Giáo án Tuần 10 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

533 267 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(533 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 10
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 109, 110:
Bài 41: ui, ưi
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Yêu nước: HS biết yêu thiên nhiên, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên vùng núi
cao của đất nước.
2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết đọc đúng các vần ui, ưi; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu các vần
ui, ưi; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các vần ui, ưi; viết đúng các tiếng, từ có vần ui, ưi
- Phát triển vốn từ cho HS dựa trên những từ ngữ chứa các vần ui, ưi.
- HS phát triển kĩ năng nói lời xin phép
- Phát triển cho HS năng quan sát, nhận biết nhân vật suy đoán nội dung các
tranh minh họa qua các bức tranh vẽ vùng núi cao với phong cảnh con người nơi
đây.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm; cấu tạo cách viết các vần ui, ưi; đoạn văn ứng
dụng Lan gửi thư cho Hà…. Lan mời Hà lên thăm quê Lan. viết trên bảng phụ.
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 109
1. Khởi động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập (2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu).
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV nhận xét.
2. Khám phá
* Hoạt động 1: Nhận biết
a. Mục tiêu: HS nhận biết vần ui, ưi phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 94), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong trong tranh?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nói lại câu thuyết minh Bà gửi cho Hà túi kẹo.
- GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh theo giáo viên.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra vần mới học ui, ưi
- GV ghi bảng tên bài ui, ưi.
* Hoạt động 2: Luyện đọc
a. Mục tiêu: HS đọc được các vần ui, ưi tiếng, từ ngữ có chứa các vần ui, ưi.
b. Cách tiến hành:
2.1. Đọc vần
- So sánh các vần
+ GV giới thiệu vần ui, ưi
+ Cho HS so sánh vần để tìm ra điểm giống và khác nhau.
+ HS so sánh, trả lời.
+ Các HS khác nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV nhận xét, thống nhất câu trả lời: Các vần giống nhau đều có i ở cuối. Khác nhau
ở chữ đứng trước u, ư.
- Đánh vần các vần
+ GV hướng dẫn HS đánh vần các vần (u - i - ui , ư - i- ưi).
+ HS tiếp nối nhau đánh vần (cá nhân, đồng thanh).
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách đánh vần cho HS).
- Đọc trơn các vần:
+ HS đọc trơn các vần ui, ưi HS đọc cá nhân.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho từng HS.
+ Lớp đọc đồng thanh.
- Ghép chữ tạo thành vần:
+ Cho HS lần lượt ghép các chữ cái để tạo thành các vần.
+ GV lưu ý HS dựa điểm giống nhau của các vần nên khi ghép chỉ việc tháo các
âm đầu u, ư giữ lại i.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh các vần vừa ghép.
2.2. Đọc tiếng:
- Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu:
+ HS phân tích mô hình tiếng.
+ HS đánh vần tiếng.
+ HS dùng bộ chữ ghép tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn tiếng túi (cá nhân, đồng thanh).
- Đọc tiếng trong SHS
+ GV lần lượt đưa các tiếng: bùi, mũi, sủi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
t ui
túi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Cho HS tìm các vần ui mới học, HS tìm và nêu, đánh vần các tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh các tiếng.
+ HS đọc trơn các tiếng (nếu HS còn lúng túng, GV cho em đó đánh vần lại, rồi sau
đó đọc trơn).
+ GV lần lượt đưa các tiếng cửi, gửi, ngửi; HS tìm các tiếng có vần ưi, đánh vần tiếng
có vần ưi.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
2.3. Đọc từ ngữ (TGDK 5 phút)
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng t ngữ: dãy núi, bụi cỏ, gửi thư. Sau mỗi
lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có vần ui, ưi đánh vần, đọc trơn tiếng, từ.
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ: dãy núi, bụi cỏ, gửi thư ( HS đọc cá nhân,đồng thanh).
* Hoạt động 3: Viết bảng
a. Mục tiêu: HS viết được ui, ưi cỡ chữ vừa vào bảng con.
b. Cách tiến hành:
- Viết vần:
+ GV lần lượt viết mẫu các vần ui, ưi
+ HS viết vào bảng con.
+ GV nhận xét, chinh sửa cho HS.
- Viết từ ngữ
+ GV lần lượt viết bảng từ dãy núi, gửi thư, kết hợp hướng dẫn quy trình viết.
+ HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 110
* Khởi động: Cho cả lớp hát vui
* Hoạt động 4: Viết vở
a. Mục tiêu: HS viết được ui, ưi, dãy núi, gửi thư vào vở Tập viết cỡ chữ vừa.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại các vần cần viết.
- GV nhận xét và nêu yêu cầu viết.
- HS thực hành viết vào vở Tập viết 1, tập một.
- GV quan sát, hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng quy
trình.
- HS nhận xét bài viết của bạn.
- GV nhận xét và chỉnh sửa bài cho HS.
* Hoạt động 5: Đọc câu
a. Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi liên quan đến nội dung tranh đoạn văn ứng
dụng, đọc được câu ứng dụng vần ui, ưi. HS biết yêu thiên nhiên, cảm nhận được
vẻ đẹp của thiên nhiên ở vùng núi cao của đất nước.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu đoạn văn Lan gửi thư cho Hà…..Lan mời Hà lên thăm quê Lan.
- HS đọc thầm lại đoạn văn, tìm tiếng có vần ui, ưi
- HS đánh vần tiếng có vần ui, ưi sau đó đọc trơn tiếng (cá nhân, đồng thanh).
- HS đọc cá nhân, lớp đọc đồng thanh từng câu văn.
- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- GV cho HS trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc, GV hỏi:
+ Lan gửi thư cho ai ?
+ Nơi lan ở có gì ?
+ Lan mời Hà đi đâu ?
- Vài HS trả lời, các HS khác nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 10
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 109, 110: Bài 41: ui, ưi I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Yêu nước: HS biết yêu thiên nhiên, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên ở vùng núi cao của đất nước. 2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết và đọc đúng các vần ui, ưi; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các vần
ui, ưi; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các vần ui, ưi; viết đúng các tiếng, từ có vần ui, ưi
- Phát triển vốn từ cho HS dựa trên những từ ngữ chứa các vần ui, ưi.
- HS phát triển kĩ năng nói lời xin phép
- Phát triển cho HS kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung các
tranh minh họa qua các bức tranh vẽ vùng núi cao với phong cảnh và con người nơi đây. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm; cấu tạo và cách viết các vần ui, ưi; đoạn văn ứng
dụng Lan gửi thư cho Hà…. Lan mời Hà lên thăm quê Lan. viết trên bảng phụ.
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 109 1. Khởi động


a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập (2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu). - HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét. 2. Khám phá
* Hoạt động 1: Nhận biết
a. Mục tiêu: HS nhận biết vần ui, ưi phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh. b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 94), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong trong tranh?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nói lại câu thuyết minh Bà gửi cho Hà túi kẹo.
- GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh theo giáo viên.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra vần mới học ui, ưi
- GV ghi bảng tên bài ui, ưi.
* Hoạt động 2: Luyện đọc
a. Mục tiêu: HS đọc được các vần ui, ưi tiếng, từ ngữ có chứa các vần ui, ưi. b. Cách tiến hành: 2.1. Đọc vần - So sánh các vần
+ GV giới thiệu vần ui, ưi
+ Cho HS so sánh vần để tìm ra điểm giống và khác nhau. + HS so sánh, trả lời. + Các HS khác nhận xét.


+ GV nhận xét, thống nhất câu trả lời: Các vần giống nhau đều có i ở cuối. Khác nhau
ở chữ đứng trước u, ư.
- Đánh vần các vần
+ GV hướng dẫn HS đánh vần các vần (u - i - ui , ư - i- ưi).
+ HS tiếp nối nhau đánh vần (cá nhân, đồng thanh).
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách đánh vần cho HS).
- Đọc trơn các vần:
+ HS đọc trơn các vần ui, ưi HS đọc cá nhân.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho từng HS. + Lớp đọc đồng thanh.
- Ghép chữ tạo thành vần:
+ Cho HS lần lượt ghép các chữ cái để tạo thành các vần.
+ GV lưu ý HS dựa và điểm giống nhau của các vần nên khi ghép chỉ việc tháo các
âm đầu u, ư giữ lại i.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh các vần vừa ghép. 2.2. Đọc tiếng: - Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu: t ui túi
+ HS phân tích mô hình tiếng. + HS đánh vần tiếng.
+ HS dùng bộ chữ ghép tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn tiếng túi (cá nhân, đồng thanh).
- Đọc tiếng trong SHS
+ GV lần lượt đưa các tiếng: bùi, mũi, sủi


+ Cho HS tìm các vần ui mới học, HS tìm và nêu, đánh vần các tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh các tiếng.
+ HS đọc trơn các tiếng (nếu HS còn lúng túng, GV cho em đó đánh vần lại, rồi sau đó đọc trơn).
+ GV lần lượt đưa các tiếng cửi, gửi, ngửi; HS tìm các tiếng có vần ưi, đánh vần tiếng có vần ưi.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
2.3. Đọc từ ngữ (TGDK 5 phút)
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: dãy núi, bụi cỏ, gửi thư. Sau mỗi
lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có vần ui, ưi đánh vần, đọc trơn tiếng, từ. - HS nhận xét bạn đọc. - GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ: dãy núi, bụi cỏ, gửi thư ( HS đọc cá nhân,đồng thanh).
* Hoạt động 3: Viết bảng
a. Mục tiêu: HS viết được ui, ưi cỡ chữ vừa vào bảng con. b. Cách tiến hành: - Viết vần:
+ GV lần lượt viết mẫu các vần ui, ưi + HS viết vào bảng con.
+ GV nhận xét, chinh sửa cho HS. - Viết từ ngữ
+ GV lần lượt viết bảng từ dãy núi, gửi thư, kết hợp hướng dẫn quy trình viết. + HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.


zalo Nhắn tin Zalo