TUẦN: 02
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 13, 14: Bài 1: A a I. MỤC TIÊU:
Qua bài học, HS cần đạt: 1. Phẩm chất:
- Trung thực: Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình khi quan sát các tranh minh họa trong bài học.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với công việc được giao khi làm việc trong nhóm. 2. Năng lực:
- Tự chủ tự học: Tự hoàn thành công việc học tập của mình. - Năng lực ngôn ngữ:
+ Nhận biết và đọc đúng “A a” + Viết đúng chữ a.
+ Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi (gặp mặt, tạm biệt) và Suy đoán nội dung tranh
minh họa qua tình huống reo vui. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Chữ mẫu A, a; Bảng phụ viết mẫu chữ a; 3 tờ giấy A4 có chấm mờ nét cong kín
và nét móc ngược để học phần khởi động; bảng phụ viết câu Nam và Hà ca hát…
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 13 1. Khởi động
- HS lên bảng thi tô nét cong kín và nét móc ngược.
- HS cả lớp cùng đếm 0, 1, 2……9 đếm 3 lần như thế bạn nào tô được nhiều nét và đều sẽ chiến thắng. 2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Nhận biết chữ a A
a. Mục tiêu: Nhận biết được chữ a A b Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (phần nhận biết SHS trang 14), trả lời câu hỏi: + Tranh vẽ những ai? + Các bạn đang làm gì? + Vì sao em biết?
- HS nhận xét câu trả lời của bạn.
- GV chốt lại: Tranh vẽ Nam, Hà và các bạn, Nam và Hà đang ca hát, các bạn đang
vỗ tay, tặng hoa cho Nam và Hà.
- GV treo câu thuyết minh cho bức tranh: Nam và Hà ca hát - GV đọc câu. - HS đọc theo GV.
- GV rút từ câu vừa đọc chữ mới a, giới thiệu và gắn bảng a.
- GV giới thiệu với học sinh thêm A.
* Hoạt động 2: Luyện đọc chữ a
a. Mục tiêu: HS đọc được chữ a A b Cách tiến hành:
- GV đưa hoặc viết chữ a, đọc mẫu.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- HS tìm trong bộ đồ dùng chữ a, A ghép vào bảng cài, sau đó đọc CN.
- GV nhận xét, chỉnh sửa cách phát âm cho học sinh.
* Hoạt động 3: Viết bảng chữ a
a. Mục tiêu: HS viết được chữ a b Cách tiến hành:
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn chữ a. HS quan sát.
- GV giới thiệu, HS lắng nghe: chữ a có độ cao là 2 li, rộng 1 li rưỡi, gồm 2 nét. Nét 1
là nét cong kín, nét 2 là nét móc ngược phải được viết dính liền vào nét cong kín.
- GV viết mẫu trên bảng lớp, vừa viết vừa nêu quy trình, HS vừa theo dõi vừa lắng
nghe GV hướng dẫn: đầu tiên chúng ta viết nét cong kín, đặt phấn dưới đường kẻ thứ
ba một chút, viết nét cong kín từ phải sang trái; từ điểm dừng của nét 1, lia phấn lên
đường kẻ 3, viết nét móc ngược phải sát nét cong kín, đến đường kẻ 2 thì dừng lại.
- HS tập viết nét trên không để định hình cách viết.
- HS viết chữ a thường (cỡ vừa) vào bảng con, GV theo dõi, hỗ trợ, nhắc các em chú ý
liên kết các nét trong chữ a.
- Cho HS trình bày bảng con, HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS. TIẾT 14
* Khởi động: Cho HS hát vui để tạo tâm thế hứng thú vào tiết 2.
* Hoạt động 4: Viết vở Tập viết
a. Mục tiêu: HS tô và viết chữ a (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở tập viết. b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS tô chữ a.
- HS tô và luyện viết chữ a (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở tập viết.
- GV quan sát, hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng quy
trình, nhắc các em chú ý liên kết các nét trong chữ a.
- GV nhận xét và sửa bài cho một số HS.
* Hoạt động 5: Quan sát tranh và đọc “a”
a. Mục tiêu: HS quan sát tranh và đọc “a” với giọng vui tươi, thích thú. b. Cách tiến hành:
- HS quan sát 2 tranh (trang 15 SHS) đọc a (cá nhân, đồng thanh). - GV hỏi:
+ Nam và các bạn đang chơi trò gì? (Nam và các bạn đang thả diều)
+ Vì sao các bạn reo a? (Vì diều của Nam bay lên cao, các bạn vô cùng thích thú).
+ Hai bố con của Nam đang cùng chơi trò gì? (Trượt nước)
+ Ở đâu? (Công viên nước)
+ Họ reo a vì điều gì? (Cảm giác thú vị khi trượt nhanh không kềm lại được, đến khi
tới điểm cuối cùng nước bắn lên tung tóe).
- GV giới thiệu: Khi ta thích thú hay vui vẻ vì bất ngờ, ta thường hay reo lên a.
- GV đọc a với ngữ điệu vui tươi, cao và dài giọng. - HS đọc lại.
- GV nhận xét, đánh giá về sự reo vui của HS.
* Hoạt động 6: Nói theo tranh
a. Mục tiêu: HS nói theo tranh b. Cách tiến hành:
- GV chia HS thành những nhóm đôi (hai em ngồi cùng bàn sẽ tạo thành một nhóm);
yêu cầu HS quan sát tranh phần nói (trang 15 SHS), nêu lên nội dung từng bức tranh.
+ Bố chở Nam đến trường, Nam đang chào bố để vào lớp.
+ Nam nhìn thấy cô giáo ở cửa lớp, Nam nói lời chào cô.
- GV cho HS thực hiện chào hỏi trong nhóm theo nội dung các bức tranh.
- GV theo dõi, hỗ trợ một số nhóm gặp khó khi nói lời chào, lời tạm biệt.
- Gọi lần lượt gọi 4 nhóm lên bảng, sắm vai theo các nhân vật trong tranh, nói lời tạm biệt và lời chào.
- HS nhận xét, điều chỉnh lời nói của bạn.
Giáo án Tuần 2 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức
632
316 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(632 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 02
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 13, 14:
Bài 1: A a
I. MỤC TIÊU:
Qua bài học, HS cần đạt:
1. Phẩm chất:
- Trung thực: Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình khi quan sát các tranh minh họa trong
bài học.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với công việc được giao khi làm việc trong nhóm.
2. Năng lực:
- Tự chủ tự học: Tự hoàn thành công việc học tập của mình.
- Năng lực ngôn ngữ:
+ Nhận biết và đọc đúng “A a”
+ Viết đúng chữ a.
+ Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi (gặp mặt, tạm biệt) và Suy đoán nội dung tranh
minh họa qua tình huống reo vui.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Chữ mẫu A, a; Bảng phụ viết mẫu chữ a; 3 tờ giấy A4 có chấm mờ nét cong kín
và nét móc ngược để học phần khởi động; bảng phụ viết câu Nam và Hà ca hát…
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 13
1. Khởi động
- HS lên bảng thi tô nét cong kín và nét móc ngược.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS cả lớp cùng đếm 0, 1, 2……9 đếm 3 lần như thế bạn nào tô được nhiều nét và
đều sẽ chiến thắng.
2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Nhận biết chữ a A
a. Mục tiêu: Nhận biết được chữ a A
b Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (phần nhận biết SHS trang 14), trả lời câu hỏi:
+ Tranh vẽ những ai?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Vì sao em biết?
- HS nhận xét câu trả lời của bạn.
- GV chốt lại: Tranh vẽ Nam, Hà và các bạn, Nam và Hà đang ca hát, các bạn đang
vỗ tay, tặng hoa cho Nam và Hà.
- GV treo câu thuyết minh cho bức tranh: Nam và Hà ca hát
- GV đọc câu.
- HS đọc theo GV.
- GV rút từ câu vừa đọc chữ mới a, giới thiệu và gắn bảng a.
- GV giới thiệu với học sinh thêm A.
* Hoạt động 2: Luyện đọc chữ a
a. Mục tiêu: HS đọc được chữ a A
b Cách tiến hành:
- GV đưa hoặc viết chữ a, đọc mẫu.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- HS tìm trong bộ đồ dùng chữ a, A ghép vào bảng cài, sau đó đọc CN.
- GV nhận xét, chỉnh sửa cách phát âm cho học sinh.
* Hoạt động 3: Viết bảng chữ a
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: HS viết được chữ a
b Cách tiến hành:
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn chữ a. HS quan sát.
- GV giới thiệu, HS lắng nghe: chữ a có độ cao là 2 li, rộng 1 li rưỡi, gồm 2 nét. Nét 1
là nét cong kín, nét 2 là nét móc ngược phải được viết dính liền vào nét cong kín.
- GV viết mẫu trên bảng lớp, vừa viết vừa nêu quy trình, HS vừa theo dõi vừa lắng
nghe GV hướng dẫn: đầu tiên chúng ta viết nét cong kín, đặt phấn dưới đường kẻ thứ
ba một chút, viết nét cong kín từ phải sang trái; từ điểm dừng của nét 1, lia phấn lên
đường kẻ 3, viết nét móc ngược phải sát nét cong kín, đến đường kẻ 2 thì dừng lại.
- HS tập viết nét trên không để định hình cách viết.
- HS viết chữ a thường (cỡ vừa) vào bảng con, GV theo dõi, hỗ trợ, nhắc các em chú ý
liên kết các nét trong chữ a.
- Cho HS trình bày bảng con, HS nhận xét, đánh giá chữ viết của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS.
TIẾT 14
* Khởi động: Cho HS hát vui để tạo tâm thế hứng thú vào tiết 2.
* Hoạt động 4: Viết vở Tập viết
a. Mục tiêu: HS tô và viết chữ a (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở tập viết.
b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS tô chữ a.
- HS tô và luyện viết chữ a (chữ viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở tập viết.
- GV quan sát, hỗ trợ cho những HS gặp khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng quy
trình, nhắc các em chú ý liên kết các nét trong chữ a.
- GV nhận xét và sửa bài cho một số HS.
* Hoạt động 5: Quan sát tranh và đọc “a”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: HS quan sát tranh và đọc “a” với giọng vui tươi, thích thú.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát 2 tranh (trang 15 SHS) đọc a (cá nhân, đồng thanh).
- GV hỏi:
+ Nam và các bạn đang chơi trò gì? (Nam và các bạn đang thả diều)
+ Vì sao các bạn reo a? (Vì diều của Nam bay lên cao, các bạn vô cùng thích thú).
+ Hai bố con của Nam đang cùng chơi trò gì? (Trượt nước)
+ Ở đâu? (Công viên nước)
+ Họ reo a vì điều gì? (Cảm giác thú vị khi trượt nhanh không kềm lại được, đến khi
tới điểm cuối cùng nước bắn lên tung tóe).
- GV giới thiệu: Khi ta thích thú hay vui vẻ vì bất ngờ, ta thường hay reo lên a.
- GV đọc a với ngữ điệu vui tươi, cao và dài giọng.
- HS đọc lại.
- GV nhận xét, đánh giá về sự reo vui của HS.
* Hoạt động 6: Nói theo tranh
a. Mục tiêu: HS nói theo tranh
b. Cách tiến hành:
- GV chia HS thành những nhóm đôi (hai em ngồi cùng bàn sẽ tạo thành một nhóm);
yêu cầu HS quan sát tranh phần nói (trang 15 SHS), nêu lên nội dung từng bức tranh.
+ Bố chở Nam đến trường, Nam đang chào bố để vào lớp.
+ Nam nhìn thấy cô giáo ở cửa lớp, Nam nói lời chào cô.
- GV cho HS thực hiện chào hỏi trong nhóm theo nội dung các bức tranh.
- GV theo dõi, hỗ trợ một số nhóm gặp khó khi nói lời chào, lời tạm biệt.
- Gọi lần lượt gọi 4 nhóm lên bảng, sắm vai theo các nhân vật trong tranh, nói lời tạm
biệt và lời chào.
- HS nhận xét, điều chỉnh lời nói của bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương những em thể hiện tự nhiên, nói lời tạm biệt hoặc lời chào
thể hiện được tình cảm đúng mực, khuyến khích những em còn rụt rè, e ngại.
- GV giáo dục HS: Khi gặp người lớn, các em phải biết nói lời chào hỏi thể hiện phép
lịch sự.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV cho HS đọc lại âm “A a” trên bảng.
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động viên HS.
- Khuyến khích các em thực hành giao tiếp ở trường cũng như ở nhà.
------------------------------------------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 15, 16:
Bài 2: B b `
I. MỤC TIÊU:
Qua bài học, HS cần đạt:
1. Phẩm chất:
- Trung thực: Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình khi quan sát các tranh minh họa trong
bài học.
- Nhân ái: Biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
2. Năng lực:
- Tự chủ tự học: Tự hoàn thành công việc học tập của mình.
- Năng lực ngôn ngữ:
+ Nhận biết và đọc đúng “B b và thanh huyền”
+ Viết đúng chữ b và các tiếng, từ có chữ b và dấu huyền.
+ Phát triển ngôn ngữ nói theo chủ điểm Gia đình được gợi ý trong tranh.
+ Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có chứa âm b và dấu thanh huyền.
II. CHUẨN BỊ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85