Giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức Học kì 1

0.9 K 472 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 36 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức Học kì 1 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(943 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Môn: Toán
Ngày dy: ....../......./......
Lp: ...
TUN 1
CH ĐỀ 1. ÔN TP VÀ B SUNG
BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 TIẾT)
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được cấu tạo thập phân của số, phân tích số.
- Đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh được các số đến 100.
- Nhận biết được schục, số đơn vị của sổ hai chữ số; ước lượng được số đồ vật
theo nhóm chục.
2. Phát triển năng lực:
- Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ, ..., HS nêu được câu hỏi tự tin trả lời
được câu hỏi thích hợp với mỗi tình huống, qua đó bước đấu hình thành nãng lực giải
quyết vấn để, năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua hoạt động ước lượng sổ đổ vật theo nhóm chục, HS bước đẩu làm quen
với thao tác ước lượng rổi đếm để kiểm tra ước lượng, qua đó bước đầu hình thành
năng lực tư duy, lập luận toán học,...
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phm cht trách nhim, cn thn khi làm bài, t hc.
- Tích hp: Toán hc và cuc sng, T nhiên và Xã hi, Tiếng Vit
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Hình phóng to hình bài tập 1 (trang
8, SGK Toán 2 tập một) .
- Học sinh: Bộ đồ đùng học Toán 2.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động – Kết nối:
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Phương pháp: vấn đáp, động não.
c) Cách tiến hành:
- GV giới thiệu chủ đề: Ôn tập và bổ sung
Chủ đề này chúng ta sôn tập lại các kiến thức đã
học từ năm lớp 1: các phép toán cộng, trừ trong
phạm vi 100 mở rộng kiến thức hơn thông qua
các bài học về Tia số, số liền trước, liền sau; Các
thành phần của phép cộng, phép trừ. VD: 2 + 5 = 7
thì 2 được gọi là gì, 5 được được gọi là gì, 7 được
gọi gì...củng cố kiến thức thông qua các bài
luyện tập.
- GV dẫn dắt vào bài mới:
+ GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi lấy ví dụ về s
có hai chữ số và phân tích cấu tạo số của số đó.
+ GV nhận xét, đánh giá kết quả của c nhóm,
trên sđó dẫn dắt HS ôn tập lại kiến thức qua
các bài tập trong bài học ngày hôm nay.
- HS lắng nghe.
- HS nêu ví dụ:
Số hai chsố là 34 gồm 3
chục và 4 đơn vị.
Đọc số: Ba mươi
Viết số thành tổng: 34 = 30 + 4
2. Luyện tập:
a) Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết các số có hai chữ số theo phân ch, cấu tạo số.
- Bổ sung khái niệm ban đầu về số và chữ số, nhận biết số chục, số đơn vị cuả số có
hai chữ số.
b) Phương pháp: Vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề
c) Cách tiến hành
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
Bài 1.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV hướng dẫn mẫu:
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện lần ợt các
yêu cầu.
+ Hàng thứ nhất mấy chục mấy que tính
lẻ ?
+ Ghi mấy vào cột chục? Ghi mấy vào cột đơn vị?
+ Số gồm 3 chục và 4 đơn vị viết thế nào?
+ Nếu cách đọc số?
- Cho HS làm cá nhân thực hiện hoàn thiện bảng.
a) Hàng thứ hai có mấy chục mấy đơn vị? Viết
số tương ứng
b) Hàng thứ ba mấy chục mấy đơn vị? Đọc
số tương ứng
c) Hàng thứ mấy chục mấy đơn vị? Đọc,
Viết số tương ứng
- GV hỏi :
+ Khi đọc, viết số, ta viết hàng nào trước, hàng nào
sau?
- 2 - 3 HS đọc.
- 1 - 2 HS trả lời.
- HS quan sát GV làm mẫu, thực
hiện lần lượt các yêu cầu.
+ Hàng thứ nhất 3 bó chục và
4 que tính rời.
+ Ghi 3 cột chục ghi 4 vào
cột đơn vị.
+ Số gồm 3 chục 4 đơn vị
viết là:
34.
+ Đọc số: Ba mươi tư.
- 2 - 3 HS trả lời:
+ Đáp án 51.
+ Đáp án 4, 6, Bốn mươi sáu.
+ Đáp án 5 chục, 5 đơn vị, 55,
Năm mươi lăm.
