Giáo án Tổng các góc của một tam giác Toán 7 Cánh diều

504 252 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 397 1.2 K 613 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(504 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


CHƯƠNG VII. TAM GIÁC
BÀI 1: TỔNG CÁC GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC (2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$ %&'()*+*
 !"#$ %&'(,*+*%-
2. Năng lực
Năng lực chung:
.$//)%/,0*12*3
.$/43%"3,,0$5%$*%6(*
.$/74%8&%,/%59
Năng lực riêng: :!%$53$5;:43;:
74%8&;:*-0
<-7!$53$5=* 8'(*+*
'(,*+*%-$>+?:!
%$53$5
<-7+%& @)(A6$B @
(C%D/E$>+(33?0:74%8&
.$/*-0(
3. Phẩm chất
F( G= 53G=0*12*3%(G=$*%6
(*
F.*H /I/(,6*)+4*$J24=
K/!DL)M
0!$$53$5AN%$,7,0J
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 − GV:
O<$6PP< QR
0A%K%&*+@#(0$74*?
*
2 − HSOS<%T83QR53UV!DW(*
V%4(*,!D+
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
8!"/43 @()*+*
"I*4=V53
b) Nội dung: 70%&3F3$K%!,/,$X
IY2T+
c) Sản phẩm: #!"%8&0*?,
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
M4$K%&13F3$KLCA%8&Tòa tháp Capital
Gate (thuộc Các Tiểu vương quốc A rập Thống nhất) nghiêng 18
0
so với phương
thẳng đứng (góc nghiên biểu diễn như Hình 1). Tính đến ngày 01/6//2020, tòa tháp
này là tòa tháp nghiêng nhiều nhất trên thế giới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
MAIYLàm thế nào để biết được độ nghiêng của tòa tháp Capital Gate
so với phương nằm ngang?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 7%VG$CK!,/
)*0%&IY*T
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: M*+@!,I,$X25
ZG24
Bước 4: Kết luận, nhận định: M5I,$X),>T(L
C%*D[Vậy làm thế nào để biết được độ nghiêng của tòa tháp
Capital Gate so với phương nằm ngang khi biết độ nghiêng của tháp so với
phương thẳng đứng là 18
o
, bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em tìm được câu trả
lời cho tình huống trên.Bài 1: Tổng các góc của một tam giác”.
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tổng các góc của một tam giác
a) Mục tiêu:
0&*%&'()*+*
D%&7!D%&'@)(%6@(
 !"#$ %&'(,*+*
D%&26**%-**R
b) Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
/60*?%&'()*+*-7+
%
c) Sản phẩm: D24=%&'()*+*%$*
!"53$7
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
M!DL70\
/6 HĐ1 K(*-%NC/0
K
7247),6*CZ38
!,/%&'()*+*<]
(0&*%&'()*+*

