Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Chương 4 Bài 1: Các góc ở vị trí đặc biệt

585 293 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 350 766 383 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(585 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


CHƯƠNG 4: GÓC VÀ ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
BÀI 1: CÁC GÓC Ở VỊ TRÍ ĐẶC BIỆT (4 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%&'()*#+,-#./
 !"#./01
 !23%4#
2. Năng lực
Năng lực chung:
56778%7'09:+9;
567 ;%";''0<6%69%*#9
567<= %>,%'7%?
Năng lực riêng: !%6;6940#@A?4
?;!B*
C?(>8#./%+,-'%*(.
3. Phẩm chất
D# EF ;EF09:+9;%#EF69%*
#9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
D59/(7G7#'*98H 96I+ F
J7!KL8MC
0!66;6)N%6'='0I@
 (";%H.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: MOMCP6*<QQPR&S-
2 HSMOTP%$>;S-;UV!KW4;6
+ FX%,#R&S-;
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
#BH'<*9<6%,#+,
PFV"HB;
b) Nội dung: 7*<;+$H8MC%<6'<62G
YJE+ G
c) Sản phẩm: <!"+$H%'<62GY9$J
IG
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
MC 6J)%>,LZ=GY+$H
Trên mặt đồng hồ sau, em hãy quan sát hai góc: góc tạo bởi kim giờ kim phút;
góc tạo bởi kim phút và kim giây. Hai góc có có liên hệ gì đặc biệt?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: MCGY'<62@6K;[
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
MC9H%;\E+ 
D+VEJ[]
Bước 4: Kết luận, nhận định: MC+ =<8'B$#LZ
%9K^_\ G'<628VV#6*
)*%K#`(>0VN09\49a
Bài 1: Các góc ở vị trí đặc biệt
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Hai góc kề bù
a) Mục tiêu:
#BH #+,-%709#%,#+,-\
'b6*+I5
b) Nội dung:
09\H+ F%,#+,-%J
8MC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm: <!"Thực hành 1@Vận dụng 1%;6=
 #+,#+,-
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
MC<6#9.']%
7* HĐKP1 %%$GUMC
=%[%,/.#8
#+,(].#+,-W
MCLZ"E#92*9H%
'<629*%'0<
MCLZ)GYc#'V'+ 6'
MO
Hai góc kề nhau hai góc một cạnh chung
không có điểm trong chung.
Hai góc nhau hai góc tổng số đo bằng
180
o
.
Hai góc vừa kề nhau, vừa bù nhau gọi hai góc kề
bù.
MC929H%6+ 6
MC\ dụ 1, MC!KL
;G(#7'06%%$
MC6!E;Chú ý
Nếu M điểm trong của góc xOy thì
^
xOM +
^
MOy=
^
xOy
.
69GThực hành 1 7
09#+,%#+,-#<6);
4'][;UMC!KL
1. Hai góc kề bù
HĐKP1:
W#d
^
xOy
%d
^
yOz
d#e+4#
\9'
WD#d
^
xOy
fgh
d@
^
yOz
fij
d@
^
xOz
fkj
^
xOy +
^
yOz=
^
xOz
WD#
Kết luận:
Hai góc kề nhau hai góc một cạnh chung
không có điểm trong chung.
Hai góc bù nhau là hai góc có tổng số đo bằng 180
o
.
Hai góc vừa kề nhau, vừa nhau gọi hai góc kề
bù.
Chú ý:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
'0W
 % ? +  F Vận dụng 1 % %$
U #+,-+=#$
Ze%9)enW
MC099%(?+%,#+,
-'7 
^Em hãy tìm hình ảnh hai góc kề bù trong thực tếa
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
JoMOVEJ\
;%%$J
_);4']+\9'[;%
A
_#9i9']<6#9
'S7%%$G
MC<!KL;G('0=
%'"V;
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
_*;\'09*'0
<
pK;VEJ[]
Bước 4: Kết luận, nhận định: MC]=
[='0H8Z6
+*9%,#+,#-
%#+,-MC>9;G*'o
\
Nếu M điểm trong của góc xOy thì
^
xOM +
^
MOy=
^
xOy
.
Thực hành 1:
WD#+,%Kd
^
tOz
6d
^
zOn
@d
^
zOy
@d
^
zOm
WC0
^
mOn
fgh
d
d.8#+,-%Kd
^
mOn
6
lmh
dgh
fljh
WdP#d
^
mOn
q
^
nOy
q
^
yOt
flmh
d
gh

