Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài tập cuối chương 2

197 99 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 350 489 245 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(197 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 2 (4 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức:   
!"#$%&'( $&)&)(*#&+,(#&$%%&,&-&
.#&$%%&,.+&#/&.#&0&#1&'#2 $&)&)
(*#3456('#1&/(#)
!"#$%&7%.+#8#&0#$%&7%'#&0#9#&0.:;
#&0#3#9##4<&7%#&$7
!&$=##&>#0##$%&7%'#&0?)(*##&0'#2##
?)(*##&0
!@&0&'4A47.#B >.?*&1&'&#4A
@C&7%=#'=#&>)&D&&6(E%+#$%#*
=#&>)&45
FGE%&H,&-=#&>?I&
2. Năng lực
Năng lực chung:
F 0#0&.#0&##J(#B&'(%&'
F 0)#=%.&7%#'##J&#&K$.(.&L(
F 0KM=#.N?D.'###&0&&.$9
Năng lực riêng: #4.$%$#'&(+&J&&L)#'&O9+
9%&45#&#'PKM=#.N?D#'&
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất
FQL R#&>&#$%R#&>#J(#B&'(%&'.'#LR#&>(.
&L(
FQ& (&8#1&0,0L#'&&(&?*&=(&=#&>
#&S0&4AT)GU
FJ&#&&#4$%$&V#&W.&&##M'#J&&P
=##1&&7%#'&.*
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: GXGU@K''YY@YZ@
2 HSGXZ@.[&N&'%?\]&#$%^E##&4A_K&L(
E#.=#K&L(+'=#&>?I&#&45
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:GE%=#&>#`?/&45#A<
b) Nội dung: &ERH&S&#?*&L(#=&&#&0&'3/
)GU
c) Sản phẩm: *=#&>#`Za
Zb^Q&45c_
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
FGU&)A%#&&b&L(&#?*#&S#&$#& #K.#C&7%R
=.Nda#&&5?\#4#&S'3/.A'*&4)
!&L(aeU"@fQgZhQdiejQ
Z:;#&$%%&,)&-#8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.+#8
@1& $&)&6('#1&/(#)
!&L(ce@kQGil@mn@opq@reiQsde@kQ
#&0.#$%&7%'#&0
@&>#0##$%&7%'#&0
?)(*##&0
G'#2##?)(*##&0
!&L(btuv@mweUuxyQtxzGX{@|o}
t(#B
t(#B >.?*&1&'&#4A
xA47'%&~%#1&
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: &ER#&K$&L(&#&&3/
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: )&&#&&#&K$Q'&L(#S%&/
()(J&#3K.)&#N#K'&L(=##&E%&/#&K$)
(J&GUN#J#&L(?#J&
Bước 4: Kết luận, nhận định: GU?'&'=#MK)'&L(#35[
?L&'S(&#&&#$%
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Sản phẩm học tập:
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS chữa bài tập 1, 2, 3, 4, 5 (SGK tr 45) ( đã giao về nhà từ buổi
trước)
– HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành yêu cầu.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
F#&0&&#&&'#$%#&S3/)GU
FGUM)'#&•#7&#&&'#$%.K.[
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
FraFc#$%#J&K
FQ'&'&ER&#&&#&S€&$~#'#3K
Kết quả:
Bài 1:
)_
a‚
ƒ„bac•…P…
•„
ƒF„a‡…P……
aa
‡„
ƒ„c†•…P…
ˆ
c„„
ƒ„„‡•P
_
a
ƒ„^a‡c‰•†_…P…
a
aa
ƒ„^„ˆ_…P…
ƒ„^cb„†‚ˆ_……P
ac
ƒ„‡a^‚_…
Bài 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
QL
b‡^c‡_ƒ…b!
a„
……!
c‡
ˆˆ„
ƒ
aab
bb
b^‡c_ƒb!
a‡
bb
ƒ
aab
bb
b‡^c‡_ƒb^‡c_…
Bài 3.
ˆa
ƒ…ˆ•bˆbˆc……P……………………………………………
‡ˆ
ƒ†……………………
ac
c
…ƒac……………………………P………………………
¿ ¿
ƒ‡
Bài 4.
)_
ˆQ
rE.J…
ˆ=b=
b
a
Q
_…
R
rE.J…
=cb‚ .
.+#83
R
_
aa
ˆ
R
).J…
aa
ˆ
Q
3
aa
ˆ
R
_…
R
rE.J…
.+#83
R
Bài 5.
¿
x=
&V
x=
@a
x= x=ab
@c
x= x=b
Bước 4: Kết luận, nhận định:
FGU&-)&#?'%'#345')&#&&&)&.?E
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…./… Ngày dạy: …/…/…
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 2 (4 tiết) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS củng cố, rèn luyện kĩ năng:
+ Ôn tập khái niệm căn bậc hai số học của một số không âm, số thập phân hữu hạn
và số thập phân vô hạn tuần hoàn và thực hiện tính giá trị căn bậc hai số học của
một số nguyên dương bằng máy tính cầm tay.
+ Ôn lại tập hợp số vô tỉ, số thực, tập hợp các số thực, trục số thực và biểu diễn số
thực trên trục số trong trường hợp thuận lợi.
+ Nhận biết thứ tự trong tập hợp các số thực, số đối của một số thực, giá trị tuyệt
đối của một số thực.
+ Thực hiện các ước lượng và tròn số căn cứ vào độ chính xác cho trước.
Tổng hợp, kết nối các kiến thức của nhiều bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ kiến thức của chương.
– Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.

