Giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo học kì 1

522 261 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 52 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 345 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(522 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 1
CH ĐỀ 1. ÔN TP VÀ B SUNG
ÔN TP CÁC S ĐẾN 100 (2 TIT)
TIT 1
I. MC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tp các s đến 100
+ Đọc, viết s
+ So sánh các s, th t s
+ Đếm thêm 1, 2, 5, 10
+ Cu to thp phân ca s
+ V trí, s th t
- Làm quen vi thut ng ch s
2. Năng lực
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, tho luận để thc hin các nhim v hc
tp.
- Năng lực gii quyết vấn đề và sáng to: S dng các kiến thức đã học ng dng
vào thc tế.
b) Năng lực đặc thù: Tư duy và lập lun toán hc, mô hình hóa toán hc, gii
quyết vn đề toán hc, giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
- Bồi dưỡng phm cht trách nhim
- Tích hp: Toán hc và cuc sng, T nhiên và Xã hi, Tiếng Vit
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
1. Đối vi giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Mt thanh trc và 8 khi lập phương, hình vẽ bài Vui hc
2. Đối vi hc sinh
- SGK.
- Mt thanh trc và 8 khi lập phương
III. TIN TRÌNH DY HC
HOẠT ĐỘNG CA GV
HOẠT ĐỘNG CA HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mc tiêu: To tâm thế hng thú cho HS từng bước cho HS làm quen vi bài
hc mi.
b) Cách tiến hành:
- GV t chc cho c lp múa hát tp th
tạo không khí vui tươi.
- GV gii thiu vào bài mi
- C lp cùng tham gia múa hát tp th
- HS lng nghe
B. BÀI HC VÀ THC HÀNH (15 phút)
a) Mc tiêu: HS quan sát bng các s t 1 đến 100, nhn biết bng gm 10 hàng
và 10 ct.
b) Cách tiến hành:
ớc 1: Đọc s
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- GV t chức cho HS (nhóm 4) đc các
yêu cu, nhn biết nhim v ri tho lun
a) GV cho HS đc ni tiếp, mỗi em đc
mt hàng nhiu s
b) GV cho HS đọc các s tròn trc
- GV chốt: đếm thêm 10 (có th s dng
trong đếm nhanh)
c) GV cho HS đọc các s cách 5 đơn vị
- GV chốt: đếm thêm 5 (có th s dng
trong đếm nhanh)
c 2: Th t c s trong bng
- GV cho HS nhóm 4 đọc các yêu cu,
nhn nhim v, tho lun
- GV lưu ý HS tr li bạn ong: “Từ trái
sang phi, t trên xuống dưới”
- GV hướng dẫn HS chơi “Ném ng để
sửa bài”
- HS trình bày theo yêu cu ca GV
- HS đọc các s t 1 đến 100
+ Đọc li các s t 100 đến 1
- HS đọc các s: 10; 20; 30; 40; 50; 60;
70; 80; 90; 100
- HS chú ý lng nghe
- HS đọc các s: 5; 10; 15; 20; 25; 30;
35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80;
85; 90; 95;100
- HS chú ý lng nghe
- HS tho lun nhóm, thc hin yêu
cu
- HS chú ý lng nghe
- HS tr li
a) Các s trong bảng được sp xếp
theo th t t bé đến ln
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
+ GV ch vào bng s cho HS đọc mt vài
s để minh ha
+ GV ch vào hai s lin nhau trong cùng
mt cột để gii thiệu cách đếm thêm trc
+ GV ch vào hai s bt trong cùng mt
hàng (hay cùng mt ct) cho HS nhn xét
c 3: So sánh các s
a) Phân tích mu
- GV cho HS so sánh hai s 37 và 60
- GV chn 2 HS có 2 cách trình bày khác
nhau, nói cách làm của mình trước lp
- HS đọc s GV ch
b) Các s trong cùng mt hàng (k t
s cui cùng) có s trc ging nhau
c) Các s trong cùng mt ct s
đơn vị ging nhau
- HS quan sát và đọc
d) Nhìn hai s trong cùng mt hàng, ta
nói ngày: s bên phi lớn hơn sốn
trái
Nhìn hai s trong cùng mt ct, ta nói
ngay: s hàng dưới lớn hơn số
hàng trên
- HS nhn xét
- HS so sánh
- 2 HS trình bày cách làm:
+ 37 < 60
3 chục bé hơn 6 chục nên 37 < 60
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS c lp nhn xet bài làm ca
bn ri t nhn xét bài làm ca mình
- GV nhn xét
- GV cho HS đọc yêu cu, nhn biết nhim
v, xem li mu
- GV gi hai nhóm làm bài nhanh nht
trình bày trước lp (mi nhóm mt câu)
- GV cht li: Ôn li cách so sánh
+ S có hai ch s lớn hơn sốmt ch
s
+ So sánh s chc, nào chc lớn hơn
là s lớn hơn
+ S chc bng nhau, so sánh s đơn vị,
s nào có s đơn vị ln hơn là s lớn hơn.
b) Sp xếp các s theo th t t đến
ln
- GV hướng dn HS so sánh tương t như
câu a) và sp xếp th t t bé đến ln các
s
+ 60 > 37
6 chc lớn hơn 3 chục nên 60 > 37
- HS nhn xét
- HS lng nghe
- HS làm việc nhóm đôi (mỗi em ghi
mt cách so sánh)
- HS trình bày: 79 > 74; 52 > 25
hay 74 < 79; 25 < 52
- HS lng nghe, ghi nh kiến thc
- HS sp xếp các s:
+ T bé đến ln: 38, 43, 70; 29, 82,
87
- HS trình bày các vic phi làm:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
c 4: Làm theo mu
- GV cho HS tho luận nhóm đôi, tìm hiểu
mu:
+ Có my vic phi làm?
+ Đó là những vic gì?
- GV cht: 5 vic, trong sách mt
vic, các em làm tiếp 4 vic na cho hoàn
thin
- Sa bài: GV t chức cho HS chơi tiếp
sức để điền vào sơ đồ trên bng lp
+ Viết s
+ Viết s chc - s đơn vị
+ Dùng thanh trc khi lập phương
để th hin s
+ Viết s vào sơ đồ tách gp s
+ Viết s thành tng ca s chc s
đơn vị
- HS lng nghe và hoàn thin bài
- HS c lớp tham gia trò chơi điền s
vào bng:
D. VN DNG (5 phút)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
a) Mc tiêu: HS cng c li bng các s t 1 đến 100 và bng gm 10 hàng và 10
ct.
b) Cách tiến hành:
+ Hôm nay các em hc bài gì?
- Cho HS so sánh.
- Nhn xét tiết hc.
- Dn: V nhà xem lại bài. Xem trước
phn luyn tp ca bài: Ôn tp các s đến
100.
+ Ôn tp các s đến 100.
- Làm theo yêu cu GV.
- HS lng nghe.

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (2 TIẾT) TIẾT 1 I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập các số đến 100 + Đọc, viết số
+ So sánh các số, thứ tự số + Đếm thêm 1, 2, 5, 10
+ Cấu tạo thập phân của số + Vị trí, số thứ tự
- Làm quen với thuật ngữ chữ số 2. Năng lực a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
b) Năng lực đặc thù: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải
quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học
2. Đối với học sinh - SGK.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới. b) Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp múa hát tập thể - Cả lớp cùng tham gia múa hát tập thể tạo không khí vui tươi. - HS lắng nghe
- GV giới thiệu vào bài mới
B. BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH (15 phút)
a) Mục tiêu: HS quan sát bảng các số từ 1 đến 100, nhận biết bảng gồm 10 hàng và 10 cột. b) Cách tiến hành: Bước 1: Đọc số


- GV tổ chức cho HS (nhóm 4) đọc các - HS trình bày theo yêu cầu của GV
yêu cầu, nhận biết nhiệm vụ rồi thảo luận - HS đọc các số từ 1 đến 100
a) GV cho HS đọc nối tiếp, mỗi em đọc + Đọc lại các số từ 100 đến 1 một hàng nhiều số
b) GV cho HS đọc các số tròn trục
- HS đọc các số: 10; 20; 30; 40; 50; 60;
- GV chốt: đếm thêm 10 (có thể sử dụng 70; 80; 90; 100 trong đếm nhanh) - HS chú ý lắng nghe
c) GV cho HS đọc các số cách 5 đơn vị
- HS đọc các số: 5; 10; 15; 20; 25; 30;
35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80; 85; 90; 95;100
- GV chốt: đếm thêm 5 (có thể sử dụng - HS chú ý lắng nghe trong đếm nhanh)
Bước 2: Thứ tự các số trong bảng
- HS thảo luận nhóm, thực hiện yêu
- GV cho HS nhóm 4 đọc các yêu cầu, cầu
nhận nhiệm vụ, thảo luận
- GV lưu ý HS trả lời bạn ong: “Từ trái - HS chú ý lắng nghe
sang phải, từ trên xuống dưới”
- GV hướng dẫn HS chơi “Ném bóng để sửa bài” - HS trả lời
a) Các số trong bảng được sắp xếp
theo thứ tự từ bé đến lớn


+ GV chỉ vào bảng số cho HS đọc một vài - HS đọc số GV chỉ số để minh họa
b) Các số trong cùng một hàng (kẻ từ
số cuối cùng) có số trục giống nhau
c) Các số trong cùng một cột có số
đơn vị giống nhau - HS quan sát và đọc
+ GV chỉ vào hai số liền nhau trong cùng
một cột để giới thiệu cách đếm thêm trục
d) Nhìn hai số trong cùng một hàng, ta
nói ngày: số bên phải lớn hơn số bên trái
Nhìn hai số trong cùng một cột, ta nói
ngay: số ở hàng dưới lớn hơn số ở hàng trên
+ GV chỉ vào hai số bất kì trong cùng một - HS nhận xét
hàng (hay cùng một cột) cho HS nhận xét
Bước 3: So sánh các số a) Phân tích mẫu - HS so sánh
- GV cho HS so sánh hai số 37 và 60
- 2 HS trình bày cách làm:
- GV chọn 2 HS có 2 cách trình bày khác + 37 < 60
nhau, nói cách làm của mình trước lớp
3 chục bé hơn 6 chục nên 37 < 60


zalo Nhắn tin Zalo