- 2 - 3 HS trả lời:
+ Khi viết số hàng đơn vị 5 thì ta viết l hay
5?
- Giáo viên yêu cầu HS hoàn thành bài vào phiếu
học tập
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt Bài 1?
- GV nhận xét và khen.
GV chốt: Nắm vững cấu tạo số để đọc viết
được chính xác. Thông qua bài 1 trò chúng
mình đã được ôn lại cách viết đọc số 2 chữ
số. Để rèn luyện thêm cô trò mình sẽ cùng chuyển
sang bài tiếp theo.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Hướng dẫn HS phân tích mẫu.
+ Củ cà rốt thứ nhất ghi số bao nhiêu?
+ Số 54 gồm mấy chục mấy đơn vị? Nối với chú
thỏ nào?
+ Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân, tự nối số với
chú thỏ ghi cấu tạo số tương ứng.
+ Khi viết số, đọc số ta viết
hàng chục trước, ng đơn v
sau.
+ Khi viết số hàng đơn vị
5 thì ta viết 5.
- HS làm bài
- HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe, chữa
bài.
- HS trả lời: Dựa vào cách đọc
và viết số có hai chữ số.
- HS lắng nghe.
Bài 2.
- 2 - 3 HS đọc.
- 1 - 2 HS trả lời:
+ Củ cà rốt thứ nhất ghi số 54.
+ Số 54 gồm 5 chục 4 đơn vị.
+ Nối với chú thỏ cầm biển 5
chục và 4 đơn vị.
- HS thực hiện cá nhân lần lượt
các yêu cầu hướng dẫn.
- HS chia sẻ.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. Gọi 3 5 HS
lần lượt nêu các đáp án. GV chiếu hình ảnh trên
màn hình.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Hướng dẫn học sinh phân tích mẫu:
- Hướng dẫn HS phân tích bảng:
+ Những cột nào cần hoàn thiện?
- GV cho HS làm bài vào phiếu.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt, chiếu đáp án.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 4. Trò chơi “HÁI HOA HỌC TRÒ”:
- GV nêu tên trò chơi phổ biến cách chơi, luật
chơi.
- Cách chơi: GV đặt sẵn 2 chiếc lọ cắm các bông
hoa giấy ghi số mặt bông hoa. GV nêu yêu cầu
HS của 2 đội chơi được gọi sẽ lên chọn bông
hoa phù hợp để đính lên bảng.
- GV thao tác mẫu.
- GV cho HS thảo luận nhóm ba .
- Tổ chức cho 2 nhóm lên thi tiếp sức.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- 2 - 3 HS đọc.
- 1 - 2 HS trả lời.
- HS thực hiện chia sẻ.
- HS thảo luận nhóm 3..
- 2 Nhóm lên thi tiếp sức .
- HS lắng nghe.
- HS quan sát hướng dẫn.
3. Củng cố, dặn dò:
a) Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức.
b) Cách tiến hành:
- Nhận xét giờ học.
- u cầu HS về nhà ôn lại bài đọc trước bài
mới.
- HS lắng nghe.

Mô tả nội dung:

Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... Lớp: ... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 TIẾT) TIẾT 1 I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được cấu tạo thập phân của số, phân tích số.
- Đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh được các số đến 100.
- Nhận biết được số chục, số đơn vị của sổ có hai chữ số; ước lượng được số đồ vật theo nhóm chục.
2. Phát triển năng lực:
- Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ, ..., HS nêu được câu hỏi và tự tin trả lời
được câu hỏi thích hợp với mỗi tình huống, qua đó bước đấu hình thành nãng lực giải
quyết vấn để, năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua hoạt động ước lượng sổ đổ vật theo nhóm chục, HS bước đẩu làm quen
với thao tác ước lượng rổi đếm để kiểm tra ước lượng, qua đó bước đầu hình thành
năng lực tư duy, lập luận toán học,...
- Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm, cẩn thận khi làm bài, tự học.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Hình phóng to hình ở bài tập 1 (trang 8, SGK Toán 2 tập một) .
- Học sinh: Bộ đồ đùng học Toán 2.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động – Kết nối:
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Phương pháp: vấn đáp, động não. c) Cách tiến hành:
- GV giới thiệu chủ đề: Ôn tập và bổ sung - HS lắng nghe.
