Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 22
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 253, 254:
Bài 4: QUẠT CHO BÀ NGỦ I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Nhân ái: HS biết yêu thương, quý trọng ông bà và người thân trong gia đình. 2. Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác:
+HS nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc của bản thân.
+HS có khả năng khi làm việc nhóm.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một bài thơ; hiểu
và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ; nhận biết một số tiếng
cùng vần với nhau, củng cố kiến thức về vần; thuộc lòng một số khổ thơ và cảm nhận
được vẻ đẹp của bài thơ qua vần và hình ảnh thơ; quan sát, nhận biết được các chi tiết
trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của VB và
nội dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ GV nắm được điểm vần, nhịp và nội dung cảu bài thơ “ Quạt cho bà ngủ”.
+ Bài thơ “Quạt cho bà ngủ ” viết trên bảng phụ để hướng dẫn học sinh HTL.
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to - Học sinh: SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TIẾT 253
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành: - Cho HS nhắc tên bài.
- GV gọi 1 HS đọc lại toàn VB Cả nhà đi chơi núi.
- GV hỏi: Em thấy tình cảm gia đình của bạn Nam thế nào?
- Vài HS trả lời, HS khác nhận xét. - GV nhận xét.
- Yêu cầu HS quan sát tranh(SGK trang 34), trả lời câu hỏi:
+Em thấy cảnh gì trong tranh?
+Khi người thân bị ôm, em thường làm gì?
- Vài HS trình bày, HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung dẫn vào bài học Quạt cho bà ngủ
2. Khám phá: (Luyện đọc) a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một bài thơ.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn bài thơ.
- HS đọc từng dòng thơ.
+ HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1,GV kết hợp hướng dẫn HS đọc từ khó (ngấn
nắng, thiu thiu, lim dim)
+ Một số HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 2. GV hướng dẫn HS ngắt nghỉ đúng
giữa các dòng thơ, khổ thơ. - HS đọc khổ thơ
+ HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ (lần 1).
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS đọc nối tiếp từng khổ thơ lần 2, GV giải thích nghĩa của từ ngấn nắng: dấu vết
của ánh nắng in trên tường; thiu thiu: vừa mới ngủ, chưa say; lim dim: mắt nhắm chưa
khít, còn hơi hé. VD: mắt lim dim buồn ngủ.
+ HS đọc từng khổ thơ theo nhóm đôi. - Đọc toàn bài thơ.
+ 2, 3 HS đọc lại toàn bài thơ .
+ Lớp đọc đồng thanh cả bài thơ.
3. Luyện tập:
* Tìm tiếng cùng vần với tiếng trắng, vườn, thơm a. Mục tiêu:
HS nhận biết một số tiếng cùng vẩn với nhau, củng cố kiến thức vể vẩn
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại bài thơ, tìm tiếng cùng vần mỗi tiếng trong bài: trắng, vườn, thơm
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện vài nhóm đôi trình bày.
- Các nhóm nhận xét bạn.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng: VD: trắng- vắng; vườn – vươn;... TIẾT 254
* Khởi dộng:Hát vui 3. Thực hành:
* Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời chính xác các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ vừa đọc.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại bài thơ, trả lời:
+ Bà bạn nhỏ bị làm sao?( Bà bị ốm)
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Vì sao bạn nhỏ nhắc chích choè đừng hót nữa? (Vì cẩn giữ yên lặng để bà ngủ)
+ Bạn nhỏ làm gì trong lúc bà ngủ? (Bạn nhỏ quạt cho bà)
+ Em nghĩ gì về bạn nhỏ trong bài thơ? (Bạn nhỏ là người rất yêu thương bà/ Bạn nhỏ
biết quan tâm chăm sóc khi bà bị ốm.)
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
* Học thuộc lòng khổ thơ hai và ba: a. Mục tiêu:
HS học thuộc lòng 2 khổ, cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vẩn và hình ảnh thơ
b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu.
- GV treo bài thơ lên bảng, hướng dẫn HS học thuộc lòng 2 tại lớp bằng cách xóa dần bảng.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh. - Vài HS thi đọc. 4. Vận dụng:
Hát một bài hát về tình bà cháu: a. Mục tiêu:
HS nhớ và hát chính xác một bài hát về tình bà cháu.
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe bài hát Cháu yêu bà. - HS hát theo nhạc.
5. Củng cố, dặn dò: - HS nhắc lại tên bài.
- GV hỏi HS: Em thấy bạn nhỏ trong bài là người thế nào?
- Em có làm được giống bạn không?
Giáo án Tuần 22 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức
524
262 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(524 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 22
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 253, 254:
Bài 4: QUẠT CHO BÀ NGỦ
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Nhân ái: HS biết yêu thương, quý trọng ông bà và người thân trong gia đình.
2. Năng lực chung:
Giao tiếp và hợp tác:
+HS nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc của bản thân.
