Giáo án Tuần 12 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

513 257 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(513 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 133, 134:
Bài 51: et, êt, it
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Nhân ái: HS biết yêu quý bạn bè, cảm nhận được tình cảm bạn bè thông qua cuộc
trò chuyện của hai chú vẹt.
2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết và đọc đúng các vần et, êt, it; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có
các vần et, êt, it ; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các vần et, êt, it ; viết đúng các tiếng, từ có vần et, êt, it
- HS phát triển kĩ năng nói lời xin phép
- Phát triển cho HS kĩ năng quan sát, nhận biết về thời tiết.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm ; cấu tạo và quy trình viết các vần et, êt, it; đoạn
văn ứng dụng “ Tết đến thật gần….đón chào năm mới” viết trên bảng phụ. Câu ứng
dụng Nhận biết viết tren bảng phụ.
- HS: bảng con ; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 133
1.Khởi động( TGDK3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập
b.Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập ( 2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu).
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV nhận xét.
2. Khám phá ( TGDK: 20 phút).
* Hoạt động 1: Nhận biết (TGDK 5 phút).
a. Mục tiêu: HS nhận biết vần et, êt, it phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh.
HS biết yêu quý bạn bè, cảm nhận được tình cảm bạn bè thông qua cuộc trò chuyện
của hai chú vẹt
b Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 114), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong trong tranh ?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nói lại câu thuyết minh Đôi vẹt ríu rít mãi không hết chuyện.
- GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh theo giáo viên.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra vần mới học et, êt, it
- GV ghi bảng tên bài et, êt,it
* Hoạt động 2: Luyện đọc ( TGDK 15 phút)
a. Mục tiêu: HS đọc được các vần et, êt, it tiếng, từ ngữ có chứa các vần et, êt, it
b Cách tiến hành:
2.1 Đọc vần ( TGDK 3 phút)
- So sánh các vần
+ GV giới thiệu vần et, êt, it
+ Cho HS so sánh vần để tìm ra điểm giống và khác nhau.
+ HS so sánh, trả lời.
+ Các HS khác nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV nhận xét, thống nhất câu trả lời : Các vần giống nhau đều có t ở cuối. Khác
nhau ở chữ đứng trước e, ê, i.
- Đánh vần các vần
+ GV đánh vần mẫu các vần et, êt, it.
+ HS tiếp nối nhau đánh vần ( cá nhân, đồng thanh).
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách đánh vần cho HS).
- Đọc trơn các vần:
+ HS đọc trơn các vần et, êt, it HS đọc cá nhân.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho từng HS.
+ Lớp đọc đồng thanh.
- Ghép chữ tạo thành vần:
+ Cho HS lần lượt ghép các chữ cái để tạo thành các vần.
+ GV lưu ý HS dựa và điểm giống nhau của các vần để ghép.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh các vần vừa ghép.
2.2 Đọc tiếng: (TGDK 5 - 7phút)
- Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu:
+ HS phân tích mô hình tiếng.
+ HS đánh vần tiếng.
+ HS dùng bộ chữ ghép tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn tiếng vẹt ( cá nhân, đồng thanh).
- Đọc tiếng trong SHS
+ GV lần lượt đưa các tiếng : két, sét, vẹt; dệt, nết, tết; lít, mít, vịt
+ Cho HS tìm các vần mới học mới học, HS tìm và nêu, đánh vần các tiếng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
v et
vẹt
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh các tiếng.
+ HS đọc trơn các tiếng ( nếu HS còn lúng túng, GV cho em đó đánh vần lại, rồi sau
đó đọc trơn).
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
2.3 Đọc từ ngữ (TGDK 5 phút)
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: con vẹt, bồ kết, quả mít Sau mỗi
lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có vần et, êt, it đánh vần, đọc trơn tiếng, từ.
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ : con vẹt, bồ kết, quả mít ( HS đọc cá nhân,đồng thanh).
* Hoạt động 3: Viết bảng( TGDK 10 phút)
a. Mục tiêu: HS viết được et, êt, it cỡ chữ vừa vào bảng con.
b. Cách tiến hành:
- Viết vần:
+ GV lần lượt viết mẫu các vần et, êt, it
+ HS viết vào bảng con.
+ GV nhận xét, chinh sửa cho HS.
- Viết từ ngữ
+ GV lần lượt viết bảng từ con vẹt, bồ kết, quả mít, kết hợp hướng dẫn quy trình viết.
+ HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
TIẾT 134
* Khởi động : Cho cả lớp hát vui.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 4: Viết vở( TGDK 15 phút)
a. Mục tiêu: HS viết được et, êt, it vào vở Tập viết cỡ chữ vừa.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại các vần cần viết.
- GV nhận xét và nêu yêu cầu viết.
- HS thực hành viết vào vở Tập viết 1, tập một.
- GV quan sát, hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng quy
trình.
- HS nhận xét bài viết của bạn.
- GV nhận xét và chỉnh sửa bài cho HS.
* Hoạt động 5: Đọc câu( TGDK 10 phút)
a. Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi liên quan đến nội dung tranh và đoạn văn
ứng dụng, đọc được câu ứng dụng có vần et, êt,it
b. Cách tiến hành:
- GV treo bảng đoạn văn “ Tết đến thật gần …..đón chào mầm mới” và đọc mẫu.
- HS đọc thầm lại đoạn văn, tìm tiếng có vần et, êt, it
- HS đánh vần tiếng có vần et, êt, it sau đó đọc trơn tiếng (cá nhân, đồng thanh).
- HS đọc cá nhân, lớp đọc đồng thanh từng câu văn.
- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- GV cho HS trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc, GV hỏi:
+ Thời tiết được miêu tả như thế nào ?
+ Mấy cây đào được miêu tả như thế nào ?
+ Khi trời ấm, điều gì sẽ xảy ra ?
- Vài HS trả lời, các HS khác nhận xét.
- GV thống nhất câu trả lời của HS.
*Hoạt động 6: Nói theo tranh (TGDK 10 phút)
a. Mục tiêu: HS quan sát và nói được tình huống trong tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 12
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 133, 134: Bài 51: et, êt, it I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Nhân ái: HS biết yêu quý bạn bè, cảm nhận được tình cảm bạn bè thông qua cuộc
trò chuyện của hai chú vẹt. 2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết và đọc đúng các vần et, êt, it; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có
các vần et, êt, it ; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các vần et, êt, it ; viết đúng các tiếng, từ có vần et, êt, it
- HS phát triển kĩ năng nói lời xin phép
- Phát triển cho HS kĩ năng quan sát, nhận biết về thời tiết. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm ; cấu tạo và quy trình viết các vần et, êt, it; đoạn
văn ứng dụng “ Tết đến thật gần….đón chào năm mới” viết trên bảng phụ. Câu ứng
dụng Nhận biết viết tren bảng phụ.
- HS: bảng con ; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 133
1.Khởi động( TGDK3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập b.Cách tiến hành:


- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập ( 2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu).
- HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét.
2. Khám phá ( TGDK: 20 phút).
* Hoạt động 1: Nhận biết (TGDK 5 phút).
a. Mục tiêu: HS nhận biết vần et, êt, it phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh.
HS biết yêu quý bạn bè, cảm nhận được tình cảm bạn bè thông qua cuộc trò chuyện của hai chú vẹt b Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 114), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong trong tranh ?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nói lại câu thuyết minh Đôi vẹt ríu rít mãi không hết chuyện.
- GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh theo giáo viên.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra vần mới học et, êt, it
- GV ghi bảng tên bài et, êt,it
* Hoạt động 2: Luyện đọc ( TGDK 15 phút)
a. Mục tiêu: HS đọc được các vần et, êt, it tiếng, từ ngữ có chứa các vần et, êt, it b Cách tiến hành:
2.1 Đọc vần ( TGDK 3 phút) - So sánh các vần
+ GV giới thiệu vần et, êt, it
+ Cho HS so sánh vần để tìm ra điểm giống và khác nhau. + HS so sánh, trả lời. + Các HS khác nhận xét.


+ GV nhận xét, thống nhất câu trả lời : Các vần giống nhau đều có t ở cuối. Khác
nhau ở chữ đứng trước e, ê, i.
- Đánh vần các vần
+ GV đánh vần mẫu các vần et, êt, it.
+ HS tiếp nối nhau đánh vần ( cá nhân, đồng thanh).
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách đánh vần cho HS).
- Đọc trơn các vần:
+ HS đọc trơn các vần et, êt, it HS đọc cá nhân.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho từng HS. + Lớp đọc đồng thanh.
- Ghép chữ tạo thành vần:
+ Cho HS lần lượt ghép các chữ cái để tạo thành các vần.
+ GV lưu ý HS dựa và điểm giống nhau của các vần để ghép.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh các vần vừa ghép.
2.2 Đọc tiếng: (TGDK 5 - 7phút)
- Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu: v et vẹt
+ HS phân tích mô hình tiếng. + HS đánh vần tiếng.
+ HS dùng bộ chữ ghép tiếng.
+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn tiếng vẹt ( cá nhân, đồng thanh).
- Đọc tiếng trong SHS
+ GV lần lượt đưa các tiếng : két, sét, vẹt; dệt, nết, tết; lít, mít, vịt
+ Cho HS tìm các vần mới học mới học, HS tìm và nêu, đánh vần các tiếng.


+ HS đánh vần cá nhân, đồng thanh các tiếng.
+ HS đọc trơn các tiếng ( nếu HS còn lúng túng, GV cho em đó đánh vần lại, rồi sau đó đọc trơn).
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
2.3 Đọc từ ngữ (TGDK 5 phút)
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: con vẹt, bồ kết, quả mít Sau mỗi
lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có vần et, êt, it đánh vần, đọc trơn tiếng, từ.
- HS nhận xét bạn đọc. - GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ : con vẹt, bồ kết, quả mít ( HS đọc cá nhân,đồng thanh).
* Hoạt động 3: Viết bảng( TGDK 10 phút)
a. Mục tiêu: HS viết được et, êt, it cỡ chữ vừa vào bảng con.
b. Cách tiến hành: - Viết vần:
+ GV lần lượt viết mẫu các vần et, êt, it + HS viết vào bảng con.
+ GV nhận xét, chinh sửa cho HS. - Viết từ ngữ
+ GV lần lượt viết bảng từ con vẹt, bồ kết, quả mít, kết hợp hướng dẫn quy trình viết. + HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. TIẾT 134
* Khởi động : Cho cả lớp hát vui.


zalo Nhắn tin Zalo