Chủ đề này chúng ta sẽ ôn tập lại các kiến thức đã
học từ năm lớp 1: các phép toán cộng, trừ trong
phạm vi 100 và mở rộng kiến thức hơn thông qua
các bài học về Tia số, số liền trước, liền sau; Các
thành phần của phép cộng, phép trừ. VD: 2 + 5 = 7
thì 2 được gọi là gì, 5 được được gọi là gì, 7 được
gọi là gì...và củng cố kiến thức thông qua các bài luyện tập.
- GV dẫn dắt vào bài mới: - HS nêu ví dụ:
+ GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi lấy ví dụ về số Số có hai chữ số là 34 gồm 3
có hai chữ số và phân tích cấu tạo số của số đó. chục và 4 đơn vị.
+ GV nhận xét, đánh giá kết quả của các nhóm, Đọc số: Ba mươi tư
trên cơ sở đó dẫn dắt HS ôn tập lại kiến thức qua Viết số thành tổng: 34 = 30 + 4
các bài tập trong bài học ngày hôm nay. 2. Luyện tập: a) Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết các số có hai chữ số theo phân tích, cấu tạo số.
- Bổ sung khái niệm ban đầu về số và chữ số, nhận biết số chục, số đơn vị cuả số có hai chữ số.
b) Phương pháp: Vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề c) Cách tiến hành Bài 1: Bài 1.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài. - 2 - 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1 - 2 HS trả lời. - GV hướng dẫn mẫu:
- HS quan sát GV làm mẫu, thực
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện lần lượt các hiện lần lượt các yêu cầu. yêu cầu.
+ Hàng thứ nhất có 3 bó chục và
+ Hàng thứ nhất có mấy bó chục và mấy que tính 4 que tính rời. lẻ ?
+ Ghi 3 và cột chục và ghi 4 vào
+ Ghi mấy vào cột chục? Ghi mấy vào cột đơn vị? cột đơn vị.
+ Số gồm 3 chục và 4 đơn vị viết thế nào?
+ Số gồm 3 chục và 4 đơn vị + Nếu cách đọc số? viết là: 34.
- Cho HS làm cá nhân thực hiện hoàn thiện bảng. + Đọc số: Ba mươi tư.
a) Hàng thứ hai có mấy chục và mấy đơn vị? Viết số tương ứng
b) Hàng thứ ba có mấy chục và mấy đơn vị? Đọc số tương ứng
c) Hàng thứ tư có mấy chục và mấy đơn vị? Đọc, - 2 - 3 HS trả lời: Viết số tương ứng + Đáp án 51.
+ Đáp án 4, 6, Bốn mươi sáu.
+ Đáp án 5 chục, 5 đơn vị, 55, - GV hỏi : Năm mươi lăm.
+ Khi đọc, viết số, ta viết hàng nào trước, hàng nào - 2 - 3 HS trả lời: sau?
+ Khi viết số có hàng đơn vị là 5 thì ta viết l hay + Khi viết số, đọc số ta viết 5?
hàng chục trước, hàng đơn vị
- Giáo viên yêu cầu HS hoàn thành bài vào phiếu sau. học tập
+ Khi viết số có hàng đơn vị là - GV gọi HS nhận xét. 5 thì ta viết 5. - GV chốt đáp án đúng.
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt Bài 1? - HS làm bài - GV nhận xét và khen. - HS nhận xét.
⇒ GV chốt: Nắm vững cấu tạo số để đọc và viết - HS quan sát, lắng nghe, chữa
được chính xác. Thông qua bài 1 cô và trò chúng bài.
mình đã được ôn lại cách viết và đọc số có 2 chữ - HS trả lời: Dựa vào cách đọc
số. Để rèn luyện thêm cô trò mình sẽ cùng chuyển và viết số có hai chữ số. sang bài tiếp theo. - HS lắng nghe. Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài. Bài 2. - 2 - 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1 - 2 HS trả lời:
- Hướng dẫn HS phân tích mẫu.
+ Củ cà rốt thứ nhất ghi số 54.
+ Củ cà rốt thứ nhất ghi số bao nhiêu?
+ Số 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị.
+ Số 54 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Nối với chú + Nối với chú thỏ có cầm biển 5 thỏ nào? chục và 4 đơn vị.
+ Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân, tự nối số với - HS thực hiện cá nhân lần lượt
chú thỏ ghi cấu tạo số tương ứng.
các yêu cầu hướng dẫn. - HS chia sẻ.


zalo Nhắn tin Zalo