Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 23
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 265, 266, 267, 268:
Chủ đề 3: MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU Bài 1: TÔI ĐI HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Nhân ái: tình cảm đối với bạn bè, thầy cô, trường lớp. 2. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Khả năng nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc của bản
thân; khả năng làm việc nhóm.
- Tự chủ và tự học: Tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và
đơn giản; đọc đúng vẩn yêm và tiếng, từ ngữ có vẩn yêm hiểu và trả lời các câu
hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy
luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu
đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội
dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to.
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ VB Tôi đi học viết trên bảng phụ.
+ Bài hát Ngày đầu tiên đi học
- Học sinh: SHS, vở TV 1, tập 2. vở ô li.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 265
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh(SGK trang 44), trả lời câu hỏi:
+Hình ảnh bạn nào giống với em trong ngày đẩu đi học?
+ Ngày đẩu đi học của em có gì đáng nhớ?
- Vài HS trình bày, HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung dẫn vào bài học Tôi đi học.
2. Khám phá: (Luyện đọc) a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và
đơn giản; đọc đúng vẩn yêm và tiếng, từ ngữ có vẩn yêm
b. Cách tiến hành: - GV đọc mẫu toàn VB.
- Hướng dẫn HS phát âm từ ngữ có vần mới yêm (âu yếm) HS đọc cá nhân, đồng thanh. - HS đọc từng câu
+ HS đọc nối tiếp câu lần 1,GV kết hợp hướng dẫn HS đọc từ khó (học trò, thầy giáo).
+ Một số HS đọc nối tiếp câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc đúng những câu dài
VD: Một buổi mai,/ mẹ âu yếm nắm tay tôi/ dẫn đi trên con đường làng/ dài và
hẹp; Con đường này/ tôi đã đi lại nhiều lẩn,/ nhưng lẩn này/ tự nhiên thấy lạ; Tôi
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhìn bạn ngồi bên,/ người bạn chưa hề biết,/ nhưng không thấy xa lạ chút nào/. - HS đọc đoạn
+ GV chia VB thành các đoạn (đoạn 1: từ đầu đến tôi đi học, đoạn 2: phần còn lại).
+ HS đọc nối tiếp từng đoạn 2, 3lượt.
+ GV kết hợp giải thích nghĩa các từ: buổi mai: buổi sáng sớm; âu yếm: biểu lộ
tình yêu thương bằng dáng điệu, cử chỉ, giọng nói; bỡ ngỡ: ngơ ngác, lúng túng vì
chưa quen thuộc; nép: thu người lại và áp sát vào người, vật khác để tránh hoặc để
được che chở. Cho HS quan sát lại 3 tranh (SGK trang 45)
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi. - Đọc toàn văn bản.
+ 2, 3 HS đọc lại toàn văn bản. + GV nhận xét. TIẾT 266
* Khởi dộng:Hát vui 3. Thực hành:
* Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS đọc thầm và trả lời các câu hỏi có liên quan đến VB vừa đọc.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại đoạn 1, trả lời:
+Ngày đầu đi học ai dắt bạn nhỏ đến trường?
+Bạn nhỏ thấy cảnh vật xung quanh ra sao? (Ngày đẩu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh
vật xung quanh đều thay đổi).
+ Những học trò mới đã làm gì khi còn bỡ ngỡ? (Những học trò mới đứng nép bên người thân).
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bạn nhỏ thấy người bạn ngồi bên thế nào? (Bạn nhỏ cảm nhận người bạn ngồi
bên không xa lạ chút nào).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS. 4.Vận dụng:
* Viết vào vở câu trả lời cho hỏi a ở mục 3. a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc
b. Cách tiến hành:
- Học sinh đọc lại câu hỏi.
- GV nhắc lại câu trả lời đúng cho câu hỏi, hướng dẫn HS viết câu trả lời vào vở.
+Ngày đẩu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh vật xung quanh đều thay đổi.
- Vài HS đọc, sau đó viết vào vở.
4. Củng cố, dặn dò: - HS nhắc lại tên bài.
- Khuyến khích HS đọc bài ở nhà để tiết sau viết chính tả và làm một số bài tập. - Nhận xét tiết học. TIẾT 267
* Khởi dộng:Hát vui
* Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở: a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết hoàn thiện câu dựa vào những từ
ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
Giáo án Tuần 23 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức
466
233 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(466 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 23
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 265, 266, 267, 268:
Chủ đề 3: MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
Bài 1: TÔI ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Nhân ái: tình cảm đối với bạn bè, thầy cô, trường lớp.
2. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Khả năng nhận biết và bày tỏ tình cảm, cảm xúc của bản
thân; khả năng làm việc nhóm.
- Tự chủ và tự học: Tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và
đơn giản; đọc đúng vẩn yêm và tiếng, từ ngữ có vẩn yêm hiểu và trả lời các câu
hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy
luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu
đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội
dung được thể hiện trong tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ VB Tôi đi học viết trên bảng phụ.
+ Bài hát Ngày đầu tiên đi học
- Học sinh: SHS, vở TV 1, tập 2. vở ô li.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 265
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh(SGK trang 44), trả lời câu hỏi:
+Hình ảnh bạn nào giống với em trong ngày đẩu đi học?
+ Ngày đẩu đi học của em có gì đáng nhớ?
- Vài HS trình bày, HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung dẫn vào bài học Tôi đi học.
2. Khám phá: (Luyện đọc)
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và
đơn giản; đọc đúng vẩn yêm và tiếng, từ ngữ có vẩn yêm
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn VB.
- Hướng dẫn HS phát âm từ ngữ có vần mới yêm (âu yếm) HS đọc cá nhân, đồng
thanh.
- HS đọc từng câu
+ HS đọc nối tiếp câu lần 1,GV kết hợp hướng dẫn HS đọc từ khó (học trò, thầy
giáo).
+ Một số HS đọc nối tiếp câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc đúng những câu dài
VD: Một buổi mai,/ mẹ âu yếm nắm tay tôi/ dẫn đi trên con đường làng/ dài và
hẹp; Con đường này/ tôi đã đi lại nhiều lẩn,/ nhưng lẩn này/ tự nhiên thấy lạ; Tôi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhìn bạn ngồi bên,/ người bạn chưa hề biết,/ nhưng không thấy xa lạ chút nào/.
- HS đọc đoạn
+ GV chia VB thành các đoạn (đoạn 1: từ đầu đến tôi đi học, đoạn 2: phần còn
lại).
+ HS đọc nối tiếp từng đoạn 2, 3lượt.
+ GV kết hợp giải thích nghĩa các từ: buổi mai: buổi sáng sớm; âu yếm: biểu lộ
tình yêu thương bằng dáng điệu, cử chỉ, giọng nói; bỡ ngỡ: ngơ ngác, lúng túng vì
chưa quen thuộc; nép: thu người lại và áp sát vào người, vật khác để tránh hoặc để
được che chở. Cho HS quan sát lại 3 tranh (SGK trang 45)
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi.
- Đọc toàn văn bản.
+ 2, 3 HS đọc lại toàn văn bản.
+ GV nhận xét.
TIẾT 266
* Khởi dộng:Hát vui
3. Thực hành:
* Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS đọc thầm và trả lời các câu hỏi có liên quan đến VB vừa đọc.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại đoạn 1, trả lời:
+Ngày đầu đi học ai dắt bạn nhỏ đến trường?
+Bạn nhỏ thấy cảnh vật xung quanh ra sao? (Ngày đẩu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh
vật xung quanh đều thay đổi).
+ Những học trò mới đã làm gì khi còn bỡ ngỡ? (Những học trò mới đứng nép
bên người thân).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bạn nhỏ thấy người bạn ngồi bên thế nào? (Bạn nhỏ cảm nhận người bạn ngồi
bên không xa lạ chút nào).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
4.Vận dụng:
* Viết vào vở câu trả lời cho hỏi a ở mục 3.
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong VB đọc
b. Cách tiến hành:
- Học sinh đọc lại câu hỏi.
- GV nhắc lại câu trả lời đúng cho câu hỏi, hướng dẫn HS viết câu trả lời vào vở.
+Ngày đẩu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh vật xung quanh đều thay đổi.
- Vài HS đọc, sau đó viết vào vở.
4. Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại tên bài.
- Khuyến khích HS đọc bài ở nhà để tiết sau viết chính tả và làm một số bài tập.
- Nhận xét tiết học.
TIẾT 267
* Khởi dộng:Hát vui
* Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở:
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết hoàn thiện câu dựa vào những từ
ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào
vở”.
- HS đọc các từ (buổi mai, âu yếm, xa lạ).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh: Cô giáo (....) nhìn các bạn chơi ở sân.
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng: Cô giáo (âu yếm) nhìn các bạn chơi ở sân.
- HS viết câu hoàn chỉnh vào vở.
- GV theo dõi, nhận xét.
* Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
a. Mục tiêu:
HS hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn
thiện.
b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh.
- Cho HS đọc lại các từ ngữ trong khung: đông vui, thân thiện, sôi nổi.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát tranh và làm bài trong nhóm.
- GV gọi HS trình bày kết quả.
- Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét VD: Nam và các bạn đang nói chuyện sôi nổi; Lớp học của Nam
và Hà rất đông vui;...
TIẾT 268
* Nghe viết:
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động nghe viết một đoạn ngắn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85