Giáo án Tin học 6 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Tin học 6 mới, chuẩn nhất

1.4 K 713 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 31 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1425 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:




Ngày dạy: Ngày soạn: Tiết theo KHBD: 01
CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG
BÀI 1: THÔNG TIN THU NHẬN VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN
Thời gian thực hiện: (01tiết) I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
Giúp HS nắm được: - Biết thông tin là gì.
- Biết thế nào là thu nhận và xử lý.
- Phân biệt được thông tin với vật mang tin.
- Nhận biết được tầm quan trọng của thông tin qua việc nêu được các ví dụ minh hoạ.
- Xác định được các bước thu nhận và xử lý thông tin qua các ví dụ minh họa. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi
ý của giáo viên để trả lời câu hỏi khái niệm về thông tin, vật mang tin, các thành
phần cấu tạo và khả năng xử lý thông tin hiệu quả của máy tính. HS tự hoàn thành
được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh lấy thêm được các ví dụ về xử
lý thông tin trong một tình huống thực tế, biết cách vận dụng, tìm tòi, phát hiện
giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực Tin học của học sinh như sau: Năng lực A (NLa):
- Sử dụng được các thiết bị vào của máy tính để phân biệt được sự khác nhau giữa
thông tin và dữ liệu, vật mang thông tin và mối quan hệ giữa thông tin và dữ liệu. Năng lực C (NLc):
- Nhận biết được sự khác nhau giữa thông tin và dữ liệu.
- Phân biệt được thông tin với vật mang tin. Năng lực E (NLe):
Năng lực hợp tác trong môi trường số.

3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố
phẩm chất của học sinh như sau:
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu: 1. Thiết bị dạy học:
- Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu. 2. Học liệu:
- GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo.
- HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Khởi Động (5 phút) a) Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: Đọc khổ thơ "Đoàn thuyền đánh cá” và trả lời câu hỏi 1 , câu hỏi 2. c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh báo cáo, đánh giá và nhận xét.
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập:
GV: Cho HS thảo luận nhóm tìm hiểu khổ thơ
được trích từ bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá” của
Huy Cận và trả lời các câu hỏi:
Câu 1: Mặt trời trông như thế nào? Đoàn thuyền đánh cá đi đâu?


Câu 2: Đây có phải lần đầu thuyền đi như vậy
không? Khung cảnh khổ thơ nói tới ở đâu, trong thời gian nào?
GV: Yêu cầu các nhóm thực hiện vào bảng nhóm
với quy định thời gian là 3 phút.
* HS thực hiện nhiệm vụ:
HS: Tìm hiểu khổ thơ, suy nghĩ và trả lời câu hỏi vào bảng nhóm.
HS: Các nhóm thảo luận, thống nhất kết quả thảo luận.
GV: Quan sát các nhóm hoạt động. * Báo cáo, thảo luận:
GV: Gọi đại diện nhóm trả lời.
HS: Nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động của nhóm khác.
GV: Gọi nhóm khác nhận xét, đánh giá.
* Kết luận, nhận định:
GV: Nhận xét câu trả lời của HS và chốt nội dung bài học mới.
GV: Câu trả lời cho các câu hỏi trên cũng chính là
thông tin mà em có thể thu nhận được khi đọc khổ
thơ đó. Hàng ngày các em đã được tiếp xúc khá
nhiều với thông tin. Thế nhưng các em có biết
thông tin là gì không và nó được thu nhận như thế
nào trong đời sống và tin học. Chúng ta cùng tìm
hiểu trong bài học hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (28 phút)
Hoạt động 2.1: Thông tin và thu nhận thông tin (15 phút) a) Mục tiêu:
- Biết khái niệm thông tin
- Phân biệt được thông tin và vật mang thông tin b) Nội dung:
- HS biết được thông tin là gì?
- HS biết được vật mang tin.
- HS biết con người thu nhận thông tin trực tiếp và gián tiếp.
- HS phân biệt được thông tin với vật mang tin. c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS.
- Nêu được khái niệm thông tin và vật mang tin.


zalo Nhắn tin Zalo