Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài 2: Tia phân giác

439 220 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 350 489 245 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(439 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 2: TIA PHÂN GIÁC (3 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%&'(
)*!"#$%&'(+,,#
-.!"/(012#$%&'(
2. Năng lực
Năng lực chung:
3455%6578&9:&#
345 #6"#778;464&6<(&
345;= 6>?6756,
Năng lực riêng: !64#4&@8( #

3. Phẩm chất
A( BC #BC8&9:&#6(BC4&6<
(&
A3&D.5$5(7<&%' &42: C
E5!FG%H)
8!44#4I*647=782J
 ."#6'/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: HKH)-4<;LL-!F:M&##>&
C:2HK
2 HS:HKN-6O>#PQ#RS!FTJ@#4
: C6?(
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
HS#(U'7;<&;46?.>@&'(%
#$
-S6
b) Nội dung: HS chú ý nghe, quan sát tranh và thực
c) Sản phẩm: 9&9CS67;40!"$V&OEB
: 7
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
H) 4EGWI$V:O'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
“Khi làm con diều như hình trên thì tia DB nằm ở vị trí nào của
^
ADC
XY
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: =77Z;47;40$
V:O'
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
H)&'6#[B: ASBE\7PB: 
Bước 4: Kết luận, nhận định: H): =;%7UO(G
W&: /6&F]^[ $7;40%SX
-(!"48(.>! S*8&[7@&
Y
Bài 2: Tia phân giác.
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tia phân giác của một góc
a) Mục tiêu:
(U'7;<&6?4#@&'(
!"#$ 8&#$%(@
=7_4<:23E
b) Nội dung:
8&['#$%&'(5<44!"E
%H)
c) Sản phẩm:  !"#$6;!"Thực hành 1, Vận
dụng 1.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
H)7Z5<HĐKP167;40
$V
H)GWF<126.>
#$%&'(
Tia phân giác của một góc tia xuất phát từ đỉnh
của góc, đi qua một điểm trong của góctạo với hai
cạnh của góc đó là hai góc bằng nhau.
H)[ dụ 1 [  
#$%&'(
H)7ZI#'58&
#$%(`6*a78@=
+6<Thực hành 1 . RH)V
64!B4/'T
6,: C6b65 [7;40
$VVận dụng 1 66O
H): :.8&&6.,6?#$
75 
]Hãy lấy ví dụ về hình ảnh tia phân giác có trong thực
tếY
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
5<8&[: C6?#$
@=6<5<44!"%H)
H);78GW"B
[5<8&[: C6?
#$
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
1. Tia phân giác của một góc
HĐKP1:
-EE&cd
^
xOy
(+

Kết luận :
Tia phân giác của một góc tia xuất phát từ
đỉnh của góc, đi qua một điểm trong của góc
tạo với hai cạnh của góc đó hai góc
bằng nhau.
Thực hành 1:
->
-ce4#$%(
^
AOC
R68
[&e+&7(
^
AOC
6
^
AOM
f
fgh
T
-ce4#$%(
^
BOC
R68
[&e+&7(
^
BOC
6
^
BON
f
^
NOC
fih
T
Vận dụng 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7;4078&<78;
jF#SBEk\H)
Bước 4: Kết luận, nhận định: H)\=78
 #  :  C%   W 4 1
2#$%&'(66O
K$3+8:&4#$
%l
^
AOB
Hoạt động 2: Cách vẽ tia phân giác
a) Mục tiêu:
HS#:&#76*#$+!F(
b) Nội dung: 5<%H)[8&[6 #: C
6?/[m/5
c) Sản phẩm: W&6n6#,4.>%#\#'/
nD[&'/#
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
H)'(&@;4
5<HĐKP2 66O
H)[ dụ 2 65
4E!FG!HK
H)6b;6b5<&Gb!F&'
7;= 
R^/6F/!":VH)([!F
G7!F6*#$+!F:MI
2. Cách vẽ tia phân giác
HĐKP2:
)8cd4#$%l
^
xOy
l
l
^
xOz
fll
^
yOz
l6l
^
xOy
fl
^
xOz
ol
^
zOy
l
^
xOy
fll
^
xOz
flgp
^
xOy
fl
^
xOz
ol
^
zOy
flgp
l
ogp
lfiq
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 2: TIA PHÂN GIÁC (3 tiết) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nhận biết được tia phân giác của một góc.
– Vẽ được tia phân giác của một góc bằng dụng cụ học tập.
– Tính được số đo góc nhờ định nghĩa tia phân giác của một góc. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước kẻ, compa, phấn màu, nghiên cứu kĩ SGK.
2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước,...); ôn tập lại kiến thức về góc.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
– Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về tính chất chia đôi một góc của tia phân giác.
– Tạo thu hút HS vào bài học.
b) Nội dung: HS chú ý nghe, quan sát tranh và thực
c) Sản phẩm: HS tò mò, hứng thú vào bài học, trả lời được câu hỏi mở đầu theo ý kiến riêng.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu Slide, dẫn dắt, đặt câu hỏi khởi động:


“Khi làm con diều như hình trên thì tia DB nằm ở vị trí nào của ^ ADC ?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát tranh, trao đổi, thảo luận trả lời câu hỏi khởi động.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
GV gọi một vài HS phát biểu ý kiến. Các HS chú ý nghe, nhận xét rồi cho ý kiến.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắtm kết nối HS vào bài học mới: “Để biết câu trả lời của các bạn đúng hay sai?
Tia đó được gọi là gì, có tính chất như thế nào, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài hôm nay”.
Bài 2: Tia phân giác.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tia phân giác của một góc a) Mục tiêu:
– HS có cơ hội trải nghiệm về cách tạo lập tia chia đôi một góc.
– HS nhận dạng được tia phân giác, biết cách tìm tia phân giác của các góc thông
qua đo đạc rèn luyện kĩ năng theo yêu cần cần đạt. b) Nội dung:
HS tìm hiểu nội dung tia phân giác của một góc, thực hiện lần lượt theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS nhận biết được tia phân giác và giải được Thực hành 1, Vận dụng 1.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN


Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Tia phân giác của một góc
– GV yêu cầu HS trao đổi thực hiện HĐKP1 và trả lời HĐKP1: câu hỏi. Theo em, tia Oz chia ^
xOy thành hai góc bằng
– GV dẫn dắt, giới thiệu định nghĩa và tính chất tia nhau. phân giác của một góc.
Kết luận :
Tia phân giác của một góc là tia xuất phát từ đỉnh
của góc, đi qua một điểm trong của góc và tạo với hai Tia phân giác của một góc là tia xuất phát từ
cạnh của góc đó là hai góc bằng nhau.

đỉnh của góc, đi qua một điểm trong của góc
– GV cho HS đọc hiểu Ví dụ 1 để biết cách nhận dạng và tạo với hai cạnh của góc đó là hai góc
tia phân giác của một góc. bằng nhau.
– GV yêu cầu HS trao đổi cặp đội thực hành tìm tia Thực hành 1:
phân giác của các góc đã vẽ sẵn trên hình thông qua
đo đạc bằng việc hoàn thành Thực hành 1 . (GV hỏi
và lưu ý lại cho HS cách đọc số đo độ)
– HS vận dụng kiến thức vừa học vào thực tế để trả lời
câu hỏi Vận dụng 1 vào vở.
– GV khuyến khích HS tìm thêm các ví dụ về tia phân giác trong thực tế: Ta thấy:
Hãy lấy ví dụ về hình ảnh tia phân giác có trong thực tế” 
Tia OM là tia phân giác của góc ^ AOC (vì
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: điểm M nằm trong góc ^ AOC và ^ AOM =
– HS thực hiện tìm hiểu kiến thức về tia phân giác ^ MOC = 30o).
thông qua việc thực hiện lần lượt các yêu cầu của GV. 
Tia OM là tia phân giác của góc ^ BOC (vì
– GV: giảng, trình bày, dẫn dắt, gợi ý HS hoàn thành điểm M nằm trong góc ^ BOC và ^ BON =
các yêu cầu để thực hiện tìm hiểu kiến thức về tia ^ NOC = 60o). phân giác. Vận dụng 1:
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:


zalo Nhắn tin Zalo