+HS có khả năng khi làm việc nhóm.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một bài thơ; hiểu
và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ; nhận biết một số tiếng
cùng vần với nhau, củng cố kiến thức về vần; thuộc lòng một số khổ thơ và cảm nhận
được vẻ đẹp của bài thơ qua vần và hình ảnh thơ; quan sát, nhận biết được các chi tiết
trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của VB và
nội dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ GV nắm được điểm vần, nhịp và nội dung cảu bài thơ “ Quạt cho bà ngủ”.
+ Bài thơ “Quạt cho bà ngủ ” viết trên bảng phụ để hướng dẫn học sinh HTL.
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to
- Học sinh: SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 253
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS nhắc tên bài.
- GV gọi 1 HS đọc lại toàn VB Cả nhà đi chơi núi.
- GV hỏi: Em thấy tình cảm gia đình của bạn Nam thế nào?
- Vài HS trả lời, HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
- Yêu cầu HS quan sát tranh(SGK trang 34), trả lời câu hỏi:
+Em thấy cảnh gì trong tranh?
+Khi người thân bị ôm, em thường làm gì?
- Vài HS trình bày, HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung dẫn vào bài học Quạt cho bà ngủ
2. Khám phá: (Luyện đọc)
a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một bài
thơ.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn bài thơ.
- HS đọc từng dòng thơ.
+ HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1,GV kết hợp hướng dẫn HS đọc từ khó (ngấn
nắng, thiu thiu, lim dim)
+ Một số HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 2. GV hướng dẫn HS ngắt nghỉ đúng
giữa các dòng thơ, khổ thơ.
- HS đọc khổ thơ
+ HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ (lần 1).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS đọc nối tiếp từng khổ thơ lần 2, GV giải thích nghĩa của từ ngấn nắng: dấu vết
của ánh nắng in trên tường; thiu thiu: vừa mới ngủ, chưa say; lim dim: mắt nhắm chưa
khít, còn hơi hé. VD: mắt lim dim buồn ngủ.
+ HS đọc từng khổ thơ theo nhóm đôi.
- Đọc toàn bài thơ.
+ 2, 3 HS đọc lại toàn bài thơ .
+ Lớp đọc đồng thanh cả bài thơ.
3. Luyện tập:
* Tìm tiếng cùng vần với tiếng trắng, vườn, thơm
a. Mục tiêu:
HS nhận biết một số tiếng cùng vẩn với nhau, củng cố kiến thức vể vẩn
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại bài thơ, tìm tiếng cùng vần mỗi tiếng trong bài: trắng, vườn, thơm
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện vài nhóm đôi trình bày.
- Các nhóm nhận xét bạn.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng: VD: trắng- vắng; vườn – vươn;...
TIẾT 254
* Khởi dộng:Hát vui
3. Thực hành:
* Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời chính xác các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ vừa đọc.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại bài thơ, trả lời:
+ Bà bạn nhỏ bị làm sao?( Bà bị ốm)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Vì sao bạn nhỏ nhắc chích choè đừng hót nữa? (Vì cẩn giữ yên lặng để bà ngủ)
+ Bạn nhỏ làm gì trong lúc bà ngủ? (Bạn nhỏ quạt cho bà)
+ Em nghĩ gì về bạn nhỏ trong bài thơ? (Bạn nhỏ là người rất yêu thương bà/ Bạn nhỏ
biết quan tâm chăm sóc khi bà bị ốm.)
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
* Học thuộc lòng khổ thơ hai và ba:
a. Mục tiêu:
HS học thuộc lòng 2 khổ, cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vẩn và hình ảnh thơ
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu.
- GV treo bài thơ lên bảng, hướng dẫn HS học thuộc lòng 2 tại lớp bằng cách xóa dần
bảng.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- Vài HS thi đọc.
4. Vận dụng:
Hát một bài hát về tình bà cháu:
a. Mục tiêu:
HS nhớ và hát chính xác một bài hát về tình bà cháu.
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe bài hát Cháu yêu bà.
- HS hát theo nhạc.
5. Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại tên bài.
- GV hỏi HS: Em thấy bạn nhỏ trong bài là người thế nào?
- Em có làm được giống bạn không?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS trả lời, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- Khuyến khích HS học thuộc lòng cả bài thơ.
- Nhận xét tiết học.
-----------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 255, 256, 257, 258:
Bài 5: BỮA CƠM GIA ĐÌNH
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Nhân ái: yêu thương, gắn bó với gia đình, người thân
2. Năng lực chung:
Giao tiếp và hợp tác: HS biết bày tỏ ý kiến khi tham gia làm việc nhóm, biết và bày
tỏ tình cảm, cảm xúc của bản thân
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và đơn
giản, kể lại một trải nghiệm từ ngôi thứ ba, có yếu tố thông tin, có lời thoại; đọc đúng
vẩn oong và tiếng, từ ngữ có oong; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến
VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan
sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong
VB đọc; củng cố quy tắc chính tả g/ gh; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn
và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi vể nội dung của VB và
nội dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85