Giáo án Tuần 25 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

553 277 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(553 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 25
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 289, 290, 291, 292:
Chủ đề 4: ĐIỀU EM CẦN BIẾT
Bài 1: RỬA TAY TRƯỚC KHI ĂN
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, ràng một VB
thông tin ngắn đơn giản; hiểu trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến
VB; nhận biết được trình tự của các sự việc trong VB; quan sát, nhận biết được
các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Thông qua hoạt động trò chơi HS cóhội phát triển cácnăng ngôn ngữ
mở rộng hiểu biết vể vấn để giữ gìn vệ sinh, sức khoẻ.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong văn bản đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn viết lại
đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn. Củng cố quy tắc chính tả
g/gh.
- Phát triển năng nói nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của
văn bản và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Phẩm chất:
Trách nhiệm: HS có trách nhiệm với bản thân và ý thức giữ gìn vệ sinh thân
thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ GV nắm được đặc điểm VB tự sự.
+GV nắm được nghĩa của các từ ngữ: vi trùng,tiếp xúc, mắc bệnh, phòng bệnh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
để giải thích cho HS.
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to.
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 289
1.Khởi động:
a. Mục tiêu:
Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi.
+ Các bạn đang làm gì?
+Vì sao các bạn phải rửa tay?
+ Em thường rửa tay khi nào?
- GV dựa vào nội dung câu trả lời, dẫn vào bài Rửa tay trước khi ăn.
- GV ghi tên bài lên bảng, HS nhắc lại.
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Luyện đọc
a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một
VB thông tin ngắn và đơn giản.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV kết hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có
thể khó(vi trùng, xà phòng, phòng bệnh).
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài.(VD:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tay cầm thức ăn,/ vi trùng từ tay/ theo thức ăn đi vào thể; Để phòng bệnh,/
chúng ta/ phải rửa tay/ trước khi ăn.)
- HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đoạn, đoạn 1: từ đầu đến mắc bệnh; đoạn 2: phần còn lại
của bài.
+ Một số HS đọc nối tiêp từng đoạn, 2 lượt. GV kết giải thích nghĩa của một số
từ ngữ trong bài (vi trùng: sinh vật rất nhỏ, khả năng gây bệnh; tiếp xúc:
chạm vào; mắc bệnh: bị một bệnh nào đó; phòng bệnh: ngăn ngừa để không bị
bệnh).
+ HS đọc đoạn trong nhóm.
- Đọc toàn văn bản:
+ 1HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi.
TIẾT 290
* Khởi dộng: Hát vui
3. Luyện tập:
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b.Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+Chúng ta thể nhìn thấy được vi trùng không?(chúng ta không thể nhìn thấy
vi trùng bằng mắt thường).
+Vi trùng đi vào thể con người bằng cách nào? (Vi trùng đi vào thể con
người qua thức ăn).
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Để phòng bệnh, chúng ta phải làm gì? (Để phòng bệnh, chúng ta phải rửa tay
đúng cách trước khi ăn)
+Cần rửa tay như thế nào cho đúng?(HS trả lời).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi b ở mục 3
a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của BT.
- Viết vào vở cho câu trả lời đúng.
- GV hỏi Để phòng bệnh, chúng ta phải làm gì?
- Vài HS trả lời, HS nhận xét.
- GV nhận xét, ghi bảng Để phòng bệnh, chúng ta phải rửa tay đúng cách trước
khi ăn.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữ đầu câu cần phải viết hoa.
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS.
TIẾT 291
* Khởi động:
HS hát vui
Hoạt động 4:Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở
a. Mục tiêu:
Phát triển năng nói dựa vào những từ ngữ cho sẵn viết lại đúng câu đã
hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào
vở”.
- HS đọc các từ (vi trùng, rửa tay, phòng bệnh).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh: Ăn chín, uống sôi để (....)
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả: Ăn chín, uống sôi để phòng bệnh.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng:
- HS viết câu hoàn chỉnh vào vở.
- GV theo dõi, nhận xét.
Hoạt động 5:Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh
a. Mục tiêu:
HS hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn để nói về các tranh.
b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tranh (SGK trang 66, tập 2) và hướng dẫn HS quan sát tranh.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát tranh thảo luận trong
nhóm.
- GV gọi HS trình bày kết quả.
- Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại nội dung từng tranh: (tranh 1: nhúng nước, xát phòng
lên hai bàn tay; tranh 2: chà xát các kẽ ngón tay; tranh 3: rửa sạch dưới vòi
nước; tranh 4: lau khô bằng khăn).
TIẾT 292
* Khởi động:lớp hát vui
Hoạt động 6: Nghe viết
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động nghe viết một đoạn ngắn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 25
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 289, 290, 291, 292:
Chủ đề 4: ĐIỀU EM CẦN BIẾT
Bài 1: RỬA TAY TRƯỚC KHI ĂN I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB
thông tin ngắn và đơn giản; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến
VB; nhận biết được trình tự của các sự việc trong VB; quan sát, nhận biết được
các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Thông qua hoạt động trò chơi HS có cơ hội phát triển các kĩ năng ngôn ngữ và
mở rộng hiểu biết vể vấn để giữ gìn vệ sinh, sức khoẻ.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong văn bản đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại
đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn. Củng cố quy tắc chính tả g/gh.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của
văn bản và nội dung được thể hiện trong tranh. 2. Phẩm chất:
Trách nhiệm: HS có trách nhiệm với bản thân và ý thức giữ gìn vệ sinh thân thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ GV nắm được đặc điểm VB tự sự.
+GV nắm được nghĩa của các từ ngữ: vi trùng,tiếp xúc, mắc bệnh, phòng bệnh