3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT,..
2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm,
bút viết bảng nhóm, ôn lại các kiến thức đã học trong chương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức từ đầu chương tới giờ.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe, hoạt động nhóm tiến hành thực hiện các yêu cầu của GV
c) Sản phẩm: Nội dung kiến thức từ Bài 1 Bài 3 (Chương 2)
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chia lớp thành 3 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn và tổng hợp ý
kiến vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy theo các yêu cầu với các nội dung như sau:
+ Nhóm 1: SỐ VÔ TỈ. CĂN BẬC HAI SỐ HỌC
 Biểu diễn thập phân của số hữu tỉ

 Số vô tỉ
 Tính căn bậc hai số học bằng máy tính cầm tay.
+ Nhóm 2: SỐ THỰC. GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI CỦA SỐ THỰC.
 Số thực và tập hợp các số thực
 Thứ tự trong tập hợp các số thực
 Số đối của một số thực
 Giá trị tuyệt đối của một số thực
+ Nhóm 3: LÀM TRÒN SỐ VÀ ƯỚC LƯỢNG KẾT QUẢ  Làm tròn số
 Làm tròn số căn cứ vào độ chính xác cho trước.
 Ước lượng các phép tính.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần
bài làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của
mình GV gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở
đó cho các em hoàn thành bài tập.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI


C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu: b) Nội dung:
c) Sản phẩm học tập:
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS chữa bài tập 1, 2, 3, 4, 5 (SGK – tr 45) ( đã giao về nhà từ buổi trước)
– HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành yêu cầu.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS thực hiện hoàn thành các bài tập theo yêu cầu của GV.
– GV quan sát, hỗ trợ HS hoàn thành các bài tập vảo vở.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– Đại diện 1 –2 HS/ bài tập trình bày bảng.
– Các HS khác chú ý hoàn thành bài, theo dõi nhận xét bài các bạn trên bảng. Kết quả: Bài 1: 5 11 9
a) = 0,3125 ; −7 = –0,14 ; = 0,275 ; = 0,045; 16 50 40 200 1 1 3
b) = 0,(142857) ; = 0,(09) ; = 0,(230769) ; −5 = 0,41(6) 7 11 13 12 Bài 2.


zalo Nhắn tin Zalo