Giáo án Tuần 20 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

452 226 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(452 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tuần 20
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 229, 230, 231, 232:
Bài 4: GIẢI THƯỞNG TÌNH BẠN
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Nhân ái: HS quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS có ý thức làm việc nhóm.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu
chuyện ngắn, đọc đúng các vần oăng, oac, oach, hiểu trả lời đúng các câu
hỏi có liên quan đến văn bản.
- Phát triển năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho
câu hỏi trong văn bản đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn
viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển năng nói nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung
của văn bản và nội dung được thể hiện trong tranh.
- Phát triển kĩ năng quan sát tranh & kể lại được nội dung tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ GV nắm được đặc điểm VB tự sự.
+ GV nắm được đặc điểm phát âm, cấu tạo các vần oăng, oac, oach.
+GV nắm được nghĩa của các từ ngữ :vạch xuất phát, lấy đà, trọng tài, ngã
oạch để giải thích cho HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 229
1.Khởi động:
a. Mục tiêu:
Củng cố lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
- GV nhắc tên bài cũ.
- 2 HS học thuộc lòng lại bà thơ.
- HS nhận xét, GV nhân xét.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SHS trang 14), trả lời câu hỏi:
+ Trong tranh nhữn nhân vật nào?( gà, vịt, ngan), các nhân vật này đang
làm gì?( Vịt giúp gà bơi vào bờ).
- GV dựa vào nội dung tranh, dẫn vào bài.
2. Khám phá: ( Luyện đọc)
a. Mục tiêu:
- Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng
một câu chuyện ngắn và đơn giản.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
-GV hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có thể khó (oăng, hoẵng; oac, xoạc
chân; oach, ngã oạch)
- HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV kết hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ
có thể khó( vạch xuất phát, lấy đà,...)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu
dài. (VD: Trước vạch xuất phát/ nai và hoẵng/ xoạc chân lấy đa;...)
- HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành các đoạn (đoạn 1: từ đầu đến đứng dậy, đoạn 2: phần
còn lại).
+ HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt. GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ
khó trong bài (Vạch xuất phát, lấy đà, trọng tài).
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi.
- Đọc toàn văn bản:
+ HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi.
TIẾT 230
* Khởi dộng:Hát vui
3.Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+ Đôi bạn trong câu chuyện là ai?( Nai và hoẵng)
+ Vì sao hoẵng bị ngã?( vấp phải một hòn đá)
+ Khi hoẵng ngã, nai đã làm gì?( nai dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy).
- Cho 1 HS đọc to đoạn 2, trả lời câu hỏi:
+ Kết quả của cuộc thi thế nào?( cả hai được giải thửng tình bạn).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
4. Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a ở mục 3.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của BT.
- GV hỏi lại HS: Khi hoẵng ngã, nai đã làm gì?
- Vài HS trả lời, HS nhận xét.
- GV ghi bảng Khi hoẵng ngã, nai dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữa đầu câu cần phải viết hoa
- GV kiểm tra và nhận xét bài làm của HS.
* Củng cố:
- HS nhắc lại tên bài.
- GV hỏi HS: tại sao hoẵng và nai đều nhận được giải thưởng?
- HS trả lờ, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
TIẾT 231
* Khởi động:
HS hát vui
5. Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở:
a. Mục tiêu:
Phát triển năng viết thông qua hoạt động viết hoàn thiện câu dựa vào
những từ ngữ cho sẵn viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn
ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu
vào vở”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS đọc các từ (đi lại, xoạc , đứng dậy).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh : Khi đi múa, em phải tập (....) chân.
- Cho HS chọn từ thích hợp để điền (HS làm việc theo nhóm đôi).
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng: Khi đi múa, em phải tập xoạc chân.
- HS viết câu hoàn chỉnh vào vở.
- GV theo dõi, nhận xét.
6. Quan sát tranh và kể lại câu chuyện Giải thưởng tình bạn
a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh & kể lại được nội dung tranh.
b. Cách tiến hành:
- GV gọi 1 HS đọc to, cả lớp đọc thầm lại câu chuyện.
- GV hướng dẫn HS quan sát từng tranh, nói về nội dung của từng tranh.
+ Tranh 1: Nai, hoẵng xoạc chân đứng trước vạch xuất phát cùng các con vật
khác.
+ Tranh 2: Nai và hoẵng đang chạy ở vị trí dẫn đầu đoàn đua.
+ Tranh 3: Hoẵng vấp ngã, nai đang giúp hoẵng đứng dạy.
+ Nai hoẵng nhạn được giải thưởng. Giải thưởng dòng chữ: Giải
thưởng tình bạn.
- GV tổ chức cho HS kể lại chuyện theo tranh.
- HS kể thoe nhóm 4.
- GV cho vài nhóm trình bày trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn kể.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Tuần 20
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 229, 230, 231, 232:
Bài 4: GIẢI THƯỞNG TÌNH BẠN I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Nhân ái: HS quan tâm, giúp đỡ bạn bè. 2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: HS có ý thức làm việc nhóm.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu
chuyện ngắn, đọc đúng các vần oăng, oac, oach, hiểu và trả lời đúng các câu
hỏi có liên quan đến văn bản.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho
câu hỏi trong văn bản đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và
viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung
của văn bản và nội dung được thể hiện trong tranh.
- Phát triển kĩ năng quan sát tranh & kể lại được nội dung tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ GV nắm được đặc điểm VB tự sự.
+ GV nắm được đặc điểm phát âm, cấu tạo các vần oăng, oac, oach.
+GV nắm được nghĩa của các từ ngữ :vạch xuất phát, lấy đà, trọng tài, ngã
oạch để giải thích cho HS.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 229
1.Khởi động: a. Mục tiêu:
Củng cố lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới. b. Cách tiến hành: - GV nhắc tên bài cũ.
- 2 HS học thuộc lòng lại bà thơ.
- HS nhận xét, GV nhân xét.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SHS trang 14), trả lời câu hỏi:
+ Trong tranh có nhữn nhân vật nào?( gà, vịt, ngan), các nhân vật này đang
làm gì?( Vịt giúp gà bơi vào bờ).
- GV dựa vào nội dung tranh, dẫn vào bài.
2. Khám phá: ( Luyện đọc) a. Mục tiêu:
- Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng
một câu chuyện ngắn và đơn giản.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
-GV hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có thể khó (oăng, hoẵng; oac, xoạc
chân; oach, ngã oạch) - HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV kết hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ
có thể khó( vạch xuất phát, lấy đà,...)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu
dài. (VD: Trước vạch xuất phát/ nai và hoẵng/ xoạc chân lấy đa;...) - HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành các đoạn (đoạn 1: từ đầu đến đứng dậy, đoạn 2: phần còn lại).
+ HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt. GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ
khó trong bài (Vạch xuất phát, lấy đà, trọng tài).
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi. - Đọc toàn văn bản:
+ HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi. TIẾT 230
* Khởi dộng:Hát vui
3.Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+ Đôi bạn trong câu chuyện là ai?( Nai và hoẵng)
+ Vì sao hoẵng bị ngã?( vấp phải một hòn đá)
+ Khi hoẵng ngã, nai đã làm gì?( nai dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy).
- Cho 1 HS đọc to đoạn 2, trả lời câu hỏi:
+ Kết quả của cuộc thi thế nào?( cả hai được giải thửng tình bạn).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
4. Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a ở mục 3.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của BT.
- GV hỏi lại HS: Khi hoẵng ngã, nai đã làm gì?
- Vài HS trả lời, HS nhận xét.
- GV ghi bảng Khi hoẵng ngã, nai dừng lại, đỡ hoẵng đứng dậy.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữa đầu câu cần phải viết hoa
- GV kiểm tra và nhận xét bài làm của HS. * Củng cố: - HS nhắc lại tên bài.
- GV hỏi HS: tại sao hoẵng và nai đều nhận được giải thưởng?
- HS trả lờ, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, khen ngợi HS. TIẾT 231
* Khởi động: HS hát vui
5. Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở: a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết hoàn thiện câu dựa vào
những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở”.


zalo Nhắn tin Zalo