q
^
nOy
qrh
dflmh
d
^
nOy
flmh
d
gh
d
rh
dfsh
C
^
nOy
frh
WD#
^
tOz
fij
M#+,-%K
^
tOz
#.6lmh
d
ij
flgj
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG 4: GÓC VÀ ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
BÀI 1: CÁC GÓC Ở VỊ TRÍ ĐẶC BIỆT (4 tiết) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nhận biết được các góc ở vị trí đặc biệt: hai góc kề bù, hai góc đối đỉnh.
– Nhận biết được hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
– Nhận biết hai đường thẳng vuông góc. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học; sử dụng công
cụ, phương tiện toán học.
– Vận dụng tính chất của góc đối đỉnh và kề bù trong việc tính toán các số đo. 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.


– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, chuẩn bị đồ dùng dạy học.
2 – HS : SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước,...), ôn tập lại
kiến thức cũ về góc, chuẩn bị đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
– HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về hai góc kề nhau.
– Tạo hứng thú cho HS, gợi động cơ học tập.
b) Nội dung: HS thực hiện giải bài tập khởi động của GV và thảo luận trả lời câu
hỏi theo ý kiến cá nhân.
c) Sản phẩm: HS giải được bài toán khởi động và trả lời câu hỏi mở đầu theo suy nghĩ cá nhân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu Slide, đặt vấn đề, dẫn dắt qua câu hỏi khởi động:
Trên mặt đồng hồ sau, em hãy quan sát hai góc: góc tạo bởi kim giờ và kim phút;
góc tạo bởi kim phút và kim giây. Hai góc có có liên hệ gì đặc biệt?


Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV nêu câu hỏi, HS trả lời; lớp nhận xét.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một vài HS phát biểu ý kiến.
– Các HS khác chú ý nghe, nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới: “Để biết câu trả lời của chúng ta đúng hay sai, các góc liên hệ
đặc biệt với nhau có những tính chất gì, chúng ta sẽ tìm hiểu bài hôm nay”.
Bài 1: Các góc ở vị trí đặc biệt
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Hai góc kề bù a) Mục tiêu:
– HS có cơ hội nhận biết hai góc kề bù và thực hành tìm góc về hai góc kề bù để
rèn luyện kĩ năng đạt yêu cầu cần đạt. b) Nội dung:
HS tìm hiểu nội dung kiến thức về hai góc kề bù và hoàn thành theo các yêu cầu của GV.


c) Sản phẩm: HS giải được Thực hành 1; Vận dụng 1 và các bài tập liên quan
đến hai góc kề, hai góc kề bù.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 1. Hai góc kề bù
– GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bốn, trao đổi và HĐKP1:
thực hiện HĐKP1 vào vở cá nhân. (GV cho HS a) Hai góc ^ xOy và ^
yOz có cạnh Oy chung, không có
quan sát và nhận xét về đỉnh, cạnh, số đo góc của điểm trong chung.
hai góc kề, tính tổng số đo hai góc kề bù)
– GV dẫn dắt, gợi ý sau đó mời đại diện một vài HS b) Có :
trả lời miệng và trình bày bảng. ^ xOy = 30o ; ^ yOz = 45o ; ^ xOz = 75o
– GV dẫn dắt, đặt câu hỏi, từ đó rút ra kết luận trong SGK: ^ xOy +^ yOz=^ xOz
Hai góc kề nhau là hai góc có một cạnh chung và c) Có:
không có điểm trong chung.
Hai góc bù nhau là hai góc có tổng số đo bằng ⇒ ^ mOn+^
nOp=3 3o+14 7o=18 0o 180o.
Kết luận:
Hai góc vừa kề nhau, vừa bù nhau gọi là hai góc kề Hai góc kề nhau là hai góc có một cạnh chung và bù.
không có điểm trong chung.
– GV mời một vài HS đoc lại kết luận.
Hai góc bù nhau là hai góc có tổng số đo bằng 180o.
– GV yêu cầu đọc, hiểu Ví dụ 1, GV hướng dẫn, Hai góc vừa kề nhau, vừa bù nhau gọi là hai góc kề
phân tích sau đó HS tự trình bày lại vào vở. bù.
– GV lưu ý cho HS phần Chú ý: Chú ý:
Nếu M là điểm trong của góc xOy thì ^ xOM +^ MOy= ^ xOy.
– HS làm bài cá nhân hoàn thành Thực hành 1 thực
hành tìm góc kề và góc kề bù, sau đó thảo luận cặp
đôi trao đổi chéo đáp án. (GV hướng dẫn HS cách


zalo Nhắn tin Zalo