Giáo án Tin học 9 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Tin học 9 mới, chuẩn nhất

3.2 K 1.6 K lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 15 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 9 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 9 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 9 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Chủ đề E

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3152 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG
VAI TRÒ CỦA MÁY TÍNH TRONG ĐỜI SỐNG
BÀI 1: BỘ XỬ LÍ THÔNG TIN Ở QUANH TA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu:
- Sự có mặt của các thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin ở khắp nơi (trong gia
đình, ở trường học, cửa hàng, bệnh viện, công sở, nhà máy,…), trong mọi
lĩnh vực (y tế, ngân hàng, hàng không, toán học, sinh học,…). 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học
tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm,
có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
- Nhận biết được sự có mặt của các thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin ở khắp
nơi (trong gia đình, ở trường học, cửa hàng, bệnh viện, công sở, nhà máy,…),
trong mọi lĩnh vực (y tế, ngân hàng, hàng không, toán học, sinh học,…), nêu được ví dụ minh hoạ. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu, niềm đam mê tin học.
- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
1 - SGK, SGV, SBT Tin học 9. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh - SGK, SBT Tin học 9.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
HS nhận biết vai trò của cảm biến ánh sáng và bộ xử lí thông tin.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS cho câu hỏi mở đầu.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu một HS lên hướng dẫn thực hiện thao tác chụp ảnh 2 lần bằng điện
thoại thông minh. Lần đầu chụp trong điều kiện đủ ánh sáng. Lần thứ hai chụp
trong điều kiện thiếu ánh sáng. - GV đặt câu hỏi:
Khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, nếu chụp ở nơi thiếu ánh sáng, điện
thoại sẽ tự động nháy đèn flash để đủ ánh sáng cho thời điểm chụp. Theo em, điện
thoại thông minh có nhận biết được mức độ ánh sáng của môi trường không? Nó
có phải xử lí thông tin về mức độ ánh sáng của môi trường không?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thực hiện thao tác chụp 2 lần bằng điện thoại.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi mở đầu.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 HS thực hiện thao tác chụp 2 lần bằng điện thoại rồi trả lời câu hỏi.
Gợi ý đáp án: 2
Cảm biến ánh sáng trên điện thoại thông minh nhận biết được mức độ ánh sáng
của môi trường và chuyển thông tin này cho bộ xử lí thông tin.
- Các HS khác lắng nghe và nhận xét.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá và chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Thiết bị thông minh là thiết bị điện tử, kết nối mạng
với các thiết bị khác và có khả năng tự hoạt động nhờ được trang bị bộ xử lí thông
tin. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ xử lí thông tin trong bài học hôm nay – Bài 1:
Bộ xử lí thông tin ở quanh ta.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về thiết bị có bộ xử lí thông tin hiện diện ở khắp nơi
a. Mục tiêu:
HS nhận ra sự hiện diện của những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin
trong cuộc sống hàng ngày như ở gia đình, trường học, bệnh viện,…
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện theo các hoạt động trong SGK để tìm
hiểu về các thiết bị có bộ xử lí thông tin hiện diện ở khắp nơi.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu được những thiết bị có bộ xử lí thông tin thông dụng
và gần gũi trong cuộc sống.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Thiết bị có bộ xử lí
- GV đặt vấn đề: Trong máy tính cá nhân có bộ phận thông tin hiện diện ở
xử lí thông tin, gọi là bộ xử lí trung tâm (CPU). Các khắp nơi
thiết bị vào cung cấp thông tin cho CPU, CPU xử lí - Những thiết bị có gắn
và các thiết bị đưa ra kết quả xử lí. Xung quanh ta có bộ xử lí thông tin có mặt
nhiều thiết bị được gắn bộ xử lí thông tin, chúng có trong gia đình, trường
mặt khắp nơi và có trong nhiều lĩnh vực. học, cửa hàng, bệnh
- GV chiếu các hình ảnh thiết bị thông dụng và gần viện, công sở, nhà máy
gũi trong cuộc sống có gắn bộ xử lí thông tin và giới và khắp nơi xung quanh
thiệu cho HS về các thiết bị này. ta. 3 Máy tính bỏ túi
Quạt điều khiển từ xa (Calculator) Ti vi Máy giặt
Máy chụp cắt lớp vi tính
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi và nêu một
số ví dụ về các thiết bị được gắn bộ xử lí thông tin.
- Sau khi HS trả lời, GV kết luận về nội dung thiết bị
có bộ xử lí thông tin hiện diện ở khắp nơi.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ được giao.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 - 2 HS trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức về nội dung
Thiết bị có bộ xử lí thông tin hiện diện ở khắp nơi. 4


zalo Nhắn tin Zalo