Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 21
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 241, 242, 243, 244:
Chủ đề 2: MÁI ẤM GIA ĐÌNH
Bài 1: NỤ HÔN TRÊN BÀN TAY I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Nhân ái: yêu thương, biết ơn cha mẹ. 2. Năng lực chung:
Giao tiếp và hợp tác: HS nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc của bản thân
và có khả năng khi làm việc nhóm.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản
tự sự ngắn và đơn giản kể lại một trải nghiệm từ ngôi thứ ba, có lời thoại; hiểu và
trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết
trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong văn bản đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng
câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của văn
bản và nội dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ GV nắm được đặc điểm VB tự sự.
+GV nắm được nghĩa của các từ ngữ: hồi hộp, nhẹ nhàng, thủ thỉ,tung tăng để giải thích cho HS.
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 241
1.Khởi động: a. Mục tiêu:
Tạo không khí phấn khỏi cho HS vào đầu tiết học. b. Cách tiến hành:
- GV bắt giọng cho cả lớp
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SHS trang 24), trả lời câu hỏi:
+ Em nhìn thấy những gì trong tranh?(mẹ đang cầm ô che cho con khi trời đang mưa).
+ Bức tranh giúp em hiểu điều gì về tình yêu của mẹ dành cho con?
- GV dựa vào nội dung câu trả lời, dẫn vào bài Nụ hôn trên bàn tay.
- GV ghi tên bài lên bảng, HS nhắc lại.
2. Khám phá: ( Luyện đọc) a. Mục tiêu:
- Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản. - HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV kết hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có thể
khó(đột nhiên, tung tăng).
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. (VD: Mẹ
nhẹ nhàng/ đặt một nụ hôn/ vào bàn tay Nam/ và dặn; Mỗi khi lo lắng,/ con hãy/
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
áp bàn tay này/ lên má.) - HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đoạn, đoạn 1: từ đầu đên ở bên con, đoạn 2: phần còn lại.
+ Một số HS đọc nối tiêp từng đoạn, 2 lượt. GV kết giải thích nghĩa của một số từ
ngữ trong bài (hồi hộp: ở trong trạng thái tim đập nhanh do đang quan tâm đên
cái gì đó sắp xảy ra; nhẹ nhàng: rất nhẹ, không gây cảm giác khó chịu; thủ thỉ:
nói nhỏ nhẹ, vừa đủ nghe nhằm bộc lộ tình cảm; tung tăng: di chuyển với những
động tác biểu thị sự vui thích).
+ HS đọc đoạn trong nhóm. - Đọc toàn văn bản:
+ 1HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi. TIẾT 242
* Khởi dộng:Hát vui
3.Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+ Ngày đầu đi học, Nam thế nào?( Nam hồi hộp lắm)
+ Mẹ làm gì?( Mẹ đặt nụ hôn vào lòng bàn tay Nam).
+ Mẹ dặn Nam điều gì?( khi nhớ mẹ hãy úp bàn tay lên má).
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
+ Nam bảo mẹ đưa tay cho mình làm gì? ( Năm đặt nụ hôn vào bàn tay mẹ)
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a ở mục 3. a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của BT.
- Viết vào vở cho câu trả lời đúng.
- GV hỏi Ngày đầu đi học, Nam thế nào?
- Vài HS trả lời, HS nhận xét.
- GV nhận xét, ghi bảng Ngày đầu tiên đi học, Nam hồi hộp lắm.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữ đầu câu cần phải viết hoa
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS. * Củng cố: - HS nhắc lại tên bài.
- GV hỏi HS: En có suy nghĩ gì vè tình cảm của mẹ và Nam?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, ưu khuyết điểm của tiết học. TIẾT 243
* Khởi động: HS hát vui
5. Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở: a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết hoàn thiện câu dựa vào những từ
ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở”.
Giáo án Tuần 21 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức
605
303 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(605 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 21
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 241, 242, 243, 244:
Chủ đề 2: MÁI ẤM GIA ĐÌNH
Bài 1: NỤ HÔN TRÊN BÀN TAY
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Nhân ái: yêu thương, biết ơn cha mẹ.
2. Năng lực chung:
Giao tiếp và hợp tác: HS nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc của bản thân
và có khả năng khi làm việc nhóm.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một văn bản
tự sự ngắn và đơn giản kể lại một trải nghiệm từ ngôi thứ ba, có lời thoại; hiểu và
trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết
trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong văn bản đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng
câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của văn
bản và nội dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ GV nắm được đặc điểm VB tự sự.
+GV nắm được nghĩa của các từ ngữ: hồi hộp, nhẹ nhàng, thủ thỉ,tung tăng để
giải thích cho HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 241
1.Khởi động:
a. Mục tiêu:
Tạo không khí phấn khỏi cho HS vào đầu tiết học.
b. Cách tiến hành:
- GV bắt giọng cho cả lớp
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SHS trang 24), trả lời câu hỏi:
+ Em nhìn thấy những gì trong tranh?(mẹ đang cầm ô che cho con khi trời đang
mưa).
+ Bức tranh giúp em hiểu điều gì về tình yêu của mẹ dành cho con?
- GV dựa vào nội dung câu trả lời, dẫn vào bài Nụ hôn trên bàn tay.
- GV ghi tên bài lên bảng, HS nhắc lại.
2. Khám phá: ( Luyện đọc)
a. Mục tiêu:
- Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một
văn bản ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV kết hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có thể
khó(đột nhiên, tung tăng).
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. (VD: Mẹ
nhẹ nhàng/ đặt một nụ hôn/ vào bàn tay Nam/ và dặn; Mỗi khi lo lắng,/ con hãy/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
áp bàn tay này/ lên má.)
- HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đoạn, đoạn 1: từ đầu đên ở bên con, đoạn 2: phần còn lại.
+ Một số HS đọc nối tiêp từng đoạn, 2 lượt. GV kết giải thích nghĩa của một số từ
ngữ trong bài (hồi hộp: ở trong trạng thái tim đập nhanh do đang quan tâm đên
cái gì đó sắp xảy ra; nhẹ nhàng: rất nhẹ, không gây cảm giác khó chịu; thủ thỉ:
nói nhỏ nhẹ, vừa đủ nghe nhằm bộc lộ tình cảm; tung tăng: di chuyển với những
động tác biểu thị sự vui thích).
+ HS đọc đoạn trong nhóm.
- Đọc toàn văn bản:
+ 1HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi.
TIẾT 242
* Khởi dộng:Hát vui
3.Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+ Ngày đầu đi học, Nam thế nào?( Nam hồi hộp lắm)
+ Mẹ làm gì?( Mẹ đặt nụ hôn vào lòng bàn tay Nam).
+ Mẹ dặn Nam điều gì?( khi nhớ mẹ hãy úp bàn tay lên má).
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
+ Nam bảo mẹ đưa tay cho mình làm gì? ( Năm đặt nụ hôn vào bàn tay mẹ)
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a ở mục 3.
a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của BT.
- Viết vào vở cho câu trả lời đúng.
- GV hỏi Ngày đầu đi học, Nam thế nào?
- Vài HS trả lời, HS nhận xét.
- GV nhận xét, ghi bảng Ngày đầu tiên đi học, Nam hồi hộp lắm.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữ đầu câu cần phải viết hoa
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS.
* Củng cố:
- HS nhắc lại tên bài.
- GV hỏi HS: En có suy nghĩ gì vè tình cảm của mẹ và Nam?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, ưu khuyết điểm của tiết học.
TIẾT 243
* Khởi động:
HS hát vui
5. Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở:
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết hoàn thiện câu dựa vào những từ
ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào
vở”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS đọc các từ (mỉm cười, lo lắng, thủ thỉ).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh : Mỗi lần e bị ốm, mẹ rất (....)
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả: Mỗi lần e bị ốm, mẹ rất lo lắn.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng:
- HS viết câu hoàn chỉnh vào vở.
- GV theo dõi, nhận xét.
6. Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
a. Mục tiêu:
HS hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn
thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát tranh và làm bài trong nhóm,
- GV gọi HS trình bày kết quả.
- Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại nội dung từng tranh: tranh 1: Mỗi khi em bị ốm, mẹ đều
chăm sóc em rất tận tình./ Mẹ luôn ở bên em, chăm sóc em, mỗi khi em om./ Mẹ
luôn ở bên em, chăm sóc em, mỗi khi em bị ốm; tranh 2: Trong công viên, hai bố
con đang chơi trò lái ô tô điện.
TIẾT 244
* Khởi động:lớp hát vui
7. Nghe viết:
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động nghe viết một đoạn ngắn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85