Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài tập cuối chương 3

261 131 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 350 489 245 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(261 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 3 (2 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức:  
!"#$%&%'()*+"%,--.%/0-12-3--45-6
-7")-3-755-/8
 !"#)"75%/9-3-":%;"2($-3-":%;";$
<#=+"%/9$)>%*"-?"@A)B)"C-"-'"C-"C-"C-
=2-2-3--45-6-7"-3-755-/8
<#=+"%/9$)>%*"-?"@A)B)"C-"-'"C-"C-
=2-2-3-":%;"2($-3-":%;";$
2. Năng lực
Năng lực chung:
?"?-)"?-""3("D-$(5-$
?2"+5)-95"$""3-"-#7)()-.(
?#=+")>%*)E$"""-?--)7:
Năng lực riêng: F/)757"$-(!-3--.2"$-EG:!
:5-/8"-"$H#=+")>%*"$-
3. Phẩm chất
I. J"-; -"75J"-;"3("D-$(5-$)E$".J"-;()
-.(
I-(-,"C-?K?."$--(-%4-+(-+"-;
"-LE?-/BM2<N
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3-"--"/757-&"-O)--""=$"3-E-H
+""C--95"$-)4E
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: <P<NF#$$QQFQRF
2 – HS<PRF)S->-$5%TU-"75VW""-/BX#-.(
W")+"#-.(
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:<W5+"-;"Y%Z-/8"B0
b) Nội dung: -WJA-L)"#0
c) Sản phẩm: 4+"-;"YR[
R\
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
<N-2B5"--\-.(-"%4"-L"-7"-"#)"]-95J
+)>^["--E8%T"/"-L$_Z)B$4-/E2
`-.([`-.(abcQIdeFbfeQQgh<
3--45-6-7"I$%&%'(Hi"C-=2-HF-'"C-
3-755-/8I$%&%'(Hi"C-=2-HF-'"C-
`-.(j`-.(\ bfk<Flmno<F^ <pqIbfk<
Flmno<Fo<pqI
3-":%;"2($I$%&%'(Hi"C-=2-HF-'"C-
3-":%;";$I$%&%'(Hi"C-=2-HF-'"C-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: I$"--)_-WJ"-#7-.(-"--
_Z
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 2--"--"-#7I$-.("L5-Z
(2(3-"_#)E2-">"#$-.(+""-W5-Z"-#72
(3-<N>"3"-.(%"3-
Bước 4: Kết luận, nhận định: <N%$-$+"=#2$-.("_8ES
%.-$L(-"--"75
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:)$
!"#$%&%'()*+"%,--.%/0-12-3--45-6
-7")-3-755-/8H-3-":%;"2($)-3-":%;";$
q5:!"-;"C-"C-=2-"-'"C-2-3--45-6-7"
-3-755-/82-3-755-/8-3--45-6-7"-3-":%;"2(
$-3-":%;";$#=+"(4"E"75
b) Nội dung: "-?-"2%])#Z/9"$"75<N2
c) Sản phẩm học tập: <#%)%W$"75%/92
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS trình bày bảng chữa bài tập 1 (SGK – tr67).
GV yêu cầu HS hoạt động nhóm thực hiện các bài tập 6, 8, 9 SGK tr68) vào
bảng nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: "+5-7-():-"--$-K"2
%]-.("-?-$"75<N_Z
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: rRF<N(0%[j"3-#
"75I$-$-WJ-"--"-Ls-71"$"_#
Kết quả:
Bài 1.
F-'"C-(r-3-755-/8-tNu[
a
vu[V(
a
X
F-'"C-2-3--Nu[\[u[\V(
a
X
Bài 6.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
F-'"C-(r-3--45-6-7"Nuj[j[jujwwV(
a
X
x1"-3-y2vzujwwwwu\yV(X
x1"-3-yvzujww\\u[wV(X
x1"-3-yvzujwww{u{V(X
x1"-3-yvzujww[j|u V(X
Bài 8.
R/B[NO2-3--6-7")BC-"-/B[y(}y(H[y(}[j()[y
(}[a(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 3 (2 tiết) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS củng cố, rèn luyện kĩ năng:
– Mô tả các đặc điểm về yếu tố: đỉnh, cạnh, góc, đường chéo của hình hộp chữ
nhật và hình lập phương.
– Mô tả và tạo lập được hình lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác.
– Giải quyết được các vấn đề thực tiễn gắn với việc tính thể tích, tính diện tích
xung quanh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
– Giải quyết được các vấn đề thực tiễn gắn với việc tính thể tích, diện tích xung
quanh của hình lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.


– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT,..
2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức từ đầu chương tới giờ.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời.
c) Sản phẩm: Nội dung kiến thức từ Bài 1 Bài 4.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn và tổng hợp ý
kiến vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy theo các yêu cầu với các nội dung như sau:
+ Nhóm 1 + Nhóm 3: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT – HÌNH LẬP PHƯƠNG.
 Hình hộp chữ nhật: Các đặc điểm ; Diện tích xung quanh; Thể tích.
 Hình lập phương: Các đặc điểm ; Diện tích xung quanh; Thể tích.
+ Nhóm 2 + Nhóm 4: HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG TAM GIÁC – HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG TỨ GIÁC:
 Hình lăng trụ đứng tam giác: Các đặc điểm ; Diện tích xung quanh; Thể tích.
 Hình lăng trụ đứng tứ giác: Các đặc điểm ; Diện tích xung quanh; Thể tích.


Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Các thành viên chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần
bài làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của
mình, GV gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở
đó cho các em hoàn thành bài tập.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: HS củng cố và rèn luyện các kĩ năng:
– Mô tả các đặc điểm về yếu tố: đỉnh, cạnh, góc, đường chéo của hình hộp chữ
nhật và hình lập phương; hình lăng trụ đứng tam giác và hình lăng trụ đứng tứ giác.
– Áp dụng công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật,
hình lập phương của hình lập phương, hình hộp chữ nhật, hình lăng trụ đứng tam
giác, hình lăng trụ đứng tứ giác giải quyết một số bài tập.
b) Nội dung: HS thực hiện trao đổi và giải lần lượt các bài tập GV giao.
c) Sản phẩm học tập: Giải đủ và đúng các bài tập được giao.
d) Tổ chức thực hiện:


Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS trình bày bảng chữa bài tập 1 (SGK – tr67).
– GV yêu cầu HS hoạt động nhóm thực hiện các bài tập 6, 8, 9 SGK – tr68) vào bảng nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành cá nhân, trao
đổi nhóm thực hiện các bài tập GV yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Mỗi BT GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày bảng/
bài tập. Các HS khác chú ý hoàn thành bài, theo dõi nhận xét bài các bạn trên bảng. Kết quả: Bài 1.
Thể tích mỗi hình lập phương nhỏ là: V = 13 = 1 (cm3).
Thể tích của hình khối này là: V = 14 . 1 = 14 (cm3). Bài 6.


zalo Nhắn tin Zalo