Q",,6"=-B))D
NQ"IJ!"C"8
X34$*1$>"MF
8X)+]K"#$$'
^8I1$+$"#
S$*1$BQ")
_>I1$#1
* Kết luận, nhận định
G"7R+=4IJ=Rb
#33C'3#E@=4/7Q",G
#c+338\#B$2G!5"'D)
(" E "#ED7
5)28
X34$*1$\R$
#
X3 4$*  1 $
>"MF
8X)+]K"#$$8
^8I1$+$"#
S$*  1 $ 
B Q" )_> I1
$#1
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
Hoạt động 2.1: Thư điện tử (7 phút)
a) Mục tiêu:
$#16Da
7,$#1'E4$#1'34C-#.?$#18
b) Nội dung:
- Thư điện tử
c) Sản phẩm:
3)$#1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7,$#1'E4$#1'34C-#.?$#18
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
,6"=B)/#B)>,
6'3K"L"
dXK"$#16Da./0$
#16Da
dXK"^e(B7,$#1
$104,6)Da
dXK"f$#1B$
aI,:a
dXK"g
X3)0:>;">V$#
1])&Da
* HS thực hiện nhiệm vụ
X3B),6"=+=4/K"L
!"C"-IJ8
* Báo cáo, thảo luận
G +3 3 7 Q", , 6"= -
B))DNQ"IJ!"C"8
XK"
d$#16$#$%1/=
+h4$*#1
d./0$#16./0"
;4359,'1'='
"(4'6$">&/Q",6H$#
1$108
XK"^
d$10#97H/2"
;4./0$#1#()i7,
$#$I6'j'
XK"f
de.?$#1B
k! #9 =4lmke. ? . /0
1. Thư điện tử:
$#1)664$*1
/=N#4Q"))3:8
N#4$6/9+,FB/B
(#:7n)48
e.?)6B
k! #9 =4lmke. ? . /0
)6l
X3 )0 : > ;" >V )o"
)6
de.?)6-$1/&
$=
dX-#M)6
dE")6
d4#:7n)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:




Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết theo KHBD: ………
BÀI 5: GIỚI THIỆU THƯ ĐIỆN TỬ
Thời gian thực hiện: (01tiết) I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức:
- Nêu được những ưu, nhược điểm cơ bản của dịch vụ thư điện tử so với các
phương thức liên lạc khác.
- Biết các chức năng chính của dịch vụ thư điện tử cung cấp.
- Biết cách đặt tên đăng nhập trong địa chỉ email khi đăng kí tài khoản thư điện tử. 2.Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự học: HS có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của
GV để trả lời câu hỏi về khái niệm Thư điện tử, dịch vụ thư điện tử, tài khoản thư điện tử.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được các phương thức
trao đổi thông tin xưa và nay.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực Tin học của học sinh như sau: Năng lực A (NLa):
- Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông. Năng lực C (NLc):
- Nhận biết thư điện tử
- Nêu được ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ thư điện tử
- Phân biệt được các thành phần của địa chỉ thư điện tử
- Nhận biết tài khoản thư điện tử
- Nhận biết được hộp thư điện tử


- Nhận biết được dịch vụ thư điện tử
- Nhận biết cách đăng ký tài khoản
- Nhận biết được cách đăng nhập, soạn, gửi, đăng xuất Năng lực D (NLd):
- Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học Năng lực E (NLe):
- Năng lực hợp tác trong môi trường số. 3.Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm
chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
- Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu. 2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, kế hoạch bài dạy, nội dung hoạt động nhóm
- HS: SGK, bảng nhóm, bút màu, tìm hiểu trước một số kiến thức về thư điện tử
cùng các phương thức liên lạc khác
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) a) Mục tiêu:

- Biết các phương tiện gửi thư b) Nội dung:
Các phương tiện gửi thư từ xưa đến nay
- Các phương tiện gửi thư truyền thống: 1. Chim bồ câu đưa thư, 2. Gửi thư bưu điện


- Phương tiện gửi thư nhanh chóng qua mạng Internet c) Sản phẩm:
- Các phương tiện gửi thư
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
Các phương tiện gửi thư từ xưa
- Thảo luận nhóm và đại diện nhóm trả lời, hoàn đến nay
thành câu hỏi sau: Quan sát ba bức tranh dưới - Các phương tiện gửi thư
đây cho các em biết điều gì? truyền thống: 1. Chim bồ câu đưa thư. 2. Gửi thư bưu điện
- Phương tiện gửi thư nhanh
chóng qua mạng Internet: Gửi thư điện tử
* HS thực hiện nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận bài tập và câu hỏi theo yêu cầu của GV. * Báo cáo, thảo luận
- HS báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình thông qua GV yêu cầu.
- Các phương tiện gửi thư truyền thống: 1. Chim bồ câu đưa thư, 2. Gửi thư bưu điện
- Phương tiện gửi thư nhanh chóng qua mạng
Internet: Gửi thư điện tử
* Kết luận, nhận định
- Sau khi thực hiện xong bài tập GV nhận xét
đánh giá tinh thần, thái độ học tập và kết quả HS
đã báo cáo. Từ đó hướng HS nghiên cứu, tìm
hiểu nội dung cho hoạt động hình thành kiến thức mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
Hoạt động 2.1: Thư điện tử (7 phút) a) Mục tiêu:
- Biết thư điện tử là gì?
- Biết tài khoản thư điện tử, hộp thư điện tử, các thành phần của địa chỉ thư điện tử. b) Nội dung: - Thư điện tử c) Sản phẩm:
- Khái niệm thư điện tử


zalo Nhắn tin Zalo