Giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Toán lớp 2 mới, chuẩn nhất

2.5 K 1.2 K lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2495 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (2 TIẾT) TIẾT 1 I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập các số đến 100 + Đọc, viết số
+ So sánh các số, thứ tự số + Đếm thêm 1, 2, 5, 10
+ Cấu tạo thập phân của số + Vị trí, số thứ tự
- Làm quen với thuật ngữ chữ số 2. Năng lực a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
b) Năng lực đặc thù: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn
đề toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU


1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học
2. Đối với học sinh - SGK.
- Một thanh trục và 8 khối lập phương
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới. b) Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp múa hát tập thể tạo - Cả lớp cùng tham gia múa hát tập thể không khí vui tươi. - HS lắng nghe
- GV giới thiệu vào bài mới
B. BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH (15 phút)
a) Mục tiêu: HS quan sát bảng các số từ 1 đến 100, nhận biết bảng gồm 10 hàng và 10 cột. b) Cách tiến hành: Bước 1: Đọc số
- GV tổ chức cho HS (nhóm 4) đọc các yêu - HS trình bày theo yêu cầu của GV
cầu, nhận biết nhiệm vụ rồi thảo luận
- HS đọc các số từ 1 đến 100
a) GV cho HS đọc nối tiếp, mỗi em đọc một + Đọc lại các số từ 100 đến 1 hàng nhiều số
b) GV cho HS đọc các số tròn trục
- HS đọc các số: 10; 20; 30; 40; 50; 60; 70; 80; 90; 100


- GV chốt: đếm thêm 10 (có thể sử dụng trong - HS chú ý lắng nghe đếm nhanh)
- HS đọc các số: 5; 10; 15; 20; 25; 30;
c) GV cho HS đọc các số cách 5 đơn vị
35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80; 85; 90; 95;100 - HS chú ý lắng nghe
- GV chốt: đếm thêm 5 (có thể sử dụng trong đếm nhanh)
- HS thảo luận nhóm, thực hiện yêu cầu
Bước 2: Thứ tự các số trong bảng
- GV cho HS nhóm 4 đọc các yêu cầu, nhận - HS chú ý lắng nghe nhiệm vụ, thảo luận
- GV lưu ý HS trả lời bạn ong: “Từ trái sang - HS trả lời
phải, từ trên xuống dưới”
a) Các số trong bảng được sắp xếp theo
- GV hướng dẫn HS chơi “Ném bóng để sửa thứ tự từ bé đến lớn bài” - HS đọc số GV chỉ
b) Các số trong cùng một hàng (kẻ từ
+ GV chỉ vào bảng số cho HS đọc một vài số số cuối cùng) có số trục giống nhau để minh họa
c) Các số trong cùng một cột có số đơn vị giống nhau - HS quan sát và đọc
+ GV chỉ vào hai số liền nhau trong cùng một d) Nhìn hai số trong cùng một hàng, ta
cột để giới thiệu cách đếm thêm trục
nói ngày: số bên phải lớn hơn số bên trái
Nhìn hai số trong cùng một cột, ta nói
ngay: số ở hàng dưới lớn hơn số ở hàng trên

- HS nhận xét
+ GV chỉ vào hai số bất kì trong cùng một hàng
(hay cùng một cột) cho HS nhận xét
Bước 3: So sánh các số - HS so sánh a) Phân tích mẫu
- 2 HS trình bày cách làm:
- GV cho HS so sánh hai số 37 và 60 + 37 < 60
- GV chọn 2 HS có 2 cách trình bày khác nhau, 3 chục bé hơn 6 chục nên 37 < 60
nói cách làm của mình trước lớp + 60 > 37
6 chục lớn hơn 3 chục nên 60 > 37 - HS nhận xét
- GV cho HS cả lớp nhận xet bài làm của bạn - HS lắng nghe
rồi tự nhận xét bài làm của mình
- HS làm việc nhóm đôi (mỗi em ghi - GV nhận xét một cách so sánh)
- GV cho HS đọc yêu cầu, nhận biết nhiệm vụ, - HS trình bày: 79 > 74; 52 > 25 xem lại mẫu hay 74 < 79; 25 < 52
- GV gọi hai nhóm làm bài nhanh nhất trình - HS lắng nghe, ghi nhớ kiến thức
bày trước lớp (mỗi nhóm một câu)
- GV chốt lại: Ôn lại cách so sánh
+ Số có hai chữ số lớn hơn số có một chữ số
+ So sánh số chục, só nào có chục lớn hơn là số lớn hơn
+ Số chục bằng nhau, so sánh số đơn vị, số nào - HS sắp xếp các số:
có số đơn vị lớn hơn là số lớn hơn.
+ Từ bé đến lớn: 38, 43, 70; 29, 82,
b) Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn 87
- HS trình bày các việc phải làm:


zalo Nhắn tin Zalo