MVG%D+3lưu ý ,O^
,_`
M,0#$ %=*#$ %&
'(,*+*
D#$ %=*$#$ %&
'(,**+*%%T
I. Hình hộp chữ nhật
HĐ1:
a/'b(cde`
+
Lưu ý: Để cho gọn, ta gọi
tổng số đo của các góc
tổng các góc đó. Cũng như
vậy đối với hiệu hai góc
− Định lí
<'  ( ) *+ *
cde`
`
Chứng minh:
<
ABC
O:
^
A+
^
B+
^
C=de` °
f?*g2h!Xi
%DSF
<(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
j9 8%&'()*+*
? @(!4-7%6
Ví dụ 1.
M$!G%D+3VG,O^
,_\%&$*
MC$+3 chú ý ?
54%D26*%&*%-
**R
)@#$ %&'()*+*
-7%6/$* LT1  D
*@()*&
M40k7,
'A3-HĐ2
MLC!DL,V,nhận xét%&'
(,*+*%-
?% 9\?)@ 8%&'
(,*%-%?!"=9
) 8,/E
%59LT2 ?) @ 8
'(,*%-,$XIY
l!"A,T3*T
M'24%*+%C$ 
8'()*+* 8'
(,*+*%-?D
^
B=
^
A
d
;
^
C=
^
A
\
U$K,W
M5
^
BAC+
^
B+
^
C=
^
BAC+
^
A
d
+
^
A
\
= de` °
Ví dụ 1. O^,_d
Chú ý:
m<*T Hình 5a (
(R<*!
%5$*n
m<*THình 5b(*+
(%-<*!%5
$*%-n
m<*THình 5c(*+
(R<*!%5
$*R
x
70
°
38
°
W
40
°
50
°
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../... CHƯƠNG VII. TAM GIÁC
BÀI 1: TỔNG CÁC GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Giải thích được định lí về tổng các góc của một tam giác.
Giải thích được định lí về tổng hai góc nhọn trog một tam giác vuông. 2. Năng lực Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: NL tư duy và lập luận toán học; NL giao tiếp toán học; NL giải
quyết vấn đề toán học; NL mô hình hoá toán học.
Thông qua các thao tác như: lập luận chứng minh tính chất tổng ba gió một tam
giác, tổng hai góc nhọn trong một tam giác vuông, ... là cơ hội để HS thành NL tư
duy và lập luận toán học.
Thông qua các nội dung về tính số đo của góc, đặc biệt là những bài tính số đo
góc gắn với thực tiễn là cơ hội góp phần để HS hình thành NL giải quyết vấn đề
toán học, năng lực mô hình hóa toán học. 3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1 − GV:
SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, đồ dùng dạy học.
Hình ảnh hoặc video về một số địa danh có hình ảnh liên quan đến tam giác để minh họa cho bài học.
2 − HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm,
bút viết bảng nhóm, đọc trước nội dung bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
HS thấy được sự cần thiết phải tính số đo góc của một tam giác.
Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh về tháp Capital Gate và đưa ra dự đoán trả lời câu hỏi khởi động.
c) Sản phẩm: HS xác định được vấn đề cần tìm hiểu trong bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chiếu Slide về tòa tháp Capital Gate dẫn dắt, đặt vấn đề: Tòa tháp Capital
Gate (thuộc Các Tiểu vương quốc A – rập Thống nhất) nghiêng 180 so với phương
thẳng đứng (góc nghiên biểu diễn như Hình 1). Tính đến ngày 01/6//2020, tòa tháp
này là tòa tháp nghiêng nhiều nhất trên thế giới.


GV đặt câu hỏi: Làm thế nào để biết được độ nghiêng của tòa tháp Capital Gate
so với phương nằm ngang?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, đưa ra dự đoán
của mình về câu hỏi mở đầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS đưa ra câu trả lời, HS khác nhận xét, cho ý kiến.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới. “Vậy làm thế nào để biết được độ nghiêng của tòa tháp
Capital Gate so với phương nằm ngang khi biết độ nghiêng của tháp so với
phương thẳng đứng là 18o, bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em tìm được câu trả
lời cho tình huống trên. Bài 1: Tổng các góc của một tam giác”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tổng các góc của một tam giác a) Mục tiêu:
HS hình thành niềm tin về tổng ba góc của một tam giác.
HS ghi nhớ về quy ước về tổng số đo của các góc và hiệu số đo hai góc.
HS giải thích được định lí về tổng ba góc trong một tam giác.
HS ghi nhớ về các khái niệm tam giác vuông, tam giác nhọn, tam giác tù. b) Nội dung:


HS thực hiện tìm hiểu về tổng các góc của một tam giác thông quan các hoạt động giáo viên yêu cầu.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ các kiến thức về tổng các góc của một tam giác và làm
được các bài tập liên quan.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
I. Hình hộp chữ nhật
GV hướng dẫn, cho HS quan sát Hình 2 yêu cầu HS HĐ1:
thực hiện HĐ1 theo nhóm đôi vẽ, cắt, tạo dựng hình Dự đoán tổng 3 góc bằng 180 theo yêu cầu. độ.
Lưu ý: Để cho gọn, ta gọi
tổng số đo của các góc là
tổng các góc đó. Cũng như
vậy đối với hiệu hai góc
HS quan sát kết quả của trải nghiệm cắt, ghép giấy, − Định lí
đưa ra dự đoán về tổng ba góc của một tam giác. Từ Tổng ba góc của một tam
đó hình thành niềm tin về tổng ba góc của một tam giác bằng 1800 giác. Chứng minh:
GV chú ý với HS nội dung phần lưu ý trong SGK – GT ∆ ABC tr70 KL ^ A+ ^B+^ C=180 °
GV trình bày định lí và cách chứng minh định lí về Qua điểm A, kẻ đường thẳng
tổng ba góc trong một tam giác. xy song song với BC.
 HS ghi nhớ định lí và chứng minh lại định lí về Ta có:
tổng ba góc tromg một tam giác vào vở.


zalo Nhắn tin Zalo