Giáo án Tuần 11 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

614 307 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(614 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 11
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 121, 122:
Bài 46: ac ăc âc
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Yêu nước: HS cảm nhận được vẻ đẹp một vùng đất của Tổ quốc, từ đó yêu mến hơn
quê hương đất nước.
2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết đọc đúng các vần ac, ăc, âc; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câucác
vần ac, ăc, âc; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các vần ac, ăc, âc ; viết đúng các tiếng, từ có vần ac, ăc, âc.
- HS phát triển kĩ năng nói lời xin phép
- Phát triển cho HS kĩ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về phong cảnh.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm; cấu tạo quy trình viết các vần ac, ăc, âc; đoạn
văn ứng dụng “Nếu lên Tây Bắc….Sín Chải” viết trên bảng phụ.
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 121
1. Khởi động
a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập (2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV nhận xét.
2. Khám phá
* Hoạt động 1: Nhận biết
a. Mục tiêu: HS nhận biết vần ac, ăc, âc phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 104), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong trong tranh ?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nói lại câu thuyết minh Tây Bc có ruộng bậc thang, có thác nước.
- GV nói cho HS biết thêm về vùng Tây Bắc, GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh theo giáo viên.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra vần mới học ac, ăc, âc
- GV ghi bảng tên bài ac, ăc, âc.
* Hoạt động 2: Luyện đọc
a. Mục tiêu: HS đọc được các vần ac, ăc, âc tiếng, từ ngữ có chứa các vần ac, ăc, âc
b. Cách tiến hành:
2.1. Đọc vần
- So sánh các vần
+ GV giới thiệu vần ac, ăc, âc
+ Cho HS so sánh vần để tìm ra điểm giống và khác nhau.
+ HS so sánh, trả lời.
+ Các HS khác nhận xét.
+ GV nhận xét, thống nhất câu trả lời: Các vần giống nhau đều có c ở cuối. Khác nhau
ở chữ đứng trước a, ă, â.
- Đánh vần các vần
+ GV đánh vần mẫu các vần ac, ăc, âc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS tiếp nối nhau đánh vần (cá nhân, đồng thanh).
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách đánh vần cho HS).
- Đọc trơn các vần:
+ HS đọc trơn các vần ac, ăc, âc HS đọc cá nhân.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho từng HS.
+ Lớp đọc đồng thanh.
- Ghép chữ tạo thành vần:
+ Cho HS lần lượt ghép các chữ cái để tạo thành các vần.
+ GV lưu ý HS dựa và điểm giống nhau của các vần để ghép.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh các vần vừa ghép.
2.2. Đọc tiếng:
- Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu: thác
+ HS phân tích mô hình tiếng.
+ HS đánh vần tiếng.
+ HS dùng bộ chữ ghép tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn tiếng thác (cá nhân, đồng thanh).
- Đọc tiếng trong SHS
+ GV lần lượt đưa các tiếng: lạc, nhạc, mặc, nhắc, gấc, giấc.
+ Cho HS tìm các vần mới học mới học, HS tìm và nêu, đánh vần các tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh các tiếng.
+ HS đọc trơn các tiếng (nếu HS còn lúng túng, GV cho em đó đánh vần lại, rồi sau
đó đọc trơn).
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
th ac
thác
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
2.3. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: bác sĩ, mắc áo, quả gấc. Sau mỗi
lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có vần ac, ăc, âc đánh vần, đọc trơn tiếng, từ.
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ: bác sĩ, mắc áo, quả gấc (HS đọc cá nhân, đồng thanh).
* Hoạt động 3: Viết bảng
a. Mục tiêu: HS viết được ac, ăc, âc cỡ chữ vừa vào bảng con.
b. Cách tiến hành:
- Viết vần:
+ GV lần lượt viết mẫu các vần ac, ăc, âc
+ HS viết vào bảng con.
+ GV nhận xét, chinh sửa cho HS.
- Viết từ ngữ
+ GV lần lượt viết bảng từ mắc áo, quả gấc, kết hợp hướng dẫn quy trình viết.
+ HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
TIẾT 122
* Khởi động: Cho cả lớp hát vui
* Hoạt động 4: Viết vở
a. Mục tiêu: HS viết được ac, ăc, âc, mắc áo, quả gấc vào vở Tập viết cỡ chữ vừa.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại các vần cần viết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét và nêu yêu cầu viết.
- HS thực hành viết vào vở Tập viết 1, tập một.
- GV quan sát, hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng quy
trình.
- HS nhận xét bài viết của bạn.
- GV nhận xét và chỉnh sửa bài cho HS.
* Hoạt động 5: Đọc câu
a. Mục tiêu: HS tr lời được câu hỏi liên quan đến nội dung tranh đoạn văn ứng
dụng, đọc được câu ứng dụng có vần ac, ăc, âc.
b. Cách tiến hành:
- GV treo bảng đoạn văn “Nếu lên Tây Bắc…..Sín Chải” và đọc mẫu.
- HS đọc thầm lại đoạn văn, tìm tiếng có vần ac, ăc, âc.
- HS đánh vần tiếng có vần ac, ăc, âc sau đó đọc trơn tiếng (cá nhân, đồng thanh).
- HS đọc cá nhân, lớp đọc đồng thanh từng câu văn.
- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- GV cho HS trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc, GV hỏi:
+ Sa Pa ở đâu ?
+ Vào mùa hè, mỗi ngày Sa Pa như có mấy ngày ?
+ Sa Pa có gì ?
- Vài HS trả lời, các HS khác nhận xét.
- GV thống nhất câu trả lời của HS, miêu tả thêm cho HS thấy vẻ đẹp của thiên nhiên
ở vùng Tây Bắc vào mùa hè.
* Hoạt động 6: Nói theo tranh
a. Mục tiêu: HS quan sát nói được tình huống trong tranh. Đóng vai nói lời Xin
phép theo tình huống trong tranh.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh phần Nói trong SHS (trang 105).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 11
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 121, 122: Bài 46: ac ăc âc I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Yêu nước: HS cảm nhận được vẻ đẹp một vùng đất của Tổ quốc, từ đó yêu mến hơn quê hương đất nước. 2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết và đọc đúng các vần ac, ăc, âc; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các
vần ac, ăc, âc; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các vần ac, ăc, âc ; viết đúng các tiếng, từ có vần ac, ăc, âc.
- HS phát triển kĩ năng nói lời xin phép
- Phát triển cho HS kĩ năng quan sát, nhận biết các chi tiết trong tranh về phong cảnh. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm; cấu tạo và quy trình viết các vần ac, ăc, âc; đoạn
văn ứng dụng “Nếu lên Tây Bắc….Sín Chải” viết trên bảng phụ.
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 121 1. Khởi động
a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập (2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu).

- HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét. 2. Khám phá
* Hoạt động 1: Nhận biết
a. Mục tiêu: HS nhận biết vần ac, ăc, âc phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh. b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 104), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong trong tranh ?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nói lại câu thuyết minh Tây Bắc có ruộng bậc thang, có thác nước.
- GV nói cho HS biết thêm về vùng Tây Bắc, GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh theo giáo viên.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra vần mới học ac, ăc, âc
- GV ghi bảng tên bài ac, ăc, âc.
* Hoạt động 2: Luyện đọc
a. Mục tiêu: HS đọc được các vần ac, ăc, âc tiếng, từ ngữ có chứa các vần ac, ăc, âc b. Cách tiến hành: 2.1. Đọc vần - So sánh các vần
+ GV giới thiệu vần ac, ăc, âc
+ Cho HS so sánh vần để tìm ra điểm giống và khác nhau. + HS so sánh, trả lời. + Các HS khác nhận xét.
+ GV nhận xét, thống nhất câu trả lời: Các vần giống nhau đều có c ở cuối. Khác nhau
ở chữ đứng trước a, ă, â.
- Đánh vần các vần
+ GV đánh vần mẫu các vần ac, ăc, âc.


+ HS tiếp nối nhau đánh vần (cá nhân, đồng thanh).
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách đánh vần cho HS).
- Đọc trơn các vần:
+ HS đọc trơn các vần ac, ăc, âc HS đọc cá nhân.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho từng HS. + Lớp đọc đồng thanh.
- Ghép chữ tạo thành vần:
+ Cho HS lần lượt ghép các chữ cái để tạo thành các vần.
+ GV lưu ý HS dựa và điểm giống nhau của các vần để ghép.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh các vần vừa ghép. 2.2. Đọc tiếng: - Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu: thác th ac thác
+ HS phân tích mô hình tiếng. + HS đánh vần tiếng.
+ HS dùng bộ chữ ghép tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn tiếng thác (cá nhân, đồng thanh).
- Đọc tiếng trong SHS
+ GV lần lượt đưa các tiếng: lạc, nhạc, mặc, nhắc, gấc, giấc.
+ Cho HS tìm các vần mới học mới học, HS tìm và nêu, đánh vần các tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh các tiếng.
+ HS đọc trơn các tiếng (nếu HS còn lúng túng, GV cho em đó đánh vần lại, rồi sau đó đọc trơn).
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.


+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. 2.3. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: bác sĩ, mắc áo, quả gấc. Sau mỗi
lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có vần ac, ăc, âc đánh vần, đọc trơn tiếng, từ. - HS nhận xét bạn đọc. - GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ: bác sĩ, mắc áo, quả gấc (HS đọc cá nhân, đồng thanh).
* Hoạt động 3: Viết bảng
a. Mục tiêu: HS viết được ac, ăc, âc cỡ chữ vừa vào bảng con. b. Cách tiến hành: - Viết vần:
+ GV lần lượt viết mẫu các vần ac, ăc, âc + HS viết vào bảng con.
+ GV nhận xét, chinh sửa cho HS. - Viết từ ngữ
+ GV lần lượt viết bảng từ mắc áo, quả gấc, kết hợp hướng dẫn quy trình viết. + HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. TIẾT 122
* Khởi động: Cho cả lớp hát vui
* Hoạt động 4: Viết vở
a. Mục tiêu: HS viết được ac, ăc, âc, mắc áo, quả gấc vào vở Tập viết cỡ chữ vừa. b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại các vần cần viết.


zalo Nhắn tin Zalo