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) để giải thích cho HS.
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to.
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 289
1.Khởi động: a. Mục tiêu:
Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi. + Các bạn đang làm gì?
+Vì sao các bạn phải rửa tay?
+ Em thường rửa tay khi nào?
- GV dựa vào nội dung câu trả lời, dẫn vào bài Rửa tay trước khi ăn.
- GV ghi tên bài lên bảng, HS nhắc lại.
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Luyện đọc a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một
VB thông tin ngắn và đơn giản.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản. - HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV kết hướng dẫn HS đọc một số từ ngữ có
thể khó(vi trùng, xà phòng, phòng bệnh).
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài.(VD:

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tay cầm thức ăn,/ vi trùng từ tay/ theo thức ăn đi vào cơ thể; Để phòng bệnh,/
chúng ta/ phải rửa tay/ trước khi ăn.) - HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đoạn, đoạn 1: từ đầu đến mắc bệnh; đoạn 2: phần còn lại của bài.
+ Một số HS đọc nối tiêp từng đoạn, 2 lượt. GV kết giải thích nghĩa của một số
từ ngữ trong bài (vi trùng: sinh vật rất nhỏ, có khả năng gây bệnh; tiếp xúc:
chạm vào; mắc bệnh: bị một bệnh nào đó; phòng bệnh: ngăn ngừa để không bị bệnh).
+ HS đọc đoạn trong nhóm. - Đọc toàn văn bản:
+ 1HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi. TIẾT 290
* Khởi dộng: Hát vui
3. Luyện tập:
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b.Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+Chúng ta có thể nhìn thấy được vi trùng không?(chúng ta không thể nhìn thấy
vi trùng bằng mắt thường).
+Vi trùng đi vào cơ thể con người bằng cách nào? (Vi trùng đi vào cơ thể con người qua thức ăn).
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Để phòng bệnh, chúng ta phải làm gì? (Để phòng bệnh, chúng ta phải rửa tay đúng cách trước khi ăn)
+Cần rửa tay như thế nào cho đúng?(HS trả lời).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3:Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi b ở mục 3 a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của BT.
- Viết vào vở cho câu trả lời đúng.
- GV hỏi Để phòng bệnh, chúng ta phải làm gì?
- Vài HS trả lời, HS nhận xét.
- GV nhận xét, ghi bảng Để phòng bệnh, chúng ta phải rửa tay đúng cách trước khi ăn.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữ đầu câu cần phải viết hoa.
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS. TIẾT 291
* Khởi động: HS hát vui
Hoạt động 4:Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng nói dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo