Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài tập cuối chương 4

273 137 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 350 489 245 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(273 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)




!"#$%&'("&)*+,-./
"012&#"3'
40567  
!"#$%&'()*+,$-%.$!/)01!/)%%2!3
!"#$%&'$/4!5(/67$)389%&'$/4!5(/67$)
:;;!$"43<-!%&'%)!=%,!!/$/4!5(/67$
)3
>?$@%&'67$$-!!A$/!/%&=$!B3>?$@%&'A
!/!/%&=$!B$!?C/.4)%D+,.4)E
$3
!"#$%&'$F%0G+0%&=$!B+(!+9!/%&=
$!B:;;!$"43
<H!'4#$(#$!I/!0!!:6J4?$"4$7
#$!I/!&K3
LJ4!M5!N#$!I%O!3
/0,89
,897
P$P!+$P!$$Q6$R!(64!(3
P/$#4+!'4$($$Q!$!@"+6+!)63
P@C#$+A%0+($$$!P!!+";3
1:;;<=7>?./?@.A?A

,89B<7$&+"4"$(!6?!Q!!)/$(!S;?
;4!&K$!$(T@C#$+A%0$(!3
@0%CD
U) V$!I !$"4V$!I$Q6$R!(64!(+($)V$!I6+
!)63
U!6!2$-!P5P)$(!!6!%7!#6!#$!I
$!EP!&WX/L83
Q!$!!$&"4"!.$!9+!!$$C($Q!!T
#$$-!!'4$(!+73
""0#)"E# FGHI)J&K!)J&L"M'
4N-K7LYL8<@((ZZ<Z[<33
/N)O LY[<+*!A!(4%D1!$"4\J$$!&W333]@
!)6J$+#$@!)63
"""0#"E,#PQ,)GHI)J&
R0)SH#T,-5)U"T,-1UV'
1W<7LJ4#$!I$^%_!&K$W=3
,XY7!JVM!E+$@=3
OZC77#$!I$^[`
[a3
Y#[697
\]47&=W7
L8!/W4$!!a!)6!$%7$!E$!"$!$@+$H!'4V
#+Ab`$!!K%D$&$!E(F_+W(7!&/
c!)6`UdULeUf8g<hijkU[lm<
1:;;<=7>?./?@.A?A

/)01
/)%%2!
<-!!A$/!/)01
<-!!A$/!/)%%2!
c!)6n<lbZoLldU
</4!5(/67$)
U(!+9$/4!5(
c!)6pbljqrL<sLtLtL
uA!!"#$!/%&=$!B3
U(!+9!/%&=$!B3
<F%0G+0%&=$!B3
<-!!A$/!/%&=$!B
c!)6ajgvi8wUxL>ljgvi
Y!(6%,!-3
L@$!#$#$"/%,!-+(!+#$M@$!#$#$":
-!3
U!I6!%,!-3
1:;;<=7>?./?@.A?A

\]/7#9W7!JV$!@"!)6!$!!F_3
\]@7 ^=^==_7/!!$!!$!@"U(!)6$E4!_
6/6Q!$F@+/!$A$@(!)6#$$!J4!_$!@"/
6Q!L8A$Q$!)6%$Q!3
\].75__`7L8%(!(#$C@/(!)6$FK*
%)!(E6!$!!$"43
0)Q,)#)!,)5"E,#)a&1b"
&0)SH#T,-L'IM,#$%
1W<7#$!I!&Ka+(y$!?C/
67$$"4
,XY7$!P!$/%H+@_&'$($"4L8/3
OZC:_Z7L@%+%J($"4%&'/3
Y#[697
Y#[697
\]47&=W7
1:;;<=7>?./?@.A?A

– GV yêu cầu HS chữa bài tập 1, 2, 3, 4, 5 (đã giao về nhà từ buổi trước).
– HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành các yêu cầu.
\]/7#9W7$!P!$!EF_/L8$P!$!!
($"4++*3
\]@7 ^=^==_7>z[<L86=%`n$Q!@3
U(!(!JV!$!!$!E{!"|$($F@3
5c d7
40j(4(%J
]y
^
xOz
}y
^
yOz
}y
^
xOy
n
y
/0
^
M
`
=
^
M
p
T
^
M
n
=
^
M
a
\(.4y)%%2!]T
^
N
`
=
^
N
p
T
\(.4y)%%2!]T
^
E
`
=
^
E
p
T
^
E
n
=
^
E
a
\(.4y)%%2!]T
^
F
`
=
^
F
p
T
^
F
n
=
^
F
a
\(.4y)%%2!]3
8Q!y
}~y
^
M
`
=
^
N
`
Ty
^
M
n
=
^
N
n
Ty
^
E
`
=
^
F
`
Ty
^
E
a
=
^
F
n
\(.4)E$]T
^
M
`
=
^
N
p
Ty
^
M
a
=
^
N
n
T
^
M
p
=
^
N
`
Ty
^
M
n
=
^
N
a
\(.4)%D+,]T
^
E
`
=
^
F
p
Ty
^
E
n
=
^
F
n
Ty
^
E
p
=
^
F
`
Ty
^
E
a
=
^
F
a
T\(.4)%D+,]3
@0
1:;;<=7>?./?@.A?A

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 4 (2 tiết) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS củng cố, rèn luyện kĩ năng:
– Nhận biết được các góc ở vị trí đặc biệt: hai góc kề bù, hai góc đối đỉnh.
– Nhận biết được tia phân giác của một góc. Vẽ được tia phân giác của một góc
bằng dụng cụ học tập. Tính được số đo góc nhờ định nghĩa tia phân giác của một góc.
– Mô tả được một số tính chất của hai đường thẳng song song. Mô tả được dấu
hiệu song song của hai đường thẳng thông qua cặp góc đồng vị, cặp góc so le trong.
– Nhận biết được tiên đề Euclid về đường thẳng song song và cách vẽ hai đường
thẳng song song bằng dụng cụ học tập.
Tổng hợp, kết nối các kiến thức của nhiều bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ kiến thức của chương.
– Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.


Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT,..
2 – HS : SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước,...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức từ đầu chương tới giờ.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời.
c) Sản phẩm: Nội dung kiến thức từ Bài 1 Bài 4.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn và tổng hợp ý
kiến vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy theo các yêu cầu với các nội dung như sau:
+ Nhóm 1: CÁC GÓC Ở VỊ TRÍ ĐẶC BIỆT

 Hai góc kề bù  Hai góc đối đỉnh
 Tính chất của hai góc kề bù
 Tính chất của hai góc đối đỉnh + Nhóm 2: TIA PHÂN GIÁC
 Tia phân giác của một góc  Cách vẽ tia phân giác
+ Nhóm 3: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
 Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.
 Cách vẽ hai đường thẳng song song.
 Tiên đề Euclid về đường thẳng song song.
 Tính chất của hai đường thẳng song song
+ Nhóm 4: ĐỊNH LÍ VÀ CHỨNG MINH ĐỊNH LÍ  Khái niệm định lí.
 Giả thiết, kết luận của định lí và cách viết ngắn gọn giả thiết, kết luận bằng kí hiệu.  Chứng minh định lí.


Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần
bài làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của
mình GV gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở
đó cho các em hoàn thành bài tập.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: HS củng cố kiến thức chương 4 và rèn luyện các kĩ năng thông qua một số bài tập
b) Nội dung: HS thực hiện trao đổi và giải lần lượt các bài tập GV giao.
c) Sản phẩm học tập: Giải đủ và đúng các bài tập được giao.
d) Tổ chức thực hiện:
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


zalo Nhắn tin Zalo