Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (2 TIẾT) TIẾT 1 I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập các số đến 100 + Đọc, viết số
+ So sánh các số, thứ tự số + Đếm thêm 1, 2, 5, 10
+ Cấu tạo thập phân của số + Vị trí, số thứ tự
- Làm quen với thuật ngữ chữ số 2. Năng lực a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
b) Năng lực đặc thù: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải
quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học
2. Đối với học sinh - SGK.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới. b) Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp múa hát tập thể - Cả lớp cùng tham gia múa hát tập thể tạo không khí vui tươi. - HS lắng nghe
- GV giới thiệu vào bài mới
B. BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH (15 phút)
a) Mục tiêu: HS quan sát bảng các số từ 1 đến 100, nhận biết bảng gồm 10 hàng và 10 cột. b) Cách tiến hành: Bước 1: Đọc số
- GV tổ chức cho HS (nhóm 4) đọc các - HS trình bày theo yêu cầu của GV
yêu cầu, nhận biết nhiệm vụ rồi thảo luận - HS đọc các số từ 1 đến 100
a) GV cho HS đọc nối tiếp, mỗi em đọc + Đọc lại các số từ 100 đến 1 một hàng nhiều số
b) GV cho HS đọc các số tròn trục
- HS đọc các số: 10; 20; 30; 40; 50; 60;
- GV chốt: đếm thêm 10 (có thể sử dụng 70; 80; 90; 100 trong đếm nhanh) - HS chú ý lắng nghe
c) GV cho HS đọc các số cách 5 đơn vị
- HS đọc các số: 5; 10; 15; 20; 25; 30;
35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80; 85; 90; 95;100
- GV chốt: đếm thêm 5 (có thể sử dụng - HS chú ý lắng nghe trong đếm nhanh)
Bước 2: Thứ tự các số trong bảng
- HS thảo luận nhóm, thực hiện yêu
- GV cho HS nhóm 4 đọc các yêu cầu, cầu
nhận nhiệm vụ, thảo luận
- GV lưu ý HS trả lời bạn ong: “Từ trái - HS chú ý lắng nghe
sang phải, từ trên xuống dưới”
- GV hướng dẫn HS chơi “Ném bóng để sửa bài” - HS trả lời
a) Các số trong bảng được sắp xếp
theo thứ tự từ bé đến lớn
+ GV chỉ vào bảng số cho HS đọc một vài - HS đọc số GV chỉ số để minh họa
b) Các số trong cùng một hàng (kẻ từ
số cuối cùng) có số trục giống nhau
c) Các số trong cùng một cột có số
đơn vị giống nhau - HS quan sát và đọc
+ GV chỉ vào hai số liền nhau trong cùng
một cột để giới thiệu cách đếm thêm trục
d) Nhìn hai số trong cùng một hàng, ta
nói ngày: số bên phải lớn hơn số bên trái
Nhìn hai số trong cùng một cột, ta nói
ngay: số ở hàng dưới lớn hơn số ở hàng trên
+ GV chỉ vào hai số bất kì trong cùng một - HS nhận xét
hàng (hay cùng một cột) cho HS nhận xét
Bước 3: So sánh các số a) Phân tích mẫu - HS so sánh
- GV cho HS so sánh hai số 37 và 60
- 2 HS trình bày cách làm:
- GV chọn 2 HS có 2 cách trình bày khác + 37 < 60
nhau, nói cách làm của mình trước lớp
3 chục bé hơn 6 chục nên 37 < 60
Giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo học kì 1
522
261 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 52 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(522 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (2 TIẾT)
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập các số đến 100
+ Đọc, viết số
+ So sánh các số, thứ tự số
+ Đếm thêm 1, 2, 5, 10
+ Cấu tạo thập phân của số
+ Vị trí, số thứ tự
- Làm quen với thuật ngữ chữ số
2. Năng lực
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
b) Năng lực đặc thù: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải
quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học
2. Đối với học sinh
- SGK.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài
học mới.
b) Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp múa hát tập thể
tạo không khí vui tươi.
- GV giới thiệu vào bài mới
- Cả lớp cùng tham gia múa hát tập thể
- HS lắng nghe
B. BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH (15 phút)
a) Mục tiêu: HS quan sát bảng các số từ 1 đến 100, nhận biết bảng gồm 10 hàng
và 10 cột.
b) Cách tiến hành:
Bước 1: Đọc số
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV tổ chức cho HS (nhóm 4) đọc các
yêu cầu, nhận biết nhiệm vụ rồi thảo luận
a) GV cho HS đọc nối tiếp, mỗi em đọc
một hàng nhiều số
b) GV cho HS đọc các số tròn trục
- GV chốt: đếm thêm 10 (có thể sử dụng
trong đếm nhanh)
c) GV cho HS đọc các số cách 5 đơn vị
- GV chốt: đếm thêm 5 (có thể sử dụng
trong đếm nhanh)
Bước 2: Thứ tự các số trong bảng
- GV cho HS nhóm 4 đọc các yêu cầu,
nhận nhiệm vụ, thảo luận
- GV lưu ý HS trả lời bạn ong: “Từ trái
sang phải, từ trên xuống dưới”
- GV hướng dẫn HS chơi “Ném bóng để
sửa bài”
- HS trình bày theo yêu cầu của GV
- HS đọc các số từ 1 đến 100
+ Đọc lại các số từ 100 đến 1
- HS đọc các số: 10; 20; 30; 40; 50; 60;
70; 80; 90; 100
- HS chú ý lắng nghe
- HS đọc các số: 5; 10; 15; 20; 25; 30;
35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80;
85; 90; 95;100
- HS chú ý lắng nghe
- HS thảo luận nhóm, thực hiện yêu
cầu
- HS chú ý lắng nghe
- HS trả lời
a) Các số trong bảng được sắp xếp
theo thứ tự từ bé đến lớn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV chỉ vào bảng số cho HS đọc một vài
số để minh họa
+ GV chỉ vào hai số liền nhau trong cùng
một cột để giới thiệu cách đếm thêm trục
+ GV chỉ vào hai số bất kì trong cùng một
hàng (hay cùng một cột) cho HS nhận xét
Bước 3: So sánh các số
a) Phân tích mẫu
- GV cho HS so sánh hai số 37 và 60
- GV chọn 2 HS có 2 cách trình bày khác
nhau, nói cách làm của mình trước lớp
- HS đọc số GV chỉ
b) Các số trong cùng một hàng (kẻ từ
số cuối cùng) có số trục giống nhau
c) Các số trong cùng một cột có số
đơn vị giống nhau
- HS quan sát và đọc
d) Nhìn hai số trong cùng một hàng, ta
nói ngày: số bên phải lớn hơn số bên
trái
Nhìn hai số trong cùng một cột, ta nói
ngay: số ở hàng dưới lớn hơn số ở
hàng trên
- HS nhận xét
- HS so sánh
- 2 HS trình bày cách làm:
+ 37 < 60
3 chục bé hơn 6 chục nên 37 < 60
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS cả lớp nhận xet bài làm của
bạn rồi tự nhận xét bài làm của mình
- GV nhận xét
- GV cho HS đọc yêu cầu, nhận biết nhiệm
vụ, xem lại mẫu
- GV gọi hai nhóm làm bài nhanh nhất
trình bày trước lớp (mỗi nhóm một câu)
- GV chốt lại: Ôn lại cách so sánh
+ Số có hai chữ số lớn hơn số có một chữ
số
+ So sánh số chục, só nào có chục lớn hơn
là số lớn hơn
+ Số chục bằng nhau, so sánh số đơn vị,
số nào có số đơn vị lớn hơn là số lớn hơn.
b) Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến
lớn
- GV hướng dẫn HS so sánh tương tự như
câu a) và sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn các
số
+ 60 > 37
6 chục lớn hơn 3 chục nên 60 > 37
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS làm việc nhóm đôi (mỗi em ghi
một cách so sánh)
- HS trình bày: 79 > 74; 52 > 25
hay 74 < 79; 25 < 52
- HS lắng nghe, ghi nhớ kiến thức
- HS sắp xếp các số:
+ Từ bé đến lớn: 38, 43, 70; 29, 82,
87
- HS trình bày các việc phải làm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bước 4: Làm theo mẫu
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, tìm hiểu
mẫu:
+ Có mấy việc phải làm?
+ Đó là những việc gì?
- GV chốt: có 5 việc, trong sách có một
việc, các em làm tiếp 4 việc nữa cho hoàn
thiện
- Sửa bài: GV tổ chức cho HS chơi tiếp
sức để điền vào sơ đồ trên bảng lớp
+ Viết số
+ Viết số chục - số đơn vị
+ Dùng thanh trục và khối lập phương
để thể hiện số
+ Viết số vào sơ đồ tách – gộp số
+ Viết số thành tổng của số chục và số
đơn vị
- HS lắng nghe và hoàn thiện bài
- HS cả lớp tham gia trò chơi điền số
vào bảng:
D. VẬN DỤNG (5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a) Mục tiêu: HS củng cố lại bảng các số từ 1 đến 100 và bảng gồm 10 hàng và 10
cột.
b) Cách tiến hành:
+ Hôm nay các em học bài gì?
- Cho HS so sánh.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn: Về nhà xem lại bài. Xem trước
phần luyện tập của bài: Ôn tập các số đến
100.
+ Ôn tập các số đến 100.
- Làm theo yêu cầu GV.
- HS lắng nghe.