Giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo học kì 2

576 288 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 41 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 288 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(576 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
BÀI: TNG CÁC S HNG BNG NHAU
(1 TIT)
I. MC TIÊU
1. Kiến thc
- Da vào hình nh, tính tng ca nhiu s (theo th t t trái sang phi).
- Làm quen vi tng các s hng bng nhau.
- Da vào tng c s hng bng nhau hoc da vo hình nh, làm quen vi cách
nói: cái gì đuợc ly ln my.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, tho luận để thc hin các nhim v hc tp.
- Năng lực gii quyết vấn đ sáng to: S dng các kiến thức đã học ng dng
vào thc tế.
* Năng lực riêng: duy lập lun toán hc, mô hình hóa toán hc, giao tiếp toán
hc.
3. Phm cht:
- Bồi dưỡng phm chất yêu nước
- Tích hp: Toán hc và cuc sng, T nhiên xã hi, Âm nhc, Giáo dc th cht.
II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
1. Đối vi giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Hình v để s dng cho ni dung bài hc và bài tp.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
2. Đối vi hc sinh
- SGK, v ghi, bng con
- liệu sưu tầm liên quan đến bài hc (nếu có) dng c hc tp theo yêu cu
ca GV.
III. TIN TRÌNH DY HC
HOẠT ĐỘNG CA GV
HOẠT ĐỘNG CA HS
A. BÀI HC VÀ THC HÀNH
Mc tiêu: Thông qua các hoạt động hc sinh nm
đưc cách tính tng ca nhiu s hng bng nhau
áp dng vào thc hành
Cách tiến hành:
c 1: Gii thiu tng các s hng bng nhau
- GV yêu cu HS hoạt động cá nhân.
Tính tng s qu chui.
+ Nêu các s hng ca tng
Tính tng s qu dâu
+ Nhn xét các s hng ca tng
- HS tính :
Tng s qu chui:
2 + 3 + 3 + l = 9 (tính t
trái sang phi)
+ Các s hng ca tng: 2,
3, 3, 1.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
+ Có my s hng?
- GV ch vào tng 3 + 3 + 3 + 3 gii thiệu đây
tng các s hng bng nhau, 4 s hng, mi s hng
đều bng 3 nên ta nói: 3 được ly 4 ln.
- GV khái quát va ch vào hình nh nhng trái dâu,
va nói theo ni dung:
c 2: Thc hành
- GV hướng dn HS phân tích mẫu, đặt câu hi:
+ Hình nh gì đưc lp li?
+ Viết ri tính tng
+ Nhn xét tng
+ Cái gi được ly my ln?
Tng s qu dâu:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (tính t
trái sang phi)
+ Các s hng bng nhau,
mi s hạng đều bng 3
+ Có 4 s hng
- HS lng nghe
- HS quan sát mu, tr li:
+ 2 con chim cánh ct
+ Tng: 2 + 2 + 2 + 2 + 2
= 10
Hình nh
đưc lp li
v mt s
ng
Tng các
s hng
bng
nhau
Cái gì
đưc
ly my
ln
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cu HS thc hin nhân làm các câu a, b
theo mu.
B. LUYN TP
Mc tiêu: HS làm bài tp, luyn tp tính tng ca các
s hng bàng nhau
Cách tiến hành:
Nhim v 1: Hot động cá nhân, hoàn thành BT1
- GV cho HS quan sát mu và phân tích
- GV yêu cu HS thc hin cá nhân hoàn thành phn
a), b) tương tự mu
+ Các s hng trong tng
bng nhau
+ S 2 được ly 5 ln
- HS thc hin:
a) 2 + 2 + 2 + 2 = 8
2 được ly 4 ln
b) 3 + 3 + 3 = 9
3 được ly 3 ln
- HS phân tích mu:
+ Hình nh 5 qu táo được
lp li
+ Tng: 5 + 5 + 5 = 15
+ Các s hng trong tng
bng nhau
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- GV sa bài, gi HS viết phép tính và gii thích cách
làm
- GV nhận xét, tuyên dương HS thc hiện đúng
Nhim v 2: Hot động cá nhân, hoàn thành BT2
- GV yêu cu HS quan sát tranh và thc hin yêu cu
- GV sa bài, gọi HS đọc kết qu
+ S 5 được lp li 3 ln
- HS thc hin cá nhân
- HS viết phép tính:
a) 2 + 2 + 2 + 2 + 2 + 2 =
12
2 được ly 6 ln
b) 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15
3 được ly 5 ln
- HS lng nghe
- HS quan sát tranh đin
s thích hp vào du ?
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- GV nhn xét, tng kết
C. CNG C
Mc tiêu: HS cng c li mt ln na kiến thc đã
hc thông qua trò chơi Gió thổi
Cách tiến hành:
- GV: Gió thi, gió thi!
- GV: Thi 5 nhóm, mi nhóm 4 bạn đứng lên
……
- GV nhận xét, đánh giá kết quả, thái độ hc tp ca
HS.
- HS đọc kết qu:
+ 4 loi con vt mi
loại đề3 con nên ta có:
3 được ly 4 ln
- HS lng nghe
- HS: Thi gì, thi gì?
- HS 4 được ly 5 ln.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- HS lng nghe GV nhn
xét
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ...
BÀI: TỔNG CÁC SỐ HẠNG BẰNG NHAU (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Dựa vào hình ảnh, tính tổng của nhiều số (theo thứ tự từ trái sang phải).
- Làm quen với tổng các số hạng bằng nhau.
- Dựa vào tổng các số hạng bằng nhau hoặc dựa vảo hình ảnh, làm quen với cách
nói: cái gì đuợc lấy lần mấy. 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất yêu nước
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên xã hội, Âm nhạc, Giáo dục thể chất.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV.
- Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).


2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi, bảng con
- Tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH
Mục tiêu: Thông qua các hoạt động học sinh nắm
được cách tính tổng của nhiều số hạng bằng nhau và
áp dụng vào thực hành Cách tiến hành:
Bước 1: Giới thiệu tổng các số hạng bằng nhau
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân. - HS tính :  Tổng số quả chuối: 
Tính tổng số quả chuối.
2 + 3 + 3 + l = 9 (tính từ
+ Nêu các số hạng của tổng trái sang phải)  Tính tổng số quả dâu
+ Các số hạng của tổng: 2,
+ Nhận xét các số hạng của tồng 3, 3, 1.

+ Có mấy số hạng?  Tổng số quả dâu:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (tính từ trái sang phải)
+ Các số hạng bằng nhau,
mỗi số hạng đều bằng 3
- GV chỉ vào tổng 3 + 3 + 3 + 3 và giới thiệu đây là + Có 4 số hạng
tổng các số hạng bằng nhau, có 4 số hạng, mỗi số hạng đề
u bằng 3 nên ta nói: 3 được lấy 4 lần. - HS lắng nghe
- GV khái quát vừa chỉ vào hình ảnh những trái dâu, vừa nói theo nội dung: Hình ảnh đượ Tổng các Cái gì c lặp lại số hạng được về mặt số lượ bằng lấy mấy ng nhau lần
Bước 2: Thực hành
- GV hướng dẫn HS phân tích mẫu, đặt câu hỏi:
+ Hình ảnh gì được lặp lại? + Viết rồi tính tổng
- HS quan sát mẫu, trả lời: + Nhận xét tổng + 2 con chim cánh cụt
+ Cái gi được lấy mấy lần? + Tổng: 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = 10


- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân làm các câu a, b + Các số hạng trong tổng theo mẫu. bằng nhau
+ Số 2 được lấy 5 lần - HS thực hiện: a) 2 + 2 + 2 + 2 = 8 2 được lấy 4 lần b) 3 + 3 + 3 = 9 B. LUYỆN TẬP 3 được lấy 3 lần
Mục tiêu: HS làm bài tập, luyện tập tính tổng của các số hạng bàng nhau Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT1
- GV cho HS quan sát mẫu và phân tích - HS phân tích mẫu:
+ Hình ảnh 5 quả táo được lặp lại + Tổng: 5 + 5 + 5 = 15
+ Các số hạng trong tổng
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân hoàn thành phần bằng nhau a), b) tương tự mẫu


zalo Nhắn